ผู้เขียน หัวข้อ: ซิตี้คาร์ของเทพออฟชั่นเพียบ กับ C-Segment ซักคัน คุณจะเลือกคันไหนครับ  (อ่าน 14679 ครั้ง)

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
ขอเลือก C segment ครับ

  ตามนี้ด้วยครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
C Segment ตัวกลางๆครับ option ไมได้แย่

ส่วนตัวไม่ชอบ B-Segment คันเล็กนั่งไม่สบายตัว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ให้เลือก Cruze  กับ Focus เลือก Focus เพราะ Fucus ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อคลาสเดียวกับรถ D-segment
ในขณะที่  Cruze ใช้ช่วงล่างด้านหลัง แบบ เดียวกับ  Altis  ,Vios, Jazz  มันหนึบแต่ไม่นิ่มเวลาเจอทาง ขรุขระ

ข้อแตกต่าง ของ สองแบบ ระหว่าง อิสระ สี่ล้อ มัลติลิ้ง กับ ทอร์ชั่น บีม คือ ต้นทุนในการผลิต ที่ ต่างกัน จึงถูกนำมาใช้ในรถ ต่าง segment กัน

ถึงแม้จะใช้ช่วงล่างคานบิดแบบอัลติส แต่มันก็หนึบใกล้เคียงกับโฟกัสจนน่าประทับใจมากๆ ถือว่าเป็นรถคานบิดที่ผมประทับใจเป็นอันดับ 2 รองจาก 405 SRi และ 205 GTi

ลองขับครูซดูครับ แล้วจะรุ้ว่า คานบิดจากโรงงานของยุโรปและของญี่ปุ่น มันต่างกันลิบลับยังไง 5555+

จะหนึบหรือจะนิ่ม ตัดสินกันที่อิสระ/ไม่อิสระแค่นี้ไม่ได้หรอก ปีกนกสปริงสั้นๆ หนึบน้อยกว่าคานบิดอันเขื่องๆ ก็มีมาแล้ว  ;D

อ่อ ครูช นี่รถ อเมริกันนะครับ แถม ออกแบบเกาหลี ไม่ใช่รถยุโรษแต่อย่างใด
ลองไปดุได้ครับ รถระดับ D-segment ขึ้นไป เค้าไม่ใช้คานบิดเพราะมันติดกัน หรอกครับมันกระด้าง

F1 รถแข่ง แต่ละล้อ ยังใช้ระบบ อิสระสี่ล้อเลย

ดูง่ายๆ เวลาขับเร็วๆ เหยียบเนินข้างเดียว เหยียบซ้ายกระเทือนทั้งคัน ที่ล้อทั้งสอง เหมือน altis ไงครับ ก็ใช้คานบิด ไม่ได้ต่างอะไรกับครูซ
แต่มันก้หนึบเอาการ เพียงแต่ความสะบายมันยังไม่ถึง

ดีไซด์นี้หลอกขายได้แค่ คนไทยเท่านั้นเหลาะครับ ได้ C-segment คานบิดไม่อิสระเนี่ย มันระดับเดียวกับ Jazz Vios และรถ B-segment ทุกคัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 06:27:10 โดย mamaman »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Eco car มันคือ A-segment ครับ

Eco car บ้านเรามันเป็น Sub B-segment ไม่ใช่หรือครับ?
หรือผมเข้าใจอะไรผิดไป  :-\

ผมก้ไม่รู้อะครับ
แล้ว พวก B-segment จะไปอยุ่ตรงไหนอ่า

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบครับ

ออฟไลน์ melodylife

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19

ให้เลือก Cruze  กับ Focus เลือก Focus เพราะ Fucus ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อคลาสเดียวกับรถ D-segment
ในขณะที่  Cruze ใช้ช่วงล่างด้านหลัง แบบ เดียวกับ  Altis  ,Vios, Jazz  มันหนึบแต่ไม่นิ่มเวลาเจอทาง ขรุขระ

