ผมต้องเอามาบรรทุก ประมาณ 1 ตัน อาจน้อยกว่า อยากทราบว่า สองตัวนี้ ไม่มองเรื่อง ราคาขายต่อ มองในแง่ ประสิทธิภาพ ทนทาน เครื่องยนต์ ตัวรถ ปัญหาต่างๆ จุกจิกไหม ค่าซ่อมบำรุง อื่นๆ
คือจะเอา สองคันนี้ มาติดแก๊ส LPG ครับ เน้น ขับเรื่อยๆ ออกตัวอืดไม่ว่ากัน ขอให้ไปได้ไม่ถึงกับคลาน เน้นประหยัดด้วย คันเก่า ดีเซล 3.0 เติมน้ำมัน 3 วัน/1000 บาท รู้สึกว่าแพงไปหน่อย ปีละ แสนสอง 4 ปี 480000 บาท ได้รถคันหนึ่งเลยเชียว ค่าน้ำมัน
สองเจ้านี้ ท่านไหนเคยใช้ เคยผ่านตากับปัญหา แนะนำด้วยครับ ว่าตัวไหนดี ใจเอนไปทาง Triton ครับ
คุณ คือคนที่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเหมือนผม เป๊ะ... แม้กระทั่งค่าใช้จ่ายน้ำมัน 1,000 บาทใน 3 วันสำหรับรถกระบะดีเซล
ผมก็เลยไปออกไทนทัน 2.4 ซะ ด้วยเหตุผลที่ราคาถูกกว่าวีโก้คันละแสน
เอาไปติด LPG หัวฉีด ถัง 98 ลิตร วางไว้บนกระบะพร้อมปิดเหล็กทับ (เพื่อความสบายใจของพนักงานขับรถและตัวผมเอง ไม่ชอบวางถังห้อยไว้แทนยางอะไหล่ครับ)
วิ่งมาเกินห้าหมื่นกิโลเมตรแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆให้พบเห็นครับ สำหรับผมผ่านครับ จากสามวันพัน เป็นสามวันหกร้อยบาทครับ หมั่นเปลี่ยนกรองแก๊สหน่อย ให้เขาจูนออกแนวประหยัด ประหยัดเฉพาะค่าขนส่งเดือนนึงหลักหมื่น ปีเป็นแสนแล้วครับ (ผมใช้สามคัน) ตอนนี้เลยคุ้มทุนค่าติดแก๊ซไปไกลลิบๆแล้วครับ คนขับชอบ บอกช่วงล่างดีไม่กระแทกกระทั้นเหมือนอีสุ หรือไฮลักซ์คันเก่าอีกต่อไป
ถ้าอยากไปคบไทรทันเบนซิน ผมว่าผ่านครับ