ผู้เขียน หัวข้อ: Cruze 1.6 เพื่อนๆคิดยังไง กับเครื่องเล็กๆ ในรถคันใหญ่  (อ่าน 16664 ครั้ง)

ออฟไลน์ jaja

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
ผมก็คือ มนุษย์เงินเดือนคนนึง ที่อยากได้รถใหญ่ แต่ในขณะเดียวกัน ก็อยากได้ ราคาที่ผมพอจะสู้ไหว และแล้วก็มาเจอเจ้า Cruze 1.6 เข้าให้ สำหรับผม ผมคิดว่าโอเคน่ะ **ดูจากภายนอก แต่เรื่องรายล่ะเอียดแบบ เจาะลึกนี่สิครับ ผมไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับตัว 1.6 เลย รบกวนพี่ๆท่านใดทราบ โปรดช่วยผมตัดสินใจหน่อยน่ะครับ ว่ามันโอเคแล้วหรือยังสำหรับ รุ่นนี้ ??? ขอรบกวนพี่หน่อยล่ะกันน่ะครับ......... ;D

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
สมรรถนะด้านเครื่องยนต์อาจจะไม่หวือหวา..
แต่การใช้งานทั่วไป ผมว่าโอเคแล้วครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
ผมไม่เคยลอง นะครับ  บอกไว้ก่อนเลย

แต่มองดูแล้ว ถ้า ขับ ในเมือง ไปทำงาน กลับบ้าน  ไม่ได้ขับไกลๆ บ่อยๆ 1.6 ก็ โอเคร  ถ้า ขับไปไกลๆ บ่อยๆ เล่นเครื่องใหญ่กว่านี้ จะโอเครกว่า

cruze จริงๆ แล้ว มันก็ไม่ได้ถือซะว่าเป็น รถคันใหญ่  เหมือน  civic  altis และครับ แต่ รูปร่าง มิติ มันทำให้รู้ใหญ่ ก็เท่านั้น

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เคยขับรถอะไรมาก่อนล่ะครับ

คำว่าอืดของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน
บางคนขับมาร์ชบอกว่าแรง บางคนขับซีวิคแต่บอกว่าแรงไม่พอ
ถามผมว่าอืดมั้ย ส่วนตัวผมมองว่า โอเค รับได้ ใช้งานทั่วไปได้ แต่แรงไม่พอถ้าจะเอาไปซิ่ง

ถ้าซื้อมาขับ ต้องการแค่ความใหญ่โต ภูมิฐาน ขับดี เกาะถนน โอเคเลยครับ
ครูซเป็นรถที่ช่วงล่างดีเลิศคันนึงเลย พวงมาลัยดี ภายในใช้วัสดุดี เครื่องเสียงโอเึค
แต่ถ้าซื้อมาแล้วจะรับได้มั้ยถ้าโดนรถเล็กๆสวนเอา หรือไล่รถเล็กๆไม่ทัน
ซิตี้ วีออส แจ๊ส เผลอๆอีโค้คาร์บางรุ่น(เช่นสวิฟ)จะคล่องตัวกว่าด้วยซ้ำ

ส่วนตัวผม ถ้าซื้อครูซ 1.6 ต้องเกียรธรรมดาเท่านั้น
ไม่งั้นก็ข้ามรุ่นเป็น 1.8 ไปเลยถึงจะทันใจ
แต่ช่วงล่าง พวงมาลัย รวมถึงการออกแบบภายใน มันยอดมากๆ

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
ครูซ 1.6 มาดูข้อดีและข้อเสีย จากที่ผมสัมผัสมานะ(ความเห็นส่วนตัว)
ข้อดี >>> ได้รถขนาดกลางที่ดูดี , เกียร์ 6 สปีด +- ได้ , ช่วงล่างดี
ข้อเสีย >>> กินน้ำมันเยอะ เพราะน้ำหนักมากแต่ไม่มีเทอร์โบช่วย , ออกตัวอืด , เสียงเครื่องดัง , ได้เครื่องออฟตร้า ไปใช้ ซึ่งมันค่อนข้างล้าสมัย

อื่นๆ

ท้ายที่สุดไปลองขับดูก่อนครับ....เผื่อจะชอบ

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ผมไม่เคยลอง นะครับ  บอกไว้ก่อนเลย

