DRL ย่อซะผมงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
ถ้าเป็นผมผมคงขอเลือกจากโรงงานดีกว่าครับ เพราะเค้ามีระบบอะไรหลายๆอย่างที่ของซื้อมาติดเองไม่มี (แต่ถ้ายี้ห้อดังๆอย่าง Philips ก็แล้วไปครับ เจ้านั้นทำถูกหลัก แต่ถ้าร้านติดไม่เป็นก็เหมือนเดิม) เพราะว่า DRL แสงไปจะต้องมี 2 จังหวะ คือ แสงเต็ม 100% ในเวลากลางวัน และลดแสง 50% ในเวลากลางคืน เนื่องจากหลายๆคันที่ไปติดมา แสบตามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะ 1 คนติดตั้งอาจติดตั้งไม่เป็น 2 ของคุณภาพต่ำจริงๆ มีแสงแค่จังหวะเดียว
เรื่อง DRL ผมอยากให้มีในรถทุกๆคันเพราะในเวลากลางวันเราจะเห็นมาแต่ไกลว่า รถคันนี้กำลังสวนมา ถึงเราไม่ตั้งใจมอง แสงไฟมันจะแว๊บๆเข้าตาเราทำให้เราระวังมากขึ้น
ตอนนี้ผมทำ DRL ใช้เอง โดยได้แรงบันดาลใจจาก Benz
ผมตั้งเงือนไขการทำงานง่ายๆครับ
-เมื่อบิดสวิทช์กุนแจ ไปที่ ตำแหน่ง ON ไฟ DRL จะติดเต็ม 100% (ปิดไปที่ตำแหน่ง START ไปจะดับ(คือ ให้ขณะสตาสเครื่องไปจะดับ))
-เมื่อเปิดไฟหรี่ หรือไฟหน้า DRL จะถูกสั่งงานให้ลดแสงตัวเองเหลือ 50%
-เมื่อเปิดสวิทช์ไฟตัดหมอก (ไฟหรี่หรือไฟหน้าต้องเปิดอยู่) DRL จะถูกสั่งให้ให้เพิ่มแสงเต็ม 100% (ในกรณีนี้ต้องเป็นตอนที่วิสัยทัศน์เลวร้ายจริงๆเท่านั่น เพราะถ้าเป็นตอนวิสัยทัศน์ปรกติ แสงที่ออกมาจะแรงมากแสบตาโคตรๆ)
ผมทำเองหมดงบไป 5000 บาท เพราะผมเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆตามมาตรฐานรถ สายไฟต้องร้อยท่อพร้อมพันเทปกาวทุกเส้น งานนี้สิ่งที่อยากที่สุดคือ ตัว control กว่าจะลงตัว
ใช้เวลาในการทำ 2 เดือน ทดสอบและวิจัยเรื่องทิศและความเข้มของแสง 5 เดือน และ ทดสอบความทนทาน 9 เดือนแล้วครับ ตัวที่ติดอยู่ในรถผมตอนนี้ผมยังถือว่าเป็นตัว ทดลองใช้งาน แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ดีเลยที่เดียวครับ