ผู้เขียน หัวข้อ: พี่คับช่วยแนะนำรถตู้ราคาไม่เกิน1.25ล้านแนะนำหน่อยคับ  (อ่าน 17193 ครั้ง)

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
พี่คับช่วยแนะนำรถตู้ราคาไม่เกิน1.25ล้านแนะนำหน่อยคับ
ที่มองอยู่มี H-1แต่กลัวศูนย์อ่าคับ
เลยมองคอมมูเตอร์เครื่องเบนชินไม่ทราบว่ากินน้ำมันเยอะไหมคับ
หรือว่าเป็นเครื่องดีเซลดีกว่าคับแล้วไม่ทราบว่าแบบเบาะ9ที่นั่งไหมคับ
ไงก้อขอบคุณมากคับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมกลับไม่กลัวศูนย์ฮุนไดนะ ลองมามีปัญหาดูสิ หึหึหึหึหึ

..........

มันคุ้มที่สุดในตลาดแล้วละครับ สำหรับ เอช วัน

แต่ ถ้า จะเพย์เซฟ จริงๆ คอมมิวเตอร์ ก็ยังพอไหวครับ

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
H-1 ครับ นิ่ม หรู นั่งสบาย เร็วใช้ได้เลย

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่จิมมี่กับLovely_Car ที่ให้คำตอบคับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
หน่วยงานของพ่อผมนั่งคอมมิวเตอร์อยู่

วันดีคืนดี ก็มีคนคนหนึ่งหัวขาวๆเหมือนลูกชิ้นปลา พาพ่อผมไปนั่ง H-1 ซึ่งตอนแรกผมหลอกอำเค้าว่าเป็น Grandvia และก็เกือบเชื่อแล้วล่ะ

ทีนี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเอารถที่ "ตัวรถดี" หรือว่ารถที่ "ศูนย์ดี" ถ้าเป็นผมล่ะก็ ขอเลือก H-1 แต่คงต้องขอทำเบาะมันหน่อยเพราะมันเล็ก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ในพิกัดใกล้เคียงกับ H-1

Toyota มีให้เลือก 2 รุ่นนะ Ventury กับ Commutor

พูดถึง Commutor ก่อน คงไม่ต้องบอกอะไรมาก เพราะเห็นเยอะมาก ทุกวันนี้ รุ่นเก่าหัวจรวด หายไปเกือบหมด มีเห็นแต่รุ่นนี้มาวิ่งแทน

หน้ากว้าง ฐานล้อยาว หลังคาสูง มีเครื่องให้เลือก 2 รุ่น
- 2500 D4D เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ 109 แรงม้า เห็นมีแต่รุ่นเกียร์ธรรมดานะครับ  อ่านผ่านๆ ตามาว่า นั่งเต็มคัน แล้ววิ่งขึ้นเขาไม่ค่อยไหวน่ะ
แต่ถ้าวิ่งทางเรียบทั่วไป ได้อยู่แล้ว
- 2700 VVT-i เครื่องเบนซิน รุ่นนี้ มี ABS เกียร์ออโต้ด้วย แต่... TMT ไม่ได้นำเข้าเอง มีเกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาขาย ตั้งราคาซะ 1.5 ล้านโน่นแน่ะ

ส่วน Ventury เหมือนเป็นลูกครึ่งระหว่าง Hiace (รถตู้แบบสั้น-แคบ-เตี้ย) กับ Commutor
กล่าวคือ หน้ากว้างเท่า Commutor แต่ช่วงสั้นเท่า Hiace และหลังคาสูงกึ่งหนึ่งระหว่าง Hiace กับ Commutor ครับ
เครื่อง 2700 VVT-i เบนซิน Auto , ABS , มี Airbag คนขับด้วยมั้ง?  รุ่นนี้ ขายโดย TMT เอง

