ถ้าเป็นแบบเมื่อก่อน ก็จะมีสายต่อขึ้นมาจากเฟืองเกียร์
ส่งขึ้นมาที่เรือนไมล์ของรถ หมุนทั้งเข็มความเร็วและระยะทางบนหน้าปัด
ปัจจุบันหลายค่ายเปลี่ยนไปใช้ Speed Sensor แทน ซึ่งก็ยังอยู่ที่ตัวเกียร์อยู่ดี
แต่ใช้ส่งสัญญาณเข้ากล่อง ECU แล้วแปลงผลมาแสดงบนเรือนไมล์แทนครับ
เวลาเปลี่ยนล้อและยาง ไม่ต้องไปนั่งคำนวณไล่ใหม่หมด
ตั้งแต่เส้นรอบวง อัตราทดเฟืองเกียร์ อัตราทดเฟืองท้าย หรอกครับ
แค่ดูขนาดเส้นรอบวงของล้อและยางชุดเดิม เทียบกับล้อและยางชุดใหม่
แตกต่างกันกี่ % ความเร็วก็บนเรือนไมล์ก็จะเพี้ยนไปตามนั้น