ผู้เขียน หัวข้อ: ##User's รีวิว Nissan sunny Neo 1.6 GL 05 นี้ล่ะมั้ง NEOในแบบที่มันเป็น!?!? ##  (อ่าน 80152 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
สวัสดีครับ พี่ๆเพื่อน ชาว HLM ทุกคน วันนี้มาแปลกๆงงๆกับ รีวิว Nissan sunny Neo 1.6 GL-NEO 05





เริ่มมาก็ขอเท้าความไปในอดีตก่อนนะครับ (ใครอยากอ่านรีวิวข้ามไปเลยก็ได้ครับ)





ย้อนกับไปเมื่อประมาณปี 2001 (ซึ่งตอนนั้นผมก็อายุประมาณ 4ขวบ ) ตอนนั้นจำได้ว่า คุณตาของผมก็ได้ขับรถNV สีเงินของบริษัท มิชลินสมัยก่อน ออกไปทำงานตามปกติทุกเช้า จนกลับมา พร้อมกับบีบแตรหน้าบ้าน1ที ตามแบบบ้านผม เพื่อให้รู้ว่ามาแล้วนะ(อะไรประมาณนั้น) แต่คราวนี้สิ่งที่เปลี่ยนไปในหูผมและสายตาคือ Nissan sunny neo ทะเบียน7340  คันสีเงิน(อีกล่ะ) มาจอดอยู่หน้าบ้านผม วินาทีแรกที่ผมเห็นมันจำได้ว่าวิ่งออกจากบ้านเพื่อไป ซุกซน(บ้าของใหม่) สำรวจดูรถคันนี้รวมๆทั้งหมด ภายนอกดูหรูพอควร (เป็นตัวเกียธรรมดา) และนั้นล่ะ คือครั้งแรกที่เริ่มต้นใช้ชีวิตกับ Neo คันที่1





มันเป็นรถที่ไม่ได้สวยอะไรเลิศเลอมากนัก ไฟท้ายก็ดูขัดๆ แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งขณะนั้นผมว่ามันดูหรู และดูมีภูมิฐานที่สุดแล้ว //หลังจากนั้นมา คุณตาผมก็ได้ใช้มันจนถึงเกษียณ และนั้นก็เป็นรถคันสุดท้ายในบริษัทมิชลินของคุณตาผม(ก็ตกลงซื้อมันออกมาจากบริษัท)





แน่นอนครั้งแรกที่ผมนั่งตักคุณตาลองหมุนพวงมาลัยอยู่ในซอย ชอบเลยอย่างแรก พวงมาลัยมันดีกว่า Nvมากๆเลย
(มันเบาส่วนnv ยังไม่พาวเวอร์ :D)

เรือนไมล์ก็สวย เปลี่ยนสีได้ด้วยในตอนกลางคืน(และนั้นคือความคิดของเด็ก 4ขวบที่รัก Honda เข้าไส้ในสมัยนั้น)
จนวันนึงเมื่อNeo 7340โดนขายไป (น้าเอาไปขายเพื่อเอาเงินมาหมุนในธุระกิจรถมือสอง)แล้วให้ตาเปลี่ยนรถใช้มาเรือยมา แต่สุดท้ายก็มีวันนึงผมได้ยินรถคันนึงที่เปลี่ยนเสียงแตรเป็นเบนซ์ ป้ายทะเบียน7316 สีเงิน (ล็อตเดียวกับ7340อ็อพชั่นทุกอย่างเหมือนกันหมด) มาจอดหน้าบ้านอีกคัน (รวมเป็นNeoคันที่2)เพื่อเอาไปขายมือสอง(สมัยนั้นน้าผมเพิ่งเริ่มทำใหม่ๆ) อารมณ์ทุกอย่างเหมือนเดิม ผมก็ยังเป็นผม ซนจนชอบทำเก๊ะใส่ของหน้ารถหลุดบ่อยๆ :D

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184


แต่สุดท้ายคันนี้ก็อยู่กับเราไม่นานเหมือนเดิม จนชีวิตผมก็เปลี่ยนไปเรือยๆ โตขึ้น รถหลายคันเข้ามาในชีวิตและแล้วมันก็กลับมาอีก Neo สีทองติดแก๊สเกียร์ Auto คันที่3// neo ติดแก๊สสีดำเกียร์ธรรมดาเป็นคันที่4 จนปัจจุบันโชคชตาผมก็หนีไม่พ้นเรากับมาโครจรกันอีกครั้งและครั้งนี้เป็นคันที่5ในชีวิตผมสำหรับNeoแล้ว (เป็นNeo คันที่3 ที่ได้ขับ) เรียกได้ว่าเบื่อหน้ากันไปข้างหนึงเลยทีเดียว 
  (คันสีดำที่ข้าพเจ้าพูดถึง…)

