ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องแบตเตอรี่ของรถยนต์  (อ่าน 3080 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bangkok Infinity X12

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
เรื่องแบตเตอรี่ของรถยนต์
« เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 10:31:37 »
ผมอยากทราบว่าแบตเตอรี่แบบเติมน้ำกลั่น แบตเตอรี่แบบไม่เติมน้ำกลั่น และแบบเตอรี่สำหรับเครื่องยนต์ Hybrid มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรครับ ขอรายชื่อยี่ห้อทั้งไทยและเทศหน่อยครับ ขอบคุณครับ
คนเราซื้อรถได้ ควรดูที่ความเร็ว การควบคุม คุณภาพ รอบด้านครับ

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: เรื่องแบตเตอรี่ของรถยนต์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 11:39:57 »
แบบไม่เติมน้ำกลั่นก็คือแบบแห้งครับ แกะกล่องใช้ได้เลย แต่แพงกว่าแบบเติมน้ำกลั่นครับ

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 758
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
Re: เรื่องแบตเตอรี่ของรถยนต์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 12:02:21 »
แบบไม่เติมน้ำกลั่น หรือ Maintenance free (MF) ไม่ใช่แบบแห้งนะครับ

มันมีน้ำกรดเหมือนกัน แค่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นเพิ่ม ไม่ต้องดูแลจนหมดอายุ
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: เรื่องแบตเตอรี่ของรถยนต์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 16:00:42 »
1.)แบตน้ำ : ตะกั่วกรด คือ แบบที่ต้องเติม และ ดูแลน้ำกลั่นบ่อยๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

2.)แบตแห้งเทียม MF : แบตตะกั่วกรด  แบบไม่ต้องดูแลบ่อย (Maintenance Free) ซึ่งจะกินน้ำกลั่นน้อยมาก

โดยทั้ง 2 แบบนี้จะมีฝาปิด-เปิดสำหรับเติมน้ำกลั่น บางยี่ห้ออาจจะซ่อนไว้

3.)แบตแห้งแท้ : ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น มีความทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า และ มีราคาแพง

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: เรื่องแบตเตอรี่ของรถยนต์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 17:49:40 »
ว่ากันว่า แบบแห้ง ทนกว่าแบบน้ำ ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย

แต่แบบน้ำ หลายๆคนก็ใช้ 2-3 ปี กันทั้งนั้น

ถ้าจอดทิ้งไว้นานๆ แบตอะไรก็หมดทั้งนั้นครับ รถสมัยนี้ระบบไฟเยอะ