ผลการทดสอบจับเวลา 1 รอบสนามพีระ ในรถกลุ่ม Eco car - City car โดยรายการ Max TV

freeshoot

ผลการทดสอบจับเวลา 1 รอบสนามพีระ
ในรถกลุ่ม Eco car - City car โดยรายการ Max TV ทางช่อง True72 มาแล้วค้าบ

อันดับ 1 Honda Jazz (A/T) เวลา 1 นาที 24.10 วินาที
อันดับ 2 Ford Fiesta (A/T powershft dual clutch) เวลา 1 นาที 24.30 วินาที
อันดับ 3 Mazda2 Hatch back (A/T) เวลา 1 นาที 25.00 วินาที
อันดับ 4 Honda Brio (A/T) เวลา 1 นาที 26.20 วินาที
อันดับ 5 Nissan Almera (M/T) เวลา 1 นาที 27.10 วินาที
อันดับ 6 Nissan March (A/T) เวลา 1 นาที 28.10 วินาที




superden

คนขับคนเดียวเหรอครับ
น่าจะเอามิราจ ด้วยนะ



THEKHAM

Honda City
Toyota Vios - Yaris
Suzuki Swift 1.5

ไม่มีหรอฮ้าาาา



MoLee

ผมชอบรายการนี้ตรงที่ว่า วิจารณ์กันตรงไปตรงมาที่สุด เพียงแต่ว่าบ้างคันมีแอบโกงมาบ้างเช่น เจ้า march ที่เอามาลองนั้น ยางเป็นขอบ15 195 รัดด้วย pilot sport 3 ตอนคนที่ทดสอบวิจาร์ณเลย โดนว่าเรื่องช่วงล่างดูดีกว่าบริโอ้ซะงั้น (แต่เขาก็ย่ำนะอาจเพราะว่ายางกว้างกว่า) แต่ถ้าคนธรรมดาอาจจะเข้าใจได้ว่า มีนานั้นช่วงล่างดีกว่าบริโอ้ จะติแค่ตรงนี้จริงๆ แต่ทั้งหมดแลล้วผมว่าเป็นรายการที่ติตรง ชมตรงดี เหมือนกัน



NgoH

ผลการทดสอบจับเวลา 1 รอบสนามพีระ
ในรถกลุ่ม Eco car - City car โดยรายการ Max TV ทางช่อง True72 มาแล้วค้าบ

อันดับ 1 Honda Jazz (A/T) เวลา 1 นาที 24.10 วินาที
อันดับ 2 Ford Fiesta (A/T powershft dual clutch) เวลา 1 นาที 24.30 วินาที
อันดับ 3 Mazda2 Hatch back (A/T) เวลา 1 นาที 25.00 วินาที
อันดับ 4 Honda Brio (A/T) เวลา 1 นาที 26.20 วินาที
อันดับ 5 Nissan Almera (M/T) เวลา 1 นาที 27.10 วินาที
อันดับ 6 Nissan March (A/T) เวลา 1 นาที 28.10 วินาที



เบรคหละครับ ใครแย่ที่สุด



udis

แล้ว C-secment มีไหมครับ?



freeshoot

ผมชอบรายการนี้ตรงที่ว่า วิจารณ์กันตรงไปตรงมาที่สุด เพียงแต่ว่าบ้างคันมีแอบโกงมาบ้างเช่น เจ้า march ที่เอามาลองนั้น ยางเป็นขอบ15 195 รัดด้วย pilot sport 3 ตอนคนที่ทดสอบวิจาร์ณเลย โดนว่าเรื่องช่วงล่างดูดีกว่าบริโอ้ซะงั้น (แต่เขาก็ย่ำนะอาจเพราะว่ายางกว้างกว่า) แต่ถ้าคนธรรมดาอาจจะเข้าใจได้ว่า มีนานั้นช่วงล่างดีกว่าบริโอ้ จะติแค่ตรงนี้จริงๆ แต่ทั้งหมดแลล้วผมว่าเป็นรายการที่ติตรง ชมตรงดี เหมือนกัน

ครับผม ตามนั้นทุกประการครับ พอดีทาง ... ส่งรถมาให้ไม่ตรงสเปค ครับ ไม่รู้เพราะสาเหตุใด

ส่วนสังเกตุให้ดี อัลมีร่า เกียร์ MT นะครับ ไม่งั้น น่าจะอันดับสุดท้าย ครับ

ส่วนรถรุ่นอื่นๆ  เช่น
Honda City
Toyota Vios - Yaris
Suzuki Swift 1.5

ไม่มีทดสอบเพราะไม่มีรถครับ 555

คนขับคนเดียวกันครับ แมดคาว เทพ สนามพีระ




NINENOI

สำหรับผมเวลาต่างกันแค่นี้ไม่เป็นปัญหาหรือมีนัยยะสำคัญอะไรเลย คำนวณดูอันดับ 1 กับอันดับ 6 ต่างกันไม่ถึง 5 % แต่น่าจะมีวีออสกับซิตี้เน๊อะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



nonp

ได้ดูอยู่เหมือนกัน เทพเค้าให้ Mazda 2 กะ Jazz 7.5 ดาวเท่ากัน
แต่ Fiesta มากกว่าทั้งสองคัน

ส่วนจุดปรับปรุงของ Mazda ก็รู้ๆ กันอยู่ เครื่อง 103 แรงม้า + เกียร์ 4 สปีดสุดโบราณ
แต่ที่ได้เวลาจิ้ตูด Jazz กับ Fiesta เทพลงความเห็นว่าเพราะน้ำหนักที่เบา และช่วงล่างที่
ช่วยในเรื่องการเข้าโค้งได้ดี ทำให้ทำเวลาออกมาได้ไม่เลวนัก



freeshoot

ผลการทดสอบจับเวลา 1 รอบสนามพีระ
ในรถกลุ่ม Eco car - City car โดยรายการ Max TV ทางช่อง True72 มาแล้วค้าบ

อันดับ 1 Honda Jazz (A/T) เวลา 1 นาที 24.10 วินาที
อันดับ 2 Ford Fiesta (A/T powershft dual clutch) เวลา 1 นาที 24.30 วินาที
อันดับ 3 Mazda2 Hatch back (A/T) เวลา 1 นาที 25.00 วินาที
อันดับ 4 Honda Brio (A/T) เวลา 1 นาที 26.20 วินาที
อันดับ 5 Nissan Almera (M/T) เวลา 1 นาที 27.10 วินาที
อันดับ 6 Nissan March (A/T) เวลา 1 นาที 28.10 วินาที



เบรคหละครับ ใครแย่ที่สุด



เรื่องเบรค ไม่ทราบนะครับ แต่เท่าที่เคยเทียบกัน มาร์ช ดีกว่า บริโอ้   ได้วัดแค่สองรุ่นนี้ ครับ



crucifixzz

สงสัยเรื่อง Fiesta กับ Jazz จริงๆ ว่าทำไม Fiesta กินJazz ไม่ลง



joeyote

ผลการทดสอบจับเวลา 1 รอบสนามพีระ
ในรถกลุ่ม Eco car - City car โดยรายการ Max TV ทางช่อง True72 มาแล้วค้าบ

อันดับ 1 Honda Jazz (A/T) เวลา 1 นาที 24.10 วินาที
อันดับ 2 Ford Fiesta (A/T powershft dual clutch) เวลา 1 นาที 24.30 วินาที
อันดับ 3 Mazda2 Hatch back (A/T) เวลา 1 นาที 25.00 วินาที
อันดับ 4 Honda Brio (A/T) เวลา 1 นาที 26.20 วินาที
อันดับ 5 Nissan Almera (M/T) เวลา 1 นาที 27.10 วินาที
อันดับ 6 Nissan March (A/T) เวลา 1 นาที 28.10 วินาที



เบรคหละครับ ใครแย่ที่สุด



เรื่องเบรค ไม่ทราบนะครับ แต่เท่าที่เคยเทียบกัน มาร์ช ดีกว่า บริโอ้   ได้วัดแค่สองรุ่นนี้ ครับ

 ผมได้ดูเทปนี้ครับ  เหตุผลที่ March เบรคดีกว่า เพราะยาง Overspec ครับ  ML pilot sport3
ส่วนบริโอ้ ยางเดิมๆ โรงงาน

ไม่ชนะสิครับ แปลก
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



joeyote

สงสัยเรื่อง Fiesta กับ Jazz จริงๆ ว่าทำไม Fiesta กินJazz ไม่ลง

ผมว่า เกียร์ครับ

เกียร์ของฮอนด้า ตัวนี้  ยังทำงานได้ฉลาดและฉับไวกว่าใคร ในรถระดับเดียวกันนี้
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



