ซูซูกิในงานมอเตอร์โชว์วันนี้ เซลล์หายหัว ไม่มีโบรชัวร์แจก !!

Chariot

วันนี้ผมไปงานมอเตอร์โชว์แต่เที่ยง ช่วงเปิดงานพอดี คนน้อยๆกะจะไปขอแผ่นโบร์ชัวร์รุ่นที่อยากได้เอามาดูสเปคและราคา

ไม่ได้อยากได้ถึงขั้นเอาโบรชัวร์เป็นเล่มๆ หนาๆ อย่างพวกสื่อฯ

แต่แค่แผ่นในสเปคแผ่นเดียวก็ยังไม่มี มีแต่ใบราคาเป็นปึก อ้างว่าใบสเปคหมดตั้งแต่เมื่อวาน

*โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Suzuki Swift มีแต่ใบราคารวมมาให้ เซลล์ก็ไม่ค่อยอยู่ให้ถามอะไรมาก

ขนาดตอนซื้อยังไม่ค่อยต้อนรับลูกค้าแบบนี้ แล้วตอนบริการหลังการขาย ไม่ไล่ให้ลูกค้าไปซ่อมเองเหรอครับ

อยากเชียร์ให้สวิฟต์ขายดีนะ แต่เจอบูทซูซูกิวันนี้แล้วเฟลอ่ะ

ส่วน PG 408 ก็ยังไม่ได้พิมพ์โบรชัวร์ อันนี้เป็นเอามากเลย หัดตั้งใจขายกันหน่อยเซ่....  ::) :P



Ishida

วันนี้ผมไปงานมอเตอร์โชว์แต่เที่ยง ช่วงเปิดงานพอดี คนน้อยๆกะจะไปขอแผ่นโบร์ชัวร์รุ่นที่อยากได้เอามาดูสเปคและราคา

ไม่ได้อยากได้ถึงขั้นเอาโบรชัวร์เป็นเล่มๆ หนาๆ อย่างพวกสื่อฯ

แต่แค่แผ่นในสเปคแผ่นเดียวก็ยังไม่มี มีแต่ใบราคาเป็นปึก อ้างว่าใบสเปคหมดตั้งแต่เมื่อวาน

*โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Suzuki Swift มีแต่ใบราคารวมมาให้ เซลล์ก็ไม่ค่อยอยู่ให้ถามอะไรมาก

ขนาดตอนซื้อยังไม่ค่อยต้อนรับลูกค้าแบบนี้ แล้วตอนบริการหลังการขาย ไม่ไล่ให้ลูกค้าไปซ่อมเองเหรอครับ

อยากเชียร์ให้สวิฟต์ขายดีนะ แต่เจอบูทซูซูกิวันนี้แล้วเฟลอ่ะ

ส่วน PG 408 ก็ยังไม่ได้พิมพ์โบรชัวร์ อันนี้เป็นเอามากเลย หัดตั้งใจขายกันหน่อยเซ่....  ::) :P

วันนี้ผมก็ไปมาครับ

พี่ผู้ัหญิงเขาบอกว่าทางฝรั่งเศสยังไม่ได้ส่งมาครับ ผมก็รออยู๋เหมือนกันครับ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้



WinniE

ผมว่าโบรชัวร์ของ Swift น่าจะหมดจริงๆนะครับ วันก่อนผมไปดู Swift ที่ศูนย์แล้วจะขอโบรชัวร์ก็ไม่มี บอกว่าหมดตั้งแต่วันแรกเลย ได้แต่ใบราคามา (แถมเป็นใบราคา Swift 1.5 :P)
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE



shando

ไปเร็วไปรึเปล่าครับ ตอนเที่ยงเค้าอาจจะเพิ่งมาถึงเลยไปกินข้าวกันก่อนก้ได้

ส่วนโบชัวร์หมด อันนี้ผมว่าธรรมดานะ รถที่คนสนใจมากๆก้แจกมาก สุดท้ายพิมพ์ไม่ทันก้หมด

