ผู้เขียน หัวข้อ: /*-*/ ตัวอย่าง ในบทความ TEANA ที่กำลังนั่งปั่นอยู่ กำหนดเสร็จ เชิญข้างใน /*-*/  (อ่าน 14773 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตอนนี้กำลังนั่งทำรีวิว Teana อยู่อย่างหนัก

รูป เสร็จหมดไปแ้ล้ว
แต่ในส่วนบทความ นั้น

ขอบอกว่า ยาวมาก และถึงขั้นที่ งานนี้ ถ้าจะอ่านกันละเอียดๆ อาจต้องใช้เวลากันราว 20 นาทีขึ้นไป
เพราะจะเขียนครั้งนี้ครั้งเดียว สำหรับรถรุ่นนี้ และจะไม่เขียนถึงอีกแล้ว หากการปรับโฉม ไมเนอร์เชนจ์
ไม่มีอะไรมากมายนักละก็ 

เอาตัวอย่างไปอ่านก่อนแล้วกันะครับ
-----------------

พอถึงเดือนกันยายน 1988 Cefiro ก็คลอด ออกมาก่อน Skyline R32 ราวๆ 1 ปี
ในช่วงนั้น ก็ฮิตติดลทบน ด้วยรูปโฉมที่ฉีกแนว และล้ำยุคอย่างเหลือเชื่อ
พอส่งไปเปิดตัวในประเทศไหน ก็ฮิตในประเทศนั้น ยิ่งพอมาเมืองไทยเมื่อ
มีนาคม 1990 แทบไม่ต้องพูดถึง ตอนนั้น ชื่อ เซฟิโร ติดปากคนไทยอย่างรวดเร็ว
รถบ้าอะไรหว่า มี Sonar จับสภาพพื้นถนนด้วย ขายดิบขายดีทั้งในฝั่งไทย และฝั่งเขมร
(ก็ฝั่งเขมรหนะ เขาเล่น สั่งออร์เดอร์ ไปทางพวกหัวขโมย รถฝั่งไทย ก็เลยหายกันเป็นว่าเล่น
ดังกันเข้าไปใหญ่ รถที่หลุดส่งไปที่เขมร เขาจับถอด Sonar ออกไปติดเรือหาปลากัน
สนุกสนานเข้าไป)

นิสสัน เริ่มเห็นว่า ซีดานขนาดใหญ่ น่าจะขายได้ในเอเซีย ก็เริ่มวิจัยตลาดกันต่อ ไปวิจัยอีท่าไหน
ก็ไม่รู้ ผ่าไปมองว่า ตลาดกลุ่มนี้ อยากได้รถยนต์ในแนวหรูๆ Executive สำหรับผู้บริหาร
กอปรกับ นิสสันเอง ก็เริ่มเห็นความซ้ำซ้อนใน Line-up รถที่ขายในบ้านตัวเองจนได้
เพราะ ตำแหน่งการตลาดของ เซฟิโร ก็ดันไปซ้อนทับจับกลุ่มเดียวกันกับ Nissan Laurel
กันเห็นๆ

นิสสันเลยจะตัดสินใจ เปลี่ยนนโยบายการพัฒนา เซฟิโร จากการเป็น ซีดานขับล้อหลัง
ทรงหยดน้ำอันโฉบเฉี่ยว เหนือกาลเวลา (ตอนนี้ก็ยังดูไม่เก่าเลย) ในรุ่น A31 (ปี 1988-1994)
ให้กลายมาเป็น ซีดานขับล้อหน้า รูปทรงเหมือน ตาเฒ่าทึ่มๆ อย่าง A32 (ปี 1994-1998)
แถมคิดต่อไปอีกว่า ไหนๆก็ไหนๆ แล้ว จับเอา Maxima มายำใหญ่ พัฒนาร่วมกันไปเลย
เพื่อที่จะใช้ชิ้นส่วนอะไหล่ด้วยกัน ระหว่าง 2 รุ่นนี้ ลดต้นทุนไปได้อีกบานเบอะ
แถมยังออกแบบด้วยแนวเส้น สไตล์อเมริกันที่คิด(ไปเอง) ว่า เป็นแนวที่คนเอเซีย น่าจะชื่นชอบ...