มาพร่ามมานานเข้าเรื่องกันเลยแล้วกันเนอะ Neoคันนี้เป็นรุ่น GL-Neo 1.6ลิตร
รหัสเครื่องคือ QG16DE มีพละกำลัง อยู่118 แรงม้าที่ 6000 rpm และแรงบิดสูงสุด 143 Nmที่ 4400 rpm
ความจุถังน้ำมันก็อยู่ที่50ลิตร
ความยาวตัวถังนั้นก็ 4495 mm กว้าง 1695mm สูง 1445mm ความยาวฐานล้อก็2535mm ห่ะ? ตอนแรกอ่านคู่มือตกใจเลย!
  ฝากระโปรงหนักมาก!

บลาๆๆ…

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
มาดูขี้หน้าขาตาของเจ้า Neoตัวนี้บ้าง


กุญแจ ของเจ้านี้ก้มีลักษณะเป็นเยี่ยงนี้ ถ้าเป็นโฉมแรกจะเป็นกุญแจอีกแบบหนึง แต่จะมีรีโมทมาให้ครบทุกรุ่น(ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ) ซึ่งการใช้งานก็ เปิดรถปิดรถ เปิดท้ายรถ(อันนี้ในตอนนั้นถือว่าเจ๋ง) มีปุ่มกรี๊ดร้องมาให้ (ขอบอกว่าร้องดังมาก) แต่ก็ไม่ได้มีImmo มาให้นะครับ



ด้านหน้าเนื่องจากเจ้านี้เป้นโฉมสุดท้าย กระจังหน้า Nissan ก็เลยพยายามทำให้กระจังหน้านั้นดูคล้าย teana รุ่นแรกๆ (ผลมันก็คล้ายนะแต่ไม่ได้ทำให้ดูดีขึ้นซักเท่าไรเลย)




ส่วนไฟหน้านั้นมีการเปลี่ยนแปลงขึ้น และมาพร้อมกับไฟตัดหมอกครบทุกรุ่น


 

ส่วนด้านข้างนั้น เส้นสายพอประมาณดูหรูนิดๆแบบที่มันเป็น




ส่วนไฟท้ายนั้น ก็ดูเรียบง่าย ไม่แหวกแนวเท่าไร  




ล้อแม็กนั้นก็ดูดีกว่าตอนแรกที่เปิดตัวมามากๆ  ไซด์ยางนั้น ก็ 185-195/60R15(แล้วแต่คนจะใส่ครับ แต่คันนี้มาด้วย185) ลายล้อนั้นออกแบบมาเหมาะกับรถจริงๆ (เหมาะสำหรับผู้สูงอายุเพื่อเวลาขับไปไหนมาไหนจะได้ดูดีมีภูมิฐานหน่อย)



ส่วนบันท้ายนั้น ผมชอบอย่างหนึ่งในNeo คือวัสดุที่เอามาทำกันชนนั้น มันดูแข็งแรงหนักแน่นดี แต่ไม่รู้ว่าทดสอบการชนจะได้ซักกี่ดาว

   


เปิดเข้าไปดูท้ายห้องเก็บของบ้าง ท้ายลึกกว่าใหญ่พอควรแต่ถ้าใส่ของใหญ่มากมีสิทธ์ที่จะติดไฟท้ายได้ต้องคำนวณดีๆเน้อ ว่าแล้วสังเกตดีๆด้านในสุดคุณจะพบได้เห็นวัตถุดำๆ เป็นแผ่นๆ น่าตาคุ้นๆเนอะ ::D


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 15:13:09 โดย Moza@135!!! »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
ส่วนใต้นั้นคุณเปิดขึ้นมาก็จะพบกับล้ออะไหล่ มิชลิน vivacy ขนาดเท่าไรนั้นผมลืมอ่ะฮ่าๆ