MoLee

สงสัยเรื่อง Fiesta กับ Jazz จริงๆ ว่าทำไม Fiesta กินJazz ไม่ลง

ผมว่า เกียร์ครับ

เกียร์ของฮอนด้า ตัวนี้  ยังทำงานได้ฉลาดและฉับไวกว่าใคร ในรถระดับเดียวกันนี้
หรือบางทีอาจจะเป็นเพราะespในเฟีสต้าก็ได้นะครับท่าน มันอาจจะช่วยไม่ให้รถเสียการควบคุมเลยทำให้เติมคันเร่งในโค้งมากไม่ได้ ในขณะที่jazzไม่มีระบบนี้ เลยเติมได้เยอะกว่า (รึivtec เขาดีจริง?!?!หว่า ;D)



YenChar

พูดแบบบ้านๆเลยคือ เฟียสต้า หนักกว่าครับ
จะเร่งจะเบรค รถที่หนักกว่ามันก็อืดกว่าเป็นธรรมดา
ชุดเกียร ทั้งใหญ่ทั้งหนัก ตามสเปคแล้วน่าจะหนักที่สุด

นี่คืออีกเหตุผลที่ทำไมฮอนด้าใช้เครื่องแค่ 1.5 + เกียร 5 สปีดธรรมดาๆ
แต่กลับมีอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองได้ดีพอๆกับเฟียสต้าที่ใช้เครื่องความจุมากกว่า เกียรไฮเทคกว่า



Fly to dream

สงสัยเรื่อง Fiesta กับ Jazz จริงๆ ว่าทำไม Fiesta กินJazz ไม่ลง

ออกตัวครับ ดูจากเทปได้เลย แค่นั้นจริงๆ และก็น้ำหนักที่หนักมากกว่าแถมเป็น Fiesta 4 ประตู
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



madboy

เหอะๆ วิ่งไม่ถึง 1 นาที 30 สักคัน คนขับสุดยอด  :o



NgoH

สงสัยเรื่อง Fiesta กับ Jazz จริงๆ ว่าทำไม Fiesta กินJazz ไม่ลง

ผมว่า เกียร์ครับ

เกียร์ของฮอนด้า ตัวนี้  ยังทำงานได้ฉลาดและฉับไวกว่าใคร ในรถระดับเดียวกันนี้

อย่าลืมว่า เฟียสต้า1.6 มีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีอยู่นะ มันอาจสั่งงานหรือควบคุมอยู่การออกตัวเหมือนมันกำลังสนใจเรื่องอื่นมากกว่าวิ่งไปหน้าแบบเร็ว หรือพูดแบบง่าย คือ งง



Satanic za'

ตีนต้นช่วง 0 - 60 เฟียสต้าสู้ไม่ได้หรอกครับ จากที่ขับซิตี้อยู่ พอรู้ว่ามันเป็นยังไง แตะเป็นพุ่งจริงๆ

เรื่องของน้ำหนัก ผมว่าไม่เกี่ยวเท่าไหร่นะครับ ตามสเปคถ้าผมจำไม่ผิด เฟียสต้าหนักกว่าฮอนด้า (เทียบที่ประตูเท่ากัน) แค่ประมาณ 40 กิโลครับ หนักกว่า แต่ก็ชดเชยด้วยเครื่องที่ใหญ่กว่า จริงๆก็ต้องบอกว่าเจ๊าๆกันไปนะ

จริงๆถ้าจะเอาผลชัวร์ ต้องขับคันนึงซัก 3 รอบ แล้วเอามาเฉลี่ยครับ น่าจะชัวร์กว่า (แต่ใครจะไปทำ 55)

เรื่องของตัวแปรควบคุมต่างๆ เช่น ลมยาง น้ำมัน (แต่คงใช้น้ำมันเดียวกันอยู่แล้ว) และจุดอื่นๆอีกนิดหน่อย

ดูแค่พอเป็นพิธีครับ อย่าไปเอาอะไรมากมายเลย แต่ถ้า ณ เวลานี้ ถ้าถามผมว่าเครื่องยนต์ B-segment เจ้าไหนแรงที่สุด ผมก็ยังยกให้ฮอนด้าครับ



BestHuafoo

Fiesta ที่ช้าน่าจะเป็น
-อาการกระตุกช่วงออกตัวช่วงเกียร์ 1-2 แต่ 3-4-5-6 ไหลลื่น
แบบเดียวกับที่พบใน คลิปของคุณจิมมี่,คุณแพน ที่ทำกันสมัยนู้น

