ปัญหาทุกปัญหามีทางแก้ครับ
- โชคเยิ้ม ก็เปลื่ยนมาเป็นโชคแก๊ส
- เฟืองท้าย หอน (ดัง) ก็ถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย บ่อยๆ
สรุป ********สุดท้ายแล้ว ก็อยู่ ที่ความชอบส่วนบุคคล ครับ
โช้คแก๊ส แน่นอนมากครับ รถTriton ตอนเดียว บรรทุก 2.5 ตัน ใช้โช้คแก๊ส ขึ้นเขา ลงเขา หนึบมาก โช้คมอนโรครับ เสริมแหนบอีก ฝั่งละ 2 ตัว แหนบไม้คานอีกฝั่งละ 3 ตัว วิ่งนิ่มครับ เครื่องเบนซิน 2.4 ติดแก๊ส กินแก๊ส 6-7 กิโล/ลิตร ประมาณ ลิตรละ 2-2.2 บาท ประหยัดกว่า อีซูสุ DMax บรรทุก 2-3.5 ตัน โช้คแก๊ส มอนโรเช่นเคย เสริมแหนบ ฝั่งละ 4 ตัว แหนบไม้คานฝั่งละ 3 ตัว เครื่องดีเซล 2.5 กินน้ำมัน 7.5-9 กิโลลิตร ประมาณ 3-4.5 บาท ครับ
(ที่Triton บรรทุกได้แค่นั้น เพราะติดซุ้มล้อครับ ส่วนDMax เป็น ตู้พื้นเรียบ)
ส่วนเฟืองท้ายหอน ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาใช้เป็น 85w-140 GL-5 ดูนะครับ จะเป็น ตัวธรรมดา หรือ Limited Slip Oil ก็ได้ (ถ้ารถเป็น เฟืองท้ายแบบ Limited Slip)
ของเพื่อนผม ใส่แล้ว (85w-140 Limited Slip Oil) อาการหายครับ
ของอู่ที่รู้จัก เอาไปใส่ สิบล้อที่เฟืองท้ายหอน ก็หายครับ
ลองทดลองดูนะครับ ส่วนราคาของ 85w-140 Limited slip Oil อยู่ประมาณ ลิตรละ 150-220 บาท แล้วแต่จะหาได้ถูกกว่าหรือไม่ครับ ปกติใช้ 1-2 ลิตรครับ
ส่วนยี่ห้อ ลองดู PTT Mobil นะครับ ยี่ห้ออื่น ไม่ทราบข้อมูล