ผู้เขียน หัวข้อ: เอารถเข้าเช็คระยะ 10,000 กิโล แล้วดีลเลอร์ทำรถเป็นรอยบุบ  (อ่าน 7630 ครั้ง)

ออฟไลน์ Boyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
วันนี้ที่บ้านเอารถ Teana เข้าเช็คระยะที่โชว์รูมนิสสัน แถวๆสุวรรณภูมิครับ
แล้วพนักงานทำรถเป็นรอยบุบที่ประตูฝั่งคนขับ
ซึ่งทางศูนย์รับผิดชอบเพียงแค่รับปากจะซ่อมให้
ทางผมเลยเรียกร้องไปว่าต้องการเปลี่ยนประตู และขอรถใช้ระหว่างต้องซ่อม
ทางผจก.ศูนย์แจ้งว่าจะลองติดต่อทำเรื่องดูให้ในเรื่องของรถใช้แทน แต่เรื่องประตูขอซ่อมเพราะคงเปลี่ยนให้ไม่ไหว
ในกรณีนี้ ผมควรจะทำยังไงดีครับ รู้สึกไม่ยุติธรรมเลยครับ ทางศูนย์พูดเหมือนไม่รับผิดชอบเลย
พูดแนวๆว่าเนี่ยก็เคยมีเคสแบบนี้ ลูกค้าก็โอเคถ้าทางโชว์รูมซ่อมให้ แถมรับปากจะโทรกลับ
หายไปเกิน 2 ชั่วโมงแล้ว พอโทรกลับไป พนักงานบอกผจก.กลับบ้านไปแล้ว แล้วก็วางหูผมเลย
รบกวนขอคำแนะนำเพื่อนๆพี่ด้วยครับ ว่าผมควรจะทำยังไงดี
แล้วก็ถ้าเป็นไปได้ ถ้าซ่อมเสร็จคงขอบายดีลเลอร์นี้ตลอดกาลล่ะครับ พอจะมีโชว์รูมไหนของนิสสัน
ที่บริการดีๆ พอจะแนะนำไหมครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ถ้ามองในมุมกลางๆนะครับผมถือว่าเค้ารับผิดชอบแล้วครับ
แต่การเป็นรอยบุบแล้วเปลี่ยนประตูเนี่ยมันดูเกินไปหน่อยครับ
ยกเว้นไปชนมาอันนี้เห็นด้วยว่าควรเปลี่ยนถ้าเป็นแค่รอยลักยิ้ม
http://www.luk-yim.com/
http://tcwcarrecon.com/?id=10
ลองดูครับวิธีนี้ไม่ต้องทำสีใหม่ด้วยอาจจะคุยกันได้ง่ายขึ้นว่าออกค่า
ซ่อมรอยให้กับค่าน้ำมันนะครับอันนี้เราไม่ต้องทำสีใหม่ด้วย
ถ้าเอาประตูใหม่มาก็ต้องออกมาทำสีที่อื่นอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ Boyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
คือมันไม่ได้เป็นแค่รอยลักยิ้มน่ะครับ เพราะเหมือนโดนอะไรจิ้มมาด้วย เพราะเป็นรอยสีแตก
ต้องทำสีด้วยครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ลองให้เค้าซ่อมดูก่อนครับ ถ้าซ่อมมาแล้วไม่เนียนเหมือนเดิมเราค่อยให้ทำใหม่ก็ได้ ตราบใดที่เหล็กยังไม่ทะลุก็สามารถซ่อมได้แน่อนครับ แต่ถ้าเหล็กทะลุ นั่นก็เรื่องใหญ่เลย ถ้าเรื่องเปลี่ยนเค้าคงไม่เปลี่ยนให้แน่นอนน่ะครับ แล้วอีกอย่างทางศูนย์ให้เหตุผลว่าทำไมถึงมีรอยรึเปล่าอ่ะครับ

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
ผมว่าเค้ายอมรับผิด รับปากว่าจะซ่อมให้ ก็สมเหตุสมผลนะครับ