แต่มองดูแล้ว ถ้า ขับ ในเมือง ไปทำงาน กลับบ้าน  ไม่ได้ขับไกลๆ บ่อยๆ 1.6 ก็ โอเคร  ถ้า ขับไปไกลๆ บ่อยๆ เล่นเครื่องใหญ่กว่านี้ จะโอเครกว่า

cruze จริงๆ แล้ว มันก็ไม่ได้ถือซะว่าเป็น รถคันใหญ่  เหมือน  civic  altis และครับ แต่ รูปร่าง มิติ มันทำให้รู้ใหญ่ ก็เท่านั้น

เคยมาจอดเทียบแล้วหรือว่าดูสเป็คขนาดของแต่ละรุ่นครับ อยากรู้ว่ามันเล็กจริงป่าว++++

ออฟไลน์ jaja

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
เคยขับรถอะไรมาก่อนล่ะครับ

คำว่าอืดของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน
บางคนขับมาร์ชบอกว่าแรง บางคนขับซีวิคแต่บอกว่าแรงไม่พอ
ถามผมว่าอืดมั้ย ส่วนตัวผมมองว่า โอเค รับได้ ใช้งานทั่วไปได้ แต่แรงไม่พอถ้าจะเอาไปซิ่ง

ถ้าซื้อมาขับ ต้องการแค่ความใหญ่โต ภูมิฐาน ขับดี เกาะถนน โอเคเลยครับ
ครูซเป็นรถที่ช่วงล่างดีเลิศคันนึงเลย พวงมาลัยดี ภายในใช้วัสดุดี เครื่องเสียงโอเึค
แต่ถ้าซื้อมาแล้วจะรับได้มั้ยถ้าโดนรถเล็กๆสวนเอา หรือไล่รถเล็กๆไม่ทัน
ซิตี้ วีออส แจ๊ส เผลอๆอีโค้คาร์บางรุ่น(เช่นสวิฟ)จะคล่องตัวกว่าด้วยซ้ำ

ส่วนตัวผม ถ้าซื้อครูซ 1.6 ต้องเกียรธรรมดาเท่านั้น
ไม่งั้นก็ข้ามรุ่นเป็น 1.8 ไปเลยถึงจะทันใจ
แต่ช่วงล่าง พวงมาลัย รวมถึงการออกแบบภายใน มันยอดมากๆ
รถของผม เป็นD-Maxครับ ซึ่งก็แน่นอน ว่ามันต้องดีกว่าในด้านอัตราเร่งอยู่แล้วครับ แต่ผมต้องการจะซื้อไว้ให้ ที่บ้านครับ ผู้หญิงใช้ ส่วนตัวผมใช้บ้างเวลาไปออกงานหรือไปเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งก็ไม่บ่อย มากนัก ผมมีความคิดว่าซื้อมาอยากจะแต่ง แนว .VIP. น่ะครับสวยอย่างเดียวไม่เน้นแรง ;D

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
เคยขับรถอะไรมาก่อนล่ะครับ

คำว่าอืดของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน
บางคนขับมาร์ชบอกว่าแรง บางคนขับซีวิคแต่บอกว่าแรงไม่พอ
ถามผมว่าอืดมั้ย ส่วนตัวผมมองว่า โอเค รับได้ ใช้งานทั่วไปได้ แต่แรงไม่พอถ้าจะเอาไปซิ่ง

ถ้าซื้อมาขับ ต้องการแค่ความใหญ่โต ภูมิฐาน ขับดี เกาะถนน โอเคเลยครับ
ครูซเป็นรถที่ช่วงล่างดีเลิศคันนึงเลย พวงมาลัยดี ภายในใช้วัสดุดี เครื่องเสียงโอเึค
แต่ถ้าซื้อมาแล้วจะรับได้มั้ยถ้าโดนรถเล็กๆสวนเอา หรือไล่รถเล็กๆไม่ทัน
ซิตี้ วีออส แจ๊ส เผลอๆอีโค้คาร์บางรุ่น(เช่นสวิฟ)จะคล่องตัวกว่าด้วยซ้ำ

ส่วนตัวผม ถ้าซื้อครูซ 1.6 ต้องเกียรธรรมดาเท่านั้น
ไม่งั้นก็ข้ามรุ่นเป็น 1.8 ไปเลยถึงจะทันใจ
แต่ช่วงล่าง พวงมาลัย รวมถึงการออกแบบภายใน มันยอดมากๆ
รถของผม เป็นD-Maxครับ ซึ่งก็แน่นอน ว่ามันต้องดีกว่าในด้านอัตราเร่งอยู่แล้วครับ แต่ผมต้องการจะซื้อไว้ให้ ที่บ้านครับ ผู้หญิงใช้ ส่วนตัวผมใช้บ้างเวลาไปออกงานหรือไปเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งก็ไม่บ่อย มากนัก ผมมีความคิดว่าซื้อมาอยากจะแต่ง แนว .VIP. น่ะครับสวยอย่างเดียวไม่เน้นแรง ;D

