ถึงแม้ว่าจะเปิดตัว 16 ตุลาคม 2008 (ขายจริง 20 พฤศจิกายน) แต่ดูเหมือนจะไปไม่ค่อยสวย (ในญี่ปุ่น)เพราะ
- ราคาแพงไป (ราคาเท่า Axio X)
- เครื่องเล็กไป (มีแค่เครื่อง 1.0)
- พื้นที่ใช้สอยน้อยไป
จนในที่สุดก็ออกมาแก้เกม 2 รุ่นดังนี้
- iQ 2 Seater
แก้ปัญหาพื้นที่น้อยๆ โดยตัดเบาะแถวหลังและแอร์แบ็คอีก 3 ลูกออก
![](http://toyota.jp/iq/2_seater/exterior/image/ga_03.jpg)
![](http://toyota.jp/iq/2_seater/sp_equipment/image/p01.jpg)
พื้นที่กว้างขึ้น
สงวนไว้เฉพาะรุ่นล่าง (100X เท่านั้น) ราคาถูกกว่าตัวธรรมดา 10,000 เยน
- iQ 1.3
เพิ่มเครื่องยนต์ 1.3l 1NR-FE Dual VVT-i 94 แรงม้าเข้าไปและแม็ก 16 พร้อมเบาะปรับสูงต่ำ
(ในรุ่น G)
![](http://toyota.jp/iq/concept/grade/100glp/image/p08.jpg)
เบาะปรับสูงต่ำในรุ่นเบาะหนัง
![](http://toyota.jp/iq/concept/grade/100glp/image/p09.jpg)
แม็ก 16 ในรุ่น 1.3 เบาะหนัง
- iQ 130/100 G เบาะหนัง +
เพิ่มสีคอนโซลให้ 2 สีให้เลือก แม็กรมดำ
![](http://toyota.jp/iq/plus/sp_equipment/image/p09.jpg)
![](http://toyota.jp/iq/plus/sp_equipment/image/p10.jpg)
ภายใน 2 สีให้เลือก
![](http://toyota.jp/iq/plus/sp_equipment/image/p05.jpg)
แม็กรมดำ
![](http://toyota.jp/iq/plus/sp_equipment/image/p08.jpg)
ชุดตกแต่งมาตราวัด
![](http://toyota.jp/iq/plus/sp_equipment/image/p07.jpg)
คอนโซลกัดลาย
![](http://toyota.jp/iq/plus/sp_equipment/image/p06.jpg)
ชุดตกแต่งไฟอ่านแผนที่
ที่มา Toyota jp official