ผู้เขียน หัวข้อ: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++  (อ่าน 12628 ครั้ง)

ออฟไลน์ pinggiyam

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
คือตอนนี้ที่บ้านมีแผนจะออกกระบะเกียร์Auto สักคันครับ
ที่มองๆไว้ก็มีNavara King cab(ยกสูง) เพราะราคาถูกสุดในบรรดากระบะAuto
และเป็นรถที่ทำตลาดมานาน ปัญหาในเรื่องตัวรถก็น่าจะถูกแก้ไปหมดแล้ว

ก็อยากถามเพื่อนๆสมาชิก เกี่ยวกับ ข้อดีข้อเสีย ปัญหาเกี่ยวกับตัวรถ การขับขี่และช่วงล่าง(ข้อนี้สำคัญ) การบังคับเลี้ยว 
(ไม่บรรทุกของหนัก อย่างมากก็แค่300กิโลกรัม)


และถ้าซื้อเงินสดควรต่อรองขอส่วนลดสักเท่าไหร่ดีครับ

หรือถ้าท่านใดอยากแนะนำรุ่นอื่นๆก็แนะนำได้เลยครับ

ปล.กะว่าจะนำSport rider 4WDไปเทรินด้วยจะได้สักประมาณเท่าไหร่ครับ 300kพอได้ไหม


ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ :) :)

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 23:44:43 »
ไม่เน้นบรรทุก ข้าม Navara ไปได้เลย เป็นกระบะที่ไม่น่าเล่นสุดๆแล้วในเวลานี้ แค่ลองนั่งก็ไม่ไหวแล้ว แทบไม่ต้องขับ

ไป BT-50 Pro หรือ New D-Max ด่วนครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 23:56:39 »
- ข้อเสียสุดๆของมันคือวงเลี้ยวกว้างโคตรๆ สเป็คมันบอก 6.5 เมตร ตัวยกสูงกับขับสี่นะ เคยขับทีนึงยูเทิร์นตรงถนนลาดพร้าวตีวงช่วยยังไม่พออ่ะคิดดู โคโลราโด้ผมตีวงนิดนึงเทคเดียวผ่าน นอกนั้นโอเคเลย

- ส่วนลดของแถมอย่างน้อยๆต้องได้5หมื่นครับ โทรไปถามหลายๆศูนย์ดูเอา ต่อให้ขี้เหร่สุดต้องได้ประกันชั้น1 ซ่อมห้างเป็นอย่างน้อย

ออฟไลน์ pinggiyam

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 00:00:15 »
ถ้ามันขับยากนั่งไม่สบายจริงๆคงต้อง เลือกคันอื่นแน่ๆ เลยครับ เพราะคนขับคือ พ่อผม(อายุ66) :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ PowerOil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
  • ก็แค่ขับYaris คันเล็กๆ"ได้โปรด.....อย่าเบียดผม"
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 00:09:42 »
ผมว่าแล้วแต่คุณนะครับว่าอยากใช้รุ่นนี้เพราะอะไรตอบโจทย์ไหม คุณคิดเรื่องราคาขายต่อหรือปล่าว แล้วทนการเสียดสีจากคนอื่นเรื่องนั้นเรื่องนี้ได้

หรอไม่ ใช้รถตรงตามความต้องการได้ครบหรือปล่าว แล้วเล็งรุ่นอื่นด้วยไหมครับ ลองเปรียบเทียบชั่งน้ำหนักดูครับ

ผมออกความคิดเห็นของคนใช้เองด้วยเพราะที่บ้านใช้ทำงานรับเหมา2คัน

มันเป็นรถที่ค่อนข้างถึกและทนครับ อัดตราเร่งส่วนตัวผมว่ามันแรงดีใช้ได้(เกียร์แมนน่วล) แอร์เย็นเร็วเหมือนกระบะทั่วไป

ประตูหนักใช้ได้ครับผมว่ามันดูดีกว่าทุกรุ่นในกระบะผมกล้าพูดเลยลองเปิดปิดทุกรุ่น รุ่นอื่นจะเบากว่า ลองไปสังเกตุครับนาวาร่า

ประตูปิดได้หนึบหนับมากและต้องปิดแรงด้วยครับผมไม่รู้ว่าคุณจะออกตัว 4 ประตูหรือแคป ถ้าแคปแนะนำต้องปิดแรงๆ

เพราะถ้าปิดไม่แรงแล้วนึกว่าแน่นคุณจะพบว่าเวลาขับไปเจอหลุมหรือบ่อเล็กๆมันจะสะเทือนรู้ว่าแคปปิดไม่สนิดครับ

ภายในผมว่าเชยๆครับแต่ผมเฉยๆครับซื้อรถบ้านผมติดนิสสันเอามากๆ เลยไม่ค่อยจะแคร์เท่าไรเพราะที่บ้านใช้งานกันหนักหน่วงมาก