ถ้าจะดี 1.8 ไปเลย ราคาสูงกว่า 1.6 เครื่องก็ใหม่กว่าครับ รับรองหล่อเลยครับผม+++

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
ในชีวิตผม อีซูซุมังกรทองนี้แหละนิยามของคำว่า "อืด" สำหรับผมแล้ว ผมว่ารถสมัยนี้คงไม่มีใครกิน มังกรทองลงแล้วมั้งเรื่องอืด แท้จริง  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เคยขับรถอะไรมาก่อนล่ะครับ

คำว่าอืดของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน
บางคนขับมาร์ชบอกว่าแรง บางคนขับซีวิคแต่บอกว่าแรงไม่พอ
ถามผมว่าอืดมั้ย ส่วนตัวผมมองว่า โอเค รับได้ ใช้งานทั่วไปได้ แต่แรงไม่พอถ้าจะเอาไปซิ่ง

ถ้าซื้อมาขับ ต้องการแค่ความใหญ่โต ภูมิฐาน ขับดี เกาะถนน โอเคเลยครับ
ครูซเป็นรถที่ช่วงล่างดีเลิศคันนึงเลย พวงมาลัยดี ภายในใช้วัสดุดี เครื่องเสียงโอเึค
แต่ถ้าซื้อมาแล้วจะรับได้มั้ยถ้าโดนรถเล็กๆสวนเอา หรือไล่รถเล็กๆไม่ทัน
ซิตี้ วีออส แจ๊ส เผลอๆอีโค้คาร์บางรุ่น(เช่นสวิฟ)จะคล่องตัวกว่าด้วยซ้ำ

ส่วนตัวผม ถ้าซื้อครูซ 1.6 ต้องเกียรธรรมดาเท่านั้น
ไม่งั้นก็ข้ามรุ่นเป็น 1.8 ไปเลยถึงจะทันใจ
แต่ช่วงล่าง พวงมาลัย รวมถึงการออกแบบภายใน มันยอดมากๆ
รถของผม เป็นD-Maxครับ ซึ่งก็แน่นอน ว่ามันต้องดีกว่าในด้านอัตราเร่งอยู่แล้วครับ แต่ผมต้องการจะซื้อไว้ให้ ที่บ้านครับ ผู้หญิงใช้ ส่วนตัวผมใช้บ้างเวลาไปออกงานหรือไปเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งก็ไม่บ่อย มากนัก ผมมีความคิดว่าซื้อมาอยากจะแต่ง แนว .VIP. น่ะครับสวยอย่างเดียวไม่เน้นแรง ;D

แต่ง VIP เอา 1.8 เถอะครับ
ล้อใหญ่ ยางหน้ากว้างๆ ชุดแต่งใหญ่ๆ ใช้ 1.6 พาลจะยิ่งอืดไปใหญ่
ยิ่งวิ่ง ตจว ถ้าไม่ใช่ 1.6 MT ผมว่า เพิ่มงบอีกนิด เอา 1.8 ดีกว่า

ออฟไลน์ suttiruk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
WTCC ใช้ตัวนี้ไนการแข่งขันครับ....แรงเอาการ & จีดมากๆแต่ยัด Turbo.

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
1.6 มันยังเป็น DAEWOO อยู่เปล่านะ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมชัวว่าอืด
ดูรุ่น1.8 จับ0-100, 80-120 สิ
ไม่เร็วเลย
แล้ว 1.6 จะไปเหลืออะไร
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ผมชัวว่าอืด
ดูรุ่น1.8 จับ0-100, 80-120 สิ
ไม่เร็วเลย
แล้ว 1.6 จะไปเหลืออะไร

คุณเคยจับเวลามาแล้วหรือครับว่ากี่วิ แสดงว่าคันที่คุณขับเทพกว่า Cruze 1.8 คันนี้มากๆ เฮอๆ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ถ้าไม่ได้ขับรถเร็วมาก เครื่องยนต์ 1.6 ผมว่ามันก้คงจะประหยัดพอตัวอยู่หละครับ ถามว่าตัวรถมันก้เป็น Segment ที่เทียบเท่ากับ Altis, Civic, 3 หรือ Lancer EX ก้ลองดูเจ้าพวกนี้ไว้ด้วยก้ได้นะครับ

