ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามความเห็นเกี่ยวกับ Lancer ตัวใหม่ล็อตแรกๆ ที่ผลิตครับ  (อ่าน 5765 ครั้ง)

ออฟไลน์ poeping

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ระหว่างที่รอ Tiida ทำการ minor change ในเดือน ต.ค. นี้ ผมก็เลยหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ตอนแรกก็สนใจ Lancer หน้าฉลามตัวใหม่ที่จะมาไม่น้อย แต่เห็นเริ่มต้นที่เครื่อง 1.8 ทำให้คิดว่าเกินงบประมาณแน่นอน เลยไม่ได้สนใจรอแต่อย่างใด แต่จากแหล่งข่าวหลายแห่งก็บอกว่า ตัวเริ่มต้น เกียร์ออโต้ 1.8 ราคาน่าจะเริ่มไม่เกินเลข 8 ถ้าแบบนี้ผมก็สนใจเหมือนกันครับ ถ้าราคาเปิดตัวล่างๆ มาไม่เกินเลข 8 นี่สงสัยได้ compare กับ Tiida แน่นอน

รบกวนสอบถามความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเจ้า Lancer หน้าฉลามตัวนี้ซักหน่อยครับ
- จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ น่าจะอีกประมาณ 1 เดือน รถล็อตแรกๆ น่าจองเลยไหมครับ บ้างเค้าก็ว่าล็อตแรกๆ จะมีปัญหาไหมอะไรประมาณนี้ แต่ถ้าเราอยากได้รถเร็วๆ ตรงนี้สำคัญไหมครับ จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงหรือเปล่า
- ล็อตแรกๆ นี่ก็ใช้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผลิตจากเมืองไทยทั้งหมดแล้วใช่ไหมครับ
- เปิดตัวมา ถ้าเห็นราคาแล้วถูกใจ ก็ว่าจะจองเลยครับ มีความเห็นไหมครับและไม่รู้ว่าจะรอรถนานไหมเนี่ย - -"

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ขอยืนยันว่าภายใน 1 ปีนี้ใช้ชิ้นส่วนนำเข้าจากญี่ปุ่นเสียส่วนใหญ่ครับคงไม่น่าเป็นห่วงเท่ากับการประกอบมากกว่า
เพราะมันเป็นรถใหม่

ส่วนเรื่องการจองแล้วได้รถเลยหรือไม่ขึ้นอยู่กับกำลังการผลิตที่ตั้งไว้ครับ
หากได้รับความนิยมเกินคาดก็ต้องรอครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวของผม...

ล็อต 2 มักจะใช้เวลาออกมาหลังจากนั้น น่าจะราวๆ แค่ 1-2 เดือน ในกรณีรถที่ขายดี ครับ
แต่โดยปกติ คนงานส่วนใหญ่ ของแทบทุกโรงงานประกอบรถยนต์ ทุกค่าย ฝีมือจะเริ่มนิ่งขึ้น เมื่อเกิน 3 เดือนขึ้นไปหลังเปิดตัวครับ
ตัดสินใจหลังเปิดตัวไปสัก 1-2 เดือน ผมว่าไม่น่าเสียหายครับ

อย่าเพิ่งจอง ก่อนลองขับ ครับ ทุกคัน ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ผมว่าล๊อตแรกๆ น่าจะยังงานไม่ดีนะครับ เพราะเป็นของใหม่ ยังไม่เคยชินในการประกอบ

รอสักนิดเพื่อของที่ดีขึ้นดีกว่า
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
พี่จิมมี่คับ คุยกะผมในเมล์มั้ยครับ หรือไม่สะดวกก้อไม่เป็นไรคับ

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ส่วนมากรถล๊อตแรกๆมักจะเจอปัญหานะครับ ผมคิดว่าเปิดตัวผ่านไปสัก 1-2 ปีข้อบกพร่องต่างๆจึงเริ่มมีการปรับปรุง ตัวอย่างเช่น

Civic ES เปิดตัวปี 01 พอปี 03ก็ปรับปรุงเรื่องเกียร์และช่วงล่างหลังใหม่

D-max คอมมอนเรลตัวแรกปี04 มีปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง พอผ่านไปปีกว่าก็ปรับปรุงแล้ว

Civic FD ปี06เจอสารพันปัญหา พอปลายๆปี07มาก็ปรับปรุงจนดีขึ้นมาก

ใจเย็นครับ ช้าๆได้พระเล่มงาม

ออฟไลน์ slick

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
civic 09 ยังมีปัญหาอยู่เลย ไม่รู้รวมตัวกันได้ยัง  ;D

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
civic 09 ยังมีปัญหาอยู่เลย ไม่รู้รวมตัวกันได้ยัง  ;D

ของผมตัวไมเนอร์ผลิต 08 วิ่งเกือบหมื่นแล้วยังไม่ได้ยินเสียง ก๊อกๆๆๆนะครับ  :D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ความเห็นส่วนตัวของผม...