ที่ จขกท. ถามถึง ก็น่าจะ Ventury นี่แหละ  แต่ข้อด้อยของรุ่นนี้ เมื่อเทียบกับ H-1 คือ ความยาวของห้องโดยสารครับ
ถ้าเอาแบบที่มาจากโรงงาน มี Captain Seat นั่งสบายๆ แค่ 2 ตัวเท่านั้น แถว 3 และ 4 นี่ ก็คือ ที่นั่งรถตู้ดีๆ นี่เอง
ทั้งแคบ ทั้งตื้น (legroom และความยาวรองขาของเบาะนั่ง) ถ้าจะให้สบาย ต้องถอดแถว 3-4 ทิ้ง ไปใส่เก้าอี้ตัวใหญ่ๆ 3 ตัวติดกัน แล้วปรับระยะการติดเบาะนั่งใหม่
สรุปแล้ว ก็ได้แค่ 7-8 ที่นั่งเท่านั้นแหละครับ

ถ้าตัด Ventury ออก ต้องเลือกระหว่าง Commutor กับ H-1 นี่ ไม่ต้องคิดนานเลย H-1 สถานเดียวครับ

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านคับ

คงต้องบอกลุงผมคนซื้อไปลองขับดูเองแล้วจะติดใจอ่าคับ

เพราะตอนนี้เค้าขับปลาวาฬอยู่หลังออกต่างจังหวัดบ่อย น้ำมันไม่ไหวอ่าคับ

เลยหารถประมานนี้แล้วให้คนขับเอาประหยัดน้ำมันหน่อย^^

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ปลาวาฬตัวไหนเหรอครับ
ถ้าเป็นพวกวาฬ 6 สูบอย่าง S280,S320
ลุงผมก็มี พวกนี้วิ่งต่างจังหวัด 110-120 เค้าได้ 10กิโลลิตรกันนะครับ

ซึ่งมันก็พอๆกับ Ventury 2.7 เบนซินนั่นแหละครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ปลาวาฬ500SEL คับติดแก๊สแล้วก้อไม่ไหวเค้ายอมแพ้อ่าคับ
เพราะลุงเค้าขับ160-180ตลอดอ่าคับ ^^
กิน5-7 KM/Lอ่าคับ
เลยไม่ไหว

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
ปลาวาฬ500SEL คับติดแก๊สแล้วก้อไม่ไหวเค้ายอมแพ้อ่าคับ
เพราะลุงเค้าขับ160-180ตลอดอ่าคับ ^^
กิน5-7 KM/Lอ่าคับ
เลยไม่ไหว

ถ้าไม่คิดอะไรมาก อยากประหยัดอย่างเดียว ก็คง 2เจ แก๊ซดีกว่ามั้งครับ เอาเครื่องเก่า ทำโต๊ะกินข้าว สวยๆ

ที่จริงๆก็ง่ายๆนะ เปลี่ยนนิสัยคนขับอ่ะ ประหยัดสุด  ;D

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าขับ 160-180 ต่อให้เป็น H-1 ก็มี 7-8กิโลลิตรครับ
เพราะถึงเครื่องจะประหยัดกว่า แต่ตัวรถมันต้านลมกว่า 500SEL มากครับ

เอาง่ายๆนะครับ ขนาด Tiida พันหกที่ว่าประหยัด
ถ้าขับ 170-180 มันยังได้ 9.7กิโลลิตรเลยครับ

ผมว่าถ้าอยากได้รถใหญ่ด้วย ประหยัดค่าเชื้อเพลิงด้วย ต้องคบแก๊สและรถใช้แก๊สส่วนมากที่มีขายออกจากโชว์รูมในแบบป้ายแดงเลย มันก็ไม่มีรุ่นไหนที่จะ rock ไป 170-180ได้ง่ายๆน่ะครับ

การประหยัดค่าเชื้อเพลิงทั้งๆที่ขับเร็วขนาดนั้น คุณต้องการรถเก๋งเครื่อง 4 สูบ เกียร์สุดท้ายทดต่ำๆ ใช้พลังLPG หรือ CNG
บอดี้รถก็ควรจะไม่ใหญ่ และต้องลู่ลมด้วย ผมแค่กำลังขอให้ลองพิจารณาข้อเท็จจริงนี้ก่อนที่คุณลุงท่านจะซื้อรถอีกคันมาใช้
แล้วพบว่ามันไม่ได้ประหยัดค่าเชื้อเพลิงขึ้นมากเท่าที่คิดน่ะครับ