เปิดประตูมาสัมผัสภายในกันบ้างงงงงง





ประตูนั้นเปิดได้กว้างพอแล้ว เสียงปิดประตูนั้น หนักแน่นมากๆ รวมถึงน้ำหนักประตูด้วย มันหนักซะมากกว่า Focus ซะอีก
ส่วนช่องเก็บของที่แผงประตูนั้น ก็มีพอใส่ของได้เล็กๆน้อยๆไม่เยอะมาก ที่จะติก็คือ ที่วางแขนจะราดลงทำไมก็ไม่รู้ในส่วนปลาย  แต่ยังดีที่ต้นๆไม่ราดเยอะมากนัก  ส่วนลายไม้นั้นเปลี่ยนเป็นแบบนี้ ทันสมัยนิยมขึ้นเยอะ รวมถึงที่ขับประตูด้วย เข้ากันดีขึ้น
ส่วนการเข้าออกจากห้องโดยสารนั้น ลุกยากพอควรอาจจะเป็นเพราะตัวเบาะเตี้ยอยู่ (ความเห็นส่วนตัวจริงๆครับข้อนี้ ) ส่วนความสบายของเบาะนั่งนั้นสำหรับผมมันพอดีๆนะไม่สบายมากแต่ไม่เมื้อยมาก (ถ้าเทียบความสบายกับJazzแล้วผมชอบคันนี้มากกว่า ทั้งหน้าและหลัง แต่ถ้าการเข้าออกนั้นผมว่า Jazz ทำได้ดีกว่า )





ประตูหลังนั้นหนักไม่แพ้ประตูหน้า เสียงปิดก็หนักแน่นมาก ที่วางแขนนั้นก็อารมณ์ เดียวกับด้านหน้า ไว้วางศอกอย่างเดียว (แต่อย่างน้อยก็ดีกว่า ALtisตัวปัจจุบันก็แล้วกัน คันนั้นเหมาะสำหรับนั่งยัดๆกันหลายๆคนที่วางแขนถึงได้ใช้ประโยชน์ :D ) การเข้าออกนั้นในความคิดของผมนั้นผู้สูงอายุอาจจะลำบากอยู่ทั้งเข้าและออก เหตุผลเดียวกับด้านประตู้หน้าครับ  เรื่องนี้ผมว่า altis คางหมูทำได้ดีกว่า

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184


ด้านในนั้น เบาะหนังของโฉม สุดท้ายเจ้านี้นั้นดูดีมาก ผิวต่างๆผมชอบมากๆ  ที่รองหัวเบาะหลังนั้นเสียดายปรับขึ้นลงไม่ได้ แต่ไม่เป็นไรเพราะในขณะที่เจ้านี้เปิดตัวมา ค่ายอื่นๆก็น้อยคันมากที่จะปรับได้   ความสบายของเบาะนั้นถือว่าสบายอยู่พอสมควร (เกือบดี) แต่โดนหักแต้มจากฐานล้อไปเพราะพื้นที่วางขาน้อยอยู่ส่วนตัวแล้วไม่มีปัญหาเท่าไร เพราะford Focusเองก็น้อยประมาณนั้ล่ะ แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งแล้ว ณ ช่วงเวลานั้นผมมีความสุขกับการนั่งเบาะหลังของ Lancer cedia แซยิด มากกว่ารายนั้นพื้นที่วางขาเยอะจริงๆแม้จะมีเบาะที่รองเขาสั้นไปหน่อยก็เถอะ 



ที่วางแขนตรงกลางนั้น สามารถเอาลงมาได้ พร้อมที่วางแก้วแบบล็อคอยู่กับที่ ตกแต่งด้วยลายไม้แบบแผงประตูซึ่งดูสวยงามกว่ารุ่นแรก



ทรงของเบาะหน้านั้นดูดีแต่เตี้ยไปนิดในความคิดผม ส่วนช่องใส่ที่เก็บของหลังเบาะนั้นมีมาให้ฝั่งเดียวเท่านั้นนะครับ





ภายใน มีไฟอ่านแผนที่ พร้อมที่เก็บแว่นตามาให้ทุกรุ่น กระจกแต่งหน้านั้นถ้าคุณเปิดที่ปิดกระจกออกมานั้นก็จะมีไฟเอาไว้ในการแต่งหน้าด้วย (คิดเล็กคิดน้อยใช้ได้ แต่บ้างข้อที่ไม่ควรพลาดกับลืมซะงั้น) คอนโซลนั้นออกแบบมาเรียบง่าย ใช้งานง่ายทุกอย่าง (ยกเว้น วิทยุ) ไฟฉุกเฉินอยู่ในตำแหน่งของมันแบบที่มันควรเป็น มีช่องเก็บของต่างๆหยิบย่อยดีครับและก็มีการเล่นสีตัดกันด้วยทำให้ดูดีมากๆ(ดูดีกว่าสีเทาตัวแรกอ่ะ)  ข้อติที่หน้าเสียดาย ปุ่ม ac หาย! แอร์เป่าเท้าผมล่ะ?!?! มาเป็นตัวอย่าง Avanzaเลยวุ่ย! และก็ที่เก็บคู่มือต่างๆอ่อนแอไปหน่อยนะ (ตอนเด็กๆชอบทำหลุด 55)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184


ส่วนแกะเก็บของตรงกลางนั้น ทำหน้าที่ตามที่พูดเลย เอาไว้เก็บของอย่างเดียว ไม่สามารถใช้วางแขนได้!