รอยบุบ ถ้าไม่ได้มากขนาดทำให้กลไกล้อกประตูเสีย กระจกเลื่อนขึ้นลงไม่ได้ ก็ไม่น่าจะต้องเปลี่ยนนะครับ

เหมือนเกิดอุบัติเหตุ ประตูเป็นรอย เคลมประกันก็เคาะ ซ่อมสี คงไม่ถึงกับเปลี่ยนประตูมั้งครับ

ถ้ากังวลก็ให้ศูนย์ทำหนังสือสัญญาว่าจะซ่อมรอยและสีให้ ก็น่าจะโอเคนะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ถ้ามองแค่ความรับผิดชอบ การซ่อมก็สมเหตสมผลอยู่นะครับ
แต่ถ้ามองว่า มันเกิดจากความเลินเล่อของศูนย์  ก็น่าจะต้องมีการชดเชย ซื้อใจลูกค้าบ้าง มากน้อยก็ว่ากันไป ถ้าได้รถใช้ระหว่างซ่อม พร้อมน้ำมัน  อันนี้โอเคนะครับผมว่า

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
เปลี่ยนประตูคงยากที่ศูนย์จะยอม

ถึงศูนย์จะยอมเปลี่ยนให้ ก็ใช่ว่าจะดี อาจมีปัญหาอื่นตามมา (ของแถม)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
ถ่ายรูปประตูมาให้ดูหน่อยสิครับว่าหนักขนาดไหน ถ้าไม่มากจะให้เปลี่ยนประตูเลยก้เกินไปนะ

ออฟไลน์ i-din

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
ขึ้นอยู่กับบุบมาก บุบน้อย  แค่บุบนิดๆ  1 - 2 cm สีถลอก แค่นี้ก็ซ่อมดีกว่าครับ แต่ถ้าบุบมากจนกระจกเลื่อนไม่ได้เลย บุบแบบยับเยินมาก ก็ควรเปลี่ยนนะ โพสต์รูปถ่ายให้ดูหน่อยสิครับ จะได้ช่วยกันพิจารณาได้

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
ผมเข้าใจนะครับว่ารถใหม่ เจ้าของต้องรักรถเป็นธรรมดา แต่ถ้าจะให้เปลี่ยนประตูทั้งบาน ผมว่าถ้าเขายอมคงใจดีมากกกก ผมว่าลองให้เขาซ่อมก่อนดีกว่า อาจแค่งัดลักยิ้มรอยบุ๋มซ่อมสีเฉพาะจุด ถ้ามันเนียนเหมือนเดิมก็โอเคนะครับ ส่วนจะขอของแถมอะไรก็ว่ากันไป  :)

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
เปลี่ยนประตูก็เกินไปครับ ถ้ามันบุบแค่นิดๆ หน่อยๆ ไม่ได้มากมายถึงชั้นโครงสร้างที่จะมีผลต่อความปลอดภัยเมื่อเกิดการชนในอนาคตครับ
เผลอๆ ประตูที่คุณได้ใหม่ สีอาจจะเพี้ยนไปจากสีตัวถังหรือประตูบางอื่นก็ได้ เพราะ สีที่อื่นมันผ่านการใช้งานมา 1 หมื่นกิโลเมตรแล้วก็ต้องเพี้ยนไปจากเดิมเป็นธรรมดา ยกเว้นว่าคุณจะทำสีใหม่ทั้งคัน

