ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ  (อ่าน 16673 ครั้ง)

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
กำลังจะออก BT-50 Pro 4 ประตู ยกสูง ออโต้
อ่านๆกระทู้ไปเรื่อยๆ ก็เจอประสพการณ์ท้ายปัดจากเพื่อนๆหลายคน

สงสัยว่ามันปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหร ฝนตกนิดเดียวก็ปัด เบรกในโค้งหน่อยนึงก็ปัด เร่งเครื่องตอนพื้นเปียกก็ปัด

คือมันปัดง่ายมากเลยเหรอครับ

ผมขับ isuzu dmax โฉม Gold Serie 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย กับ Vigo Champ Cab ธรรมดา ตัวพื้นฐานกระจกมือหมุน
ก็ไม่เคยรู้สึกว่าท้ายมันปัด

พออ่านๆไปเริ่มกังวลครับ ว่ามันอันตรายขนาดนั้นเลยเหรอ ESP DSP Traction Control นี่มันจะต้องมีไหม

แนะนำหน่อยนะครับ ผมไม่ได้เป็นคนขับเร็วอะไรมาก เต็มที่ก็ 140 หรือ 160 ถ้าเหยียบแซงจริงๆ
บางครั้งคิกดาวน์บ้าง ปล่อยเข้าโค้งแรงๆบ้าง

เจ้า BT มันไม่ใส่มาให้สะด้วยสิพวก ESP TCS เนี่ย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 02:14:29 »
ปัดง่ายกว่ารถเก๋ง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะขับไม่ได้ครับ
ถ้ารู้อาการรถ ใช้ความระมัดระวัง ก็ขับได้ปลอดภัย

ออฟไลน์ nuengfd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 02:26:04 »
มันก็ไม่ใด้ปัดง่ายขนาดนั้นหรอกครับ ผมเองก็ใช้ทั้งเก๋งและกระบะ ผมว่ามันสำคัญที่ยางมากกว่านะครับ  เพราะผมเองก็ค่อนข้างขับรถเร็ว ก็ยังไม่เคยปัดหรือหมุนเลย แต่ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับยางมาก แพงก็ยอมครับ ชีวิตเราขึ้นอยู่กับยาง4เส้นนี่แหละครับ ที่เหลืออีกส่วนสำคัญก็ตัวเรานี่แหละ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,635
  • งามปะละ
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 02:59:27 »
มันก็ไม่ใด้ปัดง่ายขนาดนั้นหรอกครับ ผมเองก็ใช้ทั้งเก๋งและกระบะ ผมว่ามันสำคัญที่ยางมากกว่านะครับ  เพราะผมเองก็ค่อนข้างขับรถเร็ว ก็ยังไม่เคยปัดหรือหมุนเลย แต่ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับยางมาก แพงก็ยอมครับ ชีวิตเราขึ้นอยู่กับยาง4เส้นนี่แหละครับ ที่เหลืออีกส่วนสำคัญก็ตัวเรานี่แหละ

ผมว่ามันสำคัญหมดครับ

ระบบช่วงล่าง โช็ค สปริง การกระจายน้ำหนัก ซึ่งพวกนี้รถกระบะไม่สามารถทำได้เหมือนเก๋ง  ยางก็แค่ส่วนนึงครับ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 03:05:47 »
-ถ้าไม่หักพวงมาลัยกระทันหัน
-ไม่ปาดซ้าย-ขวา ตอนฝนตก
-ไม่ขับเร็ว ผ่านน้ำขัง
-อย่ากดเร่งอย่างแรงเวลาเลี้ยว
ก็ขับได้ปกติ  แต่ที่ระดับ 140-160 ถ้าขับไม่ระวังสำหรับรถกระบะคงไปได้ง่ายเหมือนกันน่ะครับ
 ( ที่เค้าปัดๆกันเพราะขับรถประมาทเสียมากกว่าครับ )

ปล. ช่วงนี้ฝนเริ่มตกบ่อย ขับระมัดระวังนะครับ 55+

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 03:58:35 »
 :P :P ระวังมากนิดนึงครับ ยิ่งช่วงฝนตกใหม่ๆ พื้นหมาดๆ  ขอบอกว่ามันปัดง่ายจริงๆ

ยางก็สำคัญครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,028
  • FF1.5SMG
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 04:35:38 »
ปัดง่ายกว่ารถเก๋ง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะขับไม่ได้ครับ
ถ้ารู้อาการรถ ใช้ความระมัดระวัง ก็ขับได้ปลอดภัย