-เฟียสต้ามีตัวป้องกันการล้อหมุนฟรีและระบบความคุมเสถียรภาพ
-น้ำหนักรถแจ็สเบากว่า
-สมองกลเกียร์ในแจ็สฉลาดและไวกว่า(เรื่องจริงและเป็นมานานแล้ว)
-เครื่องยนต์วีเทคที่มาดีในรอบสูง


แต่ก็แค่ 0.2 วิเอง อย่าเครียดกันเลย



YenChar


ในสนาม เกียร 1-2-3 คงใช้บ่อยที่สุด ถ้าทดไม่ชิด ต้นไม่จัด ทำเวลายาก
ฮอนด้า เกียร 1-2-3-4 ทดจัด มาไว และมีเกียร5ไว้ใช้เวลาเดินทางไกล
คงกินฮอนด้ายากล่ะครับ

รถเดิมๆ เสร็จฮอนด้าแน่นอน
แต่ถ้าจูนอัพเกียร จูนโปรแกรมแล้ว อาการเกียรต้นหน่วงๆหายไป เฟียสต้าอาจจะนำลิ่วๆ



RUKTOOKKHON

 ;D
น่าเสียดายที่ไม่มีน้องออส กับเจ้าตี้ไปแจมด้วย
อันดับ 1-3 ห่างกันไม่ถึงวิ สรุปว่าแรงเท่าๆกัน กินกันไม่ลงจริงๆ

แต่ที่น่าขีดเส้นใต้ คือ 103 ม้า และเกียร์ที่ใครๆก็ว่ามันโบราณ แถมโง่ด้วย ของ MAZDA2
กลับทำผลงานออกมาได้น่าปลื้ม รถที่ว่าเทพๆ ถ้าคนขับไม่เจ๋งพอ มีหวังได้ดมควันมันแน่ๆ :o

ด้านเครื่องยนต์กลไก ผมมองว่า HONDA เหลื่อมเพื่อนนิดๆครับ
แต่ก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะคู่ปรับตลอดกาล ไม่ได้มาลงด้วยสักคัน



NONT4477

น่าจะมี Toyota แจมด้วยสักหน่อย
แต่ผลแบบนี้ ช่วงล่าง+เครื่อง1.6+dual clultch ไม่ได้ช่วยอะไร :-\
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



freeshoot

ผลการทดสอบจับเวลา 1 รอบสนามพีระ
ในรถกลุ่ม Eco car - City car โดยรายการ Max TV ทางช่อง True72 มาแล้วค้าบ

อันดับ 1 Honda Jazz (A/T) เวลา 1 นาที 24.10 วินาที
อันดับ 2 Ford Fiesta (A/T powershft dual clutch) เวลา 1 นาที 24.30 วินาที
อันดับ 3 Mazda2 Hatch back (A/T) เวลา 1 นาที 25.00 วินาที
อันดับ 4 Honda Brio (A/T) เวลา 1 นาที 26.20 วินาที
อันดับ 5 Nissan Almera (M/T) เวลา 1 นาที 27.10 วินาที
อันดับ 6 Nissan March (A/T) เวลา 1 นาที 28.10 วินาที



เบรคหละครับ ใครแย่ที่สุด



เรื่องเบรค ไม่ทราบนะครับ แต่เท่าที่เคยเทียบกัน มาร์ช ดีกว่า บริโอ้   ได้วัดแค่สองรุ่นนี้ ครับ

 ผมได้ดูเทปนี้ครับ  เหตุผลที่ March เบรคดีกว่า เพราะยาง Overspec ครับ  ML pilot sport3
ส่วนบริโอ้ ยางเดิมๆ โรงงาน

ไม่ชนะสิครับ แปลก

เห็นด้วยครับผม  เสียดาย น่าจะเอาตัวสเปค เดิมๆ มา เทสกัน



pladaek

เครื่อง N/A จะมีใครเกินฮอนด้าล่ะครับ..
จากเวลาทำให้เห็นว่า เครื่องฮอนด้า B-Secment และ ECO Car
ฮอนด้ากินหมด...
จุดเด่นของฮอนด้ามันก็อยู่ที่เครื่องยนต์มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว.. ตรงนี้หลายๆคนก็ทราบดี
ไม่ต้องยกเหตุผลอื่นมาแก้หรอกครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



NgoH

เครื่อง N/A จะมีใครเกินฮอนด้าล่ะครับ..
จากเวลาทำให้เห็นว่า เครื่องฮอนด้า B-Secment และ ECO Car
ฮอนด้ากินหมด...
จุดเด่นของฮอนด้ามันก็อยู่ที่เครื่องยนต์มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว.. ตรงนี้หลายๆคนก็ทราบดี
ไม่ต้องยกเหตุผลอื่นมาแก้หรอกครับ..

