พิมพ์ไปตั้งเยอะ พอกดส่งดัน Hang เฮ้อ เอ้าพิมพ์ใหม่ก็ได้
ผมขอเรียบเรียงใหม่แล้วกันนะครับ
- เจ้าหน้าที่แจ้งรายการซ่อม พร้อมใบประเมินราคาให้ผม ซึ่งในรายการปรากฎว่า มีหัวเทียนและน้ำยาหม้อน้ำด้วย
- ผมสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่า เพิ่งจะเปลี่ยนทั้งสองรายการไปไม่นาน หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อ 8,000 ก.ม. ที่แล้ว ส่วนน้ำยาหม้อน้ำเปลี่ยนไปเมื่อเช็ค 200,000 ก.ม. ทำไมผมต้องเปลี่ยนอีกครับ
- เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบ ใบเสร็จย้อนหลังพบว่าทำไปแล้วจริงๆครับ
- ผมสอบถามเจ้าหน้าที่ ว่าในเมื่อมีการบันทึกอยู่แล้ว ว่ารถคันนั้นๆทำอะไรไปแล้วบ้าง ทำไมการเสนอราคาครั้งนี้ จึงมีรายการทั้งสองปรากฎขึ้นมา
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่า โปรแกรมทำได้แค่ แสดงรายการเปลี่ยนอะไหล่ตามวงรอบที่ Set ไว้ในระบบเท่านั้น ไม่สามารถประมาลผลได้ว่า รถคันนั้นๆทำอะไรมาแล้วบ้าง
- ผมจึงสอบถามว่า อย่างในกรณีผม ที่มีการร้องขอให้เปลี่ยนอะไหล่นอกเหนือจากระยะ ต้องจำเองใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็พยักหน้ารับ
- ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า วันจันทร์ผมจะโทรฯไปคุยกับลูกค้าสัมพันธ์ในกรณีนี้ เพราะส่วนตัวผมมองว่า มันเป็นประโยชน์กับทางลูกค้าที่นำรถเข้าศูนย์บริการแล้ว จะได้รับการแจ้งเปลี่ยนอะไหล่ที่ถูกต้อง ซึ่งผมมองว่าระบบควรจะประมวลผลได้ว่า อะไหล่ที่มีการเปลี่ยนนอกระยะ ควรจะ Reset ให้ด้วย เพื่อการเสนอราคาครั้งต่อไปจะได้ไม่มีรายการเปลี่ยนซ้ำ
*** น้ำยาหม้อน้ำ ถ้าจำไม่ผิดรถผมไม่เคยเปลี่ยนเลย จนสอบถามทางศูนย์บริการว่า เมื่อไหร่จะต้องเปลี่ยน คำตอบคือไม่ทราบเหมือนกันครับ ผมจึงขอให้เปลี่ยนให้ตอนเช็คระยะ 200,000 ก.ม. เพื่อความสบายใจของผม เพราะรถผมติดแก๊ส เรื่องการระบายความร้อนผมค่อนข้างซีเรียส
*** หัวเทียน ตอนเช็คระยะ 160,000 ผมขอเปลี่ยนหัวเทียน แต่ตอนนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าหัวเทียนมีอายุ 60,000 ก.ม. ให้เปลี่ยนตอน 180,000 ก.ม. ตอนนี้ยังใช้ได้อยู่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน ผมก็เลยไม่เปลี่ยน
รถผมติดแก๊สตอน 170,000 ก.ม. ผมให้ร้านที่ติดแก๊สเปลี่ยนหัวเทียนตอนติดแก๊สไปด้วย เพราะต้องการให้รถสมบูรณ์ที่สุดก่อนมีการดัดแปลง แต่เมื่อวานเจ้าหน้าที่แจ้งว่า หัวเทียนต้องเปลี่ยนทุก 40,000 ก.ม. ผมก็เลยงงๆว่าผมควรจะเชื่อใครดี (ในคู่มือแจ้งว่าทุก 40,000 ก.ม. ครับ)