สอบถามความเห็นเกี่ยวกับ Lancer ตัวใหม่ล็อตแรกๆ ที่ผลิตครับ

poeping

ระหว่างที่รอ Tiida ทำการ minor change ในเดือน ต.ค. นี้ ผมก็เลยหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ตอนแรกก็สนใจ Lancer หน้าฉลามตัวใหม่ที่จะมาไม่น้อย แต่เห็นเริ่มต้นที่เครื่อง 1.8 ทำให้คิดว่าเกินงบประมาณแน่นอน เลยไม่ได้สนใจรอแต่อย่างใด แต่จากแหล่งข่าวหลายแห่งก็บอกว่า ตัวเริ่มต้น เกียร์ออโต้ 1.8 ราคาน่าจะเริ่มไม่เกินเลข 8 ถ้าแบบนี้ผมก็สนใจเหมือนกันครับ ถ้าราคาเปิดตัวล่างๆ มาไม่เกินเลข 8 นี่สงสัยได้ compare กับ Tiida แน่นอน

รบกวนสอบถามความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเจ้า Lancer หน้าฉลามตัวนี้ซักหน่อยครับ
- จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ น่าจะอีกประมาณ 1 เดือน รถล็อตแรกๆ น่าจองเลยไหมครับ บ้างเค้าก็ว่าล็อตแรกๆ จะมีปัญหาไหมอะไรประมาณนี้ แต่ถ้าเราอยากได้รถเร็วๆ ตรงนี้สำคัญไหมครับ จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงหรือเปล่า
- ล็อตแรกๆ นี่ก็ใช้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผลิตจากเมืองไทยทั้งหมดแล้วใช่ไหมครับ
- เปิดตัวมา ถ้าเห็นราคาแล้วถูกใจ ก็ว่าจะจองเลยครับ มีความเห็นไหมครับและไม่รู้ว่าจะรอรถนานไหมเนี่ย - -"

ขอบคุณครับ



HOMY_DEMIO

ขอยืนยันว่าภายใน 1 ปีนี้ใช้ชิ้นส่วนนำเข้าจากญี่ปุ่นเสียส่วนใหญ่ครับคงไม่น่าเป็นห่วงเท่ากับการประกอบมากกว่า
เพราะมันเป็นรถใหม่

ส่วนเรื่องการจองแล้วได้รถเลยหรือไม่ขึ้นอยู่กับกำลังการผลิตที่ตั้งไว้ครับ
หากได้รับความนิยมเกินคาดก็ต้องรอครับ



J!MMY

ความเห็นส่วนตัวของผม...

ล็อต 2 มักจะใช้เวลาออกมาหลังจากนั้น น่าจะราวๆ แค่ 1-2 เดือน ในกรณีรถที่ขายดี ครับ
แต่โดยปกติ คนงานส่วนใหญ่ ของแทบทุกโรงงานประกอบรถยนต์ ทุกค่าย ฝีมือจะเริ่มนิ่งขึ้น เมื่อเกิน 3 เดือนขึ้นไปหลังเปิดตัวครับ
ตัดสินใจหลังเปิดตัวไปสัก 1-2 เดือน ผมว่าไม่น่าเสียหายครับ

อย่าเพิ่งจอง ก่อนลองขับ ครับ ทุกคัน ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น



boykung

ผมว่าล๊อตแรกๆ น่าจะยังงานไม่ดีนะครับ เพราะเป็นของใหม่ ยังไม่เคยชินในการประกอบ

รอสักนิดเพื่อของที่ดีขึ้นดีกว่า
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



methus zaa

พี่จิมมี่คับ คุยกะผมในเมล์มั้ยครับ หรือไม่สะดวกก้อไม่เป็นไรคับ



=TUM=

ส่วนมากรถล๊อตแรกๆมักจะเจอปัญหานะครับ ผมคิดว่าเปิดตัวผ่านไปสัก 1-2 ปีข้อบกพร่องต่างๆจึงเริ่มมีการปรับปรุง ตัวอย่างเช่น

Civic ES เปิดตัวปี 01 พอปี 03ก็ปรับปรุงเรื่องเกียร์และช่วงล่างหลังใหม่

D-max คอมมอนเรลตัวแรกปี04 มีปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง พอผ่านไปปีกว่าก็ปรับปรุงแล้ว

Civic FD ปี06เจอสารพันปัญหา พอปลายๆปี07มาก็ปรับปรุงจนดีขึ้นมาก

ใจเย็นครับ ช้าๆได้พระเล่มงาม



slick

civic 09 ยังมีปัญหาอยู่เลย ไม่รู้รวมตัวกันได้ยัง  ;D



=TUM=

civic 09 ยังมีปัญหาอยู่เลย ไม่รู้รวมตัวกันได้ยัง  ;D

ของผมตัวไมเนอร์ผลิต 08 วิ่งเกือบหมื่นแล้วยังไม่ได้ยินเสียง ก๊อกๆๆๆนะครับ  :D



Dark Overlord

ความเห็นส่วนตัวของผม...