เปิดออกมาก็มีที่ใส่ของได้เท่านี้ล่ะ


มาว่ากันด้วยเรื่องวิทยุกันบ้าง  รุ่นแรกที่ออกมานั้น ใช้ของ kenwood (เห้ยดูดีเนอะ) เป็นแบบวิทยุเทป ทั่วไป แต่! ควรจะศึกษามันให้ดีก่อนนะครับ เพราะมันเข้าใจยากอยู่และปุ่มยากต่อการหามาก! ต้องลดสายตามายุ่งกับมันมากพอควร และคุณภาพเสียงนั้นก็งั้นๆ
 



พอมาเป็นตัวสุดท้ายตัวนี้ เดาว่าเปลี่ยนหน้ากากและใส้ในนิดหน่อย เอาออกมาเป็น วิทยุ CD1แผ่น แปะตราsony ดูใช้งานง่ายขึ้นอยู่ แต่ยากต่อการเปลี่ยนช่องขณะขับรถอยู่พอควร ต้องอาศัยใช้ความคุ้นเคยเอาเป็นหลัก คุณภาพเสียงนั้นอยู่ในขั้น พอฟังได้ไม่ได้ดีโด่อะไร แต่ไม่โหดร้าย เท่าavnaza ตัวแรก





มาที่คันเกียร์ กันบ้าง ออกแบบมา ดูดีมีราคาหรูมาก เป็นแบบทั่วๆไป มีปุ่ม overdrive มาให้ และปุ่มชิฟล็อค





หน้าปัดเรือนไมล์นั้นได้โดนเปลี่ยนเล็กๆน้อยๆจากแบบรุ่นแรกแค่สีตัวอักเป็นสีดำ เพื่อให้ดูเข้าสมัยขึ้น




ของเก่าๆ

 
ถัดมาข้างๆ ก็จะพบกับป้ายเตือนนี้ ซึ่งนั้ล่ะเป็นจุดเด่นอีกจุดที่ผมชอบมาก! วันใดท่านเห็น sunny Neo เปิดตัดหมอก ให้ด่าได้เลยว่าไอ้นี้อ่านภาษาไทยไม่ออก!





พวงมาลัยเป็นแบบ4ก้าน น่าตาดูดีใช้ได้ (ไม่มีถุงลมนะสำหรับคันนี้)




มุมมองด้านหลัง ดูโปร่งกว่าวีออสเยอะ แต่ก็กะดีๆแล้วกัน

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
สรุปการขับขี่ทั้งหมด



กำลังเครื่องยนต์น่ะพอมีอยู่บ้าง แต่สิ่งที่ทำให้กำลังเครื่องน่ะหายไปเยอะที่สุดเห็นจะเป็น เกียร์ อัตโนมัติ 4สปีด ลูกนี้ล่ะ ที่ถูกเซ้ตมาเอาใจผู้สูงอายุๆ  เกียร์1น่ะ คลานๆตอนรถติดไม่มีปัญหาอันใด(กดเต็มเท้าเกียร์1NEO ก็สามารถทำให้รถล้อฟรีได้นะ) แต่ถ้าเมื่อไรที่ใช้ความเร็ว เร่งแซงต่างๆแล้ว เช่นจะมุดจากเลนกลางไป ขวาเพื่อตบเข้า u turn ตอนกดคันเร่งเพื่อให้เกียร์ตบลงหน่อย แล้วเกียร์มันจะงงกับชีวิตค่อนข้างหนัก ออกมาให้คุณได้เห็นอย่างชัดเจน เรียกว่า ถ้ามี CVT อยู่ในคันนี้แล้วจะทำให้มันรื่นรมย์กว่านี้ผมก็ยอม! // ส่วนใครคิดบอกถ้าปัญหาเกิดจากเกียร์ auto ทั้งหมดช้าก่อน เกียร์ธรรมดาก็แสดงความเฉือยออกมาเหมือนกันนะ (คงเพราะรถหนักด้วย ) แต่ดีที่ เกียร์ธรรมดา ตรงนี้เรากำหนดเอง ถึงจะมีอืดๆกว่าชาวบ้าน แต่ก็ยังดีกว่าออโต้ ยิ่งวิ่งต่างจังหวัดไม่ต้องถาม ผมขอธรรมดาดีกว่า เพราะมันจะทำให้ผมมีความสุนทรีย์ ในการขับขี่มากกว่าautoมาก

พวงมาลัย การตอบสนอง!?