ช่วงล่างด้านหน้าถ้าขับรถเร็วต้องทำโช็คใหม่ครับมันนิ่มไปโช็คเดิมมันกระพือต้องแต่งนิดหน่อยครับ ก็ลองดูเอาเคยใช้ก็บอกได้แค่นี้ครับ

ปล.บ้านผมไม่สนใจราคาขายต่อเน้นใช้งานครับ เรื่องศูนย์อ่าหวังว่าจะบริการดีแบบพี่โต ตีซี้ช่างไว้ครับสำหรับคิดอยากจะเล่น ส่วนบ้านผมสบาย

ครับซื้อรถที่ศูนย์ประจำเลยสนิทกับที่ศูนย์ไปแล้ว ;)
>>>I LOVE HEADLIGHTMAG!!!<<<

http://www.facebook.com/chanwut.suksomrean <<แอดมาคุยเล่นกันได้ครับ^^

ออฟไลน์ Shyn Von Einzbern

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 00:12:19 »
 ขออนญาติครับ นาวาร่่าใช่ว่าจะดีแต่งานบรรทุกครับ ในฐานะที่ทางบ้านใช้รุ่นนี้อยู่เป็นรุ่น4ประตู เกียร์ธรรมดา รุ่น 144 แรงม้า ขับ2
การขับขี่ - อัตราเร่งเป็นสิ่งที่ทำไห้ประทับใจครับ กดเป็นมา ยิ่งช่วงจังหวะที่เทอร์โบบูสต์ความเร็วจะขื้นใวมาก
ช่วงล่าง - ด้วยความที่รถคันไหญ่ ทำไห้รู้สึกมั่นคงขณะใช้ความเร็วสูง ไม่มีความรู้สึกโยนหรือเสียวใส้ขณะใช้ความเร็วสูงๆ(พ่อกดไป180กว่าๆตอนตี2กว่าๆผมหลับได้หน้าตาเฉย) แต่แลกมาด้วยความสะเทือนที่พอสมควร ด้านหน้าไม่เท่าไหร่แต่ด้วนหลังนี่จะหนักหน่อยครับ
อัตรากินน้ำมัน -  จะขับแบบชิลๆเอาประหยัดหรือกดกระจุยกระจายยังใงมันก็ไม่หนี12-13กิโลเมตร/ลิตรครับ
การโดยสาร - เบาะหน้าถือว่าโอเคครับ ส่วนเบาะหลังต้องนั่งชันเข่านิดนึงเพราะส่วนที่รองนั่งค่อนข้างสั้น(สำหรับผมที่สูง170)
ข้อเสียของมัน -  เพราะรถมันไหญ่(มาก)เลยเป็นปัญหาเวลาที่กลับรถในซอยแคบๆ
และรัศมีวงเลี้ยวของมันคือเรื่องน่าปวดตับครับ กว้างได้ใจ กลับรถหน้าวังทวีวัฒนาทีไรไม่เคยพ้น
ส่วนเรื่องที่ควรระวังนิดนึง อย่าเอามันไปลุยน้ำถ้าไม่จำเป็นครับ เพราะรถรุ่นนี้พอลุยน้ำแล้วจะมีปัญหาฟลายวิล(ตอนน้ำท่วมโดนไปเอาซะสะอึก อย่างว่าล่ะใครบ้าใช้ไห้เอานาวาร่าขับ2ตัวเตี้ยๆไปลุย 5555 )
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2012, 00:26:24 โดย ShynnyZama »

ออฟไลน์ PowerOil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
  • ก็แค่ขับYaris คันเล็กๆ"ได้โปรด.....อย่าเบียดผม"
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 00:37:21 »
ขออนญาติครับ นาวาร่่าใช่ว่าจะดีแต่งานบรรทุกครับ ในฐานะที่ทางบ้านใช้รุ่นนี้อยู่เป็นรุ่น4ประตู เกียร์ธรรมดา รุ่น 144 แรงม้า ขับ2
การขับขี่ - อัตราเร่งเป็นสิ่งที่ทำไห้ประทับใจครับ กดเป็นมา ยิ่งช่วงจังหวะที่เทอร์โบบูสต์ความเร็วจะขื้นใวมาก
ช่วงล่าง - ด้วยความที่รถคันไหญ่ ทำไห้รู้สึกมั่นคงขณะใช้ความเร็วสูง ไม่มีความรู้สึกโยนหรือเสียวใส้ขณะใช้ความเร็วสูงๆ(พ่อกดไป180กว่าๆตอนตี2กว่าๆผมหลับได้หน้าตาเฉย) แต่แลกมาด้วยความสะเทือนที่พอสมควร ด้านหน้าไม่เท่าไหร่แต่ด้วนหลังนี่จะหนักหน่อยครับ
อัตรากินน้ำมัน -  จะขับแบบชิลๆเอาประหยัดหรือกดกระจุยกระจายยังใงมันก็ไม่หนี12-13กิโลเมตร/ลิตรครับ
การโดยสาร - เบาะหน้าถือว่าโอเคครับ ส่วนเบาะหลังต้องนั่งชันเข่านิดนึงเพราะส่วนที่รองนั่งค่อนข้างสั้น(สำหรับผมที่สูง170)
ข้อเสียของมัน -  เพราะรถมันไหญ่(มาก)เลยเป็นปัญหาเวลาที่กลับรถในซอยแคบๆ
และรัศมีวงเลี้ยวของมันคือเรื่องน่าปวดตับครับ กว้างได้ใจ กลับรถหน้าวังทวีวัฒนาทีไรไม่เคยพ้น
ส่วนเรื่องที่ควรระวังนิดนึง อย่าเอามันไปลุยน้ำถ้าไม่จำเป็นครับ เพราะรถรุ่นนี้พอลุยน้ำแล้วจะมีปัญหาฟลายวิล(ตอนน้ำท่วมโดนไปเอาซะสะอึก อย่างว่าล่ะใครบ้าใช้ไห้เอานาวาร่าขับ2ตัวเตี้ยๆไปลุย 5555 )
ขอบคุณครับ