รถที่ติด CNG จากบริษัทมาให้เลย วิ่งได้ 180 ขึ้นไป และนั่งสบายพอประมาณโดยเป็นรถเก๋ง
ตอนนี้ก็รู้สึกว่ามีแค่ Hyundai Sonata 2.4 (สั่ง CNGเอง) ที่น่าจะเข้าข่าย เพราะ Persona CNG ถ้าใช้แก๊สวิ่ง
ไม่น่าจะไต่ถึง 180 ส่วน Optra ก็ยังลุ้นอยู่ว่าจะได้หรือเปล่า ส่วนรถคันที่ใช้CNG แล้วยังมีสมรรถณะน่าคบหา
คือ E200NGT มันก็เกิน 1.25 ล้านไปไกลครับ



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ขอบคุณคับ Commander Cheng
มีอีกอย่างนึงคับ
เพราะ ที่เค้าอยากได้ตู้เพราะไปกันหลังก้อ6-8คน500มันก้อ6คนพอไปได้แต่พอเกินก่านี้ไม่ไหวไงคับ
บางครั้งจะไปไหนที่2คันแคมรี่กะปลาวาฬอ่าคับ เค้าก้อเลยคิดที่จะหารถตู้ไว้สักคนนึงคับ
เพราะไง2คัน+กันก้อคงเกินด้วยคับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าเช่นนั้นถือว่าใช้รถได้คุ้มค่าถูกจุดประสงค์แล้วครับ

ผมคิดว่ามีทางเลือกเหลือแค่ Ventury ติดแก๊ส ไม่ก็ H-1 ครับ
Ventury ติดแก๊สน่าจะให้ค่าเชื้อเพลิงที่น้อยกว่า แต่ถ้าไม่นับเรื่องนั้น
Feelingของช่วงล่าง อัตราเร่ง และอีกหลายต่อหลายด้าน H-1 ทำได้ดีเกินคาดครับ

ผมไม่ชอบแค่เบาะรองนั่งมันเล็ก

ขออนุญาตอีกครั้งเพื่อเชื้อเชิญให้คุณลุงท่านลดสปีดเหลือสัก 140ก็ยังดีครับ เงินค่าเชื้อเพลิงจะได้ลดน้อยถอยลง
หรือไม่ก็ลองสัก 120 นิ่งๆดูก็ได้ครับ ไอ้ขาวอวบของผมนี่วิ่ง 170ได้ 9.7 โลลิตร
ถ้าวิ่ง 130-150 ได้ 14.3 กิโลลิตร
แต่ถ้าใจเย็นยอมลดลงมาเหลือ 120 นี่ ผมได้ 16.2 กิโลลิตรเลยนะครับ

ขอบคุณครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่าขาวอวบของท่านคือรถไรอ่าคับ

แล้วในรูปท่านิเครื่องเปงเครื่องอะไรคับ

ดูท่าทางคงไม่ใช่nxธรรมดา^^

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อีขาวอวบมันก็คือ Tiida 1.6 ออโต้ครับ

NX คันที่เห็นเป็นเครื่อง SR20DE ธรรมดาๆ
ที่เอามาจาก Primera รุ่นแรกในญี่ปุ่นครับ

ไม่แรงหรอกครับ เหยียบมิดๆตลอดเอา
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ขอบคุณคับ
สำหรับทิด้าพ่อเค้าอยากได้ในพักนนี้
ส่วนnxนั้นผมสนใจนิดหน่อยเนื่องจากราคาไม่แพงทำเสร็จคงไม่เกิน2แสน
เอาไว้ขับเอามัน
ถามว่าหมดของท่านนีมันแปลกนะมัยเปงตัวเลขหมดก้อคง888^^
อิอิ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมไม่เข้าใจอันนี้อ่ะครับ
."ถามว่าหมดของท่านนีมันแปลกนะมัยเปงตัวเลขหมดก้อคง888^^
อิอิ"