ในความเร็วสูงนั้นค่อนข้างเบา ไปหน่อยมีส่งอาการจากพื้นถนนให้ได้รู้สึก เยอะอยู่ ในเมืองนั้นสบายเอาอยู่ ในการมุดต่างๆ (ผมว่าพวงมาลัยในเมือง เจ้าNeo ทำได้ดีกว่าCediaนะ เพราะCedia นั้นผมว่ามันต้องหมุนเยอะอยู่ระยะมันแปลกๆ )
แต่ถ้าทางไกล ขอพวงมาลัยcedia ดีกว่า เพราะเจ้านั้นพวงมาลัยเขานิ่งกว่า Neoเยอะเลย  พวงมาลัยNeoจะดีกว่านี้หากมีความนืดช่วงเซ็นเตอร์ตรงกลางมากกว่านี้หน่อย+ความนิ่งด้วย



ช่างล่าง!

ในข้อไม่ดีทั้งหลาย ผมว่าผมหลงรักช่วงล่างคนนี้! คือว่ามันแบบว่าๆ ทำให้ผมมีความสุขกับการผ่านหลุมบ่อ ต่างๆในเมืองได้อย่างสบาย รื่นรมย์มากๆ แต่ถ้ามาแรงไปเวลาข้ามหลังเต่านั้น คุณจะได้ยินเสียงท้ายดีดป๊าง!  ในความเร็วสูงมันก็นิ้งดี แต่ไม่น่าจะเหมาะกับคนชอบสาดโค้งหนัก สรุปช่วงล่าง ผมชอบแบบนี้มากกว่า ไดแมนชั่น!

เรื่องเบรกน่าจะตามแบบฉบับนิสสันในยุดนั้น เพราะอารมณ์มันคล้ายๆกับ cefiro a33 แต่แค่เจ้านั้นดูมั่นใจกว่า ส่วนneo เบรกใช้ได้ระยะแป้นผมว่าชอบมากกว่าJazz Gd

การประหยัดน้ำมัน ?

วิ่งในเมืองลองๆจับ ถังหนึง50ลิตร เติม91แก๊สโซฮอลเต็มถัง วิ่งได้ประมาณ 300 กิโล (วิ่งได้เท่าๆFDเลย)
ส่วนทางไกลนั้นผมยังไม่เคยลองจับ…
ปล.จากที่ผมเจอใช้รุ่นนี้ติดแก๊สมา2คัน ผลกินแก๊สอยู่เหมือนกันนะ




สรุปผลรวมทั้งหมด แหม๋เจ้านี้จะไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่ถ้าคุณมองหารถที่ดูดีมีภูมิฐานให้คุณพ่อคุณแม่ใช้แล้วล่ะก็ คันนี้อาจจะตอบโจทย์ได้ครับ เพราะช่วงล่างเซ็ตมาแบบคนมีอายุน่าจะชอบ เพราะมันสามารถข้างผ่านหลุมบ่อตามถนน เมืองไทยที่แสนจะ… ได้แบบที่ civic ES ทำไม่ได้แน่ๆส่วนเกียร์กับเครื่อง ถ้าคนมีอายุใช้คงไม่บ่นอะไรมาก (ตาผมไม่บ่นเลยนะที่บอกว่าอืดๆเนี้ย) ส่วนเกียร์ถ้า คุณพ่อคุณแม่คุณไม่ใช่คนขับเร็วอะไรแล้ว แค่นี้ก็คงพอแล้วล่ะครับเน้น ไปที่นั่งสบายมีความสุขกับช่วงล่างที่นุ่มนวล พวงมาลัยที่คล่องเบาเหมาะกับขับในเมือง การเก็บเสียงดี เครื่องเสียงก็พอดีๆ ไว้ฟัง คลื่นFm 95.0 ช่วงเช้าๆของวันเสาร์อาทิตย์ได้แล้วย้อนไปในความหลัง เปิดฟังหลังจากจ่ายกับข้าวเสร็จ ขับไปไหนมาไหน ก็ดูดีดูหรู  //หรือคุณจะเป็นคนใช้ก็ไม่เสียหาย แต่คุณต้องเป็นคนที่เท้าไม่หนักนะ



ผมบอกได้เลยว่าตลอดที่ผมใช้ชีวิตกับมันมาเกือบเดือน มันก็ทำให้คนนั่งอย่างผมตกลุมรักมันแบบไม่รู้ตัว แต่ถ้าเมื่อไรที่ผมเป็นคนขับด้วยความที่ผมเท้าค่อนกลางถึงหนักบ้าง ผมจะลืมความตกลุมรักมันไปบ้างเวลาเร่งแซงแต่จะ มีความสุขทุกครั้งเวลาที่ข้ามผ่านหลุมต่างบนถนนไปแบบไม่รู้สึกอะไร…
   
                                       
                                               นี้ล่ะมั้ง Sunny(NEO) รุ่นนี้ในแบบที่มันเป็น!?!? 



ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
จบแล้วครับผมสำหรับรีวิว อาจจะสั้นไปซํกนิดนะครับแต่ก็ทำเต็มที่ แล้วตอนแรกกะจะไม่ทำรีวิวคันนี้แล้ว แต่ผมมีความหลังกับเจ้านี้เยอะเลยขอซํกครั้งหนึง

ยังไงก็เชิญติชมได้เลยครับ :D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
WOW
เคยใช้รุ่นนี้โฉม2 คิดถึงมาก
แล้ว FD ไปไหนแล้วครับ :)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
WOW
เคยใช้รุ่นนี้โฉม2 คิดถึงมาก
แล้ว FD ไปไหนแล้วครับ :)
FD ยังอยู่ดีครับผมวิ่งเข้าระยะ7หมื่นโลเรียบร้อยแล้วครับ ;D จัดผ้าืเบรก n sport350ใหม่ไปทั้ง4ล้อเรียบร้อย เบรกดีกว่าเดิมมากๆเลย คันFD คุณแม่ใช้ครับ ส่วนNeoในรีวิว ตอนนี้ โดนขายไปหลายเดือนแล้วครับผม คันนี้คุณตาใช้ ปัจจุบันผมมีความสุขดีกับ vios ตัวเก่า มากๆครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
ขอบคุณครับ
ผมชอบภายในของนีโอรุ่นนี้นะ
เคยขับของรุ่นพี่ครั้งนึง ความรู้สึกที่ได้คือ ทำไมมันอืดจังหว่า เหยียบไม่ค่อยพุ่งเลย หันไปถามเค้า เค้าก็ตอบว่ามันก็เป็นแบบนี้แหละ

eaowpj

  • บุคคลทั่วไป
ภายในยังกะรถใหม่เลยครับ ดูแลดีมาก เรื่องไฟตัดหมอกก็คงคล้ายคำเตือนบนซองบุหรี ส่วนใหญ่คนไม่ทำตามหรอก แต่ดีนะครับที่คันนี้มีคำเตือนด้วย  :)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ชอบตัวท้ายแตงโมมากกกกกกกกกกกกกก
น่าจับมาวางเครื่อง MR20DE นะ รับรองอยู่

(แถมเอาอะไหล่ของ Sylphy G10 ใส่ด้วย)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
ภายในยังกะรถใหม่เลยครับ ดูแลดีมาก เรื่องไฟตัดหมอกก็คงคล้ายคำเตือนบนซองบุหรี ส่วนใหญ่คนไม่ทำตามหรอก แต่ดีนะครับที่คันนี้มีคำเตือนด้วย  :)
ขอบคุณมากครับ ผมภายในที่เหมือนใหม่เป็นเพราะวันที่ถ่ายเพิ่งเอามาใช้จากเต็น ซึ่งได้ทำความสะอาดทำเบาะ ไว้แล้วเรียบร้อย สภาพมันเลยดูใหม่สดอย่างนี้ล่ะครับ ถ้าให้ใช้จริงๆยากมากที่สภาพจะีเยี่ยงนี้ ;D

ชอบตัวท้ายแตงโมมากกกกกกกกกกกกกก
น่าจับมาวางเครื่อง MR20DE นะ รับรองอยู่

(แถมเอาอะไหล่ของ Sylphy G10 ใส่ด้วย)
มันเป็นรถที่สวยในแบบของมันจริงๆครับพี่กัน จริงๆล่ะถ้าเครื่องและเกียร์มันดีกว่านี้ทุกอย่างจะดูลงตัวมากๆ!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ;)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
รุ่นนี้ดีหมดทุกอย่างยกเว้นเครื่องและเกียร์ ที่ดูจะทำงานอืดไปนิด
ฮ่าๆๆๆ

แต่ชอบภายในรุ่นนี้มาก
ตัวสุดท้าย ได้ลายไม้ด้านแบบเทียน่าด้วย
วัสดุอะไรต่างๆก็ดูดีกว่าคู่แข่ง ณ ตอนนั้น

