ผู้เขียน หัวข้อ: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG  (อ่าน 18017 ครั้ง)

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ คิดว่าอย่างไรกันบ้างครับ
เห็นช่วงนี้กระแสติด gas มาแรงมาก เลยอยากสอบถามความคิดส่วนตัวครับว่า
ระหว่างรถเครื่องดีเซล 2000 cc. กับแรงม้าระดับ 180 แรงบิด เกือบ 400 NM ที่รอบต่ำ กินน้ำมัน 14โล ลิตรโดยเฉลี่ย คิดว่า 2.2 บาทต่อกิโล
กับ รถเครื่องเบนซิน 6 สูบ 3000-3500 cc ระดับ 200 กว่าแรงม้า แรงบิด 300 NM up แรงพอกับดีเซลตัวแรง แต่กินน้ำมัน 7 โลลิตร โดยเฉลี่ย เติม LPG กิน 2 บาทต่อกิโล
(กรณี สมมุติ ไม่ได้ระบุว่าเป็นยี้ห้ออะไรนะครับ)

คิดเล่นๆว่า ถ้าจ่ายเงินในการซื้อรถทั้งคัน พอๆกัน แต่ละท่านจะเลือกแบบไหนครับ

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ถ้าตัวอย่างที่ยกมา เลือกดีเซลเทอร์โบครับ แต่ดีเซล 14 KM./L ก็ยังถือว่ากินอยู่ น่าจะซัก 16 KM./L
แต่ถ้าเบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เฉลี่ย 14 KM./L ผมเลือกเบนซิน เพราะไม่ชอบเสียงเครื่องดีเซลเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ดีเซลครับ  เพราะใช้แบบเดิมๆไป ไม่ต้องดัดแปลงอะไร

ส่วนเบนซิลถ้าติดแก๊ส วิ่งได้ดี และ ประหยัดจริง

แต่ก็ต้องวัดดวงกันอีก ว่าจะเจอช่างจูนเก่ง หรือ ไม่เก่ง

และ ระยะยาว มีปัญหาตามมาแน่นอน


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
คิดว่าตัวอย่างที่ยกมาดีเซลคือ bmw ใช่มะ
ส่วนเบนชินเดาไม่ออก แต่ในความเป็นจริงเครื่องระดับ6สูบ 3000cc นี่เหนือกว่า e class อีกนะ ซื้อรถระดับนี้ราคาน่าจะเกิน5ล้าน คงไม่กังวลเรื่องติดแก็สหรอก
หรือจะมีก็เครื่องเก่า 2j อันนั้นต่อให้ถึงติดแก๊สก็ยังกินอยู่ดี ยังไงก็สู้ดีเซล (bmw)ไม่ได้

จริงๆน่าเปลี่ยนคำถามเป็น โฟกัสดีเซล กับ เทียน่า2.5 ติดแก็ส คันไหนประหยัดกว่ากัน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
^
^
^
ปาเจโร่ไงครับ ล้านกว่าบาทเองครับ

เป็นผมติดแก๊สครับ  ไม่มีอะไรต้องกลัว ร้านเทพๆ ผ่านการพิสูจน์มาหลายพันคัน ทำออกมาวิ่งได้ไม่มีปัญหาเยอะแยะครับ

แต่ราคา LPG อีกสามปี ตอนมี AUN ต้องพุ่งขึ้นอย่างไม่มีทางหยุดยั้งได้แน่นอน ก็ลองตัดสินใจดูครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
ดีเซล เพราะไม่อยากติดแก๊สครับ เสียพื้นที่ เสียรถ เกิดติดไม่ดีเดี๋ยวมีปัญหาอีก
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
มีคนจัดให้เครื่องเบนซิน 2.4 ของไทรทันแล้วนะครับ  :o :o ไม่แน่ใจของจริงหรือเปล่า
http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=11491.0

เชื่อเพลิง : E85
Boost : 0.6 บาร์ (Low Boost)
แรงม้า : 249 แรงม้า (ที่ล้อ)
แรงบิด : 37.00 (ที่ล้อ)

เชื้อเพลิง : LPG
Boost : 0.6 (Low Boost)
แรงม้า : 230.23 แรงม้า (ที่ล้อ)
แรงบิด : 35.37 (ที่ล้อ)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ถ้าตกละ 2 บาทเศษๆต่อโลพอๆ กัน ผมเลือกดีเซลครับ
เหตุผลเดียว ผมไม่อยากดัดแปลงรถโดยไม่จำเป็นจริงๆ ครับ
แม้แต่วิทยุ CD ที่ต้องติดเพิ่มก็ตาม
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ดีเซลครับ
ไม่ชอบดัดแปลงรถเหมือนกัน (แต่ชอบแต่งนะ)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ผมก็ไม่ชอบรถดัดแปลงนักหรอกครับ
แต่ในโจทย์นี้ ผมเลือก V6 ติด LPG ครับ

