ผู้เขียน หัวข้อ: ฟิลม์ปรอท มีข้อดีข้อเสียยังไงครับ ควรใช้แบบมีหรือไม่มีปรอทดี  (อ่าน 42445 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179

อยากทราบว่า พวกมีปรอทผสม มันมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ

พอดีว่า ผมสนใจจะเปลี่ยนฟิลม์ใหม่ สนใจ 3M อยู่
ตอนนี้ลังเลว่าจะเอารุ่น FX30 หรือ FXR35 ดี
ติดรอบคันเลยน่ะครับ

เห็นว่า FXR35 มีปรอทผสมอยู่ในเนื้อฟิลม์ กันร้อนได้ดีกว่า FX30
แต่ทีนี้ ผมกลัวเรื่องแสงสะท้อนน่ะครับ
อยากทราบว่า ฟิลม์ปรอท ติดแล้วเป็นยังไงบ้างครับ

ลังเลว่าเอา FX20 รอบคัน แล้วเอาบานหน้าเป็น FX30 ดีมั้ย
แต่เห็นว่า FX20 มืดกว่าก็จริง แต่กันร้อนสู้ FXR35 ที่มีปรอทไม่ได้

ปล. ผมสายตาไม่ค่อยดีครับ เคยนั่งฟิลม์ 80 แล้ว ขับไม่ไหวครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
เห็นช่างที่ติดให้รถผมเค้าบอกมาว่าพวกปรอทเยอะๆถ้าติดไปนานๆแล้ว มันจะไม่เป็นเนื้อเดียวกับกระจก แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนกันทุกยี่ห้อมั้ยนะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ฟิลม์ปรอท ข้อดีคือช่วยสะท้อนแสงอาทิตย์และสะท้อนพลังงานความร้อนได้เยอะ
โดยที่่จำเป็นต้องมืดมากครับ
ผมว่าบานหน้า %แสงสะท้อนไม่ควรเกิน 20%
รอบคัน ไม่เกิน 25% น่าจะพอเหมาะ ถ้ามากกว่านี้อาจแสบตารถคันอื่นได้ครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
บานหน้า upgrade ขึ้นเป็น crystalline 40 จะดีกว่าน่ะครับ ที่ จขกท ถามมาเป็น smart series % กันความร้อนไม่ดีเท่าไหร่

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
ตอนกลางคืนมองจากด้านนอกจะสะท้อนเหมือนกระจก
มองข้างในแทบไม่เห็นเลย หุๆๆ  ;)

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
แบบปรอทดีต่อคนในรถ(สะท้อนความร้อนดี) แต่เป็นปัญหาต่อคนอื่น(แสบตาคนอื่น) (ในกรณีที่ปรอทเยอะ)
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
ถ้าพอมีงบ แนะนำบานหน้าเป็น crystalline 70(มืด30%) ครับ แล้วรอบคันที่เหลือก็ติดแบบธรรมดา
แบบมีปรอทที่ความสว่างใกล้เคียงกัน จะกันความร้อนได้ดีกว่าไม่มีปรอทพอสมควร
ส่วนเรื่องสะท้อนแสงไม่รู้ว่าจะกระทบต่อเพื่อนร่วมทางมากหรือเปล่า

ส่วนตัวผมการเลือกแบบมีปรอทกับไม่มีปรอทมองเรื่องความสวยเมื่อเทียบกับสีรถมากกว่าครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ฟิลม์ปรอท ข้อดีคือช่วยสะท้อนแสงอาทิตย์และสะท้อนพลังงานความร้อนได้เยอะ
โดยที่่จำเป็นต้องมืดมากครับ
ผมว่าบานหน้า %แสงสะท้อนไม่ควรเกิน 20%
รอบคัน ไม่เกิน 25% น่าจะพอเหมาะ ถ้ามากกว่านี้อาจแสบตารถคันอื่นได้ครับ

- เห็นด้วยครับ แนะนำฉาบปรอทบางๆ ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาผมขับรถตามหลังกระบะไมตี้ ฉาบปรอทมาเยอะเชียว แสบตามากเลยครับ เล่นเอาตาพร่าเลย >:(

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
FX20 รอบคัน ร้อนตับแลบแน่ๆ

ส่วน FXR35 เหมาะแค่ติดบานหน้า
รอบคันควรเลือก FXR20-10 จะเหมาะสมกว่า

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าติด GPS งานจะงอกครับ เพราะปรอทมันจะสะท้อนสัญญาณ ทำให้เครื่องจับพิกัดไม่ได้

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
โดยส่วนตัวมองว่าฟิล์มปรอทไม่เข้ากับรถสักสีเลยแถมทำเพื่อนร่วมถนนแสบตาอีก
ยิ่งรถแต่งเต็มๆจะแนวไหนก็แล้วแต่จะจัดเต็มขนาดไหนเจอฟิล์มปรอทเข้าไปผมว่าจบกัน
ไม่สวยอย่างแรง