ล็อต 2 มักจะใช้เวลาออกมาหลังจากนั้น น่าจะราวๆ แค่ 1-2 เดือน ในกรณีรถที่ขายดี ครับ
แต่โดยปกติ คนงานส่วนใหญ่ ของแทบทุกโรงงานประกอบรถยนต์ ทุกค่าย ฝีมือจะเริ่มนิ่งขึ้น เมื่อเกิน 3 เดือนขึ้นไปหลังเปิดตัวครับ
ตัดสินใจหลังเปิดตัวไปสัก 1-2 เดือน ผมว่าไม่น่าเสียหายครับ

อย่าเพิ่งจอง ก่อนลองขับ ครับ ทุกคัน ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น

มันไม่ใช่เรื่องปัญหาคนประกอบมือนิ่งขึ้นไม่นิ่งขึ้นครับคุณ Jimmy มันอยู่ที่เรื่อง Design ตั้งแต่ต้นมากกว่า
เมื่อผลิตขายจริงเกิดปัญหาต่างๆ ที่ Designer ไม่คาดคิดในตอนแรก หรือมีเรื่อง complain มา ก็ต้องมีการ
ออกตัว ECI (Engineering Change Instruction) และกว่าจะผ่านมือจาก Designer--->Project Planning หรือไม่ก็ข้ามไป Product Development --->
Supplier จนกระทั้ง Supplier เริ่มงานจนทำเสร็จสิ้นก็กินเวลาผ่านไปต่ำๆ ก็ 6 เดือนขึ้น (เว้นบางอย่างปัญหาเล็กจริงๆ ก็อาจจะแค่เดือนสองเดือน เป็นไปได้เหมือนกัน)
ส่วนเรื่องมือนิ่งไม่นิ่งมันมีได้เรื่อยๆ เพราะคนงานมีการเข้าออกตลอด หรือบางทีคนเก่ามีเผลอเรอก็มีครับ ข้อมูลนี้มีไว้ให้อย่าไว้ใจค่ายรถต่างๆ มากไปครับ
ปีแรกนี่ลูกค้าเป็นหนูลองยาของจริงเลยล่ะ อิอิ  ;D



P_Wut

ความเห็นส่วนตัวของผม...

ล็อต 2 มักจะใช้เวลาออกมาหลังจากนั้น น่าจะราวๆ แค่ 1-2 เดือน ในกรณีรถที่ขายดี ครับ
แต่โดยปกติ คนงานส่วนใหญ่ ของแทบทุกโรงงานประกอบรถยนต์ ทุกค่าย ฝีมือจะเริ่มนิ่งขึ้น เมื่อเกิน 3 เดือนขึ้นไปหลังเปิดตัวครับ
ตัดสินใจหลังเปิดตัวไปสัก 1-2 เดือน ผมว่าไม่น่าเสียหายครับ

อย่าเพิ่งจอง ก่อนลองขับ ครับ ทุกคัน ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น

มันไม่ใช่เรื่องปัญหาคนประกอบมือนิ่งขึ้นไม่นิ่งขึ้นครับคุณ Jimmy มันอยู่ที่เรื่อง Design ตั้งแต่ต้นมากกว่า
เมื่อผลิตขายจริงเกิดปัญหาต่างๆ ที่ Designer ไม่คาดคิดในตอนแรก หรือมีเรื่อง complain มา ก็ต้องมีการ
ออกตัว ECI (Engineering Change Instruction) และกว่าจะผ่านมือจาก Designer--->Project Planning หรือไม่ก็ข้ามไป Product Development --->
Supplier จนกระทั้ง Supplier เริ่มงานจนทำเสร็จสิ้นก็กินเวลาผ่านไปต่ำๆ ก็ 6 เดือนขึ้น (เว้นบางอย่างปัญหาเล็กจริงๆ ก็อาจจะแค่เดือนสองเดือน เป็นไปได้เหมือนกัน)
ส่วนเรื่องมือนิ่งไม่นิ่งมันมีได้เรื่อยๆ เพราะคนงานมีการเข้าออกตลอด หรือบางทีคนเก่ามีเผลอเรอก็มีครับ ข้อมูลนี้มีไว้ให้อย่าไว้ใจค่ายรถต่างๆ มากไปครับ
ปีแรกนี่ลูกค้าเป็นหนูลองยาของจริงเลยล่ะ อิอิ  ;D

