ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าต้องเลือกระหว่าง LANCER EX 2.0 GT กับ ฟอร์ดโฟกัส 2012 ครับ  (อ่าน 28853 ครั้ง)

ออฟไลน์ apakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
   หลังจากผมถามความเห็นเมื่อครั้งก่อนระหว่าง โฟกัส 2.0 ใหม่ กับ ซีวิก 2.0 ใหม่ ไปแล้วพบว่าข้อเสียทั้งสองคันคือมีแววรอกันเกือบ ครึ่งปี อีกทั้ง ซีวิก จะไม่มีสีแดงอย่างที่ผมอยากได้แง๋ๆ คนรอบข้างก็บอกว่าให้เลือกรถอย่างที่เราชอบดีกว่า ราคาขายต่อภายภาคหน้า ใช้ไป 5-6 ปีมันก็คงไม่ต่างกันมากมาย อีกทั้ง ซีวิก ไม่มีของแถมอะไรเลย ประกันก็ไม่ให้

   เดิมผมขับ FD ชอบความเร็วของมันทีเดียวแต่ตอนนี้อยากได้รถสีแดง แล้วหละครับ

   ผมกลับไปอ่านข้อเขียนเก่าๆ จากคุณ จิมมี่ เลยเจอ LANCER EX 2.0 GT ซึ่งได้รับคำชมทีเดียว อีกทั้ง ตอนนี้ ปรับโฉมใหม่(1.051 ล้าน) เข้ามาอีกเป็นสีแดงสด ด้วย

จึงอยากถามความเห็นว่า มันโอเคมั้ยครับ? ถ้าเทียบกับ ฟอร์ดโฟกัสตัว 9.6 แสน มีข้อดี ข้อเสีย ในความเห็น ของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ผมกะว่าขับไปไม่นานอาจติดแกส

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
โฟกัสใหม่ยังไม่มีใครได้ลองเต็มๆเลยครับ  :-\ :-\ :-\  แต่ช่วงล่างฟอร์ดคงมั่นใจได้ในย่านความเร็วสูงแน่ๆ  อีกอย่างเครื่องใหม่ตัวนี้ + เกียร์ใหม่คงต่างกับตัวก่อนหน้ามือหลังทีน

ส่วน EX มันก็ประจักษ์แล้วในบททดสอบครับ ทางที่ดีรอให้โฟกัสมีรถลองขับก่อน คงไม่เกินเดือนมิถุนามั้งครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ณ จุดๆ นี้ฟอร์ดคุ้มกว่าและสวยกว่าอะคับ สมรรถณะไม่ทราบคับ

แต่ Duel Clutch น่าจะกระตุกตอนเกียร์ 1 > 2 นะครับ ไปขอเทสไดรดูก่อนดีกว่าผมว่า

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
เอาสดใหม่ Focus ดีกว่าไหมครับ ... รอวันที่ 10/05 นี้ก่อนครับ Civic ใหม่ผมว่าก็ไม่เลวนะ ข้องนอกไม่หล่อเท่าไหร่ แต่เค้าว่าช่วงล่าง และภายใน ok นะครับ ใช้ได้นานๆ 3-4 ปี ก่อนเปลี่ยนโมเดลและเชื่อว่าราคาตก น้อยกว่า2ตัวแรกแน่ๆจ้า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Lancer EX สมรรถนการขับขี่ สามารถนำ เทียบกับรถ ระดับสูงๆ ได้สบาย ครับ
เช่นเดียว กับ Focus เก่า


ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Focus ตัวใหม่นี้ ถ้าลองหาอ่าน review ของฝรั่ง เค้าจะบอกว่า ไม่ได้ขับสนุกเหมือนเดิม
โดยเฉพาะช่วงล่าง ที่จะออกแนวรถจ่ายตลาดมากขึ้น ก็คงจะเฟิร์มอยู่ แต่ก็คงไม่เหมือนเดิม
ผมว่า,,, อย่ามั่นใจนักเลยครับ ว่ามันจะขับสนุกเหมือนเดิม รอไปลองเองดีกว่า

และ,,, ตอน Focus เปิดตัว, Option ของ Lancer EX คงจะมาเต็มมากกว่านี้แน่

แต่,,, ถ้าท่าน จขกท. บอกว่าชอบการตอบสนองของ Civic
ผมว่ารอลอง Focus ก่อนดีกว่า (ถ้ารอได้นะครับ)
นิสัยของเกียร์ CVT ผมไม่ค่อยจะชอบเลยจริงๆ  :-\

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าต้องการอารมณ์แบบยุโรป นุ่มและหนึบ คงจะยังหาไม่ได้จากโฟกัสตัวใหม่ครับ
แต่ยังไงก็ตามต้องลองรถเวอร์ชันไทยดูอีกที เพราะช่วงล่างของอเมริกามักจะไม่เหมือนกันครับ

เรื่องความเร็ว ผมคิดว่าถ้าไปหา Lancer EX เรื่องตัวเลขคงได้ใกล้เคียงกัน
แต่ความรู้สึกที่ได้จากเกียร์ CVT อาจจะไม่ดึงสะใจแบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะในคันเดิม
ส่วน Focus 2.0 ใหม่ ถ้าเป็นเครื่องเบนซิน คงได้แค่วิ่งพอพอกับ Civic คันเก่า และไม่ได้ดีกว่าเดิม
ยิ่งช่วงการเร่งออกตัวยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะนอกจากนิสัยของเกียร์ Dual Clutch ของฟอร์ด
จะไม่ยอมปล่อยให้ดีดออกตัวแรงแรงได้ เครื่องยนต์ก็คนละบุคลิกกับฮอนด้าด้วยครับ
เครื่องโฟกัสจะอาศัยรอบกว้างกว้าง เร่งแบบไหลไปชนขีดแดงแบบต่อเนื่อง
ไม่ได้กระปรี้ประเปร่าแบบฮอนด้า เพราะฉะนั้นอาจจะขับไม่สนุกเท่ากับ Civic ครับ
(ความรู้สึก คนละเรื่องกับตัวเลขนะครับ)

แต่ถ้าขับไม่นานกะติดแก๊ส เป็นผมผมจะใช้ Civic คันเดิมต่อไปนั่นล่ะครับ
เพราะตัวเลือกใหม่ ยังไม่ได้แตกต่างหรือน่าสนใจมากกว่า Civic คันเดิมเท่าไหร่เลย
แล้วรถใหม่ใหม่ซื้อมาติดแก๊ส ก็หมดประกันทันที ดูยังไงก็ไม่คุ้มครับ

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Lancer มันมีสมรรถภาพของมันอยู่แล้วนะครับ

ออก Lancer ไหมครับ แล้วพอผมได้ New Focus แล้วเรามาลองกัน  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ณ จุดๆ นี้ฟอร์ดคุ้มกว่าและสวยกว่าอะคับ สมรรถณะไม่ทราบคับ

แต่ Duel Clutch น่าจะกระตุกตอนเกียร์ 1 > 2 นะครับ ไปขอเทสไดรดูก่อนดีกว่าผมว่า

สมรรถนะไม่รู้ แต่ผมเห็นต่างนะ ผมว่า EX สวยกว่าล้านๆ เท่า ford ดูยังไงก็ไม่สวยหน้าตาทื่อๆไงไม่รู้

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ผมขอเห็นต่างแล้วกัน

ถ้าหาก จขกท จะซื้อรถใหม่เพราะอยากได้สีแดง + ติดแก๊ส

ผมแนะนำใช้คันเดิมไปก่อน แล้วติดแก๊สครับ เพราะซื้อรถใหม่มาติดแก๊สเลย ในความรู้สึกผมว่ามันไม่คุ้ม

รู้สึก จขกท. จะใช้ FD อยู่ใช่ไหมครับ หากเป็นเช่นนั้น 2HC ยิ่งไม่มีอะไรที่น่าสนใจมากจนต้องเปลี่ยนเลยหละครับ

ทำ FD เดิมสีแดง mugen RR + ล้อ และ พาร์ท หล่อไปได้อีกนานเลยหละ แถมไม่ซ้ำใครด้วย
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Civic FD ก็โอเค อยู่แล้วนะครับ
เป็นผมจะรอ Test Drive ฟอร์ดโฟกัส 2012 กับ EX ตัวจริงก่อนครับ ไม่รีบ

ถ้าต้องเปลี่ยน ผมเลือก EX เพราะห้องโดยสารกว้างกว่า
ของแต่งมากมาย ช่างที่ชำนาญเยอะกว่า ถ้าติดแก๊สน่าจะจบกว่า โฟกัส อ่ะครับ

ผมก็ชอบรถสีแดง
จับ FD ลงทุนแต่งเป็น Mugen RR +ติดแก๊สไปเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2012, 13:14:56 โดย Emission-Tester »
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

ถ้า จขกท มี FD อยู่แล้วก็ ติดแก็ส ขับต่อไปดีกว่าครับ

แต่ถ้าอยากขับมันส์ขึ้น มาลอง EX ก็ได้ครับ แต่รถมันก็ออกมานานแล้ว Focus ไม่แนะนำติดแก็สครับ วาลว์มันมีปัญหาง่ายมาก พวก รถ ค่ายเนี่ย ไม่เข้าใจ เพราะ ฝรั่งมันไม่ติดแก็สกันครับ เครื่องเลยไม่ได้ทำมาถึกเท่าไหร่ ไว้สำหรับน้ำมันจริงๆ
แต่ MMTH ยังแทงกั๊กไว้เยอะครับ ไม่ยอมปล่อยออกมาอีกหลายอย่างเลย
เครื่อง mitsu ก็ทนไม่แพ้ ค่ายใดใดครับ

ถ้าให้เลือก ระหว่าง Focus กับ EX ผมเลือก EX ครับ แต่ต้องเอามาแต่งนะเดิมๆมัน ทื่อๆ จริง แต่ผมว่าก็ยังดีกว่าร ูปร่างแต๋วๆ แบบ Focus ละ

แต่ FD ก็สวยอยู่แล้วนะท่าน ไม่มีขายแล้วด้วย


ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Ford สิครับ ไม่ว่าจะ option + ความสวย + ความหรูภายใน  ยังไม่เห็น EX จะเทียบได้เลย

Ford ใหม่กล่า สดกว่า เทคโนโลยีดีกว่า  ช่วงล่างไม่ต่างกันหรอกครับ Ford เด่นอยู่แล้ว

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ไม่เคยขับ New focus นะครับ เคยแต่ขับ Focus ขอคาดการณ์โดยเทียบกับ Focus เดิมล่ะกันครับ
เทียบตามสเปค ตัวรอง Top ของ Focus กับ EX

ข้อดี
1. งานประกอบน่าจะดีกว่า Lancer EX
2. ชอบ Civic น่าจะไปทาง Focus ครับ เกียร์แนวกระตุก กระชาก ขับสนุก เพราะ Lancer EX เกียร์เป็น CVT ออกแนวนุ่มนวลครับ แต่ก็ขับเพลินกว่า Focus ครับ
3. Focus มี ESP ช่วยควบคุมการทรงตัว และ TVC ควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง ส่วน EX มีวิญญาณ EVO X ช่วยให้รถเกาะนุ่มหนึบ 555+ (แปลงขับสี่ได้)
4. Focus มีถุงลมด้านข้าง EX มีแค่คู่หน้า
5. Focus มีปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ ยังไงหรอ EX ไม่มีครับ
6. Focus มีระบบสั่งงานด้วยเสียง EX ไม่มีครับ
7. Focus มีกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวและไฟส่องสว่างข้างตัวรถ ส่วน EX ไม่มี
8. Focus มีระบบปรับอากาศแยกซ้ายขวา EX ไม่มี
10. Focus รุ่น 4 ประตูมีเบาะนั่งปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง EX ไม่มี ไม่มีดีล่ะ ผมไม่ชอบ ปรับช้ามาก


ข้อด้อย
1. ทัศวิสัยคิดว่าแย่เหมือนเดิม ก้นโด่งมาก ช่องกระจกหลังเล็ก กระจกมองข้างเล็ก เปลี่ยนเลนไม่สนุกแน่นอนครับ
2. จำนวนศูนย์บริการ ต่างกันพอควรครับ Mitsubishi 158 Ford 107 แต่ก็ครอบคลุมทั่วประเทศครับ ประเด็นนี้น้ำหนักน้อยครับ
3. ไฟหน้าไม่ใช่ Bi xenon สำหรับตัวนี้ ความสว่าง ความชัดเจนยามกลางคืนก็ด้อยกว่านิดหน่อยครับ
4. Focus ล้อแม็กเล็กกว่า 4 ประตู 16 นิ้ว 5 ประตู 17 นิ้ว ขณะที่ EX ให้มาที่ 18 นิ้ว งบน้อยเลือก Focus ไปดีกว่าครับ ประหยัดค่ายาง แต่ล้อน้อยกว่าครับ
5. EX เครื่องเสียง จอทัชกรีน DVD Navi USB IPOD ลำโพง 6 ตัว ส่วน Focus เครื่องเสียง sony ลำโพง 9 ตัว USB/IPOD
6. Focus ไม่มี Cruise control EX มี
7. Focus ไม่มี Paddle Shift แต่ EX มี
8. Focus ไม่มีไฟ AFS ส่วน EX มีครับ

ถ้าเน้น Option สดใหม่ และความปลอดภัย เลือก Focus
แต่ถ้าเน้นขับขี่เลือก EX เพราะมี Cruise control ทัศวิสัยดีกว่า เดินทางกลางคืนระบบไฟสว่างชัดเจนกว่า แถมมี Navi ให้ด้วยจะได้ไม่หลงครับ 555+

แถมท้ายเรื่องติดแก็ส EX ติดกันอยู่แล้วเยอะเลย
ส่วนFocus ใหม่ยังไม่มีใครติด ออกมาก็คงจะติดได้ คงต้องรอกันซักพักว่าที่ไหนรับติดบ้างครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Ford สิครับ ไม่ว่าจะ option + ความสวย + ความหรูภายใน  ยังไม่เห็น EX จะเทียบได้เลย

Ford ใหม่กล่า สดกว่า เทคโนโลยีดีกว่า  ช่วงล่างไม่ต่างกันหรอกครับ Ford เด่นอยู่แล้ว

ความสวยภายนอก แล้วแต่คนมอง ผมมองว่า  Focus ตัวใหม่กับเก่ามันรูปร่างเดียวกัน ไม่มีฉีกแนว เฉยๆๆ
ความสวยภายใน ความหรูเทียบไม่ได้  ก้แล้วแต่คนมองอีก หากใครชอบแนว อวกาศไอเทค ก็ต้องชอบ Ford Focus
Option เทียบไม่ได้
Focus ใหม่มี Airbag สี่ตัว แต่ราคายังไม่เปิดเลย
บวก เทคโนโลยี เพียบ ( ไม่รู้ตัว option ครบนี่ราคาแรงไหม )

อันนี้ต้องเทียบ ระหว่างราคาด้วย
เพราะ ไม่แน่ใจ ราคา ตัว Option ครบนี่มันจะแรงไหม

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Focus 2012 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน GDI นะครับ (ฉีดใน)

เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาตรงที่ เครื่องยนต์เบนซิน GDI จะฉีดเบนซินโดยตรงเข้าที่ห้องเผาใหม้
ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาฉีดไว้ที่ทางเดินไอดีแล้วให้เครื่องดูดเข้าไปจุดระเบิดอีกทีหนึ่ง (ฉีดนอก)

 แรงดันในการฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI ก็สูงประมาณ ๒๐๐ บาร์ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาราว ๘บาร์เท่านั้น
ตรงนี้มีผลแตกต่างคือเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาไม่ต้องมีระบบเพิ่มแรงดันเช่นปั๊มแรงดันสูงให้วุ่นวายเช่นเครื่องยนต์เบนซิน GDI
เครื่องยนต์เบนซิน GDI เวลาจะฉีดต้องใช้แรงดันสูงและมีการฝังหัวฉีดเหนือห้องเผาไหม้เลยเวลาฉีดน้ำมันจะน้อยมาก (ราว๑มิลลิเซค)
เพราะแรงดันสูงอยู่แล้วน้ำมันออกไปได้พอ
 ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาที่ต้องให้เวลาฉีดเยอะ เมื่อนำไปติดแก๊สเครื่องยนต์เบนซิน GDI จึงมีเวลาให้ฉีดแก๊สไม่พอซึ่งตรงนี้
ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์เบนซินธรรมดา หรือไม่ก็เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต้องไปติดแก๊สระบบดูด

และอีกอย่างคือหัวฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI จะเสียง่ายถ้าติดแก๊ส เพราะเนื่องจากมันถูกฝังโดยตรงเหนือห้องเผาไหม้
มันจึงร้อนจัดตลอดเวลา (ตอนใช้น้ำมันไม่เสียเพราะมันถูกหล่อเย็นโดยอัตโนมัตจากการโฟลว์ของเบนซิน)

สรุปงานนี้เลิกๆๆ เรื่องความคิดจะถอย Focus 2012 เครื่อง Ti-VCT GDI 2000 CC 170HP มาติดแก๊ส

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Focus 2012 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน GDI นะครับ (ฉีดใน)

เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาตรงที่ เครื่องยนต์เบนซิน GDI จะฉีดเบนซินโดยตรงเข้าที่ห้องเผาใหม้
ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาฉีดไว้ที่ทางเดินไอดีแล้วให้เครื่องดูดเข้าไปจุดระเบิดอีกทีหนึ่ง (ฉีดนอก)

 แรงดันในการฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI ก็สูงประมาณ ๒๐๐ บาร์ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาราว ๘บาร์เท่านั้น
ตรงนี้มีผลแตกต่างคือเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาไม่ต้องมีระบบเพิ่มแรงดันเช่นปั๊มแรงดันสูงให้วุ่นวายเช่นเครื่องยนต์เบนซิน GDI
เครื่องยนต์เบนซิน GDI เวลาจะฉีดต้องใช้แรงดันสูงและมีการฝังหัวฉีดเหนือห้องเผาไหม้เลยเวลาฉีดน้ำมันจะน้อยมาก (ราว๑มิลลิเซค)
เพราะแรงดันสูงอยู่แล้วน้ำมันออกไปได้พอ
 ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาที่ต้องให้เวลาฉีดเยอะ เมื่อนำไปติดแก๊สเครื่องยนต์เบนซิน GDI จึงมีเวลาให้ฉีดแก๊สไม่พอซึ่งตรงนี้
ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์เบนซินธรรมดา หรือไม่ก็เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต้องไปติดแก๊สระบบดูด

และอีกอย่างคือหัวฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI จะเสียง่ายถ้าติดแก๊ส เพราะเนื่องจากมันถูกฝังโดยตรงเหนือห้องเผาไหม้
มันจึงร้อนจัดตลอดเวลา (ตอนใช้น้ำมันไม่เสียเพราะมันถูกหล่อเย็นโดยอัตโนมัตจากการโฟลว์ของเบนซิน)

สรุปงานนี้เลิกๆๆ เรื่องความคิดจะถอย Focus 2012 เครื่อง Ti-VCT GDI 2000 CC 170HP มาติดแก๊ส

ขอบคุณครับ ได้ความรู้ดีครับ สรุปคือถ้าจะติดแก็สเลือก EX ปิดคดีครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ auopa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์

วัสดุผมว่า new ford เอาไปกิน
ภายนอกคนละแบบ แล้วแต่คนชอบครับ แต่ภายใน ex เรียบเกินไป
ผมว่าดีไซน์ภายใน ex มันเก่าไปแล้ว เมื่อเทียบกับ FD ,M3,Ford แต่ก็แล้วแต่ชอบคับพูดยาก

เสริมอีกที
New ford มีระบบจอดเองด้วย
มีระบบบอกมุมอัพในขณะเปลียนเลนด้วย
มีระบบเบรกเองอัตโนมัติ (ได้ยินมาว่าเจ้าแรกคือ volvo)

ผมว่า Option ยังไงซะ New ford เอาไปกินหมดครับ
ไปฟังลำโพงก็ ดีจิงๆยอมรับเลย หยั่งกะโรงหนัง

ลองขับก่อนดีสุด



ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674

วัสดุผมว่า new ford เอาไปกิน
ภายนอกคนละแบบ แล้วแต่คนชอบครับ แต่ภายใน ex เรียบเกินไป
ผมว่าดีไซน์ภายใน ex มันเก่าไปแล้ว เมื่อเทียบกับ FD ,M3,Ford แต่ก็แล้วแต่ชอบคับพูดยาก

เสริมอีกที
New ford มีระบบจอดเองด้วย
มีระบบบอกมุมอัพในขณะเปลียนเลนด้วย
มีระบบเบรกเองอัตโนมัติ (ได้ยินมาว่าเจ้าแรกคือ volvo)

ผมว่า Option ยังไงซะ New ford เอาไปกินหมดครับ
ไปฟังลำโพงก็ ดีจิงๆยอมรับเลย หยั่งกะโรงหนัง

ลองขับก่อนดีสุด

ไม่มีครับ นั่นมันสำหรับตัว Top ครับ ที่ถามตัวรอง Top ครับ

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ถ้าชอบโฟกัสและใช้รถเยอะ..รอดีเซลจะดีกว่าครับ

ถ้าใช้รถน้อย ก็ถอยเบนซินได้ครับ แต่ต้องคิดไว้ว่า ถ้าเอาไปติดแก๊สทีหลัง อาจจะมีปัญหาตามมากครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Focus 2012 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน GDI นะครับ (ฉีดใน)

เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาตรงที่ เครื่องยนต์เบนซิน GDI จะฉีดเบนซินโดยตรงเข้าที่ห้องเผาใหม้
ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาฉีดไว้ที่ทางเดินไอดีแล้วให้เครื่องดูดเข้าไปจุดระเบิดอีกทีหนึ่ง (ฉีดนอก)

 แรงดันในการฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI ก็สูงประมาณ ๒๐๐ บาร์ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาราว ๘บาร์เท่านั้น
ตรงนี้มีผลแตกต่างคือเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาไม่ต้องมีระบบเพิ่มแรงดันเช่นปั๊มแรงดันสูงให้วุ่นวายเช่นเครื่องยนต์เบนซิน GDI
เครื่องยนต์เบนซิน GDI เวลาจะฉีดต้องใช้แรงดันสูงและมีการฝังหัวฉีดเหนือห้องเผาไหม้เลยเวลาฉีดน้ำมันจะน้อยมาก (ราว๑มิลลิเซค)
เพราะแรงดันสูงอยู่แล้วน้ำมันออกไปได้พอ
 ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาที่ต้องให้เวลาฉีดเยอะ เมื่อนำไปติดแก๊สเครื่องยนต์เบนซิน GDI จึงมีเวลาให้ฉีดแก๊สไม่พอซึ่งตรงนี้
ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์เบนซินธรรมดา หรือไม่ก็เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต้องไปติดแก๊สระบบดูด

และอีกอย่างคือหัวฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI จะเสียง่ายถ้าติดแก๊ส เพราะเนื่องจากมันถูกฝังโดยตรงเหนือห้องเผาไหม้
มันจึงร้อนจัดตลอดเวลา (ตอนใช้น้ำมันไม่เสียเพราะมันถูกหล่อเย็นโดยอัตโนมัตจากการโฟลว์ของเบนซิน)

สรุปงานนี้เลิกๆๆ เรื่องความคิดจะถอย Focus 2012 เครื่อง Ti-VCT GDI 2000 CC 170HP มาติดแก๊ส

โอ้ว ขอบคุณมาก สำหรับจ้อมูล ดีดีครับ

ออฟไลน์ sweetcrab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
    • อีเมล์
Focus 2012 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน GDI นะครับ (ฉีดใน)

เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาตรงที่ เครื่องยนต์เบนซิน GDI จะฉีดเบนซินโดยตรงเข้าที่ห้องเผาใหม้
ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาฉีดไว้ที่ทางเดินไอดีแล้วให้เครื่องดูดเข้าไปจุดระเบิดอีกทีหนึ่ง (ฉีดนอก)

 แรงดันในการฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI ก็สูงประมาณ ๒๐๐ บาร์ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาราว ๘บาร์เท่านั้น
ตรงนี้มีผลแตกต่างคือเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาไม่ต้องมีระบบเพิ่มแรงดันเช่นปั๊มแรงดันสูงให้วุ่นวายเช่นเครื่องยนต์เบนซิน GDI
เครื่องยนต์เบนซิน GDI เวลาจะฉีดต้องใช้แรงดันสูงและมีการฝังหัวฉีดเหนือห้องเผาไหม้เลยเวลาฉีดน้ำมันจะน้อยมาก (ราว๑มิลลิเซค)
เพราะแรงดันสูงอยู่แล้วน้ำมันออกไปได้พอ
 ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาที่ต้องให้เวลาฉีดเยอะ เมื่อนำไปติดแก๊สเครื่องยนต์เบนซิน GDI จึงมีเวลาให้ฉีดแก๊สไม่พอซึ่งตรงนี้
ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์เบนซินธรรมดา หรือไม่ก็เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต้องไปติดแก๊สระบบดูด

และอีกอย่างคือหัวฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI จะเสียง่ายถ้าติดแก๊ส เพราะเนื่องจากมันถูกฝังโดยตรงเหนือห้องเผาไหม้
มันจึงร้อนจัดตลอดเวลา (ตอนใช้น้ำมันไม่เสียเพราะมันถูกหล่อเย็นโดยอัตโนมัตจากการโฟลว์ของเบนซิน)

สรุปงานนี้เลิกๆๆ เรื่องความคิดจะถอย Focus 2012 เครื่อง Ti-VCT GDI 2000 CC 170HP มาติดแก๊ส

ขอบคุณครับ ได้ความรู้ดีครับ สรุปคือถ้าจะติดแก็สเลือก EX ปิดคดีครับ
 ;D ;D ;D

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ ใช้ EX ติดแก๊ส วิ่งแก๊สมา 2 หมื่นกว่ากิโล ก็ยังสบายดีอยู่ เห็นในคลับ วิ่งกันเป็นแสนแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: ถ้าต้องเลือกระหว่าง LANCER EX 2.0 GT กับ ฟอร์ดโฟกัส 2012 ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 00:08:18 »
ขอบอกเลยครับ EX ของคนในคลับส่วนมากติดแก๊สแล้วไม่ประหยัด
เพราะวันหยุดทีไรหนีเที่ยวตลอด

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: ถ้าต้องเลือกระหว่าง LANCER EX 2.0 GT กับ ฟอร์ดโฟกัส 2012 ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 01:10:02 »
Ford Focus ใหม่อีก 1 เสียงครับ

ออฟไลน์ apakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: ถ้าต้องเลือกระหว่าง LANCER EX 2.0 GT กับ ฟอร์ดโฟกัส 2012 ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 04:19:48 »
ขอบคุณทุกท่านที่มาตอบนะครับ คือ ทั้งคุณ  Fly to dream, LanCeLoT, beebird, IncarRus, applebees, deaw8329, BIGclues, Emission-Tester, auopa, KAKASHII, sweetcrab, pee1818, apiwattu67, mamaman และคุณ Nuay Paul R.
   คือผมมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนจาก FD หนะครับ ชอบมันมากเลย จากคนที่เคยขับเชฟ ออปตร้า 1.6 พอมาได้คันนี้ทำให้ผมหลงไหลความเร็วมาก เมื่อจะต้องเปลี่ยนเลยอยากได้ฟิล คล้ายเก่า ทำให้ตอนนี้สับสนไปหมด ถ้า CIVIC ใหม่มีสีแดง และหน้าตากับบั้นท้ายคมกว่านี้ ผมก็คงยังไม่เปลี่ยนแบรนด์ แต่ยังไงจะขอรอดูวันเปิดตัวก่อน เผื่อเปลี่ยนใจ (ส่วน ครูซ เลิกคิดกลับไปใช้ แม้จะสวยงามมากก็ตาม เพราะอ่านรีวิวของคุณ จิมมี่ แล้วรู้สึกถึงความสุภาพของรถอยู่ อีกทั้งเครื่อง ดีเซล ก็แพงหูฉี่ เกือบ 1.3 ล้านบาท)
   คุณ udis- เรื่องศูนย์ ผมโชคดีตรงที่ ย่านที่อยู่ มีทั้งของฟอร์ด, มิตซู เลยหละครับ ข้อดีคือชอบไฟส่องสว่างข้างตัวรถนี่แหละ มันทำให้การเปลี่ยนเลนง่ายขึ้น, ผมเป็นคนชอบล้อแม็คครับชอบมองล้อรถ ตามลานจอด ไม่รู้เป็นบ้าอะไร ^^ ส่วน ครูซ คอนโทรล กลับแทนไม่เห็นประโยชน์เลย ติดมากับ FD เคยใช้ 4-5 หนแล้วอึดอัดมากเลยเลิกใช้, แพดเดิ้ลชิฟท์ ก็ใช้ไม่เป็นครับ เพราะขับรถทีแรกก็ เกียร์ออโต้เลย, ระบบสั่งงานด้วยเสียงกับเบาะไฟฟ้า ก็คงไม่ได้ใช้ประโยชน์เท่าไหร่ ปัจจัยที่มีผลสุดคือ เรื่องแกส เพราะใช้กับ FD แล้วประหยัดมากต่อให้ขึ้นอีกกว่านี้อีกก็ตาม ดังนั้นเมื่อมาอ่านความรู้จากคุณ Schnitter
   คุณ Schnitter- ขอบคุณเรื่องความรู้เบนซิน หัวฉีดใน อย่างมากครับ แบบนี้ทำให้ผม เริ่มลังเล เพราะใจนึงชอบความแรง 170 แรงม้าของฟอร์ด ซึ่งมากกว่า EX อยู่ 10 กว่าตัวแต่ ไม่รู้อัตราประหยัดน้ำมันของมันจะมากแค่ไหน ถ้าใช้ E85 ได้คงดีเพราะ แถวออฟฟิศก็พอมีครับ เลียบทางด่วนกับ บนรามอินทรา

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ถ้าต้องเลือกระหว่าง LANCER EX 2.0 GT กับ ฟอร์ดโฟกัส 2012 ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 07:28:11 »
รอไปทดลองขับก่อนละกันครับ อย่างที่ผมบอก ว่าอย่าหวังอะไรกับ 170 แรงม้ามาก
มันไม่ได้กระฉับกระเฉงขนาดนั้น โดยส่วนตัวคิดว่าวิ่งได้พอกับ EX เพราะ EX มีดีที่ CVT
แต่ฟีลลิ่งอาจจะไม่สนุกเท่า เพราะ CVT มันรอบตียาว ไม่ได้มีความรู้สึกของการเปลี่ยนเกียร์ครับ
จริงจริง ถ้าลองสละเวลาอีกนิด เรียนรู้การใช้ Paddle Shift ก็จะทำให้การขับ EX สนุกขึ้นอีกมาก

และส่วนตัวอีกเช่นกัน รู้สึกว่า Focus ใหม่ น่าจะโดน Civic FD 2.0 ขึ้นตั้งแต่ออกตัวไปจนความเร็วสูงสุดครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: ถ้าต้องเลือกระหว่าง LANCER EX 2.0 GT กับ ฟอร์ดโฟกัส 2012 ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 08:50:20 »
ผมชอบนะเครื่อง VTECH เนี่ย
มันเร่งทันใจดี แต่พอความเร็ว มันถึงจุดหนึ่ง ก็สูสีกัน

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ถ้าต้องเลือกระหว่าง LANCER EX 2.0 GT กับ ฟอร์ดโฟกัส 2012 ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 09:17:59 »
Focus 2012 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน GDI นะครับ (ฉีดใน)

เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาตรงที่ เครื่องยนต์เบนซิน GDI จะฉีดเบนซินโดยตรงเข้าที่ห้องเผาใหม้
ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาฉีดไว้ที่ทางเดินไอดีแล้วให้เครื่องดูดเข้าไปจุดระเบิดอีกทีหนึ่ง (ฉีดนอก)

 แรงดันในการฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI ก็สูงประมาณ ๒๐๐ บาร์ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาราว ๘บาร์เท่านั้น
ตรงนี้มีผลแตกต่างคือเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาไม่ต้องมีระบบเพิ่มแรงดันเช่นปั๊มแรงดันสูงให้วุ่นวายเช่นเครื่องยนต์เบนซิน GDI
เครื่องยนต์เบนซิน GDI เวลาจะฉีดต้องใช้แรงดันสูงและมีการฝังหัวฉีดเหนือห้องเผาไหม้เลยเวลาฉีดน้ำมันจะน้อยมาก (ราว๑มิลลิเซค)
เพราะแรงดันสูงอยู่แล้วน้ำมันออกไปได้พอ
 ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาที่ต้องให้เวลาฉีดเยอะ เมื่อนำไปติดแก๊สเครื่องยนต์เบนซิน GDI จึงมีเวลาให้ฉีดแก๊สไม่พอซึ่งตรงนี้
ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์เบนซินธรรมดา หรือไม่ก็เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต้องไปติดแก๊สระบบดูด

และอีกอย่างคือหัวฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI จะเสียง่ายถ้าติดแก๊ส เพราะเนื่องจากมันถูกฝังโดยตรงเหนือห้องเผาไหม้
มันจึงร้อนจัดตลอดเวลา (ตอนใช้น้ำมันไม่เสียเพราะมันถูกหล่อเย็นโดยอัตโนมัตจากการโฟลว์ของเบนซิน)

สรุปงานนี้เลิกๆๆ เรื่องความคิดจะถอย Focus 2012 เครื่อง Ti-VCT GDI 2000 CC 170HP มาติดแก๊ส

ถูกต้องตามนี้ครับ เครื่องเบนซินรุ่นใหม่ๆจะเปลี่ยนมาใช้การฉีดตรงทำให้ติดแก๊สหัวฉีดไม่ได้
หากอยากนำรถไปติดแก๊สต้องติดระบบดูดครับ แต่จะมีปัญหาตามมาในวันหน้าอย่างที่แจ้งไว้ครับ

สรุปให้เลยด้วยเหตุผลข้อเดียวว่าถ้ายังมองเรื่องติดแก๊ส ตัดโฟกัส 2012 ทิ้งไปเลยครับ
ถ้าเอาไปติดแก๊สรับรองปัญหาวันหน้ามีให้แก้มากมายไม่จบสิ้น ขนาดโฟกัสตัวปัจจุบันปัญหาก็เยอะจนแก้ไม่ไหวแล้ว

โฟกัสแค่คิดจะติดแก๊สก็ผิดแล้วครับ

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: ถ้าต้องเลือกระหว่าง LANCER EX 2.0 GT กับ ฟอร์ดโฟกัส 2012 ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 19:54:02 »
คู่นี้ผมว่าสูสีนะ   

แต่ถ้าเครื่องดีเซล ford ออกมาเมื่อไร  ford คงน่าสนใจกว่า.....

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: ถ้าต้องเลือกระหว่าง LANCER EX 2.0 GT กับ ฟอร์ดโฟกัส 2012 ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 20:03:27 »
คู่นี้ผมว่าสูสีนะ   

แต่ถ้าเครื่องดีเซล ford ออกมาเมื่อไร  ford คงน่าสนใจกว่า.....

ดีครับ ออกปี 2013 หรือเปล่าครับ
หวังว่าหลังจากนั้น มิตซูบิชิจะออก Plug-In Diesel Hybrid มาสู้กับเครื่องดีเซลของ Ford ครับ
 ;D ;D ;D