ออฟไลน์ night77

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
แนะนำให้ไปทดลองขับดีมั้ยครับ ที่พี่คนอื่นๆว่าอืด แต่สำหรับคุณ คุณอาจจะรับได้ก็ได้
ถ้าชอบ ก็ซื้อเลยครับ เงินของเรา ^^


2010 - Honda City SV
2015 - Subaru XV STi
2015 - Ford Focus 2.0GDi
2016 - Mercedes Benz CLA200 Urban
2016 - Ford Focus 1.5 EcoBoost
2017 - Volvo S60 T5 Polestar Performance
2017 - Subaru WRX Lineartronic CVT
2018 - Mercedes Benz C220d AMG Dynamic
2020 - BMW 220i Gran Coupe M Sport

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ผมชัวว่าอืด
ดูรุ่น1.8 จับ0-100, 80-120 สิ
ไม่เร็วเลย
แล้ว 1.6 จะไปเหลืออะไร

คุณเคยจับเวลามาแล้วหรือครับว่ากี่วิ แสดงว่าคันที่คุณขับเทพกว่า Cruze 1.8 คันนี้มากๆ เฮอๆ

พูดถึงความแรงอย่างเดียว
ครูซ 1.8 AT เจอแค่ B Segment 1.5 AT ก็หืดขึ้นคอแล้วครับ เผลอๆจะหนีไม่ออกเอา
1.6 ในทีด้าหรืออัลติสก็แรงพอๆกับครูซ 1.8
ยิ่งถ้าเจอ 1.8 ยิ่งต่าง รถส่วนใหญ่ในตลาด อัตราเร่ง"เทพ"กว่าครูซ 1.8 ครับ

แต่เท่กว่าครูซมั้ย ขึ้นอยู่กับมุมมอง
สำหรับผม ครูซ 1.8 สีดำ เคลือบเงาๆ ล้อ 17 ชุดแต่งงามๆซักชุด หล่อมาก!!

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
ผมชัวว่าอืด
ดูรุ่น1.8 จับ0-100, 80-120 สิ
ไม่เร็วเลย
แล้ว 1.6 จะไปเหลืออะไร

คุณเคยจับเวลามาแล้วหรือครับว่ากี่วิ แสดงว่าคันที่คุณขับเทพกว่า Cruze 1.8 คันนี้มากๆ เฮอๆ

พูดถึงความแรงอย่างเดียว
ครูซ 1.8 AT เจอแค่ B Segment 1.5 AT ก็หืดขึ้นคอแล้วครับ เผลอๆจะหนีไม่ออกเอา
1.6 ในทีด้าหรืออัลติสก็แรงพอๆกับครูซ 1.8
ยิ่งถ้าเจอ 1.8 ยิ่งต่าง รถส่วนใหญ่ในตลาด อัตราเร่ง"เทพ"กว่าครูซ 1.8 ครับ

แต่เท่กว่าครูซมั้ย ขึ้นอยู่กับมุมมอง
สำหรับผม ครูซ 1.8 สีดำ เคลือบเงาๆ ล้อ 17 ชุดแต่งงามๆซักชุด หล่อมาก!!

อัตราเร่ง Cruze เครื่อง 1.8 ลองหาอ่านจากในนี้ดูครับ
Chevy Cruze
0-100 12กลางๆ 80-120 หนักกว่าเดิม 10วิ+

สำหรับผม บอกได้แค่ ไปเหลา ECU มาใหม่ให้ทันเท้าคนขับมากกว่านี้น่าจะเร็วขึ้นมาอีกหน่อย

promt

  • บุคคลทั่วไป
ศูนย์ที่มี 1.6 ให้ลองหายากครับ

ที่ให้ลอง 1.8 กับ 2.0 Diesel ครับ

1.6 อัตราเร่งอืดแน่นอนครับ

แต่ cruze ขับแล้วหล่อ และแต่งแนว VIP ในระดับ segment เดียวกัน ก็ไม่อายใครครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ Transputer ครับ

กรุณาใช้ข้อความที่หลีกเลี่ยงการก่อดราม่า ด้วยนะครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
รถใหญ่ๆเครื่องเล็กๆ นึกถึง Volvo 940 ผมว่ามันก็ใช้งานได้ในประจำวัน

แรงหรืออืดขึ้นอยู่กับการใช้งาน ไม่ได้ขึ้นกับรถรุ่นอื่นๆ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
สำหรับผม อย่าว่าแต่ 1.6 เลยครับ ขนาดตัว 1.8 ยังถือว่าไม่ค่อยแรงเลยครับ