ข้อแตกต่าง ของ สองแบบ ระหว่าง อิสระ สี่ล้อ มัลติลิ้ง กับ ทอร์ชั่น บีม คือ ต้นทุนในการผลิต ที่ ต่างกัน จึงถูกนำมาใช้ในรถ ต่าง segment กัน

ถึงแม้จะใช้ช่วงล่างคานบิดแบบอัลติส แต่มันก็หนึบใกล้เคียงกับโฟกัสจนน่าประทับใจมากๆ ถือว่าเป็นรถคานบิดที่ผมประทับใจเป็นอันดับ 2 รองจาก 405 SRi และ 205 GTi

ลองขับครูซดูครับ แล้วจะรุ้ว่า คานบิดจากโรงงานของยุโรปและของญี่ปุ่น มันต่างกันลิบลับยังไง 5555+

จะหนึบหรือจะนิ่ม ตัดสินกันที่อิสระ/ไม่อิสระแค่นี้ไม่ได้หรอก ปีกนกสปริงสั้นๆ หนึบน้อยกว่าคานบิดอันเขื่องๆ ก็มีมาแล้ว  ;D

อ่อ ครูช นี่รถ อเมริกันนะครับ แถม ออกแบบเกาหลี ไม่ใช่รถยุโรษแต่อย่างใด
ลองไปดุได้ครับ รถระดับ D-segment ขึ้นไป เค้าไม่ใช้คานบิดเพราะมันติดกัน หรอกครับมันกระด้าง

F1 รถแข่ง แต่ละล้อ ยังใช้ระบบ อิสระสี่ล้อเลย

ดูง่ายๆ เวลาขับเร็วๆ เหยียบเนินข้างเดียว เหยียบซ้ายกระเทือนทั้งคัน ที่ล้อทั้งสอง เหมือน altis ไงครับ ก็ใช้คานบิด ไม่ได้ต่างอะไรกับครูซ
แต่มันก้หนึบเอาการ เพียงแต่ความสะบายมันยังไม่ถึง

ดีไซด์นี้หลอกขายได้แค่ คนไทยเท่านั้นเหลาะครับ ได้ C-segment คานบิดไม่อิสระเนี่ย มันระดับเดียวกับ Jazz Vios และรถ B-segment ทุกคัน


ตัวถังอเมริกัน ออกแบบเกาหลี แต่ช่วงล่างยุโรปไม่ใช่หรอครับ ผมอ่านมาตลอดนะผมคิดว่าผมจำไม่ผิด

พอบอกว่า เกาหลีมีส่วนในการคิดผลิตรถนี้แล้ว มันทำให้เรามีอคติไปด้วยหรือเปล่าครับ

ถ้าเทียบ B กับ C ผมก็ยังเลือก C นะครับ ยังไงซะถึงจะใช้แนวช่วงล่างเหมือนกัน มันก็ไม่เหมือนกันอยู่ดี เพราะเขาต้องออกแบบมาให้มันมีความต่างอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 10:05:31 โดย melodylife »

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ขับคนเดียว นั่งคนเดียวส่วนใหญ
เลือกเฟียสต้า ตัวท๊อบ ช่วงล่างก็ไม่ได้แย่กว่า C-segment หรืออาจจะดีกว่าบางตัวด้วยซ้ำ ระบบความปลอดภัยครบ และยังเหลือเงินทำอย่างอื่น

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมเป็นคนเลือกรถที่ไม่แคร์ออปชั่น ไม่จำเป็นต้องเป็นตัว Top
ขอมีระบบความปลอดภัยเพียงพอ ก็พอแล้ว
เคสนี้ ผมเลือก C ครับ รถใหญ่กว่า ขับทางไกลสบายกว่า
ยิ่งผมเป็นคนชอบขับรถท่องเที่ยวทางไกล รถเล็กขับไกลๆแล้วเหนื่อย ล้ามาก ถ้าเป็นสมัยวัยรุ่นๆหน่อย ยังพอไปถึงแล้วเที่ยวต่อได้ แต่ตอนนี้ไปถึงต้องขอนอนหลับก่อนสักชั่วโมงแล้วค่อยขยับตัวไปเที่ยวต่อครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ให้เลือก Cruze  กับ Focus เลือก Focus เพราะ Fucus ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อคลาสเดียวกับรถ D-segment
ในขณะที่  Cruze ใช้ช่วงล่างด้านหลัง แบบ เดียวกับ  Altis  ,Vios, Jazz  มันหนึบแต่ไม่นิ่มเวลาเจอทาง ขรุขระ