เป็นกันทุกค่ายแหละ



Chariot

สงสัยโบรชัวร์สวิฟต์ใหม่พิมพ์เป็น Limited Edition  ;D ;D

ขนาดมิตซูผมไม่อยากได้ ยังแทบจะยัดใส่มือผมเลยนะ 555+



MoLee

ผมไปตั้งแต่วันแรกก็ไม่เห็นมีนะครับ มีแต่ใบราคา อยากเจอเซลล์เยอะๆไปมาสด้าเลยครับจะเจอเซลล์มากกว่าคนดูซะอีกบ้างครั้ง :P  ส่วนเซลล์ปีนี้ที่ผมประทับใจคือเซลล์วอลโว่อันนี้คุยแล้วเคลิ้มทั้งรถและคน(เซลล์ไม่สวยมากหรอกแต่ชอบอ่ะ :-X)  และเซลล์ฮอนด้าอีกท่านที่เป็นกันเองมาก ไม่หยิ่งเลย



AVANTGARDe'

ผมไปเที่ยงเมื่อวาน Swiftเหลือแค่แผ่นกระดาษสองหน้าเองครับ แคตาล็อกเกลี้ยง คนสนใจเยอะจริงๆ

ปล. LandRover นี่ก็ยังไม่ได้พิมพ์นะครับ เห็นเซลล์บอกว่าทั้งราคาทั้งโบรชัวร์เปลี่ยนใหม่หมดเลย



pite

วันนี้ผมไปงานมอเตอร์โชว์แต่เที่ยง ช่วงเปิดงานพอดี คนน้อยๆกะจะไปขอแผ่นโบร์ชัวร์รุ่นที่อยากได้เอามาดูสเปคและราคา

ไม่ได้อยากได้ถึงขั้นเอาโบรชัวร์เป็นเล่มๆ หนาๆ อย่างพวกสื่อฯ

แต่แค่แผ่นในสเปคแผ่นเดียวก็ยังไม่มี มีแต่ใบราคาเป็นปึก อ้างว่าใบสเปคหมดตั้งแต่เมื่อวาน

*โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Suzuki Swift มีแต่ใบราคารวมมาให้ เซลล์ก็ไม่ค่อยอยู่ให้ถามอะไรมาก

ขนาดตอนซื้อยังไม่ค่อยต้อนรับลูกค้าแบบนี้ แล้วตอนบริการหลังการขาย ไม่ไล่ให้ลูกค้าไปซ่อมเองเหรอครับ

อยากเชียร์ให้สวิฟต์ขายดีนะ แต่เจอบูทซูซูกิวันนี้แล้วเฟลอ่ะ

ส่วน PG 408 ก็ยังไม่ได้พิมพ์โบรชัวร์ อันนี้เป็นเอามากเลย หัดตั้งใจขายกันหน่อยเซ่....  ::) :P

มะวานผมก็ไปนะ เขาแลดูไม่ค่อยจะอยากขายเท่าไหร่เลย เงียบๆไงไม่รู้ -*-
แค่คนบ้ารถฝรั่งเศสคนนึง ^^ ช่วงนี้มันสวยจริงนี่นา!
Review ขำๆครับ
Citroen DS3
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19461.0.html
Peugeot RCZ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19785.0.html



FyGI

ผมว่าไปขอตามโชว์รูมน่าจะมีนะ

คิดว่า Suzuki คงประเมินไว้ต่ำเกินไป



ปิดบูธได้คงปิดหนีไปแล้วหละครับ





boyddii

เห็นในบอร์ด Swift Club เค้าคุยกันว่า โชว์รูมปิดรับจองแล้วเพราะยอดเกินกำหนด ปีนี้ไม่ทันส่งมอบ สงสัยต้องไปหาดูตามศูนย์ข้างนอกแล้วละครับ  :o



TJA

ถ้ารัฐบาลไม่ขยายเวลาโครงการรถคันแรก และยึดกำหนดเดิมคือสิ้นปีนี้
ผมว่าไม่ต้องจองแล้วครับ เฝ้าบอร์ดสวิฟต์รอจังหวะที่คนเริ่มขายใบจองกันแล้วดีกว่า
ถ้าไม่ทันส่วนลดภาษีสรรพสามิต ผมว่าคนที่จองก่อนหน้านี้น่าจะสละเรือกันไม่น้อย
หรือไม่ก็จองตามศูนย์ข้างนอก แล้วกัดฟันไม่เอาของแถมเลย(ทุกวันนี้ก็แทบจะไม่แถมอยู่แล้ว)
อาจจะได้รถเร็วหน่อยนะครับ แต่ย้ำกับเซลล์ว่าอยากได้รถเร็วๆจริงๆ เค้าอาจจะพอตัดรถมาให้เราได้เร็วอยู่

.-_-.



