ผู้เขียน หัวข้อ: ทดลองขับ swift ครับ ( รีวิวการตัดสินใจเลือกซื้อรถ )  (อ่าน 10040 ครั้ง)

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
 :D ขาวมุกครับ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
 :D บรอนซ์เงินครับ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
 ;)

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
 ;D

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
 ;D

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
ตอนนี้ดีลเลอร์ เค้าเอารถขึ้นโชว์รูมแค่ 2 คัน ตัวท้อป ขาวมุก รองท้อป บรอนซ์เงิน
คันอื่นยังอยู่ในโกดัง  จะไปถ่ายก็เกรงใจครับ เจ้าของดีลเลอร์กับผู้จัดการกำลังประชุมกัน เลยไม่อยากไปรบกวน
ต้องขออภัยที่ถ่ายรูปมานิดเดียวเอง เพราะไม่มีสมาธิถ่ายรูปครับ


เบื้องต้นในการทดลองขับผมทำรายการให้คะแนน ( ตามประสาผม ) ไว้ดังนี้ครับ คะแนนเต็ม 5 นะครับ
และจะทำการทดสอบสองครั้งครับ
-   ครั้งแรกทดสอบทั่ว ๆ ไป
-   ครั้งที่สองทดสอบแบบเก็บรายละเอียดที่ยังข้องใจจากการทดสอบรอบแรก หรือทดสอบเพิ่มเติมจากหัวข้ออื่น ๆ ที่มาคิดได้ภายหลัง
การพิจารณาก็อยู่ภายใต้ความรู้สึกที่ว่า ความพอใจมาก่อน ความอยากจึงตามมา และมาพิจารณาทางเลือกรวมทั้งความเป็นไปได้เพื่อหาคำตอบสุดท้ายครับ
มิได้ พิจารณาจากความอยากมาก่อน แล้วพยายามไปหาข้ออ้างสนับสนุนความพอใจเพื่อตัดสินใจภายหลัง

ยอมรับว่าต้องทำสมาธิอยู่พอสมควรเลยครับ ไม่งั้นคะแนนจะไปตอบสนองความอยากซะก่อน ซึ่งทำให้พลาดได้…

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
หัวข้อพิจารณามีดังนี้ครับ

1.   รูปลักษณ์ภายนอก
2.   รูปลักษณ์ภายในและวัสดุที่ใช้
3.   การยศาสตร์ของอุปกรณ์  แผงหน้าปัดเกย์วัด  , ปุ่มเครียงเสียง แอร์  , ช่องเก็บของคอนโซลหน้า,
เบรกมือ , ช่องเก็บของคอนโซลกลาง
4.   การเกาะยึดเวลาเข้าโค้ง
5.   การซับแรงกระแทก
6.   ความสบายในการนั่งของคนขับ
7.   ความสบายในการนั่งของผู้โดยสารด้านหน้า
8.   พื้นที่ห้องโดยสารด้านหน้า
9.   ความสบายในการนั่งของผู้โดยสารด้านหลัง
10.   พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง
11.   พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระ
12.   ทัศนวิสัยด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง
13.   อัตราเร่ง
14.   อัตราบริโภคน้ำมัน
15.   การตอบสนองของพวงมาลัยที่ความเร็วต่ำ
16.   การตอบสนองของพวงมาลัยที่ความเร็วสูง
17.   ประสิทธิภาพการเบรค
18.   การทดสอบในพื้นผิวถนนขรุขระ
19.   การตอบสนองของเกียร์
20.   ทดลองขับระหว่าง GL. VS  GLX.