ข้อแตกต่าง ของ สองแบบ ระหว่าง อิสระ สี่ล้อ มัลติลิ้ง กับ ทอร์ชั่น บีม คือ ต้นทุนในการผลิต ที่ ต่างกัน จึงถูกนำมาใช้ในรถ ต่าง segment กัน

ถึงแม้จะใช้ช่วงล่างคานบิดแบบอัลติส แต่มันก็หนึบใกล้เคียงกับโฟกัสจนน่าประทับใจมากๆ ถือว่าเป็นรถคานบิดที่ผมประทับใจเป็นอันดับ 2 รองจาก 405 SRi และ 205 GTi

ลองขับครูซดูครับ แล้วจะรุ้ว่า คานบิดจากโรงงานของยุโรปและของญี่ปุ่น มันต่างกันลิบลับยังไง 5555+

จะหนึบหรือจะนิ่ม ตัดสินกันที่อิสระ/ไม่อิสระแค่นี้ไม่ได้หรอก ปีกนกสปริงสั้นๆ หนึบน้อยกว่าคานบิดอันเขื่องๆ ก็มีมาแล้ว  ;D

อ่อ ครูช นี่รถ อเมริกันนะครับ แถม ออกแบบเกาหลี ไม่ใช่รถยุโรษแต่อย่างใด
ลองไปดุได้ครับ รถระดับ D-segment ขึ้นไป เค้าไม่ใช้คานบิดเพราะมันติดกัน หรอกครับมันกระด้าง

F1 รถแข่ง แต่ละล้อ ยังใช้ระบบ อิสระสี่ล้อเลย

ดูง่ายๆ เวลาขับเร็วๆ เหยียบเนินข้างเดียว เหยียบซ้ายกระเทือนทั้งคัน ที่ล้อทั้งสอง เหมือน altis ไงครับ ก็ใช้คานบิด ไม่ได้ต่างอะไรกับครูซ
แต่มันก้หนึบเอาการ เพียงแต่ความสะบายมันยังไม่ถึง

ดีไซด์นี้หลอกขายได้แค่ คนไทยเท่านั้นเหลาะครับ ได้ C-segment คานบิดไม่อิสระเนี่ย มันระดับเดียวกับ Jazz Vios และรถ B-segment ทุกคัน

ตัวถังอเมริกัน ออกแบบเกาหลี แต่ช่วงล่างยุโรปไม่ใช่หรอครับ ผมอ่านมาตลอดนะผมคิดว่าผมจำไม่ผิด
พอบอกว่า เกาหลีมีส่วนในการคิดผลิตรถนี้แล้ว มันทำให้เรามีอคติไปด้วยหรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบ B กับ C ผมก็ยังเลือก C นะครับ ยังไงซะถึงจะใช้แนวช่วงล่างเหมือนกัน มันก็ไม่เหมือนกันอยู่ดี เพราะเขาต้องออกแบบมาให้มันมีความต่างอยู่แล้ว

จริงๆ chevrolet มันก็รถ อเมริกันนี่เหลาะครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้มันมันทำตลาดทั่วโลก หรือ เรียก global design
ผมรู้แค่   chevrolet รุ่นก่อน ๆ นี้ที่ผลิตในไทย เค้าใช้ มาตราฐานทางวิศวกรรมของ GM-Davoo ซึ่งก็คือ -Davoo นั้นเอง ในการผลิตและทดสอบ
GM  เทคโอเวอร์ ค่าย Davoo ตอนล้มละลาย แล้วใช้ ตรา GM มาสวมและทำตลาดและการผลิตในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะครับ
GM ผลิต รถหลากหลายรุ่น หลากหลายทีมออกแบบ ครับ แล้วแต่ภูมิภาค