แต่ถ้าคุณจะเรียกร้องรถใช้ระหว่างซ่อม หรือในกรณีที่ไม่เรียกร้องรถใช้งานแต่ขอค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หรือ ค่าเสียโอกาส อันนี้เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
คล้ายๆ ของผม แต่เป็นมิตซู เข้าเช็คพันโล ระหว่างเช็คช่างยืนอยู่ข้างรถแล้วต่อปืนลมเข้ากับสายลม ปรากฎว่าปืนลมหลุดจากสาย แล้วหัวต่อค้าง
ทำให้สายลมสบัดไปมา ช่างหนีกลัวสายลมฟาด ส่วนผมด้วยความห่วงรถวิ่งไปเหยียบสายลม ช่างอีกคนวิ่งไปปิดวาวล์ลม ผลออกมารอยบุบที่ประตู
ประมาณ 3 รอย แก้มหน้าบุบและถลอกเยอะ 2 รอย ผจก. บอกว่าจะรับผิดชอบโดยทำสีให้ใหม่ ผมบอกไปรถป้ายแดงวิ่งไปได้อาทิตย์เดียว
ต้องทำสีแล้วหรอ ผจก.ขอเวลาครึ่งชั่วโมง แต่ว่าผ่านไปชั่วโมงหนึงคุยกันใหม่ เนื่องจากตอนที่ซื้อไทรทันตอนนั้นรถเพิ่งเปิดตัวยังไม่มีอะไหล่ประตู
ทาง ผจก.จึงตกลงว่าให้ผมรอประมาณ 1 อาทิตย์ เพื่อสั่งรถใหม่อีกคันมาสลับเปลี่ยนประตูกับแก้มหน้ากัน

แล้วสงสัยกันไหมครับว่ารถคันที่ถูกเปลี่ยนประตูกับแก้มไปไหนต่อ ทางศูนย์ไม่ได้เอาไปซ่อมขายนะครับ รถคันนั้นหลังจากสลับกับรถผมแล้ว
ทางศูนย์ก็เอาไปทำรถเทสไดร์ครับ

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
ประตู ที่เปลี่ยน  มันไม่ได้ทำสีนะครับ เป็นสีดำ  เนื้อเหล็ก  ต้องมาทำสีเอง   เอาประตูเดิิม ซ่อม ดีกว่า

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
เปลี่ยนประตูใหม่ ใช้ว่าจะดีกว่าทำสีนะครับ
ผมว่า ถ้ามันไม่ได้ชนแรงมากทำสีก็พอแล้วครับ

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
เปลี่ยนประตูใหม่ ใช้ว่าจะดีกว่าทำสีนะครับ
ผมว่า ถ้ามันไม่ได้ชนแรงมากทำสีก็พอแล้วครับ

ใช่ครับ   นี่รถผม  เปลี่ยนประตูใหม่  มันมาเป็นสีเหล็กแบบนี้ครับ  ต้องมาทำสีใหม่อยู่ดี

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
ผมว่าถ้าบุบแบบรอยลักยิ้มเล็กๆน้อยๆทางศูนย์ซ่อมให้ก็ถือว่าเป็นความรับผิดชอบที่ดีครับ แต่ถ้าเปลี่ยนประตูเลยผมมองว่ามันเกินไปครับ อีกอย่าง ประตูถ้าเปลี่ยนใหม่ รับรองว่า สีจะต้องมีเพี้ยนเด่นกว่าจุดอื่นของตัวรถแน่นอนครับ แต่ถ้าบุบชนิดที่ว่าประตูเสียรูป ปิดได้ไม่สนิท ก็คงต้องเปลี่ยนแหละครับ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
คงไม่ถึงขนาดเปลี่ยนประตูนะครับ เข้าใจว่าของมันดีๆอยู่ดีๆต้องมาซ่อม คงเซ็งเป็นธรรมดา แต่ศูนย์เค้าก็มีรถให้ใช้ระหว่างรอซ่อมนี่ครับ ในกรณีนี้ถ้าคุณยังไม่พอใจ อาจจะขอเป็นลูกค้า VIP เป็นส่วนลดในการเข้ารับบริการ 15%-20% อะไรแบบนี้ไปก็ได้ครับ ซึ่งผมคิดว่ามันก็มากพอสมควรนะครับ ลองดูนะครับ

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
งานเข้าแท้ๆ :'(

ออฟไลน์ Boyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ
สรุปตอนนี้ก็จบเรื่องที่ซ่อมสี กับทางศูนย์ให้รถใช้แทนระหว่างซ่อม
แต่บอกตรงๆครับ ว่าถึงศูนย์จะมีความรับผิดชอบ ผมก็คงไม่ไปศูนย์นี้อีกแล้ว
เพราะถ้าเป็นโชว์รูมที่ดี ทำงานเป็นระบบ เรื่องก็ไม่น่าจะเกิด คงต้องลองหาศูนย์ที่ดีกว่านี้เข้าแทนครับ