ผู้เขียน หัวข้อ: กรมศุลฯทุบเบนซ์นำเข้า ขยับราคากลาง15มี.ค.ดันภาษีพุ่ง(จริงมั้ยครับ)  (อ่าน 5853 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1331205852&grpid=00&catid=00

เรื่องมันมีอยู่ว่ารุ่นน้องผมกำลังจะซื้อรถ Benz E200 Cabriolet จากเกรย์มาร์เก็ตอยู่พอดีและมาปรึกษาผมว่าจริงมั้ยที่ภาษีจะขึ้นอย่างที่เกรย์บอกผมก็จำได้ว่ามีข่าวนี้ออกมาเหมือนก็เลยไปหาข้อมูลดูแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะจริงหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆรุ่นน้องผมเจออย่างนี้เซ็งแน่นอนใครพอจะยื่นยันได้แน่บ้างครับ แต่ผมบอกให้น้องซื้อไปเลยถ้าอยากได้จริงๆถ้าต้องเสียเพิ่มอีกนิดก็ไม่เป็นไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2012, 14:12:54 โดย praphan Goodgarden »

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
เอาเท่าที่ทราบตอนนี้ เกรย์ขึ้นราคากันไปบ้างแล้ว อย่าง C180 Coupe ก็บวกประมาณ 2 แสนบาท

แต่ผมว่ามันยังไม่นิ่งนะครับ คือ ไม่รู้ว่าเป็นการฉวยโอกาสจากเกรย์ หรือว่าเป็นนโยบายที่ออกมาจริงๆกันแน่ ผมยังไม่เห็นข้อสรุปที่ชัดเจนจากทางภาครัฐเลยครับ

ตอนนี้ดีที่สุดน่าจะรอให้เรื่องมันซา..ข่าวมันนิ่งก่อน..ค่อยขยับตัวดีกว่าครับ ทำอะไรไปตอนนี้ผมว่าอาจเสียค่า...ได้  8)
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
เป็นการปรับฐานราคาตั้งต้นก่อนนำมาคำนวณภาษีครับ เท่ากับว่าต้องจ่ายภาษีสูงขึ้นกว่าเดิม พิกัดภาษียังเรทเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงครับ ที่สำคัญอีกอย่างการเคลียร์เอกสารนำเข้าที่จะประสานกับชิปปิ้งของแต่ละที่จะมีเรทค่าดำเนินการตายตัวอยู่แล้วครับ นอกเสียจากว่าติดต่อกันใหม่ก็จะมีการเรียกราคามาสูงหน่อยครับ
  ราคาภาษีที่จ่ายเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับราคาขายเป็นหลักครับ เช่น รถราคาไม่ถึง 4 ล้านก็ขึ้นประมาณ 3 - 4 แสนบาท รถแพงระดับ 10 ล้านก็ขึ้นมาเป็นล้าน ในอัตราส่วนประมาณนี้ครับ
  ราคาขายของ Grey คงจะต้องขยับขึ้นแน่นอนครับ อย่างน้อยๆ ก็ 2 - 3 แสนบาทในรุ่นทั่วๆไปราคาไม่สูงมาก แนะนำว่าต่อไปอยากให้ผู้ที่สนใจรถ Grey ควรจะให้ความสำคัญเรื่องบริการหลังการขาย การซ่อมบำรุง การรับประกัน เป็นอันดับแรกนะครับ ราคาเอาไว้อันดับรองๆ ในการพิจารณาครับ

Note : กระทู้ด้านล่างก็มีนะครับ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,635
  • งามปะละ
คนไทยจะได้ใช้รถดีๆ ไม่ได้ซินะ กลัวคนไทยตายศพสวยเกินไป  ;D


ออฟไลน์ Gamo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
แล้วราคาที่ศูนย์แพงขึ้นหรือเปล่าครับเนี่ย :P

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
ขอบคุณที่มาไขข้อสงสัยนะครับ :)

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
คนไทยจะได้ใช้รถดีๆ ไม่ได้ซินะ กลัวคนไทยตายศพสวยเกินไป  ;D



ใช้ได้ แต่ก็จ่ายภาษีให้ครบ เท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
ความคิดผม...ต้นตอของสาเหตุคือกำแพงภาษีที่สูงเกินไป นำมาสู่การหลบเลี่ยงต่างๆนานา รวมถึงราคากลางที่ต่ำเกินจริงด้วย ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง

ถ้ากำแพงภาษีอยู่ในระดับที่เหมาะสมให้ทุกฝ่ายแข่งขันกันได้อย่างเสรีและเป็นธรรม ทั้งเกรย์ทั้งศูนย์...คงไม่มีใครต้องมาหลบหลีกอะไร มาสู้กันที่สินค้าและบริการจริงๆ

ถ้าเลือกได้ผมเชื่อว่าน้อยคนที่อยากที่ทำสิ่งที่กฎหมายห้ามครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
สงสัยยังแ_กกันไม่พอล่ะครับ
คนไทยจะได้ใช้รถดีๆ ไม่ได้ซินะ กลัวคนไทยตายศพสวยเกินไป  ;D



ใช้ได้ แต่ก็จ่ายภาษีให้ครบ เท่านั้นเองครับ
รถดีไม่ได้หมายถึงรถมีราคาสูงครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
สรุปขณะนี้ยังไม่ได้ทุบครับแค่ปรับฐานภาษีบางรุ่นทำให้ภาระภาษีเพิ่มขึ้นจากเดิมเพียง10%ครับ แต่ต้องรอดูเดือนเมษายนว่าคณะกรรมการราคากลางจะปรับอีกเท่าใดครับแต่มีแนวโน้มว่ารถยอดนิยมอย่างC Class CLS Cayenne และพวกSupercarจะโดนหนักแต่พวกHybridเครื่อง3000โชคดีไปไม่โดนเพราะภาษีต่ำอยู่แล้ว สงสัยCayenneและPanamera S Hybridจะขายดีเป็นพิเศษ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ได้วุ่นวายกันแน่เลยงานนี้ เกรย์หลายๆเจ้าคงไม่ยอมหรอกมั้งครับ