ซึ่งคานบิด ของ Cruze เข้าใจว่ามี link เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยเพิ่มความรู้สึกมั่นคง แต่ยังไงมันก็ไม่สบายเท่า ระบบ อิสระสี่ล้อหรอกครับ
ที่ผมกำลังพูดคือ รถมันจะราคาต่างกันก้ตรง ความสบายในการขับขี่นี่เหลาะครับ ที่หลายคนสงสัยทำไม Camry ขับสบายกว่า Altis ทำไม Altis ขับสบายกว่า Vios
ส่วนความหนึบ เรา สามารถ หาได้ในรถทุกระดับครับ  ไม่จำเป้นต้องเป้น Cruze
แต่ความสบายและระบบช่วงล่างซับแรงกระเทือน จะต้องหาบนรถ Segment สูงๆ ขึ้นไป

Cruze น่าจะขายที่อเมริกันก่อนบ้านเรา ซึ่งอาจจะยกดีไซด์เดียวกันมาเลยก็ว่าได้ รู้แต่เกาหลีใช้รถรุ่นนี้มาตั้งแต่ปี 2008 ครับ
รถเกาหลีจะชื่อ Daewoo Lacetti Premiere
ลองคิดง่ายๆ เอารถดีไซด์เก่าที่ออกแบบไว้แล้วจากอีกประเทสหนึ่ง ยกมาขายอีกประเทศบอกของใหม่ ทำตลาดรถใหม่ ไม่ต้องเสียค่าพัฒนาแบบมหาศาล

รถยุโรษมีดีตรง เรื่อง มาตราฐานความปลอดภัย เพราะถ้าจะขายรถในยุโรษ ต้องผ่านการทอสอบ ชนสารพัด สารเพ
ซึ่งผมมั่นใจ ว่า Cruze ที่ผลิตในไทยไม่ได้ส่งไปขาย ยุโรษแน่นอน
รถยุโรษที่นำเข้า คือเค้ายกมาประกอบ มาตราฐานเดียวกันกับที่ ยุโรษ 100 %

อยากรู้ว่ารถคันไหน ได้มาตราฐานยุโรษ ให้ดู ว่า รถคันนั้นๆ ส่งไปขายยุโรษหรือไม่

Ford เช่นเดียวกัน Focus 2012 ขายที่ยุโรษมาก 2 ปีแล้ว บ้านเราพึ่งจะเข้า
เพราะต้อง ลดต้นทุน ทำ tool และเลือกใช้ชิ้นส่วนในประเทศ
แต่ ก็มั่นใจได้อย่างนึ่งคือ นโยบาย Ford one ที่จะ ใช้รถคุณภาพเดียวกันทั่วโลก

ส่วนกะบะ Ford ถูกส่งไปขายยุโรษแน่นอน


สุดท้ายเอารูปมาฝาก  

Daewoo Lacetti Premiere (South Korea) ขายปี 2008
ใครอยากจะคิดว่า รถ ยุโรษก้เชิญต่อไปครับ อิอิ



ผมเคยไปเกาหลีมา บ้านเค้าก็ใช้รถเกาหลีกันทั้งประเทศนะครับ
วิ่ง อุณหภูมิ ติดลบได้อีก รถเค้าก็เจ็งพอๆ กับรถ ญี่ปุ่นนี่เหลาะครับ
รถสวยๆ เต็มเมืองเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 20:05:32 โดย mamaman »

ออฟไลน์ melodylife

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19

ให้เลือก Cruze  กับ Focus เลือก Focus เพราะ Fucus ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อคลาสเดียวกับรถ D-segment
ในขณะที่  Cruze ใช้ช่วงล่างด้านหลัง แบบ เดียวกับ  Altis  ,Vios, Jazz  มันหนึบแต่ไม่นิ่มเวลาเจอทาง ขรุขระ

ข้อแตกต่าง ของ สองแบบ ระหว่าง อิสระ สี่ล้อ มัลติลิ้ง กับ ทอร์ชั่น บีม คือ ต้นทุนในการผลิต ที่ ต่างกัน จึงถูกนำมาใช้ในรถ ต่าง segment กัน

ถึงแม้จะใช้ช่วงล่างคานบิดแบบอัลติส แต่มันก็หนึบใกล้เคียงกับโฟกัสจนน่าประทับใจมากๆ ถือว่าเป็นรถคานบิดที่ผมประทับใจเป็นอันดับ 2 รองจาก 405 SRi และ 205 GTi

ลองขับครูซดูครับ แล้วจะรุ้ว่า คานบิดจากโรงงานของยุโรปและของญี่ปุ่น มันต่างกันลิบลับยังไง 5555+

จะหนึบหรือจะนิ่ม ตัดสินกันที่อิสระ/ไม่อิสระแค่นี้ไม่ได้หรอก ปีกนกสปริงสั้นๆ หนึบน้อยกว่าคานบิดอันเขื่องๆ ก็มีมาแล้ว  ;D

อ่อ ครูช นี่รถ อเมริกันนะครับ แถม ออกแบบเกาหลี ไม่ใช่รถยุโรษแต่อย่างใด
ลองไปดุได้ครับ รถระดับ D-segment ขึ้นไป เค้าไม่ใช้คานบิดเพราะมันติดกัน หรอกครับมันกระด้าง

F1 รถแข่ง แต่ละล้อ ยังใช้ระบบ อิสระสี่ล้อเลย

ดูง่ายๆ เวลาขับเร็วๆ เหยียบเนินข้างเดียว เหยียบซ้ายกระเทือนทั้งคัน ที่ล้อทั้งสอง เหมือน altis ไงครับ ก็ใช้คานบิด ไม่ได้ต่างอะไรกับครูซ
แต่มันก้หนึบเอาการ เพียงแต่ความสะบายมันยังไม่ถึง

ดีไซด์นี้หลอกขายได้แค่ คนไทยเท่านั้นเหลาะครับ ได้ C-segment คานบิดไม่อิสระเนี่ย มันระดับเดียวกับ Jazz Vios และรถ B-segment ทุกคัน

ตัวถังอเมริกัน ออกแบบเกาหลี แต่ช่วงล่างยุโรปไม่ใช่หรอครับ ผมอ่านมาตลอดนะผมคิดว่าผมจำไม่ผิด
พอบอกว่า เกาหลีมีส่วนในการคิดผลิตรถนี้แล้ว มันทำให้เรามีอคติไปด้วยหรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบ B กับ C ผมก็ยังเลือก C นะครับ ยังไงซะถึงจะใช้แนวช่วงล่างเหมือนกัน มันก็ไม่เหมือนกันอยู่ดี เพราะเขาต้องออกแบบมาให้มันมีความต่างอยู่แล้ว

จริงๆ chevrolet มันก็รถ อเมริกันนี่เหลาะครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้มันมันทำตลาดทั่วโลก หรือ เรียก global design
ผมรู้แค่   chevrolet รุ่นก่อน ๆ นี้ที่ผลิตในไทย เค้าใช้ มาตราฐานทางวิศวกรรมของ GM-Davoo ซึ่งก็คือ -Davoo นั้นเอง ในการผลิตและทดสอบ
GM  เทคโอเวอร์ ค่าย Davoo ตอนล้มละลาย แล้วใช้ ตรา GM มาสวมและทำตลาดและการผลิตในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะครับ
GM ผลิต รถหลากหลายรุ่น หลากหลายทีมออกแบบ ครับ แล้วแต่ภูมิภาค


Cruze น่าจะขายที่อเมริกันก่อนบ้านเรา ซึ่งอาจจะยกดีไซด์เดียวกันมาเลยก็ว่าได้ รู้แต่เกาหลีใช้รถรุ่นนี้มาตั้งแต่ปี 2008 ครับ
รถเกาหลีจะชื่อ Daewoo Lacetti Premiere
ลองคิดง่ายๆ เอารถดีไซด์เก่าที่ออกแบบไว้แล้วจากอีกประเทสหนึ่ง ยกมาขายอีกประเทศบอกของใหม่ ทำตลาดรถใหม่ ไม่ต้องเสียค่าพัฒนาแบบมหาศาล