อันนี้ก็จริงครับ ยิ่งบูสมานี่หน้าหงายเงิบ สองร้อยนิ่งๆครับตัวก่อนคาริเบอร์ ตัวคาริเบอร์ล๊อกที่170 หลังจากนั้นกดยังไงก็ไม่ออก555

ช่วงวงเลี้ยวนี่ก็จริงตอนขับใหม่ๆนึกว่าขับหกล้อ ส่วนครัชที่บ้านซ่อมไปหมื่นกว่าอานไป แต่ออกตัวได้นิ่มครับครัชนาวาร่า ;)
>>>I LOVE HEADLIGHTMAG!!!<<<

http://www.facebook.com/chanwut.suksomrean <<แอดมาคุยเล่นกันได้ครับ^^

ออฟไลน์ Shyn Von Einzbern

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 00:44:27 »
ขออนญาติครับ นาวาร่่าใช่ว่าจะดีแต่งานบรรทุกครับ ในฐานะที่ทางบ้านใช้รุ่นนี้อยู่เป็นรุ่น4ประตู เกียร์ธรรมดา รุ่น 144 แรงม้า ขับ2
การขับขี่ - อัตราเร่งเป็นสิ่งที่ทำไห้ประทับใจครับ กดเป็นมา ยิ่งช่วงจังหวะที่เทอร์โบบูสต์ความเร็วจะขื้นใวมาก
ช่วงล่าง - ด้วยความที่รถคันไหญ่ ทำไห้รู้สึกมั่นคงขณะใช้ความเร็วสูง ไม่มีความรู้สึกโยนหรือเสียวใส้ขณะใช้ความเร็วสูงๆ(พ่อกดไป180กว่าๆตอนตี2กว่าๆผมหลับได้หน้าตาเฉย) แต่แลกมาด้วยความสะเทือนที่พอสมควร ด้านหน้าไม่เท่าไหร่แต่ด้วนหลังนี่จะหนักหน่อยครับ
อัตรากินน้ำมัน -  จะขับแบบชิลๆเอาประหยัดหรือกดกระจุยกระจายยังใงมันก็ไม่หนี12-13กิโลเมตร/ลิตรครับ
การโดยสาร - เบาะหน้าถือว่าโอเคครับ ส่วนเบาะหลังต้องนั่งชันเข่านิดนึงเพราะส่วนที่รองนั่งค่อนข้างสั้น(สำหรับผมที่สูง170)
ข้อเสียของมัน -  เพราะรถมันไหญ่(มาก)เลยเป็นปัญหาเวลาที่กลับรถในซอยแคบๆ
และรัศมีวงเลี้ยวของมันคือเรื่องน่าปวดตับครับ กว้างได้ใจ กลับรถหน้าวังทวีวัฒนาทีไรไม่เคยพ้น
ส่วนเรื่องที่ควรระวังนิดนึง อย่าเอามันไปลุยน้ำถ้าไม่จำเป็นครับ เพราะรถรุ่นนี้พอลุยน้ำแล้วจะมีปัญหาฟลายวิล(ตอนน้ำท่วมโดนไปเอาซะสะอึก อย่างว่าล่ะใครบ้าใช้ไห้เอานาวาร่าขับ2ตัวเตี้ยๆไปลุย 5555 )
ขอบคุณครับ

อันนี้ก็จริงครับ ยิ่งบูสมานี่หน้าหงายเงิบ สองร้อยนิ่งๆครับตัวก่อนคาริเบอร์ ตัวคาริเบอร์ล๊อกที่170 หลังจากนั้นกดยังไงก็ไม่ออก555

ช่วงวงเลี้ยวนี่ก็จริงตอนขับใหม่ๆนึกว่าขับหกล้อ ส่วนครัชที่บ้านซ่อมไปหมื่นกว่าอานไป แต่ออกตัวได้นิ่มครับครัชนาวาร่า ;)

ทำไมของผมเค้นไห้ตายยังใงมันก็ตันที่185กันหนอ 55555(ก่อนคาลิเบอร์รุ่น144ม้า) แต่เรื่องคลัชท์นี่สำหรับผมถ้าจะออกนิ่มๆนี่เลียกันขาเหน็บกินเลยครับ(รถไรคลัชท์แข็งชะมัด :P) แรกๆขับนี่ดับเอาดับเอา ขับไม่เคยนิ่ม ต้องใช้เวลาปรับตัวนานมากครับ

ออฟไลน์ PowerOil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
  • ก็แค่ขับYaris คันเล็กๆ"ได้โปรด.....อย่าเบียดผม"
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 00:51:30 »
ขออนญาติครับ นาวาร่่าใช่ว่าจะดีแต่งานบรรทุกครับ ในฐานะที่ทางบ้านใช้รุ่นนี้อยู่เป็นรุ่น4ประตู เกียร์ธรรมดา รุ่น 144 แรงม้า ขับ2
การขับขี่ - อัตราเร่งเป็นสิ่งที่ทำไห้ประทับใจครับ กดเป็นมา ยิ่งช่วงจังหวะที่เทอร์โบบูสต์ความเร็วจะขื้นใวมาก
ช่วงล่าง - ด้วยความที่รถคันไหญ่ ทำไห้รู้สึกมั่นคงขณะใช้ความเร็วสูง ไม่มีความรู้สึกโยนหรือเสียวใส้ขณะใช้ความเร็วสูงๆ(พ่อกดไป180กว่าๆตอนตี2กว่าๆผมหลับได้หน้าตาเฉย) แต่แลกมาด้วยความสะเทือนที่พอสมควร ด้านหน้าไม่เท่าไหร่แต่ด้วนหลังนี่จะหนักหน่อยครับ
อัตรากินน้ำมัน -  จะขับแบบชิลๆเอาประหยัดหรือกดกระจุยกระจายยังใงมันก็ไม่หนี12-13กิโลเมตร/ลิตรครับ
การโดยสาร - เบาะหน้าถือว่าโอเคครับ ส่วนเบาะหลังต้องนั่งชันเข่านิดนึงเพราะส่วนที่รองนั่งค่อนข้างสั้น(สำหรับผมที่สูง170)
ข้อเสียของมัน -  เพราะรถมันไหญ่(มาก)เลยเป็นปัญหาเวลาที่กลับรถในซอยแคบๆ
และรัศมีวงเลี้ยวของมันคือเรื่องน่าปวดตับครับ กว้างได้ใจ กลับรถหน้าวังทวีวัฒนาทีไรไม่เคยพ้น
ส่วนเรื่องที่ควรระวังนิดนึง อย่าเอามันไปลุยน้ำถ้าไม่จำเป็นครับ เพราะรถรุ่นนี้พอลุยน้ำแล้วจะมีปัญหาฟลายวิล(ตอนน้ำท่วมโดนไปเอาซะสะอึก อย่างว่าล่ะใครบ้าใช้ไห้เอานาวาร่าขับ2ตัวเตี้ยๆไปลุย 5555 )
ขอบคุณครับ

อันนี้ก็จริงครับ ยิ่งบูสมานี่หน้าหงายเงิบ สองร้อยนิ่งๆครับตัวก่อนคาริเบอร์ ตัวคาริเบอร์ล๊อกที่170 หลังจากนั้นกดยังไงก็ไม่ออก555

ช่วงวงเลี้ยวนี่ก็จริงตอนขับใหม่ๆนึกว่าขับหกล้อ ส่วนครัชที่บ้านซ่อมไปหมื่นกว่าอานไป แต่ออกตัวได้นิ่มครับครัชนาวาร่า ;)

ทำไมของผมเค้นไห้ตายยังใงมันก็ตันที่185กันหนอ 55555(ก่อนคาลิเบอร์รุ่น144ม้า) แต่เรื่องคลัชท์นี่สำหรับผมถ้าจะออกนิ่มๆนี่เลียกันขาเหน็บกินเลยครับ(รถไรคลัชท์แข็งชะมัด :P) แรกๆขับนี่ดับเอาดับเอา ขับไม่เคยนิ่ม ต้องใช้เวลาปรับตัวนานมากครับ

อ้อผมเทียบกับฟอนเทียคันก่อนที่บ้านน่ะครับ ผมว่านิ่มครับส่วนออกตัวดับแรกๆก็เป็นตัวฟอนเทียออกตัวเกียร์สองยังได้แต่นาวาร่าดับซ่ะงั้น