ล็อต 2 มักจะใช้เวลาออกมาหลังจากนั้น น่าจะราวๆ แค่ 1-2 เดือน ในกรณีรถที่ขายดี ครับ
แต่โดยปกติ คนงานส่วนใหญ่ ของแทบทุกโรงงานประกอบรถยนต์ ทุกค่าย ฝีมือจะเริ่มนิ่งขึ้น เมื่อเกิน 3 เดือนขึ้นไปหลังเปิดตัวครับ
ตัดสินใจหลังเปิดตัวไปสัก 1-2 เดือน ผมว่าไม่น่าเสียหายครับ

อย่าเพิ่งจอง ก่อนลองขับ ครับ ทุกคัน ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น

มันไม่ใช่เรื่องปัญหาคนประกอบมือนิ่งขึ้นไม่นิ่งขึ้นครับคุณ Jimmy มันอยู่ที่เรื่อง Design ตั้งแต่ต้นมากกว่า
เมื่อผลิตขายจริงเกิดปัญหาต่างๆ ที่ Designer ไม่คาดคิดในตอนแรก หรือมีเรื่อง complain มา ก็ต้องมีการ
ออกตัว ECI (Engineering Change Instruction) และกว่าจะผ่านมือจาก Designer--->Project Planning หรือไม่ก็ข้ามไป Product Development --->
Supplier จนกระทั้ง Supplier เริ่มงานจนทำเสร็จสิ้นก็กินเวลาผ่านไปต่ำๆ ก็ 6 เดือนขึ้น (เว้นบางอย่างปัญหาเล็กจริงๆ ก็อาจจะแค่เดือนสองเดือน เป็นไปได้เหมือนกัน)
ส่วนเรื่องมือนิ่งไม่นิ่งมันมีได้เรื่อยๆ เพราะคนงานมีการเข้าออกตลอด หรือบางทีคนเก่ามีเผลอเรอก็มีครับ ข้อมูลนี้มีไว้ให้อย่าไว้ใจค่ายรถต่างๆ มากไปครับ
ปีแรกนี่ลูกค้าเป็นหนูลองยาของจริงเลยล่ะ อิอิ  ;D

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวของผม...

ล็อต 2 มักจะใช้เวลาออกมาหลังจากนั้น น่าจะราวๆ แค่ 1-2 เดือน ในกรณีรถที่ขายดี ครับ
แต่โดยปกติ คนงานส่วนใหญ่ ของแทบทุกโรงงานประกอบรถยนต์ ทุกค่าย ฝีมือจะเริ่มนิ่งขึ้น เมื่อเกิน 3 เดือนขึ้นไปหลังเปิดตัวครับ
ตัดสินใจหลังเปิดตัวไปสัก 1-2 เดือน ผมว่าไม่น่าเสียหายครับ

อย่าเพิ่งจอง ก่อนลองขับ ครับ ทุกคัน ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น

มันไม่ใช่เรื่องปัญหาคนประกอบมือนิ่งขึ้นไม่นิ่งขึ้นครับคุณ Jimmy มันอยู่ที่เรื่อง Design ตั้งแต่ต้นมากกว่า
เมื่อผลิตขายจริงเกิดปัญหาต่างๆ ที่ Designer ไม่คาดคิดในตอนแรก หรือมีเรื่อง complain มา ก็ต้องมีการ
ออกตัว ECI (Engineering Change Instruction) และกว่าจะผ่านมือจาก Designer--->Project Planning หรือไม่ก็ข้ามไป Product Development --->
Supplier จนกระทั้ง Supplier เริ่มงานจนทำเสร็จสิ้นก็กินเวลาผ่านไปต่ำๆ ก็ 6 เดือนขึ้น (เว้นบางอย่างปัญหาเล็กจริงๆ ก็อาจจะแค่เดือนสองเดือน เป็นไปได้เหมือนกัน)
ส่วนเรื่องมือนิ่งไม่นิ่งมันมีได้เรื่อยๆ เพราะคนงานมีการเข้าออกตลอด หรือบางทีคนเก่ามีเผลอเรอก็มีครับ ข้อมูลนี้มีไว้ให้อย่าไว้ใจค่ายรถต่างๆ มากไปครับ
ปีแรกนี่ลูกค้าเป็นหนูลองยาของจริงเลยล่ะ อิอิ  ;D