รถยุโรษมีดีตรง เรื่อง มาตราฐานความปลอดภัย เพราะถ้าจะขายรถในยุโรษ ต้องผ่านการทอสอบ ชนสารพัด สารเพ
ซึ่งผมมั่นใจ ว่า Cruze ที่ผลิตในไทยไม่ได้ส่งไปขาย ยุโรษแน่นอน
รถยุโรษที่นำเข้า คือเค้ายกมาประกอบ มาตราฐานเดียวกันกับที่ ยุโรษ 100 %

อยากรู้ว่ารถคันไหน ได้มาตราฐานยุโรษ ให้ดู ว่า รถคันนั้นๆ ส่งไปขายยุโรษหรือไม่

Ford เช่นเดียวกัน Focus 2012 ขายที่ยุโรษมาก 2 ปีแล้ว บ้านเราพึ่งจะเข้า
เพราะต้อง ลดต้นทุน ทำ tool และเลือกใช้ชิ้นส่วนในประเทศ
แต่ ก็มั่นใจได้อย่างนึ่งคือ นโยบาย Ford one ที่จะ ใช้รถคุณภาพเดียวกันทั่วโลก

ส่วนกะบะ Ford ถูกส่งไปขายยุโรษแน่นอน

ขออ้างอิงข้อมูลตาม Full Review ของพี่จิมมี่นะครับ

ผมก็ไม่รู้รายละเอียดมากมายขนาดนั้น แต่ผมว่าในเมื่อเขาทำเป็น Global Car แล้ว มาตรฐานมันไม่น่าแตกต่างกัน แต่ก็ไม่ได้ 100%
เหมือน Ford  น่ะแหละครับที่ต้องหาวิธีใช้ชิ้นส่วนในประเทศเพื่อลดต้นทุน

และจากรีวิวของพี่จิมมี่ Daewoo ได้เข้ามาอยู๋ในค่ายของ GM แล้ว และได้รับมอบหมายให้ออกแบบและพัฒนาร่วมกับ วิศวกรหลายๆประเทศนี่ครับ

ผมไม่ได้เถียงต่อให้สร้างเรื่องราวนะ แต่ผมแค่ไม่อยากให้มองว่า รถมันแย่น่าเกลียดขนาดนั้น อยากให้มองเป็นกลางๆว่าทุกคันมีดีมีไม่ดีบ้างเป็นธรรมดาครับ  ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
 :D

รถมันก็ดีในแบบของมันเหลาะครับ ยังไม่ได้ว่าอะไรรถซักคำ
ผมแค่ แชร์ ส่วนของข้อมูลที่ผมทราบ
เพื่อเป้นประโยชน์ ต่อ ผู้ใช้รถ ทุกท่านครับ  :-*

เท่าที่รู้ รถที่ผลิตบ้านเรา ยิ่งค่ายญี่ปุ่นกับเกาหลีแฝง  ไม่ได้ทดสอบตามมาตรฐานทางยุโรษครับ
แต่ผ่านมาตราฐานสากล แน่นอน

เราแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ ครับ เหมือนแลกเปลี่ยนข้อมูล อย่าไปคิดว่าเราเถียงกันเลย เรียกว่า คุยกัน ปกตินี่เหลาะครับ


ตอนนี้ในทัศนคติของผม CRUZE คือรถ อเมริกัน เทคโนโลยีผสมเกาหลีเพื่อลดต้นทุนการออกแบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 20:08:56 โดย mamaman »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ตอนนี้ผมแค่อยากรู้ว่า

Rear suspension ของ Cruze บ้านเรา
มีตัว Watt หรือ Link ติดมาให้ด้วยไหมเหมือนรถ US
ช่วยไปส่องดูให้ที เหมือนมัน กลวงๆ จะไม่มีมาให้ไงไม่รู้