มันต้องมีเหตุซิครับ ระดับเซียนรถแล้ว พูดไปก็ยาว



pladaek

เครื่อง N/A จะมีใครเกินฮอนด้าล่ะครับ..
จากเวลาทำให้เห็นว่า เครื่องฮอนด้า B-Secment และ ECO Car
ฮอนด้ากินหมด...
จุดเด่นของฮอนด้ามันก็อยู่ที่เครื่องยนต์มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว.. ตรงนี้หลายๆคนก็ทราบดี
ไม่ต้องยกเหตุผลอื่นมาแก้หรอกครับ..

มันต้องมีเหตุซิครับ ระดับเซียนรถแล้ว พูดไปก็ยาว

สาวกฟอร์ดต้องยกมาอยู่แล้วล่ะครับ
เพราะเฟียสต้าเครื่อง 1.6 ม้า 121 แรงบิด 151 เกียร์ PS มันเหนือกว่าJazz ทุกอย่าง..
---------------------------
ผมเคยเข้าไปในเฟียสต้าคลับ Firmware ตัวใหม่ ทำให้รถอืดลง..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 20:28:15 โดย pladaek »
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



NgoH

เครื่อง N/A จะมีใครเกินฮอนด้าล่ะครับ..
จากเวลาทำให้เห็นว่า เครื่องฮอนด้า B-Secment และ ECO Car
ฮอนด้ากินหมด...
จุดเด่นของฮอนด้ามันก็อยู่ที่เครื่องยนต์มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว.. ตรงนี้หลายๆคนก็ทราบดี
ไม่ต้องยกเหตุผลอื่นมาแก้หรอกครับ..

มันต้องมีเหตุซิครับ ระดับเซียนรถแล้ว พูดไปก็ยาว

สาวกฟอร์ดต้องยกมาอยู่แล้วล่ะครับ
เพราะเฟียสต้าเครื่อง 1.6 ม้า 121 แรงบิด 151 เกียร์ PS มันเหนือกว่าJazz ทุกอย่าง..
---------------------------
ผมเคยเข้าไปในเฟียสต้าคลับ Firmware ตัวใหม่ ทำให้รถอืดลง..

ยังไงผมก็ว่าลองกันอีกครั้ง
เฟียสต้า1.6 Sซีดาน มันหนักกว่าซิตี้
ซิตี้มันหนักกว่าแจ๊ส
เฟียสต้า1.6Sซีดานหนักกว่าแจ๊ส

แจ๊ส 1.5 ม้า120
2      1.5 ม้า103
อ๊อต  1.5 ม้า 109
และที่สำคัญคนขับคนเดียวกันหรือคนละคน
ม้าใครมากก็เป็นต่ออยู่แล้ว ต่อให้เอาวีอ๊อตมาแข่งด้วยก็แพ้แจ๊สอยู่ดี
ถ้าแข่งยาวๆก็ว่ากันไปอีกแบบ
วันนั้นมีการเบรคแข่งกันด้วย แจ๊สว่ามีดิสเบรคหน้าหลังที่คนว่าสุดยอด ก็ยังแพ้เฟียสต้าที่มีดัมหลังอยู่ดี

แรงม้าใครน้อยก็อาจทดเกียร์เข้าช่วย เพื่อการออกตัวปูดป๊าด แต่สุดท้ายก็มาแพ้ช่วงกลางหรือปลายอยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 21:04:39 โดย NgoH »



YenChar



ขอแปะลิ้งไว้หน่อย

สำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน กดก่อน นำก่อนครับ
แค่เศษเสี้ยววินาที โดยนั่งแข่งระดับแนวหน้าของเมืองไทย คงวัดอะไรไม่ได้นะครับ
ลองเอาผมไปขับ ผมจะทำวีออส 3 นาทีให้ดู หุๆ



Weetting

นิดเดียวเองครับ

ฟอร์ดยอมฮอนด้าไปเถอะครับ 

ถ้าสู้ไม่ได้แค่เสี้ยว วิ   มันเสี้ยววิเองนะ บางทีคนขับอาจจะ ไม่ชินกับรถก็ได้  ไลน์ต่างกันนิดเดียวเวลาแค่เสี้ยววิก็เปลื่ยน แล้ว       

มาสด้า2 ซิ น่าสนใจ   ถ้าเป็น M/T นะน่าลองกับ Vtec จริงๆ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day