ถ้าว่ากันตรงๆ ตัว 1.6 อืดแน่นอนครับ 0-100 น่าจะเกิน 13 วิ แน่ๆ

แต่ถ้าไม่ได้คิดอะไร มันก็ไม่มีอะไรเสียหาย เพราะผมขับทางด่วนเป็นหลัก ไม่อยากซิ่งก็ต้องซิ่ง เพราะไปเรียนไม่ทัน

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
1.6 กับ cruze เปรียบเทียบกับขนาดและน้ำหนัก ส่วนตัวผมคิดว่าอย่าเล่นเลยดีกว่าครับ


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมชัวว่าอืด
ดูรุ่น1.8 จับ0-100, 80-120 สิ
ไม่เร็วเลย
แล้ว 1.6 จะไปเหลืออะไร

คุณเคยจับเวลามาแล้วหรือครับว่ากี่วิ แสดงว่าคันที่คุณขับเทพกว่า Cruze 1.8 คันนี้มากๆ เฮอๆ

พูดถึงความแรงอย่างเดียว
ครูซ 1.8 AT เจอแค่ B Segment 1.5 AT ก็หืดขึ้นคอแล้วครับ เผลอๆจะหนีไม่ออกเอา
1.6 ในทีด้าหรืออัลติสก็แรงพอๆกับครูซ 1.8
ยิ่งถ้าเจอ 1.8 ยิ่งต่าง รถส่วนใหญ่ในตลาด อัตราเร่ง"เทพ"กว่าครูซ 1.8 ครับ

แต่เท่กว่าครูซมั้ย ขึ้นอยู่กับมุมมอง
สำหรับผม ครูซ 1.8 สีดำ เคลือบเงาๆ ล้อ 17 ชุดแต่งงามๆซักชุด หล่อมาก!!

อัตราเร่ง Cruze เครื่อง 1.8 ลองหาอ่านจากในนี้ดูครับ
Chevy Cruze
0-100 12กลางๆ 80-120 หนักกว่าเดิม 10วิ+

สำหรับผม บอกได้แค่ ไปเหลา ECU มาใหม่ให้ทันเท้าคนขับมากกว่านี้น่าจะเร็วขึ้นมาอีกหน่อย
ผมไม่เคยขับครับ
แต่เพื่อนสนิทของผมเพิ่งซื้อ 1.8LS มา
พี่ผมว่าอืด อ้างอิงจากเวลาที่พี่จิมจับไว้ในรีวิว กับอาการที่เพื่อนผมบอกมาครับ (มันแซงไม่ค่อยออก ขับเชียงใหม่ ลำปาง ประจำ ผมฟังมาอีกทีนะครับ)
เลยคิดว่า 1.6 คงไม่เหลือครับ
ละก็รถผมไม่เทพครับ Altis 1.6G VVTi ธรรมดา บ้านๆ สามัญชน ;)  ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2012, 03:15:54 โดย NONT5972 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ pamungkas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
มีข้อดีข้อด้อยแหละครับ ซึ่งทุกคนก็ทราบอยู่แล้วว่า
เครื่องเบนซินของครูซ ยังไงมันก็สู้เครื่องอัลติสซีวิคไม่ได้
แต่ช่วงล่างและ การบังคับควบคุม 2 คันที่กล่าวก็กินครูซไม่ได้เหมือนกัน
รถมันก็มีข้อดีข้อเสียอย่างนี้แหละ ถ้าดีไปทุกอย่าง รถบางคัน
ต้องขายระเบิดระเบ้อแต่อีกคันขายไม่ออกไปแล้วล่ะครับ
ใครชอบแบบไหน สิ่งไหนสำคัญกว่าก็เลือกแบบนั้นแล้วกันครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เท่าที่ดูจากตารางที่ผมเคยทำเปรียบเทียบเอาไว้ ครูซเองก็ค่อนข้างจะกว้าง ยาว และหนักกว่าใครเพื่อน (ในรุ่น 2.0 นะครับ ถ้า 1.6 น่าจะเบากว่านี้อยู่หลายสิบกิโล) คือหนักถึง 1.3-1.4 ตัน แล้วเครื่อง 1.6 ออพตร้าเดิมก็คงทำให้มันมีอัตราเร่งที่อืดน่าดูชมเช่นกัน แต่หากคุณใช้แต่ในเมืองเป็นหลัก ออกต่างจังหวัดไม่บ่อย มันก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ได้เลวร้ายนะครับ

