ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามความเห็นครับ ถึงกำหนดรับรถแต่ไม่มีรถให้รับ  (อ่าน 4234 ครั้ง)

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
ถามเพื่อนๆพี่ๆว่า ถ้าเพื่อนๆพี่ๆไปจองรถมายี่ห้อนึงพอถึงกำหนดรับรถแล้วไม่มีรถให้ เพื่อนๆพี่จะทำไงครับ
คือผมมาคิดนะครับ ถ้าเราจองรถไปโดยวางเงินจองสัก5-10kบาท แล้วพอถึงกำหนดรถมา เราไม่ไปรับเขาจะยึดเงินเราใช่หรือไม่
แต่ในทางกลับกันถ้าถึงกำหนดทางศูนย์ไม่มีรถให้เรา เราก็ได้แต่ถอนจองเอาเงินคืนถูกมะครับ บางคนอาจคิดว่าก็ไม่ได้เสียอะไรนี่
แต่เราเสียเวลาในการรอเป็นเดือนๆแหนะ ซึ่งเราก็ได้การรับรองเขียนในใบจองว่ารับรถวันนั้นวันนี้ แต่พอถึงวันจริงไม่มีรถให้ครับ
ทำให้ผมมาคิดว่า ทำไมเราวางจอง5kพอถึงวันรับรถไม่มีรถให้ทำไมเขาไม่จ่ายเราคืนอีก5kบ้างหล่ะ การคิดแบบนี้เห็นแก่ตัวใหมครับ
อยากฟังความเห็นของทุกคนครับ

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
เค้าก็ไม่รับจองคุณไงครับ

รอมันเลิกฮิตเค้าซื้อครับ ง่ายๆ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
คือต้องเข้าใจนะครับ ว่าช่วงนี้มันเกิดอะไร ผลกระทบจากน้ำท่วม

ออฟไลน์ T-Blue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ความเห็นผม แฟร์ที่สุดคือ
1. คืนเงินจองพร้อมดอกเบี้ย 1.5%ต่อเดือน
และ 2. หนังสือขอโทษจากประธานบริษัทในประเทศแม่ของบริษัทนั้นๆ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
คือผมก็รู้สึกว่าเราเสียเปรียบเล็กๆเหมือนกันครับ
แต่จะให้บริษัทคืนเงินให้เรา ก็คงไม่ยุติธรรมกับเขาอยู่ดี
สรุปมันก็ปกตินะครับ ไม่มีรถให้เพราะผลิตไม่ทัน น้ำท่วมก็แย่พออยู่แล้ว ถ้าต้องมาเสียตังคืนให้ลูกค้าที่จองอีก ผมว่าก็คงไม่แฟร์เช่นกันครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
คือตอนจองผมให้เผื่อๆเขาเลยนะ เพราะก็ไม่ได้รีบใช้รถ อย่างผมเนี่ยเซลล์บอกเดือนเดียวได้แน่ครับ
ผมก็บอกไม่เป็นไร2เดือนก็ได้ เขาก็บอกงั้นโอเคได้แน่นอน คือผมอยากบอกว่ามันน่าจะมีการคุ้มครองผู้บริโภคบ้่างนะ
รถเราไม่เอาเขายึดเงินจองมันสมควรอยู่แล้ว แต่รถคันนั้นก็ยังขายต่อได้ ยังไงเขาก็แทบไม่เสียอะไรถูกมะ

ออฟไลน์ ch>.<

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
ถอนจองแล้วแถมเงินให้อาจฟังดูเกินไป
แต่ถ้าให้จอง 10,000 ผมว่ามันก็เป็นเงินที่มากอยู่ที่จะพอนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นได้มากมาย เอาจริงๆผมว่าถ้าถึงกำหนดรับแล้วไม่ได้ก็น่าจะมีให้เลือกมากกว่าว่าจะรอต่อแล้วแถมส่วนลดเพิ่มให้สัก 5,000 อีกสองเดือนยังไม่ได้อีกลดให้เป็น 10,000 มันจะดูแฟร์กับลูกค้ามากๆ
ในทางกลับกันกรณีไม่เอาแล้วก็คืนเงินจองปกติก็พอรับได้ครับ ไม่ต้องแถมเงินหรอก เพราะจอง 10,000 เทียบกับต้นทุนการผลิตคันเป็นแสนที่บริษัทรับไปก็โอเคอยู่ถึงจะเอาไปขายลูกค้าอื่นได้ก็เถอะครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ขอของแถมเพิ่มสิครับ

ศูนย์ส่วนใหญ่จะให้ นิดๆ หน่อยๆ เป็นน้ำใจ เพราะเป็นความผิดศูนย์
 


ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
ของแถมเพิ่ม ส่วนลดเพิ่มก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ประสบการณ์ตอนผมจอง Lancer EX แล้วรถมาช้าไม่ตรงตามกำหนด
ทางศูนย์ให้ Lancer EX 2.0 GT ตัว Test Drive ให้ผมมาขับไปทำงานก่อนจนกว่ารถจริงจะมา

ยี่ห้ออื่นไม่ทราบครับ

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ปกติถ้าไม่มีรถให้และเราไม่อยากรอเขาก็คืนเงินจองให้แค่นั้น
ถ้าจะคิดดอกหรือจ่ายให้เรามันก็เกินไป แบบนี้ไม่มีที่ไหนรับจองแน่นอน
เพราะที่ไม่มีรถให้ลูกค้าบางทีสาเหตุมันอาจจะมาจากซัพพลายเออร์ โรงงาน ศูนย์ หรือเซลล์ก็ได้ ไม่แน่นอน เขาไม่อยากรับความเสี่ยงตรงนี้หรอก
แต่ถ้าเราจะรอต่อไปก็ลองต่อรองส่วนลดหรือของแถมเพิ่มดู อาจจะได้้พิ่ม

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
คิดตามเจ้าของกระทู้ เป็นเรื่องที่น่าคิด พอสมควร
เหมือนโดนผู้ขายเอาเปรียบ
ข้อเท็จจริง
ผู้ซื้อผิดนัด โดนริบเงินจอง
ผู้ขายผิดนัด คืนเงินจองหลังจากทำเรื่องอีก 2 เดือน (รวมเวลาจอง กลายเป็น ครึ่งปี)

กรณีข้างบน เกิดขึ้นซะจนเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว

ทั้งๆที่มันไม่ยุติธรรม


แต่ทางออกที่พบบ่อย คือ ผู้ซื้อต้องรอไปเรื่อยๆ แล้วขอของแถมจากผู้ขายเพิ่ม

นับเป็นทางออกที่ดี
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด