ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!  (อ่าน 12774 ครั้ง)

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!
« เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 16:32:22 »
ปัจจุบันผมใช้ 250 XV '09 ลอตแรกอยู่ครับ เกียร์เริ่มมีปัญหาครั้งแรก (หอน) ตอนวิ่งไปได้ 7หมื่นโล

แต่กว่าจะมีเวลาเอาเ้ข้าไปเคลมก็ปาเข้าไป 9 หมื่นโลแล้ว(ช่วงน้ำท่วมใหญ่) หลังจากรับรถมาก็ปกติแฮปปี้ดีครับ จนกระทั่ง...

ขับไปได้ประมาณ 120,000 โล มันเริ่มมาหลอกหลอนอีกแล้วครับ ทั้งๆที่ช่วงหลังๆมานี่ผมแทบไม่ได้ขับรถเร็วเลยส่วนใหญ่ 110 ตลอด

อาการหวีดๆร้องของเกียร์เริ่มมีมาให้ได้ยินเบาๆ เวลาจังหวะเหยียบเร่งๆแซงที่ความเร็ว 120 และเงียบไปเวลาถอนคันเร่ง

(แต่จะเป็นบางครั้ง ยังไม่มาเหมือนตอนที่พังครั้งแรก อันนั้นแค่วิ่งเกิน 100-110 ก็กรี๊ดกร๊าดแล้ว)

อีก 1 จุดที่น่าสังเกตุคือ ความไม่ราบรื่นของเกียร์ช่วงจังหวะออกตัว เวลาเหยียบคันเร่งไปนิดนึง แต่กดค้างไว้คงที่ ซึ่งปกติตอนที่เกียร์ไม่มีปัญหา รอบจะถูกเร่งขึ้นไปประมาณ 2000-2500 แล้วค้างเอาไว้ แต่รถผม จะมีช่วงที่รอบตก แล้วดีดขึ้นไปใหม่ถึงจะนิ่ง และตอนที่รอบตกลงมา รถก็ออกอาการสะดุดเล็กน้่อยด้วยครับ ถ้าจะไม่ให้รอบตก ก็ต้องกดคันเร่งแรงกว่านี้หน่อย รอบถึงจะต่อเนื่อง.. T__T

**คำถามครับ**

- ปกติเข้าใจว่าเวลาเคลมรถ ทางศูนย์เค้าจะมีประกันต่ออีกให้ 6 เดือน หรือ 10000 โลใช่รึป่าวครับ หรือมากกว่านั้น?

- ถ้าไม่เกิน 1 หมื่นโล ก็เท่ากับว่าผมเรียกร้องอะไรจากบริษัทไม่ได้แล้วใช่ป่าวครับ?

- ถ้าต้องออกเงินเปลี่ยนเกียร์เอง ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่เหรอครับ? (เห็นว่าเป็นแสน!) หรือว่าเรียกร้องอะไรได้บ้างครับ?


สุดท้าย...ผมยังมั่นใจว่า CVT มันควรจะทนกว่านี้ แต่คงต้องมีอะไรผิดพลาดบางอย่างในรถรึป่าว(ไม่ทราบ) เพราะได้เปลี่ยนนิสัย

การขับขี่ไปมากพอสมควร เช่น ไม่เคยออกตัวแรงเลย และ นานๆจะอัดสักครั้งและแต่ละครั้งก็ไม่นานเลย

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 16:41:52 »
มาให้กำลังใจ ;)ครับ
ผมก็คิดนะว่า CVT ของ Nissan น่าจะทนได้มากกว่านี้ อาจจะมีอะไรผิดพลาดอื่นๆหรือป่าวครับเลยทำให้เกียรมันเสียเร็ว
รอผู้รู้มาตอบอีกที

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
Re: เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 16:50:26 »
ขอบคุณ คุณHELIFETEC ครับ ผมเองก็อยากรู้เหมือนกัน แต่ไม่รู้จะไปหาความรู้จากไหนนอกจากที่นี่แหละครับ Club ต่างๆก็ไม่ได้เล่นเลย อิอิ ;D ;D

ปล. เคยบ่นๆไว้ว่าอยากได้ All New Teana 2013 แต่ไม่รู้่ว่าเกียร์เจ้ากรรมมันจะทนอยู่ถึงวันนั้นรึป่าวนี่สิ ถ้าต้องจ่ายตังค์ก้อนโตซ่อม โครงการถอยรถใหม่อาจจะต้องคิดหนักอีกครั้ง หุหุ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
Re: เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 17:42:26 »
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างไหมครับ
ลุยน้ำท่วมบ้างไหมครับ หลังลุยได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างไหมครับ
ได้เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยางหรือเปล่าครับ