Fly to dream

ผมไปตั้งแต่วันแรกก็ไม่เห็นมีนะครับ มีแต่ใบราคา อยากเจอเซลล์เยอะๆไปมาสด้าเลยครับจะเจอเซลล์มากกว่าคนดูซะอีกบ้างครั้ง :P  ส่วนเซลล์ปีนี้ที่ผมประทับใจคือเซลล์วอลโว่อันนี้คุยแล้วเคลิ้มทั้งรถและคน(เซลล์ไม่สวยมากหรอกแต่ชอบอ่ะ :-X)  และเซลล์ฮอนด้าอีกท่านที่เป็นกันเองมาก ไม่หยิ่งเลย

เห็นด้วยกับวอลโว่ครับ ;) ;) ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



J!MMY

Chariot

พี่ว่า มากไปหรือเปล่า? เยอะ ไปหรือเปล่า?

คำถามคือ คนอื่น เขาก็ได้รับการต้อนรับที่ดี แต่ตัวเอง กลับต้องมานั่งบ่นแบบนี้

เคยคิดบ้างไหมว่า "เพราะอะไร?"

นี่ไม่ใช่จะเข้าข้าง Suzuki นะ ต่อให้ เอ็งเดินขึ้นโชว์รูม รถยี่ห้ออืนไป
แล้วมาเขียนบ่นด่าระบายอารมณ์ตัวเองลงกระทู้เว็บพี่แบบนี้
พี่ก็คงต้องตั้งคำถามเดียวกันนี่แหละ

แล้วแค็ตตาล็อกหนะ พิมพ์ล็อตแรก หมดแล้วหรือเปล่า หรือว่า กำลังเร่งพิมพ์เพิ่มหรือเปล่า
มันไม่ง่ายนะเว้ย

ถ้าแค่ไม่ได้ดังใจตัวเอง ที่ตั้งความคาดหวังเอาไว้ แล้วมาพ่นลงบนบอร์ดของพี่ แบบตีโพยตีพาย ฟาดงวงฟาดงาแบบนี้

พี่ว่า มันมากไปนะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2012, 01:41:41 โดย J!MMY »



6162002

เรื่องโบรชัวร์ เชื่อว่าคงหมดจริง
แต่เรื่องเซลเพื่อนผมก็บอกว่าเซล ไม่ใส่ใจ
ผมก็เจอมากับตัวเหมือนกัน ถามเซลว่าแถมอะไรบ้าง เซลบอก "รถรุ่นใหม่ คือไม่ต้องแถมอะไรมันก็ขายได้น่ะครับ"   ....



Chariot

ผมว่าพี่จิมตีความเยอะไปป่าว

แค่มาบ่นแบบเบาๆ ถึงประสบการณ์การเดินมอเตอร์โชว์ ขยายความจากกระทู้ได้ดังนี้

บางยี่ห้อก็เจอต้อนรับดีๆ (ขออภัยที่ไม่ได้บ่นถึง)

บางยี่ห้อก็มีโบรชัวร์แจกพร้อมขายเต็มที่ (อย่างฟอร์ดโฟกัส)

บางยี่ห้อก็เจอทั้งดีและไม่ดี (อันนี้ก็ไม่ได้บ่นถึง)

บางยี่ห้อก็ต้อนรับแบบอินดี้ ไม่เน้นขาย (บ่นเผื่อเซลล์เข้ามาอ่านในนี้ จะกลับไปทำการบ้าน)

บางยี่ห้อก็ไม่มีโบรชัวร์แผ่นสเปคให้อ่าน

หากที่ผมบ่นมามีข้อไหนที่ผิดความจริง ก็แย้งได้ครับ ผมไม่ได้ว่าอะไรนะ

แต่ถ้าพี่จิมห้ามผมบ่น ก็บอกได้ครับ ผมก็จะลบจากบอร์ดแต่โดยดี



Lecter the Ripper

บางทีคนนอกที่ไม่ได้มีประสบการณ์ไปทำงานออกบูทแบบนี้อาจจะนึกไม่ออกครับ  ว่าบางทีมันมีอุปสรรคโน่นนี่เยอะแยะไปหมด

ลองคิดดูว่า คนไปชมมอเตอร์โชวเป็นล้านคน  แค่หนึ่งในสิบคนที่ไปชม สวิฟ ก็ต้องมีโบว์ชัวแสนๆใบแล้วครับ  

ผมไปคุมออกบูทที่บริษัทที่ศูนย์ สิริกิต   เอาโบว์ชัวไปเป็นหมื่นๆใบก็ลำบากลำบน บางทีก็มีไม่พอแจกเหมือนกันครับ

ยืนกันวันละ10 ชม  แค่สี่วันผมยังหลังแทบขาด  นี่มอเตอร์โชว์เค้ายืนกัน 10 วันนะครับ   ขอให้คิดถึงหัวอกคนทำงานด้วยนะครับ

วันนี้ผมไปบูทโตต้า ขอโบว์ชัวแคมรี่ ก็หมดครับ   มิราชก็หมดครับ  อิโว้คก็ไม่มีอะไรให้ครับ

ผมเดินไปขอโบชัวร์เทรลเบลสเซอร์  รายนั้นไม่มีแม้แต่โบว์ชัวร์แม้รถจะเปิดตัวแล้วนะครับ  




"คนที่ประสบความสำเร็จมักถูกวิจารณ์ คนที่ไม่ประสบความสำเร็จสิ ไม่เคยโดนเลย" (หรือเอาแต่วิจารณ์คนอื่น???)

และ "คนที่ทำงานก็จะเจอปัญหา  คนที่ไม่เจอปัญหา คือคนไม่เคยทำอะไรเลยครับ"
 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2012, 02:44:49 โดย Lecter the Ripper »



LimitedEdition

กระทู้บ่นไปเรื่อยมาอีกแล้ว

ถ้าคุณ Chariot คิดว่าตั้งแล้วเหมาะสม ขอเชิญไปตั้งห้อง Relax เถอะครับ
ชักจะสงสัยว่าคุณ Chariot เข้าใจจุดประสงค์ของห้องนี้ผิดอะไรไปรึเปล่า



anikuz

SWIFT เป็นไงไม่รู้ แต่ปีที่แล้วเกือบซื้อ Volvo เพราะอัธยาศรัย ของเซลนี่แหละครับ ไม่สวย อายุก็ไม่น้อย แต่คำพูด วาจา ดีมาก ๆ การดูแลเอาใจใส่ดีมาก ๆ ไม่บีบคั้น ไม่เร่งรัด ให้ข้อมูลที่แท้จริง บอกจุดดีและจุดด้อยของรถ  มีการโทรตามสอบถามเป็นระยะ นี่ถ้าเซลรถญี่ปุ่นทำได้สักครึ่งนึงของเซล Volvo ผมว่ายี่ห้อนั้นขายดีขึ้นอีกจมครับ



tyro24

ผมไปมา วันที่ 29/3/55 กะจะจองเลย ตามหา เซลล์ศูนย์ สิรินธร จนเจอ เขาก็บอกว่า รอนาน สีขาว ได้รถ มกรา
แนะนำถ้ารอไม่ได้ ไปดูยี่ห้ออื่น ดีกว่า ผมก็เชื่อตามนั้น ไปจองยี่ห้ออื่น เพิ่มเงิน อีก สี่แสนกว่า ได้รถก่อน ก.ค. 
อย่างนี้ ดีครับ บอก ลูกค้ามาอย่างนี้ ผมว่าไม่ได้ ไม่อยากขาย แต่มันไม่มีรถให้ จะให้ลูกค้า จองไปทำไม   



TheTom

ผมไปเดินดูที่ศูนย์ตรงอนุเสาวรีย์ แล้วก็ตรงเลียบทางด่วนตั้งแต่วันที่ 23 โบชัวก็ไม่มีแล้วครับไม่รูว่าพิมไม่ทันหรือพิมน้อยเลยหมดไปแล้ว ส่วนเซลซูสุกิมีน้อยครับและส่วนใหญ่ในงานมอเตอร์โช ไปรับจองรถอยู่ด้านหลังบู้ตหมด :-\



aUNg-pAo

พี่จิมมี่กับคุณ chariot ก็ใจร่มๆ กันแล้วกันนะครับ
เปาว่าสิ่งที่น่ากลัวมากขึ้นทุกวันในการตลาดยุคนี้คือ
เดิมทางผู้ผลิตจะเน้นขายตรงให้กับผู้บริโภค ผู้ผลิตบอกว่าของเค้าดียังไง ผู้บริโภคก็เฮโลไปตามนั้น
คราวนี้พอผ่านมาเรื่อยๆ ผู้ผลิตเจ้าโน้นก็บอกว่าของตัวเองดี เจ้านี้ก็บอกว่าของตัวเองดีกว่า อีกเจ้านึงก็บอกว่าของฉันดีที่สุด
ผู้บริโภคก็เลยงงว่า ใครพูดจริงไม่จริงกันแน่หว่า จะเชื่อใครดี จะฟังใครดี
มันก็เลยเป็นข้อสรุปของการขายในยุคนี้ ที่เป็นยุคแห่งข้อมูลข่าวสาร และผู้บริโภคจะเชื่อผู้บริโภคด้วยกันเองมากกว่า
เปาว่าจากจุดๆนี้ก็เป็นที่มาของทีมงาน headlightmag และพี่ J!MMY ที่ต้องการเป็นผู้บริโภคกลุ่มนึง
ที่จะส่งต่อข้อมูลไปถึงผู้บริโภคทั้งหลายว่าของอะไรดีอะไรไม่ดี ตรงๆ แฟร์ๆ ว่ากันไปตามเนื้อผ้า
ไม่ได้เอาอารมณ์ส่วนตัวมาปั่นเรื่องราวให้เกิดการแตกแยก หรือเกิดความไม่เป็นธรรมมากจนเกินไปสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ทั้งหลาย

ดังนั้นเวลาผู้บริโภคอย่างเรา เข้ามาใช้ webboard แห่งนี้ ผมว่าเราก็ควรอยู่บนพื้นฐานและหลักการตามที่ ทีมงาน website นี้ เค้าตั้งใจไว้เหมือนกัน
ถ้าเราทำอะไรแบบตามใจฉัน เปาว่า website นี้มันก็จะหมดคุณค่าไปเหมือนกัน

มีคนเคยบอกว่า " คนมองโลกในแง่ลบ จะเห็น วิกฤต ใน โอกาส " แต่ " คนมองโลกในแง่บวก จะเห็น โอกาส ใน วิกฤต "
ถ้าแค่บูธ Suzuki ไม่มี sales มาต้อนรับ เพราะเค้าติดลูกค้ารายอื่นอยู่ หรือ แค่โบรชัวร์หมด เพราะลูกค้ามาวันนึงเป็นหมื่น แล้วจะไปโทษเค้าว่า
บริการหลังการขายมันต้องแย่แน่ๆเลย คงต้องไล่ให้ลูกค้าไปซ่อมเอง บางทีมันก็ดูโหดร้ายไปนิดนึงครับ (ระวังเค้าจะฟ้องนะเออ...)

แต่ถ้าเรามองเค้าในแง่ดีบ้าง
การที่เค้าผลิตรถออกมาได้มีคุณภาพดีกว่าคู่แข่งใน segments เดียวกัน และในราคาที่ไม่ได้แพงกว่ามากจนถึงขั้นเอื้อมกันไม่ถึง
คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดก็คือผู้บริโภคอย่างเรานะครับ ในระยะแรกศูนย์บริการเค้าอาจจะน้อย ต้องใช้เวลาในการขยายศูนย์
(แต่เราก็ไม่ได้เอารถเข้าศูนย์ทุกวันนี่เนาะ)
และที่เค้าไม่ให้ sales ไปประจำเยอะๆที่งาน และไม่ได้แจกโบรชัวร์แล้ว เท่าที่ check ข้อมูลมาก็เพราะตอนนี้ยอดจองมันเต็ม capacity ของปีนี้แล้ว
ถ้าเค้าเปิดรับจองไปเรื่อยๆ ให้ sales cheer ขายลูกค้าให้ได้ยอดใน motor show เยอะๆ แต่สุดท้ายคนที่จองรถไม่สามารถรับรถได้ทันปีนี้
ต้องเสียสิทธิ์นโยบายรถคันแรก มันก็เสียหายทั้งตัวบริษัทเอง และผู้บริโภคก็เสียผลประโยชน์เอง ไม่ดีทั้ง 2 ฝ่าย เลยขอยุติการจองชั่วคราวก่อน
เปาว่าทางผู้ผลิตเค้าก็แฟร์ดีนะ ไม่เอาผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลัก แต่นึกถึงผู้บริโภคด้วย....ผมว่าเค้าน่าชมเชยมากเลยนะ

เรื่องอย่างนี้ขึ้นอยู่กับทัศนคติ ( Attitude ) ของแต่ละคนล้วนๆครับ แต่เวลามาอยู่ในสื่อสาธารณะต้องระวังครับ



 

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2012, 10:53:06 โดย aUNg-pAo »



samhead

ก่อนอื่น ผมขอบคุณทุกค่ายรถ ที่มาร่วมจัดงาน ผมรู้เรื่องต้นทุนการจัดงานของละค่ายค่อนข้างน้อย แต่เท่าที่รู้แบบงูๆปลาๆ บวกกับคิดไปเอง
อย่างโตโยต้า น่าจะลงทุนมาจัดให้เราดูเสียเงินอาจจะถึง 100 ล้านก็ได้
-ค่าเช่าบูทไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน
-ค่าโบรชัวร์รถแต่ละรุ่นอีกกี่ล้าน ผมสมมุตินะว่าอย่าง prius รถรุ่นเดียวของโตโยต้าที่ผมตั้งใจไปดู ราคาโบรชัวร์สีขนาด 20 หน้า ถ้าสมมุติราคาเล่มละ 30 บาท คนเดินไปหยิบ 50% ของคนที่ไปงาน คนไปงาน 2 ล้านคนนี่ก็ 30 ล้านบาท ถ้ารถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ไม่อยากคำนวณว่ามันจะเท่าไร
-ผมไปงานวันแรก โบรชัวร์ prius ก็แย่งกันแล้ว หลายๆคนไปแล้วไม่ได้นะครับ เซลล์แต่ละคนมีโค้วต้ามั้ง(เดาเอา) โดนขอจนหมด เซลล์บอกว่าผมขอใหม่ไม่ได้แล้ว แนะนำไปด้านในบูทบอกว่าเราจะซื้อรถ ด้านในเขาถึงยอมไปแกะของใหม่มาให้
-ไหนจะค่าบริหารจัดการอีก

แต่ละค่ายผมว่าลงทุนสูงมาก ค่ายรถเล็กๆขายรถ eco car กำไรเท่าไรเชียว จะลงทุนสู้ค่ายใหญ่เขาไหวเหรอ ผมเห็นใจค่ายซุซุกิครับ

ตัวเลขที่ผมอ้างมา ใครรู้จริง มาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ



grev

ผมไปศูนย์ซูซูกิที่ระยองมา น้องเซลก็บริการดีนะครับเจอหน้ายกมือไหว้เดินประกบแจเลย
ขอเทสไดร์ฟก็ไม่มีงอแง เซลดีไม่ดีนี่ผมว่าอยุ่ที่ ผจก ศูนย์มากกว่าว่าจะเอาจริงเอาจังแค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2012, 11:28:33 โดย grev »



Chariot

ผมก็ไม่ได้คิดดราม่าอะไรมากหรอกครับ กระทู้บ่นเซลล์ บ่นศูนย์ บ่นอู่ต่างๆ นั่นดราม่ากว่าเยอะ เหอะๆๆ

อันนี้แค่บ่นเบาๆ แชร์ประสบการณ์กัน ใครเจอดีไม่ดีก็เล่าได้ครับ

อย่างสวิฟต์นี่พอจะเข้าใจแล้วว่าต้นทุนการโฆษณาอาจจะน้อยเพราะบริษัทเล็ก และคนสนใจรุ่นนี้เกิดคาด (ขายดีเกิ๊น)

ส่วนเปอโยต์ 408 ที่ไม่มีโบรชัวร์แจก ก็คงจะเพราะบริษัทเล็ก ยอดขายน้อย ฝรั่งเศสเลยไม่ค่อยให้ความสำคัญเท่าไหร่ (มั๊ง)

ทางด้านโฟกัสใหม่ ขอชมเชยว่านำเสนอตัวรถได้ดีมาก เซลล์อบรมได้ดี ตอบคำถามฉะฉาน โบรชัวร์รายละเอียดดีมาก

ส่วนเชพโรเล็ตก็ต้อนรับดีนะ เน้นขายทั้งเทรลเบเซอร์กับโคโรลาโด คนมุงเยอะมาก เซลล์ก็เยอะมากเช่นกัน (อย่าลืมมาดูแลครูซบ้างล่ะ)

