ผู้เขียน หัวข้อ: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T  (อ่าน 7130 ครั้ง)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 17:36:16 »
จะไปจองรถแล้วครับ ไม่รีบ กะจองตอนนี้ได้รถปลายปีก็ OK ดูไว้เป็นตัว double cab  4x2 ขับได้ทั้ง M/T และ A/T ขับในเมืองและนอกเมือง 70:30 บ้านอยู่ ตจว แต่มาทำงานใน กทม กลับตามเทศกาลและเที่ยวบ้างนิดหน่อย คันไหนน่าใช้กว่าครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 17:49:28 »

แลกกับความสบาย ผมเลือก AT ครับ ถึงแม้จะกินน้ำมันกว่า MT นิดหน่อย 

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 17:50:21 »
AT ครับ ไม่ได้ต่างกับ MT เลยในด้านกิน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 18:28:12 »
AT ดีกว่าครับ สบายกว่าเยอะ ยิ่งเดี๋ยวนี้รถติดมหา  >:(

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 18:46:59 »

AT ได้อารมณ์กระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง

ถ้าเอามันส์ก็ MT ได้ฟิลเก๋งใส่ลงไปให้ด้วย  ;)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,024
  • FF1.5SMG
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 19:23:57 »
จากตัวเลขคร่าวๆ ของพี่จิมมี่
ผมว่าอัตราสิ้นเปลืองไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่เลยอ่ะครับ..
ตอนนี้ก็คงต้องชั่งเอาใจเอาเองครับว่า..
ชอบสบาย AT ไปเลย..
แต่ถ้าชอบขับแบบสนุก มันๆ ก็คงต้อง MT ครับ..

ผมเองบ้านอยู่ ตจว. และเคยไปทำงานที่ กทม. ไป-กลับ อยู่เรื่อยๆ
ถ้าเป็นผม ผมเลือก AT ครับ.. ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 19:39:06 »
AT ไปเลยครับผมก็ใช้อยู่(แต่เป็น อิผุผุนะ)สบายกว่ากันเยอะ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว
ถ้าไม่ติดนิสัยเหยียบปล่อยๆ ต่างกันนิดเดียวเองอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 19:42:02 »
ราคาก็ต่างกันนิดเดียวเองนะครับ ตัว XLT

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 20:16:17 »
ถ้าอยากได้ความสบายเลือก auto ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 21:33:19 »
ไปลอง MT ford มาแล้ว คลัชแข็งมากๆๆ แต่เกียร์ short shift สุดๆ ดีอย่างเสียอย่าง
แต่เชียร์ AT ครับ สบายกว่าเยอะ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 21:47:11 »
ผมลองขับ MT อย่างเดียวนะครับ ขอบอกว่าคลัชนี่ ถ้าขับรถติดนานๆเมื่อยแน่ๆครับ (Mighty-X ไม่เมื่อยขนาดนี้ครับ)
แต่จากข้อมูลต่างๆ ผมคิดว่า กระบะยุคใหม่ รวม New Colorado ด้วย   ตัวเกียร์ AT ไม่ได้กินน้ำมันมากกว่า MT อะไรแล้วครับ
แถมทุกวันนี้ กทม. รถติดขึ้นทุกวันๆ ผมชอบขับ MT ก็จริง แต่ผมก็คิดว่า ปัจจุบัน ถ้าไม่ได้จะสนุกกับการขับรถอะไรจริงๆ ตัว AT เหลือเฟือมากครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 21:53:31 »
เส้นทางที่ใช้ปกติรถติดมั๊ยหล่ะครับ แล้วทางกลับบ้านช่วงเทศกาลติดมั๊ย ถ้าติดเอาออโต้โดยไม่ต้องคิดช่วงขากลับเมือวานเริ่มติดตั้งแต่ขอนแก่นยันสระบุรีสุดยอดมาก บางช่วงวิ่งได้แค่ 5-10 กมต่อชั่วโมง ขาแทบหลุดออกจากกัน

ถ้ายังลังเลก็เอาออโต้เถิด คนที่ชอบขับมันส์เขาไม่ลังเลที่จะเอาเกียร์ธรรมดาหรอกครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 00:49:16 »
ถ้าเป็นผม จะยอมเลือก MT เพราะผมทนไม่ได้กับความงุ่นง่านชักช้าในบางจังหวะ ของสมองกลเกียร์อัตโนมัติครับ
บางจังหวะ ที่ต้องการรีบด่วน ตอบสนองไม่ทันดังใจต้องการเลย