200 นี่จริงๆนะวิ่งทางไปทำบุญเมื่อสองปีที่แล้วทางลงใต้กดกันเพลินเลย ชอบมากมายผิดกับฟอนเทียครับใช้ไม่ถึงสี่หมื่นขายทิ้งเลย รถไรไม่รู้กิน

อิ๊บอ๊าย555
>>>I LOVE HEADLIGHTMAG!!!<<<

http://www.facebook.com/chanwut.suksomrean <<แอดมาคุยเล่นกันได้ครับ^^

ออฟไลน์ Shyn Von Einzbern

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 00:59:01 »
ขออนญาติครับ นาวาร่่าใช่ว่าจะดีแต่งานบรรทุกครับ ในฐานะที่ทางบ้านใช้รุ่นนี้อยู่เป็นรุ่น4ประตู เกียร์ธรรมดา รุ่น 144 แรงม้า ขับ2
การขับขี่ - อัตราเร่งเป็นสิ่งที่ทำไห้ประทับใจครับ กดเป็นมา ยิ่งช่วงจังหวะที่เทอร์โบบูสต์ความเร็วจะขื้นใวมาก
ช่วงล่าง - ด้วยความที่รถคันไหญ่ ทำไห้รู้สึกมั่นคงขณะใช้ความเร็วสูง ไม่มีความรู้สึกโยนหรือเสียวใส้ขณะใช้ความเร็วสูงๆ(พ่อกดไป180กว่าๆตอนตี2กว่าๆผมหลับได้หน้าตาเฉย) แต่แลกมาด้วยความสะเทือนที่พอสมควร ด้านหน้าไม่เท่าไหร่แต่ด้วนหลังนี่จะหนักหน่อยครับ
อัตรากินน้ำมัน -  จะขับแบบชิลๆเอาประหยัดหรือกดกระจุยกระจายยังใงมันก็ไม่หนี12-13กิโลเมตร/ลิตรครับ
การโดยสาร - เบาะหน้าถือว่าโอเคครับ ส่วนเบาะหลังต้องนั่งชันเข่านิดนึงเพราะส่วนที่รองนั่งค่อนข้างสั้น(สำหรับผมที่สูง170)
ข้อเสียของมัน -  เพราะรถมันไหญ่(มาก)เลยเป็นปัญหาเวลาที่กลับรถในซอยแคบๆ
และรัศมีวงเลี้ยวของมันคือเรื่องน่าปวดตับครับ กว้างได้ใจ กลับรถหน้าวังทวีวัฒนาทีไรไม่เคยพ้น
ส่วนเรื่องที่ควรระวังนิดนึง อย่าเอามันไปลุยน้ำถ้าไม่จำเป็นครับ เพราะรถรุ่นนี้พอลุยน้ำแล้วจะมีปัญหาฟลายวิล(ตอนน้ำท่วมโดนไปเอาซะสะอึก อย่างว่าล่ะใครบ้าใช้ไห้เอานาวาร่าขับ2ตัวเตี้ยๆไปลุย 5555 )
ขอบคุณครับ

อันนี้ก็จริงครับ ยิ่งบูสมานี่หน้าหงายเงิบ สองร้อยนิ่งๆครับตัวก่อนคาริเบอร์ ตัวคาริเบอร์ล๊อกที่170 หลังจากนั้นกดยังไงก็ไม่ออก555

ช่วงวงเลี้ยวนี่ก็จริงตอนขับใหม่ๆนึกว่าขับหกล้อ ส่วนครัชที่บ้านซ่อมไปหมื่นกว่าอานไป แต่ออกตัวได้นิ่มครับครัชนาวาร่า ;)

ทำไมของผมเค้นไห้ตายยังใงมันก็ตันที่185กันหนอ 55555(ก่อนคาลิเบอร์รุ่น144ม้า) แต่เรื่องคลัชท์นี่สำหรับผมถ้าจะออกนิ่มๆนี่เลียกันขาเหน็บกินเลยครับ(รถไรคลัชท์แข็งชะมัด :P) แรกๆขับนี่ดับเอาดับเอา ขับไม่เคยนิ่ม ต้องใช้เวลาปรับตัวนานมากครับ

อ้อผมเทียบกับฟอนเทียคันก่อนที่บ้านน่ะครับ ผมว่านิ่มครับส่วนออกตัวดับแรกๆก็เป็นตัวฟอนเทียออกตัวเกียร์สองยังได้แต่นาวาร่าดับซ่ะงั้น

200 นี่จริงๆนะวิ่งทางไปทำบุญเมื่อสองปีที่แล้วทางลงใต้กดกันเพลินเลย ชอบมากมายผิดกับฟอนเทียครับใช้ไม่ถึงสี่หมื่นขายทิ้งเลย รถไรไม่รู้กิน