ส่วนวอลโว่ผมได้รับการต้อนรับดีมาก จนผมเกรงใจเลย อย่างปีที่แล้วได้คุยกับเซลล์นิดหน่อย เขาก็ให้ข้อมูล XC60 เล่มเบ้อเร่อมาโดยที่ผมยังไม่ได้ขอด้วยซ้ำ ปีนี้จึงไปแค่คุยผ่านๆ เกรงใจเขา กลัวจะได้โบรชัวร์เล่มหนาอีก

ทั้งหมดนี่คือตัวอย่างของการนำเสนอและการต้อนรับของแต่ละบูท ซึ่งแสดงถึงการเตรียมความพร้อมแต่ละค่ายได้ดีต่างกันครับ

ปล. ผมไม่เจอยนตรกิจ กับโปรตอนเลยอ่ะ เขามีปัญหาอะไรกันรึเปล่า ใครทราบบ้างครับ



NgoH

ผมไปดูเชพ ไม่เคยได้ เหมือนกัน ทั้งศูนย์ มอเตอร์ด้วย



tidno1

ผมว่า suzuki น่าจะแก้ปัญหาชั่วคราวด้วยการ ทำีใบเสปคจากกระดาษ A4 แค่ระบุสเปคกับราคาของแต่ละรุ่นก่อนนะครับ ผมไปมาก็ไม่มีโบรชัวร์ให้ ยังดีที่รู้สเปคและราคาโดยละเอียดแล้ว

แบบนี้เสียลูกค้าใหม่ ๆ ที่ไม่ได้เตรียมตัวมาเยอะเลยนะครับ



mongolias

หัวข้อกระทู้ มันอาจจะแรงไปหน่อย ถ้าเปลี่ยนเป็นเซลส์หายไปไหนก็ไม่รู้ มันยังเบากว่า
สำหรับผม ถ้าไม่ได้โบรชัวร์ ก็ไปตามศูนย์สิครับ ช่วงนี้รถเพิ่งเปิดตัว ใครก็อยากได้ รอสัก 2 เดิอน เข้าไปที่ศูนย์ รับรองว่าคุณได้โบรชัวร์สมใจอยากแน่
โบรชัวร์ก็คือต้นทุนอย่างนึง เค้าคงไม่พิมพ์ออกมามากๆ แน่ๆครับ
ค่าพิมพ์โบรชัวร์ ตีซะชุดละ 10 บาท ถ้าพิมพ์มาสัก 100,000 ชุด ก็เงิน 1,000,000 บาทแล้ว
ผมแนะว่าถ้าคุณอยากได้โบรชัวร์ ให้จองรถสิครับ แล้วก็บอกเซลส์ขอโบรชัวร์ด้วย อันนี้ล่ะได้แน่นอนครับ



Joii

ผมเชื่อว่าโบรชัวร์หมดจริง
ศูนย์ต่างจังหวัด (ที่ผมจอง) ถ่ายเอกสารหน้าตาราง spec แล้วก็เย็บรวมกับใบราคาไว้แจกลูกค้าครับ
วันนึงลูกค้ามาดูรถ (suzuki swift) เยอะมาก (มาเรื่อยๆ ตลอดทั้งวันจริงๆ ไปวันไหนก็เป็นเหมือนกันหมด)
แต่ sell ไม่เพียงพอกับจำนวนลูกค้าเลย (ผมต้องรีบแย่งลูกค้าคนอื่นคุยกับ sell) จนลูกค้าหลายๆ คน (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น) ต้องเสียอารมณ์กลับบ้าน แล้วมาใหม่วันหลัง (ยังไงก็จะเอาให้ได้ ฮ่าๆ)
sell บอกว่า "ลูกค้าเยอะมาก บางวันไม่ได้กินข้าวเที่ยง พอเลิกงานก็เซกลับบ้านเลย"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2012, 14:54:20 โดย MFD1995 »



superden

ตอนเปิดตัวที่เชียงใหม่ไป ก้ไม่เห็นมีโบชัวร์นะ หรือว่าผมไปช้า(เปิดบ่ายสองไปสี่โมง)
ผมคิดว่า เขาคงทะลุเป้าแล้ว  จึงไม่ต้องรีบร้อนทำอะไรนัก



superpock

เนิ้อหาในกระทู้เป็นยังไงผมไม่รู้  แต่จั่วหัวกระทู้ได้แรงมาก


ผมที่ชอบคนแรงๆ อ่านทีแรกยังตกใจเลย  กับคำว่าหัวหายหายหัวเนี่ย 


ผมแรงสู้ไม่ได้ขอยอมแพ้ครับ