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
*หมายเหตุ
       A. คะแนนที่ให้มีตัวอ้างอิงเปรียบเทียบเฉพาะ คือ HONDA CITY รุ่นแมลงสาบรุ่นแรก โดยคะแนนมาตรฐานของ CITY ในทุกหัวข้อคือ 3 คะแนน แล้วเอาคะแนนที่ทดสอบมาเปรียบเทียบกันดูครับ มันเป็นรถที่ผมกับภรรยาใช้มา 10 ปี  พอดี ๆ  เพราะจะต้องตัดสินใจว่า เจ้าน้อง CITY นี้จะขายให้หลานสาวดี หรือเก็บเอาไว้ใช้ต่อโดยไม่ต้องซื้อ swife มาเป็นภาระเพิ่มกันแน่  ( แต่ตอนนี้พี่เขยพ่อของหลาน เตรียมโอนเงินมาซื้อ CITY แล้วอ่ะครับ  ภรรยาบ่นสงสาร CITY จัง ) 

       B. ยี่ห้ออื่น ๆ นั้น ภรรยาผมไม่เอาเลยครับ และเราต้องการรถขนาดไม่เกิน 1200 cc. สำหรับขับไปทำงาน จะขับทางไกลก็เป็นระยะทางไม่เกิน 300 กิโล  นาน ๆ ครั้ง เพราะมี SUV. ใช้เดินทางไกลอยู่แล้ว  เป็น SUZUKI GRAND VITARA ที่หาข้อมูลและทดสอบเปรียบเทียบกันยาวนานเกือบ 2 ปี กว่าจะตัดสินใจเลือก เพราะราคาล้านนึง สำหรับผมมันสูงที่สุดตั้งแต่ซื้อรถมา ต้องคิดหนักเลยครับ  แต่พอได้มันมาใช้แล้วนับว่าคุ้ม ภรรยาหลงรักเอามาก ๆ เพราะช่วยให้เธอรอดจากอุบัติเหตุที่อาจจะเข้าขั้นร้ายแรงมาได้โดยปลอดภัยทั้งคนทั้งรถและเพื่อนสาวเธออีก 4 คน เค้าเลยประทับใจเป็นที่ยิ่ง ไม่มองตัวอื่นเลยครับ

     แต่กระนั้นแล้ว  ผมได้แอบภรรยาไปทดสอบ eco car มาเกือบหมดทุกยี่ห้อที่มีในตอนนี้แล้ว
(ยกเว้น MIRAGE  รถยังมาไม่ถึง)   เพราะถึงแม้ภรรยาไม่ OK กับยี่ห้ออื่น แต่การจะเลือกรถก็ไม่ควรปิดทางไปซะหมด  ต้องเปิดใจไปพิสูจน์ด้วยตัวเองถึงจะแน่นอนกว่า  เพราะไม่แน่ว่าอาจจะมีรุ่นอื่นที่เป็นเนื้อคู่กับเราก็ได้

       C. ผู้ให้คะแนนคือผมกับภรรยาเท่านั้น ( กองเชียร์ไม่ให้ติดตามมาด้วยครับ  น่ารำคาญ …มากกกก  )
           ผมสูง 173 หนัก 86 ดัชนีมวลกายจัดว่าอ้วน  ภรรยาผม 165/ 53 อวบระยะสุดท้ายมั้ง

D. ราคา swift นั้น เมื่อได้ทราบครั้งแรก ยอมรับว่าผิดหวังเล็กน้อย เพราะสูงกว่าที่คิดไว้ ประมาณ 30000
      แต่พอได้สติ ก็เป็นราคาที่รับได้ครับ ( ภรรยาไม่บ่นว่าแพงซักคำ )  แต่ต้องมาดูผลทดสอบอีกทีครับว่าพิจารณาร่วมกับข้อ A แล้วคุ้มค่าหรือไม่   และความสามารถในการผ่อนชำระ เราสู้ไหวป่าว โดยจะต้องมีชีวิตความเป็นอยู่แบบสบาย ๆ เหมือนเดิม ไม่ใช่ว่าเป็นภาระจนขาดความสำราญไปกับการขับรถท่องเที่ยว
ประจำปีเพราะงบประมาณท่องเที่ยวหายไป…รถที่มีใช้มันก็ไร้ค่าไปเลยครับ   

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
มาดูผลคะแนนที่ผมกับภรรยาให้ครับ ( ตามหมายเหตุข้อ A นะครับ )
และข้อที่ผมให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ก็มีข้อ 1 – 8 ข้ออื่นความสำคัญรองลงมาครับ