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 20:12:55 โดย mamaman »

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ไม่เลือกซิตี้คาร์ของเทพออฟชั่นเพียบ เพราะ

1. ที่บ้านบ่นว่าเล็ก ผมเองก็ว่าไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่
2. ไม่มีเครื่อง 2.0 ให้เลือก 0-100 และ 80-120 ช้าไปหน่อย ผมวิ่งแค่ 120 เลยดูตรงนี้เป็นพิเศษ
3. ช่วงล่างยังนุ่มหนึบไม่เท่าคันเก่าผมที่เป็น C-Segment

ผมก็จึงเลือก C-segment ครับ ไม่ได้สนใจออฟชั่นของซิตี้คาร์เท่าไหร่ ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน
ผมใช้รถไม่เยอะ เลยเห็นความต่างน้อยมากๆครับสำหรับค่าน้ำมัน

รถมันคนละกลุ่มเป้าหมายกันนะครับ ความต้องการใช้รถไม่เหมือนกันครับ แยก B กับ C ก็ดีอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ตอนนี้ผมคิดว่า
Cruze บ้านเรา ระบบช่วงล่าง ต่างกับอเมริกัน หรือ ข้อมูลผิดพลาด

เพราะเท่าที่ดู Cruze บ้านเรา ใช้ Torsion Beam ระบบเดียวกับ SONIC เลย แต่อาจมีอุปกรรณเสริม
แต่อเมริกัน ใช้  Compound Crank เลย งง


ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Elantra,,, ตัวถูกสุดเท่าไหร่นะ 899000 ใช่ไหม๊  ::)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ถ้าไม่มีคิวแต่งงานในเร็วๆ นี้ (ซึ่งไอ้เห่ยอย่างผมคงไม่หวัง  :'()

ผมเลือก B ครับ ได้ของเยอะๆ สมรรถนะเต็มๆ เพราะไม่ต้องแบ่งใครนั่ง

แต่ถ้าจะมีครอบครัว ผมคงไปทาง C-Segment ครับ เพราะคนเยอะ ขอใหญ่เผื่อไว้หน่อย

JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ถ้าไม่มีคิวแต่งงานในเร็วๆ นี้ (ซึ่งไอ้เห่ยอย่างผมคงไม่หวัง  :'()

ผมเลือก B ครับ ได้ของเยอะๆ สมรรถนะเต็มๆ เพราะไม่ต้องแบ่งใครนั่ง

แต่ถ้าจะมีครอบครัว ผมคงไปทาง C-Segment ครับ เพราะคนเยอะ ขอใหญ่เผื่อไว้หน่อย



นั่งคนเดียว ขับทางไกลผมแนะนำ C ครับ มันไม่เกี่ยวกับนั่งกี่คนแต่มันขับสบายกว่ากัน สมรรถนะ C มันเหนือกว่า B อยุ่แล้วอ่า

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
แต่ก่อนผมก็เคยคิดนะ ว่าช่วงล่างหนึบๆ ต้องเป็นอิสระ 4 ล้อ"เท่านั้น"

ดูอย่างเฟอร์รารี หรือรถแข่ง F1 สิ มันหนึบเมพมาก เพราะช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ

พอโตขึ้นมาจนได้ลองขับรถหลายๆรุ่น จึงได้รุ้ว่า ที่ตัวเองคิดมามันก็ไม่จริงเสมอไป

"ช่วงล่างคานบิด มันก็หนึบเว่อร์ได้"

แค่อยากจะสื่อว่า อย่าเพิ่งตัดสินว่าช่วงล่างอะไรห่วยจากแค่ดูคานแข็ง/อิสระ จนกว่าจะได้ลองขับจริงๆครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
แต่ก่อนผมก็เคยคิดนะ ว่าช่วงล่างหนึบๆ ต้องเป็นอิสระ 4 ล้อ"เท่านั้น"