ส่วน NX ถ้าจะจับใช้ เชื่อเถอะครับว่าคุณจับมาแสนถ้วน คุณทำจนทะลุสองแสนได้แน่นอน

พวกเพื่อนๆผมที่ Club NX มีทั้งเครื่องเดิม วาง SR ทั้งเทอร์โบ และไม่เทอร์โบ ไอ้ที่ไม่มีเทอร์โบแต่ทำเครื่องไปเยอะก็มี หลังคา T-Bar เปิดโล่งได้ก็มี คนบอกว่ารุ่นนี้ของแต่งหายาก แต่ผมว่าถึงหายาก ก็ยังหาเงินมาแต่งได้ไม่พออยู่ดี

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ถั้าจะไม่ผิดnxมันเปงตัวเลขดิจิตอลไงคับ เลยถ้าหมดก้อเต๊มอักษรที่888 อ่าคับ

ผมอย่างมากที่หวังก้อแค่200แรงเกินพอแล้วคับ
เพราะเอาไปอักเล่นกับไอ้รถเพื่อนแลนท้ายเบนเครื่อง4G93ไม่โบ
มันไปได้ประมาน180
กะเอาไอ้นิไปแกล้งมัน
แล้ว100000นิได้ช่วงล่าง+เครื่องไหมคับ
เพราะถ้าขอเกินนี้งานนี้มีตาย^^

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
100,000 ได้รถสภาพกลางๆครับ แต่ช่วงล่างทำใหม่โดยใช้ของเซียงกงจากญี่ปุ่นก็อยู่ได้
ผมว่าถ้าให้ดีเตรียมไว้ 150,000จะมีชีวิตที่มีสุขกว่า

4G93ไม่มีโบก็ 140ม้า ผมเคยอัดตัวนี้ได้ 210 แต่ต้องปลดล็อค 180ก่อนนะครับ
ถ้าจะไล่ตัวนี้ ต้อง SR20DE ครับ GA ต้องทำอีก 3หมื่นถ้าอยากจะขึ้นให้ได้

SR20DE หมดที่ราว 220-225
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ LDA904

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
แพน

H-1 ดีจริงเหรอ ศูนย์ตอนนี้มีกี่แห่งครับ อยู่ในตัวเลือกผมเหมือนกัน แล้สถ้าซื้อมาแล้วเปลี่ยนเบาะเป็น 7 ที่นั่งจะเสียงเงินเท่าไหร่

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ศูนย์ยังมีไม่ค่อยหลายแห่งครับ ในกรุงเทพมีประมาณ 6-7แห่ง
ตรงรัชโยธินก็มีครับ

ต่างจังหวัดมีนครสวรรค์ เีชียงใหม่ หาดใหญ่ โคราช จำได้เท่านี้ครับ

งบสำหรับการเปลี่ยนเบาะเป็นเจ็ดที่นั่ง ผมนึกไม่ออกเหมือนกันพี่ แต่คิดว่าไม่เกิน 500,000บาทครับ 55
เอาจริงๆนะ ต้องลองหาตามหนังสือยานยนต์ นักเลงรถ ผมเคยเห็นมีลงโฆษณา ทำเป็นเก้าอี้แบบ
สายการบินชั้น Super Deluxe เลยก็ได้นะ แต่ต้องโทรไปถามเอาว่าเท่าไหร่

H-1 ดีจริงหรือเปล่า ผมว่าพี่ต้องลองหาโอกาสไปลองขับดูครับ แล้วจะรู้ว่า
อัตราเร่งมันไม่ได้ช้าเท่าไหร่เลย 80-120 ช้ากว่ารถผมแค่วิเดียว กับรถตู้ไซส์ใหญ่คันนึงที่เครื่อง 2.5ดีเซล
และเกียร์ออโต้ในราคาล้านสามกว่าๆ

เรื่องอะไหล่ เรื่องศูนย์ เรื่องอนาคต เรื่องราคาขายต่อ ยังไงมันก็สู้เจ้าตลาดไม่ได้อยู่แล้วครับ
แต่ถ้าพี่เทียบระหว่าง 3.5ล้านบาทซื้อ Alphard คันนึง(ซึ่งอะไหล่ไม่ได้ถูกเลย) กับซื้อ H-1 ราคา 1.3ล้าน
แล้วเอาเงินอีก 2 ล้านมาทำอะไรก็ได้กับภายในรถ..พี่พอจะนึกออกใช่ไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8