1.   รูปลักษณ์ภายนอก         4.5   ครับ   เส้นสายลงตัวต่อเนื่องทุกมุมมอง นิดเดียวจริง ๆ คือไฟหน้าที่ผม
      มองว่ามันเยิ้มหวานไปหน่อย  ไม่ค่อยแมนครับ

2.   รูปลักษณ์ภายในและวัสดุที่ใช้
ดีไซด์มาใช้ได้เลยครับ เรียบ ๆ เป็นผู้ใหญ่ ไม่จี๊ดจาด วัสดุที่ใช้ก็ดูดีมีราคา ถึงแม้จะเป็นพลาสติกแข็งเกือบหมด  รอยต่อตามจุดต่าง ๆ ก็เรียบร้อยดีครับ     ตัวท็อปพวงมาลัยและคันเกียร์หุ้มหนัง ก็ยิ่งดูดีเข้าไปอีก     3.5  ครับ

3.   การยศาสตร์ของอุปกรณ์  แผงหน้าปัดเกย์วัด  , ปุ่มเครียงเสียง แอร์  , ช่องเก็บของคอนโซลหน้า,
เบรกมือ , ช่องเก็บของคอนโซลกลาง   
ตอนแรกที่ทดสอบ เกือบให้คะแนน 2 ไปแล้วครับ ลืมปรับเบาะกับพวงมาลัย มันเลยไม่ลงตัว
พอมาปรับความสูงของเบาะคนขับและปรับพวงมาลัย 4 ทิศทาง  แต่พอปรับลงพอดีกับตัวผมแล้ว
คะแนนที่ออกมาคือ  4 ครับ   เบาะหน้ากระชับตัวดีมาก  พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทางช่วยได้เยอะเลยครับ
CITY ปรับ 2 ทิศทาง และมันไม่พอดีกับช่วงแขน ช่วงขาผมได้สักที   ส่วนปุ่มปรับต่าง ๆ ก็ใช้ง่ายพอ ๆ กันครับ  แต่ช่องวางขา  CITY จะสบายกว่า swift แคบกว่านิดหน่อยครับ

4.   การเกาะยึดเวลาเข้าโค้ง  เอาไป 4.5 เลยครับ
 
5.   การซับแรงกระแทก   เอาไป 4.5 เช่นกัน  ข้อนี้ค่อนข้าง เซอร์ไพรส์ เลยครับ ใจจริงอยากให้ 5 เลย
แต่ขอทดสอบซ้ำอีกทีแล้วกัน  ต้องหาสภาพถนน ทดสอบเพิ่มเติมอีกหน่อยครับ วันนี้เกรงใจมีลูกค้าหลายคนมารอขับทดสอบอ่ะครับ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
6.    ความสบายในการนั่งของคนขับ  ให้ 3 กลาง ๆ ไปก่อน ครับ  ยอมรับว่าข้อนี้ผมยังลังเลไม่น้อย ซึ่งคงต้องไปทดสอบซ้ำอีกครั้งแบบเน้น ๆ  เพราะคะแนนในตัวเองไม่เป็นเอกฉันท์เท่าไหร่ สัมผัสแรกผมให้แค่ 2  ทั้ง ๆที่ ในข้อ 3 ผมกลับให้ 4 ไปแล้ว มันแย้ง ๆ ในตัวเองยังไงไม่รู้สิครับ  การยศาสตร์มันดีนะ
เบาะก็กระชับตัว  แต่มันรู้สึกมีอะไรไม่ค่อยสบาย มันทึบ ๆ แปลก ๆ ชอบกล เข้าใจว่าเพราะเรายังไม่คุ้น
หรืออาจจะเป็นเพราะสีดำของห้องโดยสารมั้ง  เพราะ city ที่คุ้นเคยมันเป็นสีเบจ ( ภรรยาผมก็ให้คะแนนได้ไม่ชัดเจนครับ เลยขอยกประโยชน์ให้จำเลยเอากลาง ๆ ไปก่อนแล้วกัน ค่อยกลับไปทดสอบใหม่อีกที )

7.   ความสบายในการนั่งของผู้โดยสารด้านหน้า  ให้ 3 และเหตุผลเดียวกับข้อ 6.