ดูอย่างเฟอร์รารี หรือรถแข่ง F1 สิ มันหนึบเมพมาก เพราะช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ
พอโตขึ้นมาจนได้ลองขับรถหลายๆรุ่น จึงได้รุ้ว่า ที่ตัวเองคิดมามันก็ไม่จริงเสมอไป

"ช่วงล่างคานบิด มันก็หนึบเว่อร์ได้"
แค่อยากจะสื่อว่า อย่าเพิ่งตัดสินว่าช่วงล่างอะไรห่วยจากแค่ดูคานแข็ง/อิสระ จนกว่าจะได้ลองขับจริงๆครับ

ผมไม่เคยคิดว่าช่วงล่าง ชนิดอื่นไม่หนึบครับ
รู้แต่ อิสระสี่ล้อ มันซับแรงดีกว่า ขับสบายกว่า  และความหนึบไม่ได้ด้อยกว่า ไอ้คานบิดนี่เลย
อีกอย่าง ราคาต้นทุนการผลิตก็สูงกว่า คุ้มค่ากว่าที่จะซื้อ
รถ D segment ไปจน  F1 มันก็ใช้ระบบ อิสระสี่ล้อหมด
ยกตัวอย่าง รถเกิน B segment ขึ้นไป ยัน รถแข่ง เค้าระบบ อิสระสี่ล้อหมดแล้วครับ
คุณจะพบระบบ คานบิดไม่อิสระได้ในรถ ระดับ B segment ลงมาเท่านั้นเหลาะครับ กับ C segmnet บางคัน

ถ้าคานบิดมันดีจริงทำไมรถ ราคา สูงๆ เค้าถึงไม่ใช้ละครับ
ซื้อรถมาขับสบายครับไม่กระด้าง ไม่ได้เอามาหนึบอย่างเดียว
Vios Jazz City Brio Sanny  Altis  Cruze = คานบิดไม่อิสระ
Benz E-Clas  BMW Camry Accord TEANA  Lancer Ex  Subaru Impreza  =  อิสระสี่ล้อ มัลติลิ้ง ดับเบิลวิซโบน
ยกตัวอย่างมา สองกลุ่ม ใครขับใครลองรถ แล้ว ก็รู้ครับ ว่าอะไรเป็นอะไร

แม้กระทั้ง Cruze  เองก็เป็นรถเพียงไม่กี่ รุ่นที่ใช้ระบบนี้ในจำนวนรถเก๋งทั้งหมดของ Chevrolet

แค่อยากสื้อว่า ยังไง คานบิด ก็สู้ อิสระสี่ล้อไม่ได้
และไม่ได้บอกคานบิด ห่วย แต่ดู การติดตั้งในรถต่างๆเอาเอง

ไม่ต้องไปขับทุกคัน อ่านรีวิวในนี้ก็มีบอก


ยกตัวอย่าง Cruze ความนิ่มยังห่างกับ Focus นัก แต่ความหนึบก็ยังไม่เท่าแต่ใกล้เคียง

รถ ที่เค้าเลือกใช้ อิสระสี่ล้อ เพระาอะไร เพราะต้องการเพิ่มความสบาย ลดการกระแทก
ไม่งั้นเค้าจะ ไปใช้ทำไมอิสระสี่ล้อ ถ้าคานบิดมีนดีจริง เค้าก็ใช้คานบิดกันหมดแล้วสิครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 23:55:15 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Appenzell Swiss

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
C-Segment สิ่ครับ    รอ L34F ของนิสสัน จบป่ะ  8)
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
C-Segment สิ่ครับ    รอ L34F ของนิสสัน จบป่ะ  8)

 8) ไม่รู้ต้องรออีกนานแค่ไหน

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
สำหรับผมคงจะเป็น C-segment ครับ อาจจะเป็นเพราะว่าผมชอบขับรถคันใหญ่ๆหน่อยหละมั้งครับ และถ้ามีระบบความปลอดภัยมาให้เรียบร้อยยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ไม่ต้องเอารถไปทำเพิ่ม ไม่ต้องเสียประกันศูนย์ด้วยครับ