แต่ถ้าเป็นมุมมองความเห็นส่วนตัวของผม ผมชอบรถที่เครื่องและช่วงล่างมันสัมพันธ์กันครับ Altis 1.6G ที่ผมใช้อยู่เป็นรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ ผมพบว่าเครื่องดี ให้กำลังดีมากจนเกือบเท่า 1.8 หลายๆรุ่น แรงบิดมาเป็นช่วงกว้างๆดึงในทุกช่วงความเร็ว แต่ช่วงล่างที่แม้จะปรับปรุงจนดีขึ้นกว่ารุ่นหน้าหมูเยอะแยะแล้ว ก็ยังไม่เหมาะกับการทำความเร็วและมุดไปมาครับ พวงมาลัยที่เบาของมัน ต้องอาศัยประสบการณ์ความเคยชินกับตัวรถสูงถ้าต้องการบังคับให้มันแม่นยำคมกริบ ผิดกับรุ่นไมเนอร์เชนจ์ 1.6G ของเพื่อนที่เคยลองครับ แรงขึ้นอีกแบบพอให้รู้สึกได้และช่วงล่างหนึบหนับขึ้น พวงมาลัยหนืดขึ้น ก็ทำให้ขับสนุกขึ้นอีกครับ

ถ้าเลือกการใช้งานจริงจัง ไม่คิดจะเอาไปขับเร็วๆ เอา 1.6 รุ่นที่คุณชอบครับ ไปลองขับดู ยี่ห้อไหนก็ได้ที่ชอบ แต่ต้องศึกษาให้ดีๆครับ ว่ารุ่นไหนมีข้อด้อยอะไรบ้าง มีโรคประจำรุ่นไหม ฯลฯ แต่ถ้าอยากได้สมรรถนะดีๆด้วยแต่งบไปไม่ถึง 1.8 ยอมกลับลงมาเล่นพวกเครื่อง 1.5 ดูไหมครับ City ถ้าเริ่มส่งมอบได้แล้วก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ ทั้งสมรรถนะและขนาดไม่ได้เป็นรองรุ่นใหญ่กว่าเท่าไหร่เลย เผลอๆจะดีกว่าบางคันเสียด้วยซ้ำไป

ผมเองก็มนุษย์เงินเดือนครับ คิดอยู่นานก่อนจะซื้อ จะเอา City/Civic/Altis ดีหว่า แต่สุดท้ายเลือกเจ้านี่มาใช้ไม่เคยผิดหวังเลยครับ ค่าดูแลรักษามันเช็คระยะทีละ 1000-2000 เอง ไม่มีอะไรเสีย แถมของเล่นให้เสียเงินแต่งมันเยอะด้วย  ;D เพียงแต่หลายคนก็จะบอกว่ามันเป็นรถที่ไม่สวยในสายตาพวกเขาน่ะครับ ก็นานาจิตตัง  ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
1.6 เกียร์ธรรมดา 

กับ 1.8 ออโต้ 

 หากคนขับเกียร์ธรรมดา มาก่อน ฟิลลิ่งที่ได้ อาจจะเหนือ 1.8 ด้วยซ้ำไป   (เฉพาะความรู้สึก) 

ผมขับ 1.8 Focus ที่ใครก็ว่าอืด  มันก็ไม่ได้อืด เมื่อขับในเมือง  มันอืดเมื่อมี คู่เปรียบเทียบครับ 

อย่างเอา 1.8 ค่ายนั้น เทียบกับ ค่ายนี้   มันก็มีคันอืดและคันที่เร็วกว่าซิท่าน 

เหมือนกับใครก็บอกว่า มาสด้า 3 ใหม่ อึดอัด ลองลืมขนาดตัวเลขที่ท่านหามาได้  แล้วไปลองนั่งดู 

มันก็ไม่แคบนะ เพราะ พ่อ-แม่ผม ก็รับได้     

ผมว่าเดี๋ยวนี้ คนเราเลือกรถซักคัน ใส่ความรู้สึกน้อยลง ไปอยู่กับตัวเลขมากเกินไป   จนทำให้ได้รถไม่ถูกใจก็เยอะ 

อ้อ  อยากลองขับครูซ 1.6 MT  ผมนะนำ ไปเช่าตามอู่ TAXI ครับ มีเจ้าดังๆหลายเจ้ามีให้เช่าแน่นอน เพราะครูซTAXI~ ในกรุงเทพเยอะแยะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day