8.   พื้นที่ห้องโดยสารด้านหน้า  ให้ 2.5 ครับ  ไม่เข้าใจเหมือนกัน ดูตัวเลขความกว้างตามสเปคทั้ง city
กับ swift ต่างกันแค่ 5 มิล. แต่ความรู้สึก city โปร่งสบายกว่า เยอะเลย  เพราะช่องวางขา swift น่าจะเล็กกว่า  ยังไงต้องทดสอบซ้ำอีกครั้งเช่นกันครับ

9.   ความสบายในการนั่งของผู้โดยสารด้านหลัง  เอาไป 2 พอครับ  แคบมาก  นั่งไม่สบาย  ปรับเบาะเอนเพิ่มไม่ได้ ไม่เหมาะใช้โดยสารสำหรับผู้ใหญ่เท่าไหร่ ถ้าเด็ก หรือคนตัวเล็กก็ OK นะ


 
10.   พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง   2  ครับ  ผู้ใหญ่นั่งได้ 2 คน ก็เอาไปคนละคะแนนพอครับ



ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
11.   พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระ  1 ครับ ( อย่าลืมว่าผมเทียบกับ CITY นะครับ )
(ก่อนทดสอบข้องใจเรื่องยางอะไหล่ ทำไมไม่มี แล้วยางรั่วจะทำไง พบคำตอบว่ามีเครื่องเติมลม มาให้แทนครับ)

12.   ทัศนวิสัยด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง  ให้ 3 ครับ พอใช้ได้นะ แต่ถ้าติดฟิล์ม ไม่รู้ว่าคะแนนจะลดลงไปอีกหรือเปล่าครับ  แล้วหากมีคนนั่งหลังต้องดึงหมอนรองขึ้นมา  จะบดบังไปพอสมควรเลยครับ
 
13.   อัตราเร่ง ผมไม่ได้วัดเป็นตัวเลขนะครับ เอาความรู้สึกล้วน ๆ วัดเอา  ให้ 4 ครับ  เครื่อง 1200 แต่ยอมรับว่าพลังยังเกินตัวครับ 

14.   อัตราบริโภคน้ำมัน ยังไม่สามารถวัดได้ เพราะทดสอบขับไม่ไกลมากนัก  แต่จากประสบการณ์ที่ใช้รถมา หากเครื่องขนาด 1200 ทำได้ 20 กิโลลิตร แน่ ๆ  ในเมืองก็อาจจะทำได้ถึง 16  เพราะผมขับรถไม่เร็ว และมีเทคนิคขับประหยัดที่ฝึกจนเป็นนิสัยแล้ว  ข้อนี้ เอาไป 4 ก่อนเลยครับ

15.   การตอบสนองของพวงมาลัยที่ความเร็วต่ำ  ให้ฟิลลิ่งที่ดีทีเดียว บรรยายไม่ถูกครับ เอาไป 4 ครับ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
16.   การตอบสนองของพวงมาลัยที่ความเร็วสูง  ทดสอบที่ความเร็ว 120 เอาไป 4 ครับ แต่ต้องทดสอบซ้ำอีกครั้ง  วันนี้เกรงใจ sale ครับ รถเพิ่งมา แล้วผมลองคนแรกเลย  ที่สำคัญ คันที่เอามาทดสอบนี่ เจ้าของดิลเลอร์ยังไม่ได้จัดมาให้นะครับ อาศัยความคุ้นเคยกับ sale และลูกสาวเจ้าของ เอารถที่โชว์ไปแอบทดสอบ ระหว่างที่เจ้าของเค้าประชุมกันอยู่  อิ อิ อิ …


17.   ประสิทธิภาพการเบรก  4.5 ครับ เพราะ ABS. แท้ ๆ   ขับ city ไม่มีครับ เลยกินขาด

