ผู้เขียน หัวข้อ: ไหนๆ Eco Car ค่ายอื่นไปหมดแล้ว แล้วทางพี่โต คิดว่ามีอะไรเด่นบ้าง  (อ่าน 10991 ครั้ง)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
หลังจากที่ค่ายอื่นๆออกหมดแล้ว (ทั้ง Nissan,Honda,Suzuki,Mitsubishi)
แต่เหลืออยู่ค่ายเดียว นั่นคือ พี่โต (Toyota) นี่เอง

เจ้านี้เงียบเลยจริงๆ ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะมาแนวไหน
แต่กลัวว่ารถจะมาแบบว่า เอิ่มมม - -'

- ออปชั่นน้อยสุดในตลาด
- ลดต้นทุนสุดๆ
- เรื่องถุงลมนิรภัย (ซึ่งเหมือนว่าพี่โตจะรังเกียจมากๆ ยังไงไม่รู้)
- สีรถมาแบบ Grey Scale

อยากถามขำๆว่า ถ้าพี่โตทำ Eco Car มา คิดว่าจะออกมาในทางไหนครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
กำลังโละ ยาริสให้หมด สต๊อก
เพื่อเยาริสมาทำ ECO CAR แทนงัยครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
กำลังโละ ยาริสให้หมด สต๊อก
เพื่อเยาริสมาทำ ECO CAR แทนงัยครับ
อันนี้เข้าใจครับ
แต่ข่าวที่เป็น Spy shot นี่แทบหาไม่เจอเลยครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ยังออกแบบไม่เสร็จรึเปล่าครับ ไม่งั้นก็กั๊กไว้ก่อนเพราะช่วงนี้กระแสคู่แข่งมาแรงมากถ้าเผยตอนนี้ก็โดนกลบหมดอยู่ดี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ค่ายที่ทุนหนา

ค่ายที่พร้อมทุกอย่าง เทคโนโลยี ชื่อเสียง การบริการ ความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ

ยิ่งมาช้ายิ่งน่ากลัวครับ

เพราะ รู้ความต้องการลูกค้า รู้จุดแข็งจุดอ่อนของคู่แข่งหมดแล้ว

ผมว่าโตโยต้าจัดหนักแน่นอน





ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ค่ายที่ทุนหนา

ค่ายที่พร้อมทุกอย่าง เทคโนโลยี ชื่อเสียง การบริการ ความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ

ยิ่งมาช้ายิ่งน่ากลัวครับ

เพราะ รู้ความต้องการลูกค้า รู้จุดแข็งจุดอ่อนของคู่แข่งหมดแล้ว

ผมว่าโตโยต้าจัดหนักแน่นอน

เดาว่าราคาน่าจะแพงกว่าค่ายอื่นนิดหน่อยแน่ๆ เพราะมีจุดแข็งกว่าค่ายอื่นอยู่แล้วครับ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
แบบนี้เปล่า เล็กๆ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
แบบนี้เปล่า เล็กๆ

ดูสั้นไปหรือเปล่าครับ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
สั้นอยู่นา

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ถ้าเอา Aygo เข้ามา มันก็ไม่ต่างไปจาก Brio เท่าไหร่สิครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
ไม่เอายาริส มาวางเครื่อง 1.2 แล้วขายเหมือนSwift ละจะง่ายกว่านะ ;D ;D

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
แล้วtata ละ เห็นว่ามี6ค่ายไม่ใช่เหรอที่เข้าร่วมโ๕รงากรeco car
1. นิสสัน
2.ฮอนด้า
3.มิตซู
4.ซูซูกิ
5.โตโย
6.ทาทา(ไหม?)

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
toyota ตัวbrandเองมันมีความloyalty ในตัวไปเเล้ว ทำออกมาก็ขายดี ขายไม่ดีก็ลด แลก แจก แถม เหมือน avanza yaris prius โฉมตอนออกใหม่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2012, 12:15:45 โดย Zx-III »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
โตโยต้ามี Brio เป็นบทเรียนแล้วน่าจะไม่ทำให้ผิดหวังล่ะมั้ง

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
แปะตาโตโยต้า  :-X นอกนั้นผมเฉยๆ ไม่ค่อยประทับใจกับรถยี่ห้อนี้

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เอายาริส มาวางเครื่อง 1.2 แล้วขายเหมือนSwift ละจะง่ายกว่านะ ;D ;D


ถ้าทำอย่างนั้น ราคาคงโดนเพื่อนไปไกล เตรียมตัวตายกลางอากาศได้เลย

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
อายเลย รีบพิมพ์ไปเดียวแก้แปป อิอิ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไม่เอายาริส มาวางเครื่อง 1.2 แล้วขายเหมือนSwift ละจะง่ายกว่านะ ;D ;D


ทำไม่ได้ครับ กฎมีไว้ชัดเจน ห้ามเอารถที่มีขายอยู่แล้ว มาใส่เครื่องใหม่
เว้นแต่ว่า จะเป็นตัวถังใหม่ที่ไม่เคยขายในไทยมาก่อน แม้จะเป็นชื่อรุ่นเดียวกัน
แต่ตัวถังต่างกัน ก็ทำได้

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
เอายาริสใหม่ มาตีตั๋ว Eco Car

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
น่าจะเอาตัว IQ มาขายนะครับ  คงขายได้ดีพอสมควร

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
น่าจะเอาตัว IQ มาขายนะครับ  คงขายได้ดีพอสมควร