เพราะอะไร?
เพราะใช้รถติดแก๊สอยู่ รู้สึกว่ามันคุ้มค่ามากๆ ครับ ถึงจะต้องรอคิว+ ภาพลักษณ์เหมือนไม่มีตังค์ มั่งก็เถอะ  ;D

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 19:37:43 »
นึกถึงปาเจโร่สปอร์ตทุกที 3.0 V6 ที่มีแรงบิดไม่ถึง 300 นิวตันเมตร -*-

ในตัวเลือกนี้ขอดีเซลครับ
แต่ถ้าเป็นที่ต่างประเทศ อาจจะเอา V6 ก็ได้

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 20:03:59 »
ดีเซล หรือเบนซินติดแก๊ส
หารเฉลี่ยแล้วสูสีกัน

แต่ถ้าขับในเมือง เจอรถติดหนักๆ ติดแก๊สประหยัดกว่าเห็นๆเลยครับ

ดีเซล 2.5 วิ่งในเมือง เจอรถติดหนักๆ กินดุมากๆ
6 โลลิตรในฟอร์จูนเนอร์ก็เห็นมาแล้ว
ติดแก๊ส ถึงรถจะติด แต่ก็ผลาญเงินน้อยกว่านะครับ

วิ่งนอกเมืองเป็นส่วนใหญ่ ดีเซล
วิ่งในเมืองเป็นหลัก เบนซินติดแก๊ส

ติดแก๊ส ห่วง 2อย่าง คือความร้อน กับช่างแก๊ส

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 21:24:19 »
อันนี้ ผม ปาเโร่ 2.4 เบนซิน ติดแก็สกับช่าง เจ แถวๆเมืองทอง ตกโลละ 1.6 บาท 1ถึงได้ 290-315 (ในเมือง บางใหญ่ จุฬา ตอนเช้า 06.00 กลับ 4โมงเย็น รถติดโฮก)

วีโก้ 3.0 4*4 ออโต้ 4ประตู กินกระจายกินชิบหาย ตกโลละ 3.50-4บาทกว่า ใช้ในช่วงเวลาเดียวกัน   ตอนนี้ วีโก้นอนนิ่งเลย ประกาศขายก็ขายไม่ออก 5555555555555555

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 21:44:43 »
อันนี้ ผม ปาเโร่ 2.4 เบนซิน ติดแก็สกับช่าง เจ แถวๆเมืองทอง ตกโลละ 1.6 บาท 1ถึงได้ 290-315 (ในเมือง บางใหญ่ จุฬา ตอนเช้า 06.00 กลับ 4โมงเย็น รถติดโฮก)

วีโก้ 3.0 4*4 ออโต้ 4ประตู กินกระจายกินชิบหาย ตกโลละ 3.50-4บาทกว่า ใช้ในช่วงเวลาเดียวกัน   ตอนนี้ วีโก้นอนนิ่งเลย ประกาศขายก็ขายไม่ออก 5555555555555555

เบนซินติดแก็สชนะ!

ออฟไลน์ promay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 23:49:40 »
ถ้ารู้จักใช้ รู้จักดูแล V6 ติดแก็ส คุ้มค่ากว่าครับ
แต่ถ้าขับอย่างเดียว ไม่ค่อยดูแล มีปัญหาเข้าศูนย์ เลือกดีเซลครับ

ออฟไลน์ mooja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 00:00:05 »
ดีเซลครับ ไม่ชอบอะไรที่ดัดเเปลง

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 00:50:04 »
ถ้าพี่เท้าหนักๆประจำๆผมเชียร์ดีเซลนะ
แต่ต้องทำใจหน่อยเวลารถติดๆครับ

แต่ถ้าพี่ขับแบบรถติดๆบ่อยๆ LPG คุ้มกว่า
LPG ถ้าไปคาดคั้น(รุนแรง)จนเกินไป (กระืทืบมิดคันเร่งทุกเกียร์)
ถ้าเครื่องไม่ทนทานจริง จะสึกหรอเร็วกว่าน้ำมันมากครับ

ออฟไลน์ Tonchompoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 06:58:40 »
ผมว่า เอาเข้าจริงๆแล้ว ดีเซลเทอร์โบ กม.ละ 2.2 บาท นี่อาจจะทำได้ยากในการใช้งานในชีวิตจริง(ย้ำในชีวิตจริง) แน่ๆครับ