เอาไปแต่งก็ขึ้นนะ ครูที่โรงเรียนแต่งแล้ว
สวยมากๆเลยล่ะ สีเทา

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับน้องโม
ถ้าซื้อมาใช้เอง คงเป็น 1.8 VIP Neo

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
รุ่นนี้ดีหมดทุกอย่างยกเว้นเครื่องและเกียร์ ที่ดูจะทำงานอืดไปนิด
ฮ่าๆๆๆ

แต่ชอบภายในรุ่นนี้มาก
ตัวสุดท้าย ได้ลายไม้ด้านแบบเทียน่าด้วย
วัสดุอะไรต่างๆก็ดูดีกว่าคู่แข่ง ณ ตอนนั้น

เอาไปแต่งก็ขึ้นนะ ครูที่โรงเรียนแต่งแล้ว
สวยมากๆเลยล่ะ สีเทา

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับน้องโม
ถ้าซื้อมาใช้เอง คงเป็น 1.8 VIP Neo

ตัว1.8 เคยเข้ามาอยู่ครับพี่หมูแต่ผมกลัวมันจะกินดุเหมือนตระกูลนิสสันในยุดนั้นอ่ะซิครับพี่ เลยไม่กล้าขอมาใช้(ค่อนข้างเข็ดจาก cefiroa33) คันต่อไปคงเป็นfocusนะครัวพี่ แต่น้องถ่ายรูปไว้รอบแรกไม่พอใจอย่างแรงต้องหาเวลาไปถ่ายใหม่ถึงจะเริ่มได้ฮ่าๆ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,409
    • อีเมล์
เข้ามาอ่านรีวิวนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วครับ
คงจำผมได้นะ เคยตั้งกระทู้ถามถึงรถรุ่นนี้
 วันอาทิตย์นี้ผมจะไปดูมือสองล่ะครับ เสียดายไม่ได้อยู่ กทม. เลยหายากหน่อย
  ชอบที่ ความหรูหรา และฟังก์ชั่นครบตามที่ผมต้องการ
  จะเอาไว้ใช้ในเมืองครับ
   ตัวเลือกผมตอนนี้มีอยู่แค่ 2 เท่านั้น หลังจากหาข้อมูลรถต่าง ๆ มาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ
   คือ swift eco กับเจ้าท้ายแตงโมนี่ล่ะครับ
   คนตัดสินใจก็คงเป็นภรรยาแล้วล่ะ   ใจผมชอบ neo มากกว่า เรื่องอืดไม่มีปัญหาครับ
   เพราะผมแก่แล้ว 55555

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
เข้ามาอ่านรีวิวนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วครับ
คงจำผมได้นะ เคยตั้งกระทู้ถามถึงรถรุ่นนี้
 วันอาทิตย์นี้ผมจะไปดูมือสองล่ะครับ เสียดายไม่ได้อยู่ กทม. เลยหายากหน่อย
  ชอบที่ ความหรูหรา และฟังก์ชั่นครบตามที่ผมต้องการ
  จะเอาไว้ใช้ในเมืองครับ
   ตัวเลือกผมตอนนี้มีอยู่แค่ 2 เท่านั้น หลังจากหาข้อมูลรถต่าง ๆ มาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ
   คือ swift eco กับเจ้าท้ายแตงโมนี่ล่ะครับ
   คนตัดสินใจก็คงเป็นภรรยาแล้วล่ะ   ใจผมชอบ neo มากกว่า เรื่องอืดไม่มีปัญหาครับ
   เพราะผมแก่แล้ว 55555
55จำได้ครับผม อยากแนะนำเพิ่มอีกซักรุ่นถ้าชอบแนวneo ก็คงเป็นcefiro a33อ่ะครับตัวสุดท้ายของตระกูลa ได้รถนั่งสบายมากๆเข้าออกสบายกว่า และดูมีภูมิฐานมากด้วย นิ่มนวลกว่าNeo อ็อพชั่นเจ๋งดี เครื่องใหญ่ด้วย(มีทั้ง2.0หกสูบ กับ3.5รึ3.0 หกสูบหว่า) ซื้อไปเอาไปติดแก๊ส ซักหน่อยก็จบแล้วครับ เกียร์ไวกว่าneoและเครื่องมีพลังกว่าneo อยู่ (แต่ยังไม่ไวพอสำหรับเท้าผม ;D) เพิ่มเงินจากNeo ประมาณ4ซะ5หมื่น+-  รถปีไล่เรียกันครับผม(ถ้าสนใจหลังไมล์ได้555 ;D)

