// ตารางตัวเลขอัตราเร่ง BT-50 PRO vs Colorado (แถมอัตราสิ้นเปลือง SWIFT) //

pakojang

Swift ประหยัดจัง วันที่ 3พค จะได้ไปรับตัวจริงมาจอดที่บ้านแล้ว ตอนนี้กางมุ้งรออ่านรีวิวพี่ jimmy อย่างเดียวเลย



Tern vtec

Swift. สุดยอดมากๆๆ อยาก ได้ อ่าาา!!



6162002

2.2 แรงกว่า 3.0ตัวเก่าอีกแฮะ  ส่วน 2.5 ของเชฟไม่น่าประทับใจนัก
แต่2.8 Duramax แหล่มใช้ได้เลยครับ พอฟัดกับ 3.2 ของมาสด้าฟอร์ดได้เลย

ว่าแต่ในการทดสอบอัตราเร่งของรุ่น 2.8  และ 3.2  มีการเปิดระบบ TRC ไหมครับ



Koong

สังเกตุว่า เรื่องอัตราเร่ง 0-100 เกียร์ออโต้ นำเกียร์ธรรมดา(ไม่มาก)  แต่อัตราเร่งแซง 80-120 เกียร์ธรรมดายังเหนือกว่า(มาก)ออโต้นะ    

และก็เครื่อง 3.2 กับ 2.2  0-100 ก็ต่างกันไม่มาก   แต่อัตราเร่งแซง 80- 120 ต่างกันพอสมควร มันก็พอบ่งบอกอะไรได้บางอย่าง

สำหรับผม ถ้าในแง่ของการจะมองว่ารถคันไหนตอบสนองดีสำหรับการใช้งานทั่วไปผมจะมองตัวเลขอัตราเร่งแซง 80-120  มากกว่าตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 นะ

บทสรุปของผมก็ยังมองว่า  เกียร์ธรรดาก็ยังหวือหวากว่าเกียร์ออโต้นะ  และเครื่องความจุมากแรงม้าแรงบิดมาก ก็ยังน่าจะขับใช้งานได้ง่ายสบายกว่าเครื่องความจุน้อยกว่าอยู่ดี(นิดนึง)

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องถามคุณจิมมี่แหละว่า หลังจากที่ได้ลองมาหมดแล้ว ยังจะสรุปแบบนี้ได้อยู่อีกหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2012, 23:16:25 โดย Koong »



beercs

อัตราเร่ง 80-120 ใน BT-50 3.2 mt  7  วิ !!!
แรงเว่อร์จริง ๆ  นึกจะแซงก็แซงได้เลยนะเนี่ย
ขับทางไกลสบายเลย

อยากได้ขึ้นมาเลยครับ




baddream11

นึกว่า เครื่อง3.2 จะวิ่งได้ 200+ ซะอีก อิอิ แต่2.2 นี่น่าสน
แต่ก็กลัวว่าใช้งานจริงแล้วมันจะซด เครื่องเล็กน้ำหนักรถเยอะ
บวกกับบรรทุกอีกนิดหน่อย น่าจะมีปัญหาแน่ แต่ก็ไม่มีใครมาทดสอบ
ให้ดูซะด้วย 2.2 มันดูดีมากๆ แต่เพิ่มอีกตั้ง 1000cc  ไหงดีขึ้นมาอีกนิดเดียว
งงมั่กๆ



dusitmon123

Bt-50 pro รออีกนานเลยยยยย
ลัดคิวให้หน่อยคร้าบบบบบบ  อยากดู 2.2 at แล้ว

อยากรู้ว่าฟีลขับจริงๆ 2.2 at ช่วงเร่งแซง 80-120 นี่อืดมากไหมครับ ถ้าเทียบไทรตัน กับ วีโก้ 2.5



Koong

อืม...สวิฟ นี่ใกล้คำว่า "เพอเฟ็ค" เข้าไปทุกทีแล้วนะ    ทั้งราคา  รูปทรง วัสดุอุปกรณ์ เทคโนโลยี  การขับขี่ เครื่องยนต์     รอดูฟูลรีวิวอีกที



Ruksadindan

มายก๊อด!! สวิฟท์เครื่องโตกว่า แต่ล่องได้ที่รอบต่ำมากๆ จนประหยัดได้ขนาดนี้ทีเดียว ขอบคุณครับ



Armo

มากางมุ้งรอ full review swift ด้วยคนครับ  ;D



pladaek

แรงมากๆๆ เทียบๆกับ C-Secment ได้เลย.. แต่ยังไม่ถึงอัลติส 2.0 กับซีวิค2.0..
ตัวเลขเพียงแค่เศษเสี้ยววิ แต่มันได้ระยะห่างมากนะครับ..
มีเพียง 3.2 L 80-120 ที่เกียร์ 4  ที่ทำเวลาได้ดีกว่า..