ขอให้พบทางออกที่ดีครับ

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
Re: เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 21:24:20 »
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างไหมครับ
ลุยน้ำท่วมบ้างไหมครับ หลังลุยได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างไหมครับ
ได้เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยางหรือเปล่าครับ

ขอให้พบทางออกที่ดีครับ


ไม่ได้ลุยน้ำเลยครับ ล้อ ยาง เดิมๆครับ ส่วนน้ำมันเกียร์นี่ไม่แน่ใจ แต่เข้าใจว่าตอนที่เปลี่ยนเกียร์ครั้งแรกเค้าน่าจะเปลี่ยนให้อยู่มั้งครับ ยังไงเช็คระยะครั้งต่อไปจะลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
Re: เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 21:32:24 »
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างไหมครับ
ลุยน้ำท่วมบ้างไหมครับ หลังลุยได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างไหมครับ
ได้เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยางหรือเปล่าครับ

ขอให้พบทางออกที่ดีครับ


ไม่ได้ลุยน้ำเลยครับ ล้อ ยาง เดิมๆครับ ส่วนน้ำมันเกียร์นี่ไม่แน่ใจ แต่เข้าใจว่าตอนที่เปลี่ยนเกียร์ครั้งแรกเค้าน่าจะเปลี่ยนให้อยู่มั้งครับ ยังไงเช็คระยะครั้งต่อไปจะลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ

เอ้ย! เข้าใจว่าเกียร์ CVT ของ Teana เหมือนกับ EX นะครับ ต่างกันที่ชุดควบคุม ปรับจูน และซอฟแวร์นะครับ
ปกติจะเปลี่ยนกันทุก 40,000 กิโลเมตร ถ้ารถใช้งานหนัก ใช้รอบสูงจะอยู่ที่ 25,000 กิโลเมตรครับ
เปลี่ยนแล้วเสียงหอนก็จะหายไปครับ (ถ้าเกียร์ยังไม่เสียหายมาก) และต้องเป็นน้ำมัน CVT เฉพาะของรุ่นนั้นด้วยครับ

ของ EX ราคาประมาณ 1850 บาทครับ ไม่รวมค่าแรงครับ
 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2012, 21:36:19 โดย udis »

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 23:00:35 »
ถ้าเข้าเช็คตามระยะตลอด ทางศูนย์บริการน่าจะจัดการเปลี่ยนให้อยู่แล้วครับ
ลองไล่ดูตามใบประวัติการซ่อมก็ได้ ถ้าไม่มีเปลี่ยนเลยคงไม่ใช่ความผิดเราครับ

ผมคิดว่าเท่าที่เล่ามา มันยังไม่ถึงกับเกียร์พัง อาจจะแค่ชุดอุปกรณ์บางตัวมีปัญหา
ซ่อมแซมได้ก็น่าจะจบ ไม่ถึงขนาดต้องเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก แต่ก็ไม่ควรทิ้งไว้นานครับ
ควรรีบเอาไปตรวจเช็คแก้อาการ ก่อนที่มันจะลามไปพังทั้งลูกแล้วต้องเสียเงินจริงจริง

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 09:58:28 »
ที่ผมใช้อยู่ เพิ่งเครมเปลี่ยนไปเหมือนกัน แต่ก็รู้สึกดีขึ้นและก็ยังรู้ว่ามันไม่100%คือมันพร้อมที่จะกลับมาเป็นเสมอ
หากวันไหนเกียร์ผมมีปัญหา ผมก็จะเครมอีกเหมือนกัน เพราะแม้เลยแสนกิโลไปไกลเท่าไหร่ก็ตาม

เนี่ยเล่นรื้อเปลี่ยนเกียร์กันซะเยอะ จนผมต้องตามแก้ปัญหารวนในระบบอื่น เบื่อชิบหายเลย เครมก็ยากชิบ
ครั้งนี้ผมดับเครื่องชนเลยครับ >:(

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
Re: เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 21:27:50 »
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองเอารถเข้าศูนย์เชคสภาพเกียร์ดู และลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ

ปล.ผมเอ่รถเชคศูนย์ทุกหมื่นโลตลอดครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
Re: เกียร์ Teana 250XV เหมือนจะพังรอบที่สอง!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 20:09:35 »
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองเอารถเข้าศูนย์เชคสภาพเกียร์ดู และลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ

ปล.ผมเอ่รถเชคศูนย์ทุกหมื่นโลตลอดครับ

สู้สู้ครับ ขอให้หายไวไวครับ แล้วแวะมาเล่าความคืบหน้าให้ฟังบ้างนะครับ
 ;D ;D ;D