อิ๊บอ๊าย555


ฟรอนต์เทียร์นี่เคยเทียบกันมันกินดุกว่ากันเยอะเลยครับ(เครื่อง3000นี่) แต่เรื่องความทนทานนี่ยกไห้มันเลยครับ ของเพื่อนผมลุยน้ำท่วมไปไม่เป็นไรแค่คลัชท์ลื่นกับน้ำเข้าไฟหน้าติดหน่อย นาวาร่าผมเจอน้ำไปทีฟลายวิลกับคลัชท์ตายคู่เลยครับ (ช่างบอกเพราะฟลายวิลเป็บชั้นเดียว???)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 00:59:20 »
ถ้ากระบะ 4 ค่ายที่เพิ่งเปิดตัวมา ยังไม่เปิดตัวใหม่มา ผมก็คิดว่านาวาร่าเป็นทางเลือกที่ดีครับ..

เรื่องสมรรถนะไม่เป็นรองใครในตลาดกระบะแน่ๆครับ.. (ปลายผมเหยียบ 190 มาแล้ว)
ช่วงล่าง ถ้าขับช้าที่ความเร็วไม่เกิน 100 จะให้ความรู้สึกกระด้างมากๆ
แต่เมื่อใช้ความเร็วสูงๆ จะให้ความรู้สึกที่มั่นใจดีครับ.. เกาะถนนเยี่ยม
อัตราการกินน้ำมัน ก็อยู่ที่ 12-13 กม./ล. ที่ความเร็ว 100-120 ครับ.. (สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา)
เกียร์ออโต้อาจจะดร็อปลงไปนิดนึง..

ข้อเสียตอนนี้คือ มันไม่สดใหม่เท่า 4 รุ่นที่เปิดตัวมาใหม่ครับ
และก็เรื่องความกระด้างของช่วงล่าง.. ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ PowerOil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
  • ก็แค่ขับYaris คันเล็กๆ"ได้โปรด.....อย่าเบียดผม"
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 01:05:00 »
ใช่ครับมันไม่สดใหม่ ถ้าซื้อใช้งานบอกตรงๆคุ้มถ้าซื้อแล้วขายต่อก็ทำใจ แต่พ่อผมใช้นิสสันมาหลายเจเนเรชั่น พ่อชอบนาวาร่าสุด

และให้นิยามนาวาร่า หน้างูเหลือม อันนี้ไม่รู้แล้วแต่จินตนาการ ขอบอกครับออกตัวสี่ประตู 4x4 แล้วทำโฟวิวนี่หล่อมากๆ ;D
>>>I LOVE HEADLIGHTMAG!!!<<<

http://www.facebook.com/chanwut.suksomrean <<แอดมาคุยเล่นกันได้ครับ^^

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 03:27:25 »
รถทุกคันมันมีข้อดีหมดครับ ผมก็ไม่ได้โจมตี
แต่ดูจากการใช้งาน ไม่ได้เน้นขนของ เน้นนั่งมากกว่า คนนั่งและคนขับอายุเยอะ
อยากให้ไปลอง BT-50 Pro  D-Max หรืออย่างน้อยๆ Vigo ดูครับ

เครื่องนาวาร่าแรงยังไงก็แพ้วีโก้ครับ อันนั้นแรงเวอร์เลย
ส่วนช่วงล่าง ถ้าเอามานั่งก็เหนื่อยครับ ไม่สบายเลย เบาะหลังชันมาก

แถมโมเดลตัวนี้ก็เก่ามากแล้วครับ ถึงจะไม่ได้เปลี่ยนรุ่นในเร็ววัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะยังสดอยู่ครับ

ออกตอนนี้ยังไงก็แนะนำ 4 โมเดลใหม่ครับ อะไรๆมันสดกว่าเยอะ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 10:56:14 »
ปัญหาหลักๆของน้องนา คงเป็นเรื่องวงเลี้ยวที่กว้างสุดกู่ และอาจจะขับยากสักนิดสำหรับผู้ใหญ่ที่ชินกับเจ้าไทเกอร์คันปัจจุบันครับ ต้องบใช้เวลาปรับตัว

เรื่องเกียร์ ออโต้ไม่แน่ใจว่ามีปัญหาอะไรไหม แต่เกียร์ธรรมดาเห็นว่ามันหอน (คันที่ office ก็เป็น)

ประตู (ที่ใช้เป็น แคบ ครับ) ต้องปิดแรงถึงจะสนิท

เครื่อง ชอบที่มันค่อนข้างนิ่มนวลครับ แต่สู้ ZD ไม่ได้ตัวนั้นนิ่มจริงอะไรจริง ถ้าเทียบกะเครื่อง ranger T6 แล้ว นาวาร่า น่ิมนวลกว่า (เทียบคันที่มีอยู่นะครับ ของท่านอื่นผมไม่ทราบครับ) การตอบสนองดี (คัน T6 ช้ากว่า) อาจจะเพราะเป็นเกียร์ธรรมดา

