// ตารางตัวเลขอัตราเร่ง BT-50 PRO vs Colorado (แถมอัตราสิ้นเปลือง SWIFT) //

J!MMY

รีวิว อยู่ในระหว่างนั่งเขียนอยู่
แต่ จะมี Triton PLUS VG-Turbo ขึ้นก่อน

ดังนั้น เอา ตาราง ของ ทั้ง 2 รุ่นนี้ ไปนั่งดูเล่นกันก่อนนะครับ

เพราะจะบอกว่า ตัวเลขอัตราเร่งของ Triton PLUS จู่ๆ มาเท่ากับ เครื่อง 3.2 ลิตรของ Mazda / Ford กันอย่างน่างุนงง

รีวิว PLUS จะพยายามให้เสร็จใน วันพรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้เป็นอย่างช้า

จากนั้น Full Review C-Class Coupe จะตามมาติดๆ

ตามด้วย Full Review SWIFT ชนิดละเอียด (2 คิวนี้ ชิงดีชิงเด่น ใครเสร็จก่อน เอาขึ้นก่อน)

แล้วก็ Full Review Colorado

จากนั้น Full Review BT-50 PRO จะตามมา


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2012, 19:37:57 โดย J!MMY »



J!MMY

Re: // ตารางตัวเลขอัตราเร่ง BT-50 PRO vs Colorado //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 19:33:42 »
ตาราง Colorado




J!MMY

Re: // ตารางตัวเลขอัตราเร่ง BT-50 PRO vs Colorado //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 19:34:51 »
พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ เจอรีวิวนี้




J!MMY

Re: // ตารางตัวเลขอัตราเร่ง BT-50 PRO vs Colorado //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 19:35:35 »
แถม...

ตารางเปรียบเทียบ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Swift กับคู่แข่ง

เออ แหะ ลืมใส่ MIRAGE เข้าไป...งั้น ไว้ตาราง Swift เสร็จ เดี๋ยวค่อยใส่เพิ่มทีหลัง




NONT4477

Re: // ตารางตัวเลขอัตราเร่ง BT-50 PRO vs Colorado //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 19:38:16 »

ขอบคุณครับ
จะรอชม full review อย่างใจจดใจจ่อ  ;D

Swift 4สูบ ประหยัดน้ำมันพอๆกับ March ที่มี 3สูบอย่างเหลือเชื่อ แจ่มสุดๆไปเลย :o
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



6162002

บร๊ะเจ้า!!
C-Segment ยังอาย



Akeem-CLII

พี่จิมครับ อยากรู้ 0-100 กับ 80 - 120 มาก ๆ ครับ

swift ประหยัดอย่างไม่น่าเชื่อแถมรอบต่ำได้อีกนะครับ
I will buy Volvo some day.



BlueMan69

March ชนะแบบเฉียน ๆ



FyGI

Swift รอบค่อนข้างต่ำมาก



mewzabahl

ชอบ2.2 ของ bt50 กะ rangerจัง



adminope

กำ 3.2 ทำไมมันเป็นแบบนั้นอะ แปลกมาก เครื่องคนละเบอเลยเร็วกว่านิดเดียว



natty ib-cm

 ;D พี่จิมมี่ แล้วอัตราสิ้นเปลือง ALMERA พอมีมั้ยครับ



udis

Swift รอบค่อนข้างต่ำมาก

110 กม/ชม รอบอยู่ที่ 2050 รอบ/ต่อนาที ผมว่าไมล์อ่อนล่ะมั้งครับ

สรุป Mirage ก็ประหยัดที่สุดครับ แต่ห่างกันไม่มากนะครับ เกือบ 0.47 หรือครึ่งกิโลเมตรต่อลิตร มากไหมหนอกับยุคน้ำมันแำพงครับ
 ;D ;D ;D




udis

Re: // ตารางตัวเลขอัตราเร่ง BT-50 PRO vs Colorado //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 20:21:57 »
พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ เจอรีวิวนี้

รออ่านครับ สำหรับรถกระบะ 4 ประตูที่ประตูเข้าออกหลังดีที่สุด แต่ไม่รู้ตอนนี้จะกลายเป็นบ๊วยไหม เพราะรุ่นใหม่เค้าออกกันมาเพียบเลย
 ;D ;D ;D



บูตะ ฉึกฉึก

ขอบคุณไว้ก่อนเลยครับ ;D
.... ... ....- --- --.- ..



plus

 vg auto 5speed  ลองเเล้วมันมาก 
รอรีวิวดีกว่า



T1k

Like X 100000000000000000000000000000000000000



LimitedEdition

น่าสนใจตรงที่ 3.2 AT เร็วกว่า 3.2 MT ทั้ง BT-50 และ Colorado
แต่ถ้าอัตราเร่ง 3.2 และ 2.2 ที่ต่างกันนิดเดียว ให้เดาคงเป็นเพราะภาระระบบขับเคลื่อนครับ

แหม เครื่องฟอร์ดนี่มันดีจริงจริง ใครขับมาสด้า 3 ต้องหนาวบ้างล่ะ
เครื่อง 2 ลิตร เกียร์ 5 สปีด เจอกระบะคันโต หนักกว่าเกือบเท่าตัว เครื่อง 2.2
ขึ้นตั้งแต่ออกตัว แล้วคงไปไล่สอยได้ตอนความเร็วสูงสุดอย่างเดียว

T_T



headcutterz

รถกระบะเดี๋ยวนี้ 0-100 10 วิ แล้วหรือนี่



tspeed

เห็นตัวเลข Swift ออกมาแบบนี้ แล้วอยากได้มากๆ และรอดู Full Review ด้วยคนนะครับ
ขอบคุณครับ



YenChar

ปกติ B Segment เครื่อง 1.5 ก็สู้กระบะได้แล้ว
ไม่เคยคิดเลยว่ากระบะจะเร็วกว่า C Segment เครื่อง 1.8

สงสัย ต้องเปลี่ยนความคิดซะแล้ว
BT50 อัตราเร่งโหดมากครับ เก๋งดีเซลยังงง



Tan Int


BT-50 PRO 3.2 4x4 6AT นี่แรงซะจน Cruze 2.0LTZ หงายเก๋งเลยนะเนี่ย....
แต่ Swift ก็ประหยัดเหลือเชื่อเลยนะครับ

Swift เตรียมใจไว้ เราอาจจะได้เจอกันในวันข้างหน้า!!
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



karieng

ตั้งหน้าตั้งตารอสวิฟครับ ช่วงนี้ว่างงานใจจดใจจ่อมาก อยากให้มาเร็วๆ



Dr.Pop

ขอบคุณมากครับ  ;D



RUKTOOKKHON

ดูจาก ความเร็ว 100 km/h

MAZDA BT-50 PRO  2.2           ใช้รอบ 1750
COLORADO            2.5           ใช้รอบ  2100
COLORADO            2.8           ใช้รอบ  1900

MAZDA BT-50 PRO  2.2 น่าจะประหยัดกว่าเพื่อน ไหมครับ เพราะ  ความจุกระบอกสูบน้อยสุด แถม รอบต่ำสุด



Nioka

ดูจาก ความเร็ว 100 km/h

MAZDA BT-50 PRO  2.2           ใช้รอบ 1750
COLORADO            2.5           ใช้รอบ  2100
COLORADO            2.8           ใช้รอบ  1900

MAZDA BT-50 PRO  2.2 น่าจะประหยัดกว่าเพื่อน ไหมครับ เพราะ  ความจุกระบอกสูบน้อยสุด แถม รอบต่ำสุด

มันมีเรื่อง นน ที่แบกด้วยนะครับ เห็นว่า ranger หนักเกือบ 2 ตัน ไม่รู้ pro หนักพอๆกันหรือป่าว แล้ว น้องโด้ หนักเท่าไหรก็มิทราบ



beerrl

รถกะบะเดี๋ยวนี้แรงมากๆๆๆๆๆ

และ swift ประหยัดเกินคาดครับ ขนาดรถใหญ่สุดในตะกูล hatchback Eco car แต่กินน้ำมันพอๆกับ คู่แข่งที่เล็กกว่า
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



[J]e[w]

กระบะบ้าพลังมาแทนวีโก้แล้วสินะ  ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



Weetting

โอ้ว  รอเครื่อง 3.2 ลิต/ขับสอง/ตัวเตี้ย/สีประตู

ออกมาเมื่อไหร่นะ  คิดว่ามีเลขตัวเดียวให้เห็นแน่ๆ 

น่าสนใจมาก 


ไม่สน ECO Car แล้ว   :P
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



galant

ขอบคุณสำหรับ review Swift ครับ
ขอเอาลิ๊งค์ไปแปะที่ Swift Club หน่อยนะครับ