- ถ้าเป็นรถรุ่นเดียวกับที่มีขายในญี่ปุ่น
- เป็นรุ่นพวงมาลัยขวาเหมือนๆ กัน
- สเปคเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง ก็เหมือนๆ กัน
- เอา Part จากญี่ปุ่น มาประกอบในไทย

หน้าฉลาม ออกในญี่ปุ่นนานแล้วนี่ มันน่าจะมีปัญหาอะไรเพิ่มเติม จากการนำเข้าชิ้นส่วน มาประกอบ-ขายในไทย อีกเหรอ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2009, 05:43:37 โดย P_Wut »



koruru

ความเห็นส่วนตัวของผม...

ล็อต 2 มักจะใช้เวลาออกมาหลังจากนั้น น่าจะราวๆ แค่ 1-2 เดือน ในกรณีรถที่ขายดี ครับ
แต่โดยปกติ คนงานส่วนใหญ่ ของแทบทุกโรงงานประกอบรถยนต์ ทุกค่าย ฝีมือจะเริ่มนิ่งขึ้น เมื่อเกิน 3 เดือนขึ้นไปหลังเปิดตัวครับ
ตัดสินใจหลังเปิดตัวไปสัก 1-2 เดือน ผมว่าไม่น่าเสียหายครับ

อย่าเพิ่งจอง ก่อนลองขับ ครับ ทุกคัน ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น

มันไม่ใช่เรื่องปัญหาคนประกอบมือนิ่งขึ้นไม่นิ่งขึ้นครับคุณ Jimmy มันอยู่ที่เรื่อง Design ตั้งแต่ต้นมากกว่า
เมื่อผลิตขายจริงเกิดปัญหาต่างๆ ที่ Designer ไม่คาดคิดในตอนแรก หรือมีเรื่อง complain มา ก็ต้องมีการ
ออกตัว ECI (Engineering Change Instruction) และกว่าจะผ่านมือจาก Designer--->Project Planning หรือไม่ก็ข้ามไป Product Development --->
Supplier จนกระทั้ง Supplier เริ่มงานจนทำเสร็จสิ้นก็กินเวลาผ่านไปต่ำๆ ก็ 6 เดือนขึ้น (เว้นบางอย่างปัญหาเล็กจริงๆ ก็อาจจะแค่เดือนสองเดือน เป็นไปได้เหมือนกัน)
ส่วนเรื่องมือนิ่งไม่นิ่งมันมีได้เรื่อยๆ เพราะคนงานมีการเข้าออกตลอด หรือบางทีคนเก่ามีเผลอเรอก็มีครับ ข้อมูลนี้มีไว้ให้อย่าไว้ใจค่ายรถต่างๆ มากไปครับ
ปีแรกนี่ลูกค้าเป็นหนูลองยาของจริงเลยล่ะ อิอิ  ;D

- ถ้าเป็นรถรุ่นเดียวกับที่มีขายในญี่ปุ่น
- เป็นรุ่นพวงมาลัยขวาเหมือนๆ กัน
- สเปคเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง ก็เหมือนๆ กัน
- เอา Part จากญี่ปุ่น มาประกอบในไทย

หน้าฉลาม ออกในญี่ปุ่นนานแล้วนี่ มันน่าจะมีปัญหาอะไรเพิ่มเติม จากการนำเข้าชิ้นส่วน มาประกอบ-ขายในไทย อีกเหรอ?

เห็นด้วย อย่างยิ่ง รถออกมา ประมาน 2 ปี เห็นจะได้ จะยังมีปัญหาอีกหรอ
ไม่เหมือน civic ที่เปิดตัวๆ พร้อมๆกับ ญี่ปุ่น



poeping

ขอบคุณทุกคำแนะนำมากเลยครับ ถ้าสนใจจริงๆ คงไม่ใช่แค่รอลองขับจริงอย่างเดียว คงจะรอถึง Review จากคุณ Jimmy และเพื่อนๆ ด้วยล่ะครับ ^ ^ ถ้ามาเมื่อไหร่ รบกวนรบเร้าเอามาทดสอบให้ชมกันไวๆ เลยนะครับ ;)