18.   การทดสอบในพื้นผิวถนนขรุขระ  เพื่อดูว่ามันโยน เหวี่ยงมากหรือเปล่า ยังไม่ได้ทดสอบครับ เกรงใจ รอรอบ 2 ดีกว่า  แต่ถ้าพิจารณาการซับแรงกระแทก  ที่ทดสอบไปบ้างแล้ว ให้ไปก่อนที่ 3.5 ครับ
เพราะน่าจะเหนือกว่า city

19.   การตอบสนองของเกียร์   3 ครับ ยังดูไม่ค่อยออก คงเพราะยังรันอินอยู่มั้ง ให้กลาง ๆ ไปก่อน ยังไม่ค่อยแน่ใจครับ


20.   ทดลองขับระหว่าง GL. VS  GLX.  วันนี้ยังไม่ได้ลอง GL. ครับ ลองแต่ GLX.
     เบื้องต้นให้ไป 3 ก่อนครับ  น่าจะไม่ต่างกันระหว่าง 2 รุ่นนี้
 

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
รวมคะแนนครั้งที่ 1. 67.5 จากคะแนนเต็ม 100   
เกณฑ์ที่พิจารณาผ่านคือ 60 ( คะแนนอิงจาก CITY ที่ 3 คะแนนในทุกข้อ )

ถือว่าสอบผ่านความพอใจครั้งแรกครับ จุดแข็งก็เป็นสมรรถนะ ที่ให้ความแปลกใจเอามาก ๆ ทีเดียวครับ
ไม่เหมือนกับขับรถเล็ก ๆ อย่างนี้เลย  รู้สึกว่าขับรถขนาด CIVIC แต่นุ่มนวลมากกว่าด้วยซ้ำ
จุดอ่อนคือ ห้องโดยสารและสัมภาระ เล็ก ครับ  ภรรยาไม่ค่อยแฮบปี้ กับห้องสัมภาระ เพราะสมบัติคุณเธอเยอะ ( ไม่รู้จะขนใส่รถไปทำไมมากมาย )  แต่ผมก็ OK นะ เพราะความจำเป็นมันน้อยมากครับ ผมชอบรถโล่ง ๆ  แต่ต้องให้คะแนนตามภรรยาในข้อนี้ไปครับ  ผมบ่นตามวงเล็บไม่ได้ครับ กลัวโดนสวน

การทดสอบครั้งที่สอง  น่าจะวันสองวันนี้ครับ และจะตัดสินใจเลยว่าจะเอาหรือไม่
ซึ่งคะแนนจะถูกพิจารณาเข้มกว่านี้ โอกาสได้คะแนนมากกว่านี้จะน้อยมากครับ มีแต่จะลดลงไป
แล้วผมยังรอลอง MIRAGE อีกครับ  ยี่ห้ออื่น ๆ ที่ลองมาแล้ว  มีคะแนนเก็บไว้แล้วด้วยครับ
ตอนนี้ยังแพ้ swift อยู่นิดหน่อย อาจจะต้องทดสอบครั้งที่สองเช่นกัน

ตอนนี้ก็ถือว่าฉิวเฉียดล่ะครับ

ปล. เรื่องโปรโมชั่น ยังไม่ถึงขั้นตอนในการพิจารณาครับ   เอาไว้ตัดสินใจให้ได้ก่อนในขั้นแรก  ถ้าผ่าน ค่อยมาว่ากันอีกที ว่าจะเล่นกับ ดิลเลอร์ยังไง
ไม่มีก็ทำให้มีได้ครับ ถ้าเจรจาดี ๆ มีเงื่อนไขที่เค้าปฏิเสธเราไม่ได้ อยู่ที่ไพ่ใครเหนือกว่า กับใครเหนียวกว่าครับ 55555