ของผม ขับแบบประหยัดๆ ก็ได้แน่นอน 2.2 บาท/กม. แต่ต้อขับ ย่องๆ ไม่หวือหวาเลยนะครับ ยิ่งถ้ารถติดในเมือง ลืมไปได้เลย 555(ของผมนะครับ)


ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:03:23 »
ถ้าเป็นV6 ต้องคิดนะครับ ว่าการติดแก๊สจะแพงกว่าปกติ ประมาณ 1x,xxx แทบทุกยี่ห้อนะครับ เอาส่วนต่างมาคำนวนดูครับ  แก๊สเติมได้ตก กม.ละเท่าไหร่

แล้วไหนจะน้ำมันเบนซินที่จะต้องเติมเลี้ยงระบบไว้ตลอด   



ถ้าเทียบแล้ว ดีเซลครับ   แต่ถ้า เป็นเบนซิน สี่สูบ ค่อยน้ำมาคิดกันอีกทีครับ  ;)

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:10:51 »
อยู่ที่การเส้นทางการเดินทางนะครับ ถ้าต่างจังหวัด รถไม่ติด ระยะยาวดีเซลดีกว่า รถไม่ช้ำ ขายต่อได้ราคา แต่ถ้าในเมือง ผมว่ายังไงก็ไม่มีทางหรอกขับได้ขนาดนั้น เพราะ ขนาดบ้านผมชานเมือง เดินทางเข้าเมือง รถcivic dimension vtec 1.7 lpg ยังโลละ2บาทกว่าเลยgas+น้ำมัน ขนาดออกเที่ยง กลับ เกือบ5ทุ่ม รถไม่ติดเเล้วนะ ยกเว้นเจอด่าน ขับเนียนๆ 80-100 ยังได้แค่นี้เอง v6 ขับยังไงก็เกินครับ รถคันใหม่ผมก็ลังเลแบบเจ้าของกระทู้ แต่chioce ผมยังเป็น4สูบ แรงๆ ติดlpg กับ diesel turboเหมือนกัน v6ยังไงก็กินครับ  ถ้าขับในเมืองช่วงเช้า เย็น peak time รถติด ยังไงก็โดน แน่ๆดีเซล ซดอยู่เเล้ว แล้วแต่ชอบครับ แต่รถติดgas ราคาขายต่อตกชัว เช็คได้เลย ตามwebรถมือ2 ส่วนตัว มองที่เส้นทางการเดินทางมากกว่านะครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 11:43:08 »
เลือกดีเซลเพราะผมให้ความสำคัญกับสมดุลย์รถครับ แก๊สอาจจะประหยัดกว่าแต่ส่วนใหญ่ติดกันแล้วท้ายรถหนักท้ายห้อยบ้างซึ่งส่งผลให้ในทางโค้งมันย้วยเข้าโค้งได้แย่ลงกว่าเดิม  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 14:24:05 »
ปาเจโร่ วี6 ไม่ใช่เครื่องเบนซิน GDI หรือครับ พอดีผมคุยเรื่องนี้กะเพื่อนอีกเว๊บหนึ่งขอยกมาวางแล้วกัน


เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาตรงที่ เครื่องยนต์เบนซิน GDI จะฉีดเบนซินโดยตรงเข้าที่ห้องเผาใหม้
ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาฉีดไว้ที่ทางเดินไอดีแล้วให้เครื่องดูดเข้าไปจุดระเบิดอีกทีหนึ่ง

 แรงดันในการฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI ก็สูงประมาณ ๒๐๐ บาร์ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาราว ๘บาร์เท่านั้น
ตรงนี้มีผลแตกต่างคือเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาไม่ต้องมีระบบเพิ่มแรงดันเช่นปั๊มแรงดันสูงให้วุ่นวายเช่นเครื่องยนต์เบนซิน GDI
เครื่องยนต์เบนซิน GDI เวลาจะฉีดต้องใช้แรงดันสูงและมีการฝังหัวฉีดเหนือห้องเผาไหม้เลยเวลาฉีดน้ำมันจะน้อยมาก (ราว๑มิลลิเซค)
เพราะแรงดันสูงอยู่แล้วน้ำมันออกไปได้พอ
 ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาที่ต้องให้เวลาฉีดเยอะ เมื่อนำไปติดแก๊สเครื่องยนต์เบนซิน GDI จึงมีเวลาให้ฉีดแก๊สไม่พอซึ่งตรงนี้
ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์เบนซินธรรมดา หรือไม่ก็เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต้องไปติดแก๊สระบบดูด