ช่วงล่าง เด้งไปนิดถ้ายิ่งเป็นผู้ใหญ่ขับแล้วอาจจะมีบ่น แต่ผมว่าไม่น่าหนีกับเสือน้อยครับ ลองให้ท่านไปนั่ง ไปขับดูครับ

ติดที่มันเก่าไปหน่อย แต่ option ก็ค่อนข้างคุ้มค่าดีครับ เทียบกะค่าตัวที่ต้องแลกด้วยสตางค์ที่ถูกกว่า  ;)

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 11:20:57 »
ใกล้จะตกรุ่นแล้วครับ สินปีหน้าคงจะมีโมเดลใหม่

ออฟไลน์ PowerOil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
  • ก็แค่ขับYaris คันเล็กๆ"ได้โปรด.....อย่าเบียดผม"
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 14:00:41 »
รถทุกคันมันมีข้อดีหมดครับ ผมก็ไม่ได้โจมตี
แต่ดูจากการใช้งาน ไม่ได้เน้นขนของ เน้นนั่งมากกว่า คนนั่งและคนขับอายุเยอะ
อยากให้ไปลอง BT-50 Pro  D-Max หรืออย่างน้อยๆ Vigo ดูครับ

เครื่องนาวาร่าแรงยังไงก็แพ้วีโก้ครับ อันนั้นแรงเวอร์เลย
ส่วนช่วงล่าง ถ้าเอามานั่งก็เหนื่อยครับ ไม่สบายเลย เบาะหลังชันมาก

แถมโมเดลตัวนี้ก็เก่ามากแล้วครับ ถึงจะไม่ได้เปลี่ยนรุ่นในเร็ววัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะยังสดอยู่ครับ

ออกตอนนี้ยังไงก็แนะนำ 4 โมเดลใหม่ครับ อะไรๆมันสดกว่าเยอะ

วีโก้หรอครับแรงกว่าตัว 2.5 เหมือนกันโดนผมทุกเกียร์ลองมาแล้ว 3.0 ถึงจะพอมาฟัดกันได้ ทางไกลดีแม็กมาผมเล่นหมด

คอนเฟิร์มว่าแรงกว่าแน่ๆในพิกัดเดียวกัน :D
>>>I LOVE HEADLIGHTMAG!!!<<<

http://www.facebook.com/chanwut.suksomrean <<แอดมาคุยเล่นกันได้ครับ^^

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 15:08:24 »
ถ้าไม่รีบใช้ รออีกซัก 2 ปี (2014) นาวาร่า รวมกับ ไทรทัน จะพลิกโฉมวงการกระบะ
เพราะจะขนาดเล็กลง และราคาถูกลง น่าจะตอบโจทย์ได้นะครับ เน้นโดยสารไม่เน้นขนของ
แต่ถ้าอยากได้เลยก็จัดไปเลย 4 ค่าย ใหม่สดกว่าเยอะ

ออฟไลน์ KRABA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 23:22:59 »
คือตอนนี้ที่บ้านมีแผนจะออกกระบะเกียร์Auto สักคันครับ ที่มองๆไว้ก็มีNavara King cab(ยกสูง) เพราะราคาถูกสุดในบรรดากระบะAuto เหตุผลเพราะเรื่องราคาอย่างเดียว หรือเหตุผลแฝงอื่นๆ ครับ เช่นความทนทาน ความคุ้มค่า ไม่ค่อยมีใบสั่งจากตลาดมืด
และเป็นรถที่ทำตลาดมานาน ปัญหาในเรื่องตัวรถก็น่าจะถูกแก้ไปหมดแล้ว น่าจะเป็นเช่นนั้น
ก็อยากถามเพื่อนๆสมาชิก เกี่ยวกับ ข้อดีข้อเสีย  ข้อดีมีมาก ข้อเสียมีบ้าง เช่น ถ้าเป็นมือใหม่รถกระบะ เวลาออกตัวอาจดับบ่อย คงต้องปรับตัวให้เข้ากับรถนิดหน่อย   
ปัญหาเกี่ยวกับตัวรถ เท่าที่ใช้มา ไม่มีปัญหา
การขับขี่  น่าพอใจ
และช่วงล่าง(ข้อนี้สำคัญ) ถ้าใช้งานปกติก็ OK แต่ถ้าจะเน้นความเร็วก็คงต้องแต่งบ้าง
การบังคับเลี้ยว (ไม่บรรทุกของหนัก อย่างมากก็แค่300กิโลกรัม) คงถูกขู่เรื่องวงเลี้ยวกว้างมา...จริงครับ...แต่เอาอยู่
และถ้าซื้อเงินสดควรต่อรองขอส่วนลดสักเท่าไหร่ดีครับ  เคยได้ลดสามหมื่น
หรือถ้าท่านใดอยากแนะนำรุ่นอื่นๆก็แนะนำได้เลยครับ ไปลองขับดูทุกรุ่นทุกยี่ห้อเลยครับ รถราคาเกือบล้านทั้งนั้น ...
ปล.กะว่าจะนำSport rider 4WDไปเทรินด้วยจะได้สักประมาณเท่าไหร่ครับ 300kพอได้ไหม ...ลองดูครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ  ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมตามเวปฯที่ผู้ใช้รถทำขึ้นมาเพื่อบริการสมาชิกที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน...ในเวปฯนี้ก็มีข้อมูลนะครับ และข้อมูลที่นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับผม  ที่ได้ออกรถกระบะสี่ประตูใช้งานในปัจจุบันนี้ ... ขอให้ได้รถที่ถูกใจถูกงานมาใช้นะครับ...