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
จขกท.เคยลองเฟียสต้ารึยังครับ
ผมว่าอาการที่ว่าความเร็วสูงๆ วิ่งรูดเนิน แล้วนิ่ง แต่พอวิ่งช้า ทางขรุขระแล้วกระเทือน
นี่ อาการเดียวกับเฟียสต้าเลย ซึ่งผมชอบมาก เคยลองนั่งวิออส ขับช้านิ่มมากๆๆ แต่พอวิ่งความเร็วสูง ดูมันเบาๆหวิวๆยังไงไม่รู้

อีกข้อนึง แล้วเบาะหลังที่ว่าแคบนี่ เทียบกับซิตี้ใช่ไหมครับ
ผมใช้เฟียสต้า ผมว่ามันแคบแล้วนะ แต่ไม่รู้ว่าเทียบกับสวิฟท์ ใครจะดีกว่ากัน
อันนี้ใครมีประสบการณษ รบกวนตอบทีนะครับ

ผม วันว่างโน่นเลย เสาร์-อาทิตย์ ตอนนี้ เฝ้าในกระทู้รีวิวต่างๆไปก่อน แฮ่ะๆๆ

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ยังไม่ได้ขับแค่ไปจับๆมาครับ ผมว่ามันก็สมราคา(ตัวท๊อป กับรองท๊อป) แต่ถ้ามีแถมประกันจะดีมาก  เรียกว่าดีหลายๆอย่างยกเว้นของแถมครับ ;D

ส่วนผมคงวาสนาไม่ถึง กำลังว่าจะไปเลือกสีมิราจ ละ อ่านวีวิว คุณจิมมี่แล้ว มิราจ ก็โอเค กับราคาเบาๆที่เราเข้าถึงได้ อิอิ ;)

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
เฟียสต้าก็ลองแล้วครับ ฟิลลิ่งใช้ได้ แต่ผมว่ายังซับแรงกระแทก สู่ swift ไม่ได้ครับ อ่ะบอกคะแนนก็ได้ ซับแรงกระแทกที่เคยให้คะแนนก็ 3.5 ครับ
พื้นที่ด้านหลังดีกว่า swift นะ
วิออส ก็หวิว ครับ
แต่ว่าสองตัวนี่ เครื่อง เกิน สเปคที่ผมต้องการครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
พื้นที่ด้านหลังดีกว่า swift นะ

เฟียสต้า ด้านหลังดีกว่า swift อีกเหรอครับ ผมผิดคาดแฮะ
สงสัยคุณแฟนไปดู swift แล้วอาจจะต้องกลับไปเฟียสต้าแน่เลย

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ถ้าอยู่ใกล้ศูนย์จัด Swift ไปเลยครับ   ส่วนคนอยู่ไกลศูนย์มากๆ ค่อยจัด Mirage เป็นตัวเลือกรองลงมา

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   ช่วงล่างถ้าจะดีจริง  เห็นคุณ JIMMY รีวิวว่าดีกว่า Civic FD ข้อมุลน่าจะตรงกัน

ออฟไลน์ drugprofile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
พื้นที่ด้านหลังดีกว่า swift นะ

เฟียสต้า ด้านหลังดีกว่า swift อีกเหรอครับ ผมผิดคาดแฮะ
สงสัยคุณแฟนไปดู swift แล้วอาจจะต้องกลับไปเฟียสต้าแน่เลย


ผมใช้สวิฟ 1500 อยู่ แล้วเพื่อนใช้ เฟียสต้า ยืนยันครับ เฟียสต้า ด้านหลัง เก็บของได้มากกว่าเยอะครับ (5 ประตูนะ)

ส่วนที่นั่งด้านหลัง พื้นที่บนหัว สวิฟ กินขาด แต่พื้นที่ช่วงเข้า ดูๆ สวิฟ จะแย่กว่าหน่อยครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
อ่านเพลินดี มีสาระ
เหมือนนั่งคุยกันในวงล่าว เลย 55
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
สวิฟ ตายเรื่องศูนย์แน่เลยครับ ถนน รัตนาธิเบศร์ ลาดพร้าว เกษตร หลักสี่ ยังหาศูนย์ดีๆไม่ได้เลย ให้ตาย