และอีกอย่างคือหัวฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI จะเสียง่ายถ้าติดแก๊ส เพราะเนื่องจากมันถูกฝังโดยตรงเหนือห้องเผาไหม้
มันจึงร้อนจัดตลอดเวลา (ตอนใช้น้ำมันไม่เสียเพราะมันถูกหล่อเย็นโดยอัตโนมัตจากการโฟลว์ของเบนซิน)

สรุปงานนี้เลิกๆๆ เรื่องความคิดจะถอย Focus 2012 เครื่อง Ti-VCT GDI 2000 CC 170HP มาติดแก๊ส

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 23:27:47 »
เลือกติดแก๊สไปเถ๊อะ



ดีเซลแรงๆ คันไหนล่ะ ที่วิ่งใช้งานจริงได้ กิโลละ 2.2 บาท กับน้ำมันที่ขึ้นเอาอยู่ ขึ้นเอาอยู่ และไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลงอย่างทุกวันนี้
เวลาใช้งานจริง อดใจไม่ไหวกับเครื่องแรงๆ กดไป กิโลละ 3 บาททุกที โดยเฉพาะในเมืองไม่ต้องพูดถึงเลย
ไปถามผู้ใช้งานจริงก่อนได้เลยปะ ไอ้รุ่นที่ตั้งไว้ในใจน่ะ ว่ากินน้ำมันเท่าไร




ติดแก๊ส ถ้าติดไม่ดี มีปัญหาจริง ! ก็ต้องแก้ไขเอา แก้ซะให้จบ

ถ้าไม่อยากมีปัญหา ก็ติดที่ศูนย์ที่เขารับประกันซิ แพงกว่านิดหน่อย แต่ดีกว่าในระยะยาว

คนที่ติดแก๊สดีๆ แล้วใช้งานได้ดี คนพวกนี้ไม่เคยหันมาคิดว่าจะกลับมาใช้น้ำมันอีกเลย
โถ..ก็กิโลละไม่ถึง 2 บาท

วิ่งใช้งานกันไปแค่า 100,000 กิโล
น้ำมันปาเข้าไป เกือบ 3 แสนบาท เติมแก๊สถูกกว่าตั้งครึ่ง ประหยัดกว่าเป็นแสน
ยิ่งใช้งานมากขึ้น ก็ยิ่งประหยัดมากขึ้น

แล้วจะวิ่งกันแค่ 100,000 กิโลเองหรือ ที่ตั้งใจจะใช้รถคันที่ว่าเนี้ยน่ะ

ลองไปถามคนที่ใช้แก๊สดูนะจ๊ะ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Tonchompoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 07:49:02 »
ที่บ้านผม มีทั้งดีเซลเทอร์โบ
และ 2.0 กินแก๊ส (2คัน)

จะเห็นเลยว่า แก๊สประหยัดกว่ามากๆ แล้วก็ไม่ได้จุกจิก เพราะใช้มา2ปีกว่าแล้ว ไม่เคยมีปัญหาใดๆเลย

ส่วนดีเซล ผมเอาไว้วิ่งทางไกลถ้าไปหลายๆ คน คิดเฉลี่ยแล้วก็ยังคุ้ม แต่ไม่เคยถึง กม.ละ 2.2 บาทเลย เต็มที่ได้ 2.4 บาท/กม.
(เคยคิดอยู่เหมือนกันว่าจะเอาไปติด ไฮโดรเจน แต่ไม่รู้จะดีไหม กำลังหาข้อมูลอยู่ ค่าติด 2หมื่นกว่า แต่ยังไม่แน่ใจ เพราะเห็นหลายๆ คนบอก
ว่ามันไม่ได้ผล .....แต่ก็ยังมีคนบอกว่าได้ผลเหมือนกัน??? ชักงง)

ตัดสินใจให้ได้นะครับ....สู้ๆ



ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 13:44:56 »
ติดแก๊ส คุ้มครับ
ที่บ้านติด สอง คัน
- city 97  ติดมา จะ 7 ปีแล้ว ติดตอนรถวิ่งไป 180,XXX ตอนนี้ เกือบ 380,000 โล คุ้มมาก ระบบดูด ตกโลล่ะ 1 บาท ถ้าอยากมัน กด น้ำมัน
- accord 04 v6 3.0 ติดมาประมาณ เกือบ 2 ปี คุ้มครับ แต่ว่าค่าติดแพง ติดที่ ร้อยเอ็ดเกือบ 5 หมื่น แต่ว่าควักจ่ายค่าแก๊สน้อยมากเมื่อเทียบกับน้ำมัน  ติดหัวฉีดสมรรถนะ เกือบเท่าน้ำมัน เลยเหยียบไม่ค่อยคิด