พอเปิดตัวออกมา กลุ่มลูกค้าพากันร้อง ไอ้หยา! เซฟิโร ของอั๊ว ทำไมมันแก่งั่กเป็นหยั่งงี้!!
รถเก๋งทรงโฉบเฉี่ยว ที่เอาไว้ขับรับส่งอีหนูได้ ก็กลายเป็นรถที่ออกแบบมา ให้เอาไว้
ขับรับส่งอาคุณเมียหลวงประจำกงสีอากงอาม่าไปซะนี่! หมดกัน!

ผลก็คือ ยอดขาย แม็กซิมา ในอเมริกาหนะ พอไปรอด แต่เซฟิโรในญี่ปุ่นหนะ ไม่!
สภาพเศรษฐกิจฟองสบู่แตกในญี่ปุ่น เกิดขึ้นในช่วงก่อนที่ A32 จะคลอดไม่นานนัก
ยิ่งทำให้สถานการณ์ไม่ดีขึ้นเท่าใดเลย ได้แต่ประคองตลาดต่อไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะ
ออกรุ่น Wagon 5 ประตู ในปี 1997 เพราะมีเสียงเรียกร้อง ของลูกค้า ก็ขายได้แค่ในระดับหนึ่ง


---------------------------

เอาไปอ่านกันแค่นี้ก่อนนะครับ

ถ้าผมยังสามารถทำงานได้ต่อเนื่องอย่างนี้อยู่
และสมองผมยังเต็มไปด้วยเทียนา อยู่อย่างนี้

- คืนนี้หนะ ไม่น่าจะเสร็จทันแน่ๆ

- พรุ่งนี้เช้า ขอแวะไปงานแถลงข่าว Mercedes-Benz เขานิดนึง
แล้วจะรีบกลับมาปั่นต่อให้เสร็จ

- อาจจะเสร็จ อย่างเร็วที่สุด คือคืนวันจันทร์ ช้าสุดน่าจะเป็นภายในเที่ยงวันอังคาร
ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น คุณๆ อาจได้ดูคลิป วีดีโอ กันก่อน ตามที่ท่านผู้เกิน Commander CHENG ยืนยันไว้ ครับ

ขออภัยในทุกความล่าช้าทั้งหมด
แต่ 4 วันมานี้ ทำแต่เทียนาอย่างเดียว และไมไ่ด้ทำอย่างอื่นเลย
เพราะต้องเร่งให้เสร็จซะที ไม่งั้น มันจะนานเกินไปแล้ว

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
เข้ามาจิบกาแฟรอไปพลางๆ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
สู้ๆ ครับพี่
ตื่นเต้นๆ จะได้อ่านแล้ว :)

อยากรู้ว่าความเห็นพี่ตรงกับของผมมั้ย
แล้วเดี๋ยวผมจะทำรีวิว Teana ตัวเองด้วย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ cresendo2008

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4


สู้ๆครับ...เป็นกำลังใจใพี่พี่จิม กับงานเขียน อิอิ

จะบอกว่าตอนนี้ใช้ เทียน่า 2.5 XV อยู่ตั้งแต่ตออกใหม่ๆเดือนเมษายน โอเคทุกอย่าง รถคันนี้เพอร์เฟคดีครับ ไม่จุกจิก ไม่มีอะไรน่ากังวล

มีอย่างเดียว ค่าน้ำมัน เพราะเครื่อง 2.5  6สูบช่วยกันสูบจริงๆ 555+  แต่ก็แรงเอาการครับ ขับทางไกลสบายเท้ามาก ไม่เกร็งและเครียด

นิ่มดีครับ ออกตัวดูเหมือนไม่แรง แต่แป๊บๆโอ้ววว...100 กว่าละ ดูเหมือนขึ้นช้้าๆ อาจจะเพราะเกียร์ CVT มันเลยสมูทไม่กระโชกโฮกฮากเท่านั้นเอง

วันนี้ขับไปพิษณุโลก เหยียบ 120 นิ่งๆไม่กดมาก จับเฉลี่ยจากจอได้ประมาณ 12.7 กม./ลิตร  แต่ก็อย่างว่าตัวเลขมีแกว่งได้

บางทีถ้านิ่งจริงๆ ก็ได้ 14 กว่าๆ นะครับ อิอิ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ได้ 14 เลยเหรอ!!!!!??



ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
เป็นกำลังใจให้ครับ

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ตี 2-3 พุธที่แล้วเห็นหลุดมาที่หน้าแรก แต่กดเข้าไปอ่านไม่ได้  ;D

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
พี่จิมจะไปงานเปิดตัว E500 ใช่มั้ยครับ  :D

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
^
^
^
E500 ลงไทยรัฐแล้วด้วยนี่ครับอ่านเมื่อวานนี้

เห็นว่าเครื่อง V8 0-100 ใน 5.2 นี่หล่ะครับ จำไม่ได้

เหอๆ

ออฟไลน์ boyddii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 575
  • Bunny
วันนี้เห็นเทียน่าจอดข้างคัมรี่ อืมมมมมมมมมมม สวยดีแฮะ อิอิอิ  ;D

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
เย้ จะได้อ่านแล้ว ขอบคุณคับที่มาแจ้งข่าว

ออฟไลน์ sakdituch5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
ไม่ต้องรีบครับพี่
เป็นกำลังใจให้ เหนือยก็พักบ้างนะพี่เดียวป่วยเอา
พูดถึง A31 ปัจจุบันที่บ้านก็ยังอยู่ครับ อิอิ
แต่ไม่ค่อยได้ขับ เพราะกินน้ำมันยังกะระเหยได้
แฮะๆ 

ออฟไลน์ champ_3230

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
    • อีเมล์
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ความขวัญเป็นจริงแล้วววววววววววววว ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Dark_Moshi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ดีครับ สู้ๆๆฮ่ะ ส่วนตัวชอบ 250xv เหยียบปุ๊บเป็นเหาะปั๊บ
6 สูบก็เหมือน 6ขา วิ่งแซงหน้าคนอื่นเค้า 555 เอิ๊ก ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
้ถ้าทำเสร็จก่อนวันจันทร์สี่ทุ่ม จะเลี้ยงกาแฟ 1 แก้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ mangporza

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
เข้ามาร่วมรอ ทัศนา ด้วยคนครับ  คริคริ

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
รอชมและรออ่านด้วยคนครับ

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
พี่แพนถึงขั้นเอา กาแฟมา ล่อ เลยหรอครับ

ปล. รอดูคลิป ฮาๆๆอยู่นะครับ
ปล2. ขอบคุณ ที่มีรีวิวดีๆๆครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อัพเดทความคืบหน้า

หลังจากที่พยายามนั่งปั่นอย่างบ้าดีเดือดมาตลอดทั้งวัน
งานการอื่นไม่ต้องทำกันพอดี โดนที่บ้านบ่นไปนิดหน่อย ว่าไม่ช่วยงานบ้าน
(ขืนลุกไปช่วย ในช่วงติดพัน อาจถึงขั้นต้องเริ่มตั้งสติใหม่อีกเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว!)

ตอนนี้ เหลือแค่ Part ที่ยากที่สุด คือ เรื่องของช่วงล่าง ระบบกันสะเทือน โครงสร้างตัวถั การกระจายแรงปะทะ และชุดแร็คพวงมาลัยไฟฟ้า

กับ ภาค สรุป ของรีวิวนี้

สรุปว่า เรื่อง 2 Part สุดท้ายแล้วละ เพราะรูป อัพทุกสิ่งที่อยากจะให้ดู ขึ้นไปหมดเกลี้ยงแล้ว

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Oakzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
มาเป็นกำลังใจให้อีกคนครับ รออ่านบทความดีๆ ของคุณ Jimmy อยู่นะครับ  ;D

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
รอชมด้วยคนครับ  ;D
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ NUTT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
มาเป็นกำลังใจให้พี่จิม

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
เหมือน Trailer หนังเลยต้องมีกระตุ้นต่อมอยากก่อน อิอิอิ :D

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
มะวานขี่จักรยานกลับบ้านตอน4ทุ่ม
ติดไฟแดงอยู่ข้างเทียน่าตัวใหม่

แหม ภายในมันสวยเหลือเกินนะนี่

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
รอชมๆ ครับ สู้ๆพี่JIMMY ;)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แวะให้กำลังจิตนะคร้าบ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357

ไอ้หยา!... ผมใช้ A32 อยู่อ่ะ

ขนากนั้นเลยหรือครับ  :o


 ;)

ออฟไลน์ choke

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
รอชมเช่นกันครับ ขอบคุณครับ ;D :D :)

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808