 เกือบทำรีวิวแล้วล่ะรุ่นนี้ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยไม่ได้ทำ เอามาใช้แค่2อาทิตย์จำต้องคืนไปเพราะสู้ค่าน้ำมันไม่ไหว(จะเอาไปติดแก๊สก็กะไรอยู่เพราะไม่ได้กะใช้ยาว) ลองเอาให้คุณภรรยาพิจารณาดูเพิ่มอีกคันก่อนก็ได้ครับ ยืนยันว่านั่งสบายมาก

ส่วนNeoเรื่องอืดตาผมไม่บ่นผญใช้คงไม่บ่นแน่ๆครับ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,409
    • อีเมล์
เข้ามาอ่านรีวิวนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วครับ
คงจำผมได้นะ เคยตั้งกระทู้ถามถึงรถรุ่นนี้
 วันอาทิตย์นี้ผมจะไปดูมือสองล่ะครับ เสียดายไม่ได้อยู่ กทม. เลยหายากหน่อย
  ชอบที่ ความหรูหรา และฟังก์ชั่นครบตามที่ผมต้องการ
  จะเอาไว้ใช้ในเมืองครับ
   ตัวเลือกผมตอนนี้มีอยู่แค่ 2 เท่านั้น หลังจากหาข้อมูลรถต่าง ๆ มาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ
   คือ swift eco กับเจ้าท้ายแตงโมนี่ล่ะครับ
   คนตัดสินใจก็คงเป็นภรรยาแล้วล่ะ   ใจผมชอบ neo มากกว่า เรื่องอืดไม่มีปัญหาครับ
   เพราะผมแก่แล้ว 55555
55จำได้ครับผม อยากแนะนำเพิ่มอีกซักรุ่นถ้าชอบแนวneo ก็คงเป็นcefiro a33อ่ะครับตัวสุดท้ายของตระกูลa ได้รถนั่งสบายมากๆเข้าออกสบายกว่า และดูมีภูมิฐานมากด้วย นิ่มนวลกว่าNeo อ็อพชั่นเจ๋งดี เครื่องใหญ่ด้วย(มีทั้ง2.0หกสูบ กับ3.5รึ3.0 หกสูบหว่า) ซื้อไปเอาไปติดแก๊ส ซักหน่อยก็จบแล้วครับ เกียร์ไวกว่าneoและเครื่องมีพลังกว่าneo อยู่ (แต่ยังไม่ไวพอสำหรับเท้าผม ;D) เพิ่มเงินจากNeo ประมาณ4ซะ5หมื่น+-  รถปีไล่เรียกันครับผม(ถ้าสนใจหลังไมล์ได้555 ;D)

 เกือบทำรีวิวแล้วล่ะรุ่นนี้ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยไม่ได้ทำ เอามาใช้แค่2อาทิตย์จำต้องคืนไปเพราะสู้ค่าน้ำมันไม่ไหว(จะเอาไปติดแก๊สก็กะไรอยู่เพราะไม่ได้กะใช้ยาว) ลองเอาให้คุณภรรยาพิจารณาดูเพิ่มอีกคันก่อนก็ได้ครับ ยืนยันว่านั่งสบายมาก

ส่วนNeoเรื่องอืดตาผมไม่บ่นผญใช้คงไม่บ่นแน่ๆครับ
ขอบคุณมากครับ cefiro ตัวที่ท่านว่า ผมก็ไปดูแล้วครับ พอดีเต้นพรรคพวกเพิ่งได้มาไม่กี่วันนี้เอง สภาพยังดีมาก ราคาน่าสนใจอย่างที่ท่านว่าเลยครับ
ติดที่เครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็นที่จะใข้ไปหน่อย  เรื่องติดแก็สภรรยาผมก็ไม่เอาแน่นอนครับ กลัวมาก  แต่ยังไงวันเสาร์นี้ก็จะพาภรรยาไปชมคันนี้ก่อนเป็นอันดับแรกล่ะครับ

ออฟไลน์ Gigabright

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • FB/IG: Gigabright Chongsukphatthee
    • อีเมล์
รถสวยมากๆเลยคับ ขอบคุณสำหรับรีวิวคับผม  :D
'80 BMW 316 E20
'96 BMW 318i E36
'04 Nissan Sunny Neo 1.8Super Neo
'05 Nissan Sunny Neo 1.6GL Neo (Sold)
'07 Nissan Teana 230JS
'09 Chevrolet Optra 1.6LS A/T (Sold)
'12 Nissan Tiid 1.6S Hatchback
'14 Nissan Sylphy 1.6SV