เกียร์ AT อัตราเร่ง 0-100 ดีกว่า MT แต่การใช้งานจริง เราจะได้ใช้ช่วง 80-120 มากกว่า
ซึง MT ทำเวลาได้ดีกว่าครับ ;D
สรุป MT ก็น่าน่าเล่นมากกว่า แต่ในเรื่องของ AT ทุกวันนี้มันได้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากกก..

ดีเซลสมัยนี้มันแรงจริงๆ แต่สุดท้าย ผมก็ยังถือหางเครื่องเบนซิลอยู่ดี..
นี่ขนาดเบนซิลไม่โบ.. ก็ยังทำตัวเลขได้ใกล้เคียง..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Fly to dream

ฟอร์ดและมาสด้าตัดรอบความเร็วสูงสุดไว้ประมาณนั้นดีแล้วมั้งครับ ไม่งั้นอาจไปสะกิดรถหรูที่ความเร็วซัก 215 ได้แน่  ;D ;D ;D ;D ;D

ส่วนตัวคิดว่าที่ 2.2 กับ 3.2 ไม่ต่างกันมากคงเป็นที่เกียร์มีอัตราทดเดียวกันเลยนี่แหละมั้งครับเลยใช้กำลังออกมาไม่ได้เต็มที่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Vento

ขอบคุณ คุณจิมมี่สำหรับข้อมูลที่น่าสนใจนี่ครับ เห็นตัวเลขอัตราเร่งของกระบะสองรุ่นก็น่าตกใจพอแล้ว เจออัตราการกินน้ำมันของสวิฟท์ที่ประหยัดเอาเรื่องด้วยเนี่ย ยิ่งตื่นเต้นไปใหญ่ ตั้งหน้าตั้งตา รออ่าน Full reviews เลยผม  :D



YAmodels

เห็นตารางอัตราสิ้นเปลืองของอีโคคาร์แล้วนึกสงสารน้องโอ้ยังไงก็ไม่รู้สิ :'(



superden

รถกะบะสมัยนี้ แรงจัง
สวิฟ ประหยัดเกิดคาดไปนิด



wiszard

ทำไม swift ตอน 1.5 กลับโดนประณามว่ากินน้ำมันเยอะกว่าเจ้าอื่น แต่พอมาเป็น 1.2 กลับทำได้ดีเกินหน้าเกินตาซะงั้น

มีทีมงานวิจัยเครื่องยนต์ใหม่หรือยังไงครับเนี้ย ต่างกันมากจริงๆ



beerrl

ทำไม swift ตอน 1.5 กลับโดนประณามว่ากินน้ำมันเยอะกว่าเจ้าอื่น แต่พอมาเป็น 1.2 กลับทำได้ดีเกินหน้าเกินตาซะงั้น

มีทีมงานวิจัยเครื่องยนต์ใหม่หรือยังไงครับเนี้ย ต่างกันมากจริงๆ

เพราะตอนเครื่อง 1.5 เกียร์แค่ 4 speed ไปเทียบกับ City หรือ Jazz ที่เป็น CVT กับ 5 speeds รอบเครื่อง swift 1.5 สูงกว่า รวมถึง  technology เครื่องยนต์สู้เจ้าตลาดไม่ได้ เลยกินกว่าครับ
แต่ตอนนี้ ใช้เกียร์เหมือนกัน เกือบทุกยี้ห้อของ eco car ทำให้อัตราการกินน้ำมันพอๆกันครับ
สรุปแล้ว ถ้าวิ่งความเร็วคงที่ การกินน้ำมันมากน้อย ขึ้นอยู่กับเกียร์พอสมควรครับ เพราะ เกียร์ทำให้รอบเครื่องสูงหรือต่ำ มีผลต่อการกินน้ำมัน ใน technology ที่ใหกล้กัน
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



devilpharynx

อยากอ่าน Full ของ swift เร็ว ๆ แล้วสิ ส่งกำลังใจ ไปเชียร์ นะครับทีมงานทุกท่าน...



revenge

รออ่าน Full review Suzuki swift ครับ  ::)



diow_1991

แปลกใจกับอัตราสิ้นเปลืองของสวิฟ ซีซีเยอะกว่า ประหยัดพอๆกับคู่แข่ง Eco Car

ผมว่าน่าสนนะ ประหยัดน้ำมัน บอดี้สวย ช่วงล่างดี

รออ่านรีวิวด้วยคน ครับ



obiwan001

ใจก็อยากอ่าน Full review swift แต่ยิ่งอ่านกิเลสยิ่งเกิด

รถก็ยังไม่สามารถกำหนดคิวรับชัด้จนได้ อยากขับใจแทบขาดแล้ว

ปล.จองตั้งแต่ ก.พ. GLX สีน้ำเงิน ยังไม่มีวี่แววเลย

 :'(



boyddii

รออ่านรีวิว Swift ครับ จะรับรถเดือนหน้าแว้ววววว ตื่นเต้นๆๆๆ อิอิอิ  ;D



E_Limited

จอง Swift ไปเพราะ First Impression ของคุณ Jimmy นี่แหล่ะ ทำให้ต้องไปลองรถจริงและตัดสินใจง่ายขึ้น