แถมฟิล์มจะกันร้อนดีไม่ดีอยู่ที่ฟิล์มรุ่นนั้นยี่ห้อนั้นเลือกใช้วัสดุและชั้นของแผ่นฟิล์มที่ซ้อนกันดี
ขนาดไหนครับจะเห็นได้จาก V-Kool ที่ขึ้นชื่อฟิล์มใสกันร้อนจากที่ใช้มาก็กันได้ดีจริงๆครับ
อีกข้อดีคือช่างฟิล์มของ V-Kool งานเรียบร้อยดีมากครับเพื่อนผมเคยไปติดรานทั่วไปเล่นกรีดโดน

กระจกรถซะเป็นรอยเลยเสียเงินเปลี่ยนกระจกอีกรอยยาวมากแนะนำว่าให้ติดตาม V-Kool Shop
หรือยี่ห้ออื่นก็ควรจะเป็นร้านที่รับติดฟิล์มโดยเฉพาะครับพวกร้านประดับยนต์นี่ถ้าไม่เคยติดหรือไม่รู้จัก
อย่าไปเสี่ยงครับเวลาติดก็ต้องย้ำช่างนิดว่าระวังขอบยางกระจกกับกระจกด้วยเค้าจะได้ใจเย็นๆครับ

อีกยี่ห้อที่มีราคาถูกกว่าผมใช้กับรถผมเองยืนยันว่ากันร้อนพอๆกับ V-Kool ครับคือ 3M รุ่น Crystalline
แถมราคาถูกกว่าด้วยครับแต่เท่าที่รู้สึกผมว่า 3M Crystalline เจอแดดจัดๆกันร้อนดีกว่านิดนึงด้วยครับ
ถ้าเป็นผมเองรถเก๋งหรือจะรถอะไรก็แล้วแต่บานหน้า 40% พอครับใสไม่ปรอทส่วนที่เหลือ 60% ดำกำลังดี

ครับเป็นส่วนตัวดีด้วยเห็นลางๆผู้หญิงขับคนเดียวผมว่าเหมาะครับไม่เป็นที่สังเกตุจะได้ไม่รู้ว่าขับมาคนเดียวด้วย
แต่ถ้าเป็นรถ 5 ประตู หรือพวก SUV ติดบานหน้าใสกับอีกสองบานหน้าข้างใสแล้วข้างหลังที่เหลือดำ 60% ก็จะเหมือนพวก
รถนำเข้านะครับก็สวยไปอีกแบบร

รถผมเองติดใสทั้งคันครับแต่กระจกตอนหลังเป็น Privacy Glass อยู่แล้วก็จะออกมาเหมือนที่แนะนำข้างบนครับ
ผมติดออกมาสีฟิล์มประมาณในรูปครับรูปแทนนะครับ
http://www.108film.com/

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
แบบปรอทดีต่อคนในรถ(สะท้อนความร้อนดี) แต่เป็นปัญหาต่อคนอื่น(แสบตาคนอื่น) (ในกรณีที่ปรอทเยอะ)


เห็นด้วยครับ ยิ่งเวลาขับทางไกล อยากจะเอาเหรียญบาทโยนใส่กระจกหน้ามันจังเลยครับ
บางคัน มันแสบตามากว่า Xenon ตอนกลางคืนอีกครับ
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ jubjeab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
ระวังเขาตามไปตื้บเอานะโยนซี้ซั้ว

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
% กันร้อนต่างกันนิดหน่อย ใช้งานจริงแทบไม่มีผล FX20 รอบคัน เย็นเหลือเฟือ สีสวยด้วย

ส่วนบานหน้าถ้ามีปรอท ก็ทำแสงทะท้อนในรถเยอะไปด้วยนะครับอย่าลืม ทำให้กลางวันเราจะเห็นคอนโซลรถชัดกว่าแบบไม่ปรอท

เอาจะเลือกรุ่นแพงหน่อยสำหรับบานหน้า คุ้มค่ากว่าเพราะกลางคืนไฟหน้าก็ยังดูสว่างอยู่(ปลอดภัยดี) กลางวันก็ยังกันร้อนใกล้เคียงฟิล์มปรอท

สรุปเลือกแบบไม่ปรอทสบายใจกว่าทั้งตัวเราเองและเพื่อนรวมทาง

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ระวังเขาตามไปตื้บเอานะโยนซี้ซั้ว

 ;D ;D ;D ฮ่าฮ่า ก็พูดไปงั้นแหละครับ รถเค้า เค้าก็รัก รถเรา เราก็รัก ถ้ามันแยงตา ก็เอาบังแดดลงครับ เอิ๊กๆๆๆ
แต่เรื่อง Xenon แยงตาเนี่ย ถ้ามันแยงมากๆ จบต้องหันหน้าหลบ แล้วเป็นทางสวน ผมโยนแน่ๆ ครับ แล้วก็ โยนมาแล้วด้วยครับ
แตกกระจุยครับ เวลากลางคืน ทางสวน โยนแล้วอยากตาม ก็ไล่มาเลยครับ แต่มันจะรู้ว่าโยนหรือเปลาไม่รู้นะครับ เพราะ
ผมไม่ยื่นมืออกไปโยน แต่เปิดกระจกแล้วดีดครับ อาการเหมือนกัน โดนหินครับ    :P :P
เรารักจ่าโท :))))