ผมว่าเจ๊งครับ


ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
ถ้าเอา IQ เข้ามาทำ ผมคนนึงล่ะที่จะซื้อ เพราะดูดีกระทัดลัด สปอร์ตนิดๆ
ต้องทำราคาดีๆหน่อย ไม่แพงมาก
จริงๆสนใจจะซื้อมาใช้นานแล้วจะได้มุดตอนรถติดสนุกหน่อย หาที่จอดก็ง่าย
แต่ราคาตอนนี้ไม่ไหว นำเข้ามาล้านกว่า หันไปมองแคมรี่แล้ว จ่ายเงินซื้อแคมรี่ดีกว่า ^^i
แต่สุดท้ายแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะเอา iq มาทำ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
น่าจะเอาเอายาริสตัวใหม่มาทำ  ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
คงเอายาริสใหม่มาตีตั๋วเด็ก ตามสูตรสำเร็จที่นิสสันและซูซูกิเคยทำ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ยาริสใหม่หัวใจเด็ก น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mooindy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
ถ้านำ ไอโกะ เข้ามาก็สนใจนะ เพราะได้ข่าวมาหลายปีแล้ว

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
คงเอายาริสใหม่มาตีตั๋วเด็ก ตามสูตรสำเร็จที่นิสสันและซูซูกิเคยทำ

ยาริสใหม่ ถ้าไม่มีการโมเดลเชนจ์ จะถือว่าเป็นรถที่เคยผลิตอยู่แล้ว
เอามาลดขนาดเครื่อง(ตีตั๋วเด็กไม่ได้ครับ)
เว้นแต่จะมีการโมเดลเชนจ์ ยาริส ซึ่งเป็นไปไม่ได้แน่ๆ เพราะเพิ่งโมเดลเชนจ์ไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง

จะทำได้ก็คงต้องพัฒนาตัวใหม่ออกมาโดยเอายาริสใหม่เป็นแบบ

หรือ เว้นแต่พี่โตใหญ่พอ ก็แก้หลักเกณฑ์ เรื่องห้ามตีตั๋วเด็กซะ
(เคยได้ยินในเวบต้องห้ามบอกประมาณว่า ตอนนี้พี่โตกำลังซุ่มทำอีโคคาร์อยู่ แต่จะเป็นอีโคคาร์หลักเกณฑ์ใหม่ )
ผมว่าข้อนี้เป็นไปได้เหมือนกันนะ กับการเมืองไทยที่เป็นอยู่แบบนี้

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
คงเอายาริสใหม่มาตีตั๋วเด็ก ตามสูตรสำเร็จที่นิสสันและซูซูกิเคยทำ

ยาริสใหม่ ถ้าไม่มีการโมเดลเชนจ์ จะถือว่าเป็นรถที่เคยผลิตอยู่แล้ว
เอามาลดขนาดเครื่อง(ตีตั๋วเด็กไม่ได้ครับ)
เว้นแต่จะมีการโมเดลเชนจ์ ยาริส ซึ่งเป็นไปไม่ได้แน่ๆ เพราะเพิ่งโมเดลเชนจ์ไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง

จะทำได้ก็คงต้องพัฒนาตัวใหม่ออกมาโดยเอายาริสใหม่เป็นแบบ

หรือ เว้นแต่พี่โตใหญ่พอ ก็แก้หลักเกณฑ์ เรื่องห้ามตีตั๋วเด็กซะ
(เคยได้ยินในเวบต้องห้ามบอกประมาณว่า ตอนนี้พี่โตกำลังซุ่มทำอีโคคาร์อยู่ แต่จะเป็นอีโคคาร์หลักเกณฑ์ใหม่ )
ผมว่าข้อนี้เป็นไปได้เหมือนกันนะ กับการเมืองไทยที่เป็นอยู่แบบนี้

ได้สิครับ ก็ยาริสใหม่ที่เพื่อนๆว่า คือยาริส 2012 ตัวถังใหม่ ยังไม่เคยเข้าไทย  อีกอย่าง ยาริสที่เมืองนอกมีเครื่อง 1,000- 1,300 -1,500 อยู่เเล้ว  เอาเครื่องตัว 1,300 มาเเก้ไขปรับปรุงเล็กๆน้อยๆก็น่าจะเข้าข่ายอีโคคาร์ได้เเล้วครับ

ผมว่าถ้าเป็น ตัวนี้จริง สวยเเละน่าใช้สู้ทุกค่ายได้เลยหละ 

เเต่ถ้าพัฒนาตัวถังใหม่เเล้วลดต้นทุนมากๆเเบบบรีโอ้ ก็จบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2012, 20:48:02 โดย r0u0g0e0k »

GeMiNi

  • บุคคลทั่วไป
เอาไอโกะมาประกอบขายก็ดีนะครับ ไม่ต้องออกแบบใหม่เลยยังได้
ที่ขายที่อังกฤษนี่ก็เครื่อง1.0อยู่ละ

ออฟไลน์ treebegin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
พี่โตต้า แค่ออกรถ มาแล้ว ไม่มีปัญหาจุกจิก ราคากำลังดีไม่แพงไม่ถูก  option พอๆ กันค่ายอื่นหรือน้อยกว่านิดหน่อย ไม่มีปัญหารถจุกจิก ต้องวุ่นวาย ขับกัน เป็นปี ๆ ไม่ต้องเข้าศูนย์ เข้าแค่เช็ค ระยะ  ผมคิดว่าก็โอเค สู้ได้สบายแล้วครับ

ผมเองก็ใช้รถที่ผ่าน ๆ ไม่มีปัญหาจุกจิก ไม่ต้องปวดหัว ก็ถือว่า โอเคแล้วครับ สำหรับ ECO Car  ที่เหลือก็ตามที่ชอบ ตามบริบท การใช้ของแต่ละท่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2012, 08:57:51 โดย treebegin »
Honda Brio V AT  2011
Mitsubishi Mirage GLX CVT 2012 

ลดโลกร้อน กันครับ