ตามนี้แหล่ะครับ.. ผมก็ใช้รถกระบะมาเยอะระดับนึง..
ผมก็ไม่เคยปัดซักครั้ง ตอนฝนตกผมก็ขับเร็วพอประมาณนึงด้วย (ประมาณ 110-120)
ส่งคันเร่งให้เป็น จับอาการรถให้ได้ ก็ปลอดภัยระดับนึงแล้ว..
ส่วน ESP หรือ Traction Control นั้นผมว่าจำเป็นมากครับ เวลาวิ่งบนถนนเปียกหรือลื่น..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 490
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 05:54:28 »
ถ้ามันปัดง่ายขนาดนั้น รถส่งของทั้งประเทศคงหมุนเป็นเจ้าเข้ากันหมดแล้วหละครับ

รุ่นส่งของช่วงล่างมันทั้งแข็ง ทั้งเด้ง ทั้งกระโดกกระเดก เบรคก็ไม่มีABS ระบบช่วยอะไรก็ไม่มี ก็เห็นซิ่งสายฟ้าท้าใบสั่งกันอยู่ทุกวัน

ก็ตามพี่ๆข้างบนว่าไว้น่ะแหละครับ อย่าประมาท และรู้ Limit ของรถ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 07:23:13 »
ถามว่าปัดง่ายมั้ย ก็ไม่ง่ายเท่าไร แต่ก็มีโอกาสปัดมากกว่ารถเก๋ง โดยเฉพาะเวลาที่พื้นถนนเปียกครับ ต้องระวังนิดนึง

ถ้าปล่อยคันเร่งเยอะไปก็ปัด ตั้งแต่ที่บ้านผมมี Triton Plus ผมก็เพิ่งรู้นี่แหละครับว่ากระบะท้ายปัดเป็นยังไง ตอนใช้ Frontier ตัวเตี้ยไม่เคยเป็นเลย

ปล.รถสูงจะปัดง่ายกว่ารถเตี้ยครับ  :D :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 08:21:05 โดย SP »

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 524
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 08:36:13 »
 ESP TCS เนี่ย

ผมว่ามันมีก็ดีนะ เพราะแรงบิด สมัยนี้มันให้มาเยอะจริงๆ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,099
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 08:38:04 »
คนส่วนมาก ไม่มีประสบการ์ณในการขับรถขับหลัง
อีกทั้งรถกระบะสมัยนี้แรงบิดก็สูงมาก
บุคลิกการควบคุมรถมันต่างกัน ทำความคุ้นเคยสักพักก็ปรับตัวกันได้

พวกขับท้ายปัดส่วนมากไม่คุ้นเคยกับรถ
มาถึงก็ใส่เลย มันก็เรียบร้อย...........

ออฟไลน์ choke

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 11:03:08 »
++วิธีการขับสำคัญที่สุดครับและรองลงมาคือยาง ช่วงล่าง ผมเคยขับวีโก้รุ่นแรกไม่มีแค็ป ยางติดรถ R623 บริดจสโตน แค่กลับรถเหยียบคันเร่งมากก็ปัดแล้วครับ แต่หากค่อยๆเหยียบจะไม่เป็นไร เบรคแรงๆนี่ล้อล็อคเลย(หากรถเบา) พอเปลี่ยนยางเป็น R611 ก็ดีขึ้นกว่าเก่าเยอะเลยครับแต่ต้องค่อยๆเหยีบคันเร่งอยู่ดี
++วันก่อนขับตามหลังดีแม็กรุ่นก่อนเปลี่ยนโฉม ทางพังงา-ภูเก็ต ฝนตกปรอยๆ ขณะเข้าโค้ง(ไม่เร็วมาก)คิดว่าดีแม็กคงเร่งเครื่องออกจากโค้งแรงไป ล้อหลังปัดกับเกาะกลางถนน แล้วคนขับก็คงตกใจหักพวงมาลัยยังไงไม่รู้รถคว่ำตกลงไหล่ทางต่อหน้าต่อตาผมเลยครับ
++ผมขับวีโก้ตามมาช้าๆ เลยเบรคแต่ปรากฏว่าพี่โก้ผมล้อล็อคครับ แต่ไม่ทันปัดเพราะยกเท้าออกจากแป้นเบรคทัน ใช้เกียร์และประคองพวงมาลัยช่วยแทน โชคดีมากที่ขับช้าจึงชะลอได้ทัน ไม่งั้นคงลงข้างทางเหมือนกัน ;D

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,310
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 11:26:10 »
อยู่ที่ยาง ด้วยครับ


เคยขับ Vigo ส่งของตอนเดียว

ยางตั้งแต่ปี 05 ไม่เคยเปลี่ยนเลย

เพราะเจ้าของไม่ค่อยได้ใช้วิ่ง 4 หมื่นกว่า


ขับไปเกร็งไป ไม่เกิน 80 เลย

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 11:32:50 »
จากประสบการณ์ บีที50 รุ่นก่อน ติดตั้งระบบล๊อคเฟืองท้าย ทำให้บางจังหวะล้อหมุนฟรี แล้วเกิดอาการอีกล้อหนึงมาช่วยหมุน จึงเกิดอาการท้ายปัดได้ง่ายๆครับ อย่ากดคันจนฟรีเป็นอันขาดเมื่อถนนลื่น บางคนตกใจอาจเสียการควบคุมได้ โดยเฉพาะมือใหม่และสตรี ส่วนใหญ่จะเป็นตอนล้อหน้าไม่ตั้งตรง เช่นยูเทริน เข้าโค้ง หักแซง ความเร็วไม่มากนะครับ มีหลายคนเจอแล้วแก้ไม่ทันตกใจ กดคันเร่ง รถอาจตกถนนหรือหมุนครับ ผมก็เคยเจอแต่ควบคุมทัน

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 12:27:22 »
ถ้ามันปัดง่ายขนาดนั้น รถส่งของทั้งประเทศคงหมุนเป็นเจ้าเข้ากันหมดแล้วหละครับ

รุ่นส่งของช่วงล่างมันทั้งแข็ง ทั้งเด้ง ทั้งกระโดกกระเดก เบรคก็ไม่มีABS ระบบช่วยอะไรก็ไม่มี ก็เห็นซิ่งสายฟ้าท้าใบสั่งกันอยู่ทุกวัน

ก็ตามพี่ๆข้างบนว่าไว้น่ะแหละครับ อย่าประมาท และรู้ Limit ของรถ

ผมล่ะชอบความเห็นนี้จังเลยครับ อิอิ ;D ;D

ปล.ผมเองเท่าที่เคยขับกระบะมาก็ยังไม่เคยปัดเหมือนกันนะครับ ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะปัดง่ายขนาดนั้นครับ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์นั้นๆ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 12:54:58 »
ไม่ง่าย แต่ก็เป็นไปได้ครับ
ลองดูกระทู้ข้างล่าง สักหนึ่งหน้าที่ผ่านไปดูนะ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 13:06:21 »
รถที่ท้ายปัดง่ายที่สุดในโลกคือรถมอไซค์ครับ แต่ก็ยังมีคนขับกันได้

รถกระบะมี 4 ล้อ ทรงตัวดีกว่ามอไซค์เยอะ แต่ก้มีข้อจำกัดอยู่ คือ

- ช่วงล่างแหนบ ไม่เน้นหนึบ
- สมดุลน้ำหนักไม่ดี ท้ายเบา
- รถขับหลัง มีสันดานท้ายปัดอยู่แล้ว
- แรงบิดควายมากๆ แถมบางคันเป็น Flat Torque อีก
- ล้อและยางก็ไม่ได้ช่วยเรื่องการเกาะถนนแต่อย่างใด

ถ้าคุณรู้จักข้อจำกัดของกระบะพวกนี้แล้ว คุณจะขับรถได้อย่างปลอดภัยขึ้นครับ

บางคนที่ทำกระบะท้ายปัด ส่วนใหญ่เป็นเพราะ
- ขับรถไม่เป็น เช่น ชอบเหยียบคันเร่งในทางโค้ง
- เคยชินกับรถเก๋ง คิดว่ารถ 4 ล้อมันต้องเหมือนกันหมดทั้งโลก
- เคยชินกับรถขับหน้า ไม่รู้ว่ารถขับหลังท้ายปัดง่าย
- บ้าพลัง ใช้แรงควายเกินกว่าช่วงล่างจะรองรับได้
- ฯลฯ (ไม่ชินเส้นทาง บรรทุกหนักเกิน)

ผมเคยทำกระบะท้ายปัดอยู่ครั้งนึง เกิดจากผมไม่ค่อยได้ขับรถกระบะ จึงไม่ค่อยชิน ตอนแรกเราบรรทุกของขาไป ทำให้ท้ายหนักจึงไม่รุ้สึกปัด แต่พอขากลับท้ายเบาแล้ว แต่เรายังไม่ปรับตัวตามรถ พอตอนกลับรถสาดแรงไปนิด ท้ายปัดออกแรงมากๆ โชคดีที่ความเร็วไม่สูง จึงแก้อาการได้

ออฟไลน์ mengkubs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 19:19:37 »
ถามต่อครับ ไอ้พวกระบะเตี้ยๆล่ะครับ มันหนึบกว่ากระบะปกติเยอะไหมครับ

เห็นพี่แกแซงกันแบบเก๋งยังอายเลย


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 20:25:15 »
ไม่ปัดง่ายๆหรอกครับ ผมขับกระบะตลอด ยังไม่เคยปัดซักครั้งเดียว

ส่วนกระบะตัวเตี้ยกับตัวสูง ผมไปลองมาในงาน Motorshow ระหว่าง D-Max 2.5VGS Cab ตัวเตี้ย กับ 3.0 V-Cross ตัวท๊อป

ในสถานีแรก Slalom ต่างกันค่อนข้างชัดเจนครับ ตัวเตี้ยเข้าได้ไวกว่าครับ และโยนน้อยกว่า ตัวสูงที่พอจะไปไหวที่ความเร็วแถวๆนี้ เห็นมีแต่ Ranger (เข้าใจว่าBt50ด้วย แต่รายนี้ไม่มีให้เทส)ครับ

ออฟไลน์ tokiyer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:50:08 »
ผมก็ใช้กระบะมาอยู่หลายปีก็ไม่เคย ท้ายปัดนะคับ

ออฟไลน์ jkhl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 13:49:57 »
ปัดเพราะกดส่งขณะรถยังไม่ตั้งตรง ออกจากโค้ง u-turn รถใหม่ๆแรงบิดเยอะๆน่าจะระวังหน่อย(ถ้าไม่กดมิด+ถนนไม่ลื่นเกิดก็ไม่ค่อยเกิดนะ)

วิ่งๆมาแล้วมีการใช้เบรค พื้นลื่น หักหลบ เปลี่ยนเลน รถ,หมา,แมว บาดหน้า แล้วท้ายออกอันนี้(อารมณ์เหมือนตายแล้วเกิดใหม่) เจอกับกระบะบ่อยกว่าครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 00:27:06 »
ใช่ครับ...







คงเคยได้ยินนะครับว่า ช่วงล่างรถกระบะ กับ ช่วงล่างรถเก๋ง มันต่างกัน !


เพราะอะไรหรือครับ

1. รถกระบะช่วงล่างหลัง เป็นแหนบแทบทั้งสิ้น
เขาสร้างมาเพื่อบรรทุกหนัก หลายร้อยกิโลกรัม จนไปถึงหลายตัน
ถ้ามีสิ่งของบรรทุก เพื่อกดน้ำหนักที่ท้ายไว้ โอกาสดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้น้อยมากๆ
แต่ถ้าไม่มีสิ่งของบรรทุก ..... เจอยางไม่ดี หรือ เจอถนนลื่น มีสิทธิ์ทำโดนัท หมุนวงกลมได้สบาย
ดูตัวอย่างในสนามแข่งรถ ประเภทกระบะซิครับ มีท้ายปัดแถ กันเป็นประจำ แทบทุกสนาม

2. เป็นรถที่ขับเคลื่อนล้อหลัง
ด้านหน้าแบกเครื่องยนต์ พร้อมผู้โดยสาร แต่ท้ายมีแต่แผ่นเหล็กบางๆ เบาๆ อยู่เท่านั้น เคาะดูก็รู้
เมื่อนำขึ้นเครื่องชั่งน้ำหนัก 4 ล้อ จะเห็นได้ว่า น้ำหนักมากกว่า 70% ไปอยู่ที่ล้อคู่หน้า ที่เหลืออีก 30% หรือน้อยกว่า จะไปอยู่ที่ล้อหลัง
แล้วจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเข้าโค้ง ? เมื่อน้ำหนักหน้า-หลังไม่สมดุลย์

3. รถกระบะ สมัยนี้ เครื่องยนต์มีแรงบิดสูงมาก
กดคันเร่งนิดเดียว รถพุ่งกระฉูด ถ้ายางไม่เกาะถนน จะมีเสียงเอี๊ยดให้ได้ยินเสมอ
ถ้าเข้าโค้งแล้ว ขณะอยู่ในโค้ง แล้วเร่งออกจากโค้ง ถ้าสภาวะยาง ไม่เกาะถนนพอ รถจะหมุนได้ง่ายมาก


ปัญหานี้ ทางผู้ผลิตเขาทราบดี แต่สรีระของรถกระบะบรรทุก ขอย้ำ รถกระบะบรรทุก ไม่สามารถแก้ให้หมดไปได้
จึง เสริมระบบอิเลคทรอนิคส์มาช่วย คือ ESP ระบบช่วยในการทรงตัว (ค้นๆใน Youtube ดูจะเห็นภาพ) ส่วน VSC ก็พื้นๆ แค่ออกตัวไม่ให้ล้อปัดเท่านั้น

ระบบ ESP ที่เห็นมีในกระบะที่ขายในปัจจุบันคือ

Colorado 2.8
Isuzu 3.0
Mazda 3.2
Ford 3.2

ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: กระบะมันท้ายปัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 16:20:36 »
รถบังคับ เคยเล่นเป่า แบบนั้นเลย
ถ้าไม่งั้น หาเวลาว่าง หาถนนว่างๆ เปียกๆ ลองรถตัวเองดูดิ แล้วจะได้รู้ลิมิตเค้า