แต่จะ MT หรือ AT ก็มี 12 กลางๆ กิโลเมตร/ลิตร ทั้งนั้นแหละครับ ไม่หนีกันเท่าไหร่หรอก

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 01:42:08 »
เกียร์ Auto สมัยนี้ พัฒนาขึ้นไปมาก
การกินน้ำมัน หรือ อัตราเร่ง แทบไม่ต่างกัน (เพราะเกียร์คนละลูก)

ถ้าคุ้นเคยกับ เกียร์ธรรมดา ก็ใช้เกียร์ธรรมดา ก็ได้
แต่ถ้าไม่คุ้นเคยกับเกียร์ธรรมดา สมรรถนะจะด้อยกว่า และ กินน้ำมันมากกว่า เกียร์ Auto ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 08:56:17 »
ไปจองมาเหมือนกันครับ เป็น WT 4ประตู สีส้ม 2.2 A/T ตอนแลกจะไปจอง 4 ประตู 2.2 MT 4*4
ราคาใกล้เคียงกันมากเลือกยากมากครับ แต่พอทดลองขับเกียร์ MT ดู มันเข้าเกียร์ยากมาก
ผมไปทดลองขับ BT-50 มาก่อนตั้ง 2 รอบ จับรถครั้งแรกก็เข้าเกียร์ไม่มีพลาดเลยใส่เกียร์ถอนเกียร์สบาย รถมั่นคง นุ่มหนึบใกล้เคียงรถเก๋งใส่โช๊คสตัตปรับความหนึบปานกลาง อัตราเร่งดี เก็บเสียงดี เสียงเครื่องเงียบ สมคำล่ำลือจริง แต่ติดที่หน้าตาของผมไม่เข้ากับรถ BT-50 แค่นั้นเองครับ
แต่พอมาลอง new ranger ร่องเกียร์มันวางเรียงยังไง ผมขึ้นรถใส่เกียร์ 1 ใส่ตั้งนานไม่ยอมเข้า เข้าเกียร์ผิดๆถูกๆ ก็เลยคิดว่าถ้าให้แฟนตัวเล็กๆขับในกรุงเทพ คงตายแน่ เพราะต้องก้มหน้ามาดูเกียร์ตอนใส่เกียร์ไม่เข้า อันตรายแน่ๆ เลยตัดสินใจเอา A/T ไปเลย ทั้งที่ในใจกลัวว่ามันจะพังแน่ๆ เพราะไอ้เกียร์พวกนี้มันชอบมีปัญหา แต่ก็คิดกลับกันว่า เกียร์ออโต้ลูกนี้ก็ประจำการอยู่ในตัว 3.2 ด้วย ถ้าพังจริงๆ 3.2 มันต้องพังก่อนแน่ๆ อิอิ
ถ้าชอบแบบไหนให้เลือกแบบนั้นครับ แต่สำหรับผม ผมดูว่าใครต้องขับรถคันนี้บ้าง เลยเลือก A/T ไป ใจจริงๆอยากได้ M/T 4*4 ครับ  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2012, 09:30:49 โดย Bier »

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 10:24:48 »
เกียร์ ออโต้ ประหัยดน้ำมันใกล้เคียง เมนวล แน่นอน มันต้องงุ่นง่านอยู่แล้ว ถ้าให้ปีดก็ได้ แต่กินน้ำมัน เลือกเอา

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: New Ranger Double Cab - M/T vs A/T
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 10:47:41 »
ถ้าเป็นผม จะยอมเลือก MT เพราะผมทนไม่ได้กับความงุ่นง่านชักช้าในบางจังหวะ ของสมองกลเกียร์อัตโนมัติครับ
บางจังหวะ ที่ต้องการรีบด่วน ตอบสนองไม่ทันดังใจต้องการเลย

แต่จะ MT หรือ AT ก็มี 12 กลางๆ กิโลเมตร/ลิตร ทั้งนั้นแหละครับ ไม่หนีกันเท่าไหร่หรอก


ถ้าแบบนี้คิดว่า MT ดีกว่า แต่ก็แล้วแต่ว่าชอบแบบไหน อย่างผมกลับบ้านทุกเดือนเอา MT ที่สำคัญถูกว่า AT อิอิ