- ถ้าเป็นรถรุ่นเดียวกับที่มีขายในญี่ปุ่น
- เป็นรุ่นพวงมาลัยขวาเหมือนๆ กัน
- สเปคเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง ก็เหมือนๆ กัน
- เอา Part จากญี่ปุ่น มาประกอบในไทย

หน้าฉลาม ออกในญี่ปุ่นนานแล้วนี่ มันน่าจะมีปัญหาอะไรเพิ่มเติม จากการนำเข้าชิ้นส่วน มาประกอบ-ขายในไทย อีกเหรอ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2009, 05:43:37 โดย P_Wut »

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวของผม...

ล็อต 2 มักจะใช้เวลาออกมาหลังจากนั้น น่าจะราวๆ แค่ 1-2 เดือน ในกรณีรถที่ขายดี ครับ
แต่โดยปกติ คนงานส่วนใหญ่ ของแทบทุกโรงงานประกอบรถยนต์ ทุกค่าย ฝีมือจะเริ่มนิ่งขึ้น เมื่อเกิน 3 เดือนขึ้นไปหลังเปิดตัวครับ
ตัดสินใจหลังเปิดตัวไปสัก 1-2 เดือน ผมว่าไม่น่าเสียหายครับ

อย่าเพิ่งจอง ก่อนลองขับ ครับ ทุกคัน ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น

มันไม่ใช่เรื่องปัญหาคนประกอบมือนิ่งขึ้นไม่นิ่งขึ้นครับคุณ Jimmy มันอยู่ที่เรื่อง Design ตั้งแต่ต้นมากกว่า
เมื่อผลิตขายจริงเกิดปัญหาต่างๆ ที่ Designer ไม่คาดคิดในตอนแรก หรือมีเรื่อง complain มา ก็ต้องมีการ
ออกตัว ECI (Engineering Change Instruction) และกว่าจะผ่านมือจาก Designer--->Project Planning หรือไม่ก็ข้ามไป Product Development --->
Supplier จนกระทั้ง Supplier เริ่มงานจนทำเสร็จสิ้นก็กินเวลาผ่านไปต่ำๆ ก็ 6 เดือนขึ้น (เว้นบางอย่างปัญหาเล็กจริงๆ ก็อาจจะแค่เดือนสองเดือน เป็นไปได้เหมือนกัน)
ส่วนเรื่องมือนิ่งไม่นิ่งมันมีได้เรื่อยๆ เพราะคนงานมีการเข้าออกตลอด หรือบางทีคนเก่ามีเผลอเรอก็มีครับ ข้อมูลนี้มีไว้ให้อย่าไว้ใจค่ายรถต่างๆ มากไปครับ
ปีแรกนี่ลูกค้าเป็นหนูลองยาของจริงเลยล่ะ อิอิ  ;D

- ถ้าเป็นรถรุ่นเดียวกับที่มีขายในญี่ปุ่น
- เป็นรุ่นพวงมาลัยขวาเหมือนๆ กัน
- สเปคเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง ก็เหมือนๆ กัน
- เอา Part จากญี่ปุ่น มาประกอบในไทย

หน้าฉลาม ออกในญี่ปุ่นนานแล้วนี่ มันน่าจะมีปัญหาอะไรเพิ่มเติม จากการนำเข้าชิ้นส่วน มาประกอบ-ขายในไทย อีกเหรอ?

เห็นด้วย อย่างยิ่ง รถออกมา ประมาน 2 ปี เห็นจะได้ จะยังมีปัญหาอีกหรอ
ไม่เหมือน civic ที่เปิดตัวๆ พร้อมๆกับ ญี่ปุ่น

ออฟไลน์ poeping

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ขอบคุณทุกคำแนะนำมากเลยครับ ถ้าสนใจจริงๆ คงไม่ใช่แค่รอลองขับจริงอย่างเดียว คงจะรอถึง Review จากคุณ Jimmy และเพื่อนๆ ด้วยล่ะครับ ^ ^ ถ้ามาเมื่อไหร่ รบกวนรบเร้าเอามาทดสอบให้ชมกันไวๆ เลยนะครับ ;)