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 00:31:03 »
รถทุกคันมันมีข้อดีหมดครับ ผมก็ไม่ได้โจมตี
แต่ดูจากการใช้งาน ไม่ได้เน้นขนของ เน้นนั่งมากกว่า คนนั่งและคนขับอายุเยอะ
อยากให้ไปลอง BT-50 Pro  D-Max หรืออย่างน้อยๆ Vigo ดูครับ

เครื่องนาวาร่าแรงยังไงก็แพ้วีโก้ครับ อันนั้นแรงเวอร์เลย
ส่วนช่วงล่าง ถ้าเอามานั่งก็เหนื่อยครับ ไม่สบายเลย เบาะหลังชันมาก

แถมโมเดลตัวนี้ก็เก่ามากแล้วครับ ถึงจะไม่ได้เปลี่ยนรุ่นในเร็ววัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะยังสดอยู่ครับ

ออกตอนนี้ยังไงก็แนะนำ 4 โมเดลใหม่ครับ อะไรๆมันสดกว่าเยอะ

เครื่องวีโก้ไม่แรงเลยครับ ถ้าลองได้ขับนาวาร่า ลองดูก่อนจะพิมพ์นะครับ อย่าเอาความเชื่อมาบอกครับ 

นาวาร่าสำหรับผม แม้จะเก่าแต่มันพอครับ

อย่างที่ผมบอกว่าอย่าเทียบแต่ขนาดแต่ให้ดูความต้องการเรา ออกใหญ่ๆมาแต่ขับไม่คล่องมีประโยชน์อะไร 

ส่วนนาวาร่า หากเป็นตัวแค็ปอย่าเลย แค็ปหลังแคบเกินไป  แต่ถ้า4 ประตูผมเชียร์นะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 01:09:02 »
รถทุกคันมันมีข้อดีหมดครับ ผมก็ไม่ได้โจมตี
แต่ดูจากการใช้งาน ไม่ได้เน้นขนของ เน้นนั่งมากกว่า คนนั่งและคนขับอายุเยอะ
อยากให้ไปลอง BT-50 Pro  D-Max หรืออย่างน้อยๆ Vigo ดูครับ

เครื่องนาวาร่าแรงยังไงก็แพ้วีโก้ครับ อันนั้นแรงเวอร์เลย
ส่วนช่วงล่าง ถ้าเอามานั่งก็เหนื่อยครับ ไม่สบายเลย เบาะหลังชันมาก

แถมโมเดลตัวนี้ก็เก่ามากแล้วครับ ถึงจะไม่ได้เปลี่ยนรุ่นในเร็ววัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะยังสดอยู่ครับ

ออกตอนนี้ยังไงก็แนะนำ 4 โมเดลใหม่ครับ อะไรๆมันสดกว่าเยอะ

เครื่องวีโก้ไม่แรงเลยครับ ถ้าลองได้ขับนาวาร่า ลองดูก่อนจะพิมพ์นะครับ อย่าเอาความเชื่อมาบอกครับ 

นาวาร่าสำหรับผม แม้จะเก่าแต่มันพอครับ

อย่างที่ผมบอกว่าอย่าเทียบแต่ขนาดแต่ให้ดูความต้องการเรา ออกใหญ่ๆมาแต่ขับไม่คล่องมีประโยชน์อะไร 

ส่วนนาวาร่า หากเป็นตัวแค็ปอย่าเลย แค็ปหลังแคบเกินไป  แต่ถ้า4 ประตูผมเชียร์นะ


สาวกโตต้าชอบว่าเครื่องตัวเองแรง  ;D  ชอบจี้ตูดชาวบ้าน พอแข่งจริงไม่เห็นจะแรงอะไรเลย  ;D

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: ++ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆเรื่องNavara++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 00:00:34 »
การขับและช่วงล่าง (สำคัญ)

ิBt 50 pro หรือ New Ranger ครับ