มาตามสัญญาที่บอกเพื่อนไว้นะครับ คราวนี้จะกลับ Review รถ Sport Coupe ของค่าย Peugeot
Peugoet RCZ ออกแบบตาม รถต้นแบบรุ่น 308 RCZ Concept ที่เปิดเผยโฉมในงานแฟรงเฟิร์ต มอเตอร์โชว์ประจำปี 2007
ที่มา:
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=558:-peugeot-308-rcz-&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162 Peugeot RCZ ใช้พื้นฐานที่เรียกว่า Platform Two รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยสไตล์ของรถคูเป้ หลังคาคาร์บอน และกระจกหลังที่โค้งมน ออกแบบมาได้แหวกแนวรถยนต์รุ่นอื่นๆ โดยใช่แนวคิด 'ฟองสบู่คู่' หรือ Double Bubble เมื่อมองจากด้านข้าง จะมีเส้นสายของอลูมิเนียมที่ให้ความรู้สึกหรูหรา เชื่อมฝากระโปรงหน้าไปจนถึงฝากระโปรงหลัง
RCZ ที่จะทำตลาดในบ้านเรา (ศูนย์ไทย) แบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ RCZ Sport และ RCZ GT ทั้งคู่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบแรงดันสูง หรือ THP: Turbo High Pressure ความจุกระบอกสูบ 1598 ซีซี โดยมีแรงม้าและแรงบิดต่างกัน
RCZ Sport มีแรงม้าสูงสุด 156 แรงม้า (bhp) ที่ 5800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ทิปทรอนิค อัตราเร่ง 0-100 กม. 9 วินาที ความเร็วสูงสุด 212 กม./ชม.
RCZ GT ขยับความแรงขึ้นไปอีกขั้น แรงม้าสูงสุด 200 แรงม้า (bhp) ที่ 5800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 275 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม. 7.6 วินาที ความเร็วสูง สุด 234 กม./ชม.
ที่มา:
http://www.motortrivia.com/section-new-car/new-car-thai/0083-peugeot-rcz/peugeot-rcz.html โดยคันที่ที่บ้านผมซื้อมา คือรุ่น RCZ Sport (ออกรถ Grey) สี Pearl White (ศูนย์ไทยไม่ได้สั่งเข้ามา) หรือขาวมุกนั่นเอง