ผู้เขียน หัวข้อ: รถเก๋งนั่งซีดานของนิสันหน้าตาแบบนี้พี่เขาจะใช้ไปอีกนานมั้ยครับ  (อ่าน 6273 ครั้ง)

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
รู้สึกว่าน่าจะนานกว่าเจ้าอื่นเลยนะครับ  :)

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
DNA แบบหรู ภูมิฐาน ชัดเจนมากครับ  ;)
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ mr.newton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
มันเป็นเอกลัำกษณ์ของเค้าไปแล้วน่ะครับ
ไม่เปