ผู้เขียน หัวข้อ: ปุ่มปรับอากาศหมุนเวียนในe classยังตัดทุกๆ15นาทีอยูหรือเปล่าครับ  (อ่าน 7525 ครั้ง)

ออฟไลน์ HHH8028

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ระบบตัดทุก15นาทีนี่ ยกเลิกไปหรือยังครับหรือยังต้องกดปุ่มทุก15นาทีเหมือเดิมครับ ขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547

ออฟไลน์ HHH8028

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
อ่อ ยังงี้แสดงว่ายังต้องกดปุ่มทุกๆ30นาที อยู่ใช่ไหมครับแล้วมันมีทางแก้ไขบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ถ้าขับทางไกลจะตัดที่ 1ชม.นะครับ ขับในเมืองถ้ารถติดจะตัดทุก15-30นาที
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ยังไม่พบทางแก้
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ถ้าให้ที่ศูนย์ตั้งให้จะได้มากสุดคือ 30 นาทีครับผม

แต่จริงๆมันมีวิธีหลอก Sensor อยู่นะครับ เห็นใน mercedesmania เค้าลองทำดูอะครับ เหมือนถอดอะไรออกไปซักอย่างอะครับ พอดีผมจำรายละเอียดไม่ค่อยได้อะครับแล้วก็ไม่เคยลองทำเหมือนกันครับ 555

ออฟไลน์ -*PoM*-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 207
เป็นของดีที่ไม่มีในรถทัวไปนะครับ
ตอนไปสอบใบขับขี่ที่อเมริกามีข้อสอบข้อนึ่งบอกว่าถ้าขับรถเกิน 30 นาที ต้องเอาอากาศข้างนอกเข้ารถ
เหตุผลคือ ปริมาณออกซิเจนในรถจะลดน้อยลงเรื่อยๆๆเพราะมีการใช้ไปของผู้ขับขี่กับผู้โดยสาร ต้องเติมอากาศเข้าไปในรถ เพื่อจะได้มีปริมาณออกซิเจนที่เพียงพอ
ถ้าลองขับรถออกต่างจังหวัดสักพักแล้วเปิดอากาศเข้าจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมานิดนึงเลยนะครับ
แต่เข้าใจว่าอากาศในกรุงเทพมันกลิ่นไม่สะอาด + รถติดปริมาณคาร์บอนจะเข้ามายิ่งแย่ไปใหญ่
ลองซื้อเครื่องฟอกมาใส่น่าจะดีนะครับเห็นที่ power buy ราคา 4900 เองมัง จะได้ฟอกอากาศ และเมื่อรถเปิดเติมอากาศบางช่วงได้ปริมาณออกซิเจน

ทนต่อไปกับ สภาพอากศ และ สุขภาพคนกรุง

รถผมรถญี่ปุ่นที่ไม่มีระบบนี้ ถ้ารถวิ่งโฟรๆๆ รถไม่ติดก็จะเอากาศข้างนอกเข้าครับ ยิ่งวิ่งกลางคืน เอาอากาศเข้าตลอด ไม่มีอาการง่วงหรืออ่อนล้าเลย ปริมาณออกซิเจนพอเพียง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2012, 23:18:45 โดย -*PoM*- »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมก็ขับรถไปง่วงไป เพราะ ไม่ได้เปิดรับอากาศหมุนเวียนจากภายนอกรถเข้ามานี่ละครับ
แต่การจะทำเช่นนั้นได้ ต้องดูสภาพการจราจรด้วย และดูสภาพแวดล้อม รอบเส้นทางด้วย
ถ้าบนทางด่วน รถไม่เยอะ เปิดรับไปเลยครับ สดชื่นขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้าเป็นกลางวัน ในกรุง
แดดร้อนๆ ควันเยอะๆ อย่าเปิดครับ เท่านั้นเอง

ส่วนของ MB ยืนยันครับว่า E-Class ใหม่ ก็ยังคงตัดทุกๆ 30 นาที นั่นละครับ

ออฟไลน์ sapol

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
ผมก็ขับรถไปง่วงไป เพราะ ไม่ได้เปิดรับอากาศหมุนเวียนจากภายนอกรถเข้ามานี่ละครับ
แต่การจะทำเช่นนั้นได้ ต้องดูสภาพการจราจรด้วย และดูสภาพแวดล้อม รอบเส้นทางด้วย
ถ้าบนทางด่วน รถไม่เยอะ เปิดรับไปเลยครับ สดชื่นขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้าเป็นกลางวัน ในกรุง
แดดร้อนๆ ควันเยอะๆ อย่าเปิดครับ เท่านั้นเอง

ส่วนของ MB ยืนยันครับว่า E-Class ใหม่ ก็ยังคงตัดทุกๆ 30 นาที นั่นละครับ

ตั้งแต่ผมจำความได้ มันก็ตัดทุกๆ 15-30 นาทีมาตลอด ซึ่งผมว่า มันไม่ลำบากเลยนะครับ เพราะเราก็รู้อยู่แล้วว่า ทุกๆ 15 นาที (หรือ 30 นาที) ต้องกดปุ่มใหม่ ก็กดใหม่แค่นั้นเอง

อาจจะว่า ผมชินแล้วก็ได้มั้งครับ เพราะตั้งแต่เด็กเวลานั่งรถ จำได้เลยว่า แย่งกันกับน้องๆว่า ถ้าระบบมันเปิดรับอากาศเข้ามาเมื่อไหร่ ใครจะเป็นคนได้กดปุ่ม คนที่พลาดก็รอรอบหน้าไป

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
โดยปกติระบบหมุนเวียนอากาศภายในรถยนต์ก็ปล่อยให้มีอากาศภายนอกเข้ามาอยู่แล้วนิครับแต่น้อยไม่เกิน 15%
แต่ปริมาณน้อยกว่าแบบให้อากาศข้างนอกเข้ามาก็เลยงงว่าเบนซ์รุ่นใหม่ๆทำไม่ต้องตัดทุกๆ 30 นาที

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
    คันเก่าผมทุก 15 นาที

    แต่คันป้านแดงปัจจุบัน  นานกว่านั้น  ไม่รู้เท่าไรแน่  เพราะหลายครั้ง  ขับเป็นชั่วโมงในกรุงเทพนี่ไม่ตัดเลยครับ 

   บางครั้งก็ตัดแต่นานกว่า 15 นาที

   สรุป  เลยไม่รู้ว่ามันตัดกรณีไหนบ้างครับ  แต่ยืนยันว่าเป้นชม.หลายครั้งครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ไม่ใช่เบนซ์ใหม่ใหม่ตัดทุก 30 นาทีหรอกครับ แต่เบนซ์เป็นมานานมากแล้ว
ตั้งแต่สมัย W124 ที่เปลี่ยนระบบการปรับหมุนเวียนอากาศมาเป็นแบบไฟฟ้า

ถึงแม้ว่า ระบบปรับอากาศจะยอมให้อากาศภายนอกเข้ามาได้นิดหน่อยก็ตาม
แต่เวลาขับจริงจริงแล้ว มันไม่พอครับ อัตราการปล่อย CO2 มันเร็วกว่าการเอา O2 เข้ามา
ถ้าขับรถออกต่างจังหวัดยาวยาว แล้วปิดสวิทช์นี่ไว้ตลอด เวลาขับไปได้สักพักจะอึดอัดขึ้นมาเลย
แต่พอเปิดให้อากาศภายนอกเข้ามาถ่ายเทได้ ก็จะสดชื่นแล้วหายใจโล่งขึ้นเยอะ ไม่ง่วงนอน

ด้วย Logic แบบเยอรมัน ผมเชื่อว่าระบบนี้ไม่มีทางจะเปลี่ยนได้ครับ
ยกเว้นว่า เค้าจะหันมาพัฒนาให้มีระบบวัดค่า O2 ในห้องโดยสาร
แล้วสั่งให้มันเปิดและปิดตามระดับที่กำหนดไว้นั่นแหละ ถึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ตอนที่บ้านยังใช้ E-Class w211 อยู่ก๊ไม่ตัดนะครับเปิดยังไงอยู่อย่างนั้นหรือรถผมผิดปกติครับ
ชักงงๆหรือว่าพอมันตัดแล้วมันก็กลับมาเป็นหมุนเวียนอากาศภายในอัตโนมัติเหมือนเดิมตามที่
เราตั้งไว้หรอครับ

ออฟไลน์ HHH8028

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