จอง BT-50 Pro 2,2 DBL Hi AT ไว้ตั้งแต่ 28 มกราคม
ได้รับรถเมื่อ 27 เมษายน รอครบ 3 เดือนพอดี
ได้รถมาพร้อมกับเลขไมล์ 38 กม.
พร้อมกับรันอินแบบโหดๆ ตามทฤษฎีที่ค่อนข้างจะขัดแย้งความรู้สึกคนทั่วไป
รันอินด้วยเกียร์ 2 และ 3 โหมด S ลากรอบขึ้นไปแล้วปล่อยคันเร่ง ทำซ้ำๆ จากรอบกลางๆไปจนรอบสูงสุด ซัก 3-4 รอบ
เสร็จแล้วเต็มถังที่ เลขไมล์ 147 กม.
เส้นทางที่ใช้วัดอัตราสิ้นเปลืองถังแรก
ระยอง-ศรีราชา-บูรพาวิถี-ฉลองรัช-ลาดพร้าว-ฉลองรัช-บูรพาวิถี-ศรีราชา-ระยอง-ศรีราชา-ระยอง-มอเตอร์เวย์-วงแหวนตะวันออก-รังสิต
ความเร็วที่ใช้ คือ 140+ และ 160+ บนบูรพาวิถี และมอเตอร์เวย์
และมีใช้งานเล็กๆน้อยๆที่ศรีราชา
เติมเต็มถังที่รังสิต ซึ่งไฟเตือนขึ้นตั้งแต่เข้าด่านทับช้าง
จำนวน 74.29 ลิตร
เลขไมล์ 859 กม.
อัตราสิ้นเปลืองถังแรก (859-147)/74.29 = 9.58 กม/ลิตร
ถังที่สอง
วงแหวนตะวันออก-เอเชีย-สาย 11 ตากฟ้า-พิจิตร-สาย 11 ตากฟ้า-เอเชีย-วงแหวนตะวันออก
แวะส่งพี่ที่รังสิตและเติมเต็มถังที่ลำลูกกาก่อนเข้าวงแหวน
จำนวน 67.98 ลิตร
เลขไมล์ 1,522 กม.
อัตราสิ้นเปลืองถังที่สอง (1522-859)/67.98 = 9.75 กม/ลิตร
ส่วนถังที่ 3 คงไม่ได้ตัวเลขดีไปกว่านี้แน่ๆ
เพราะหลังจากเติมเต็มถังก็เข้าวงแหวน มอเตอร์เวย์ ถึงระยอง ใช้เวลา 85 นาที กับระยะทางประมาณ 180 กม.
สรุปแล้วเท้าขวามีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองมากที่สุดครับ
ปล. ถ้ามีโอกาสจะเอาอัตราสิ้นเปลือง ที่ความเร็วซัก 100-110 มาฝากซักถังครับ