TCS = Traction Control มันแค่ระบบช่วยป้องกันล้อหมุนฟรีเวลาที่แรงมาลงที่ล้อรถมากเกินไปครับ
ป้องกันรถหมุนได้ รถทุกวันนี้มันควรมีเป็น Option เสริม หรือ อุปกรณ์มาตรฐานได้แล้วครับ
มันจะมีประโยชน์มากสำหรับบุคคลที่คุมคันเร่งไม่เก่ง(เหมือนผม)
แต่ถ้ารถวิ่งอยู่ปกติมันก็ไม่ได้เข้ามายุ่งอยู่ดี มาแค่เวลาที่จำเป็นเท่านั้นครับ
ผมอ๊อฟชั้นความปลอดภัย ปาร์เจโร่จะน้อยกว่า ฟอร์จูนเนอร์หลายอย่างเลยนะ ครับ
แต่ก็แลกมาซึ่งราคาที่ถูกกว่า อ๊อฟชั่นที่ฟอร์จูนเนอร์ไม่ให้ แต่ปาร์เจโล่มีให้ เบาะปรับไฟฟ้า คู่หน้า (จูนมีแค่คนขับ) ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบเปลี่ยนเกียร์แพตเดอร์ชิ ต่างกันแค่นี้ครับ ของจูนรุ่น TOp อ๊อฟชั้นจัดเต็มสมราคา พร้อม Navi ส่วนปาร์รุ่น TOP ไม่มี Navi อยากได้ต้องติดเพิ่ม
ส่วนอ๊อฟชั่นอื่นๆ เหมือนกัน ช่วงล่างปาร์ถือว่าดีที่สุดในกลุ่ม PPV ครับ
--------------------------------
แต่ระบบความปลอดภัย ปาร์เจโร่ จะต่างกับฟอร์จูนเนอร์หลายอย่างครับ
ส่วนระบบความปลอดภัยของปาร์เจโร่ รุ่น TOP มีมาให้ มีดังนี้ครับ
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- เซนเซอร์ถอยหลัง 4 จุดฟอร์จูนเนอร์
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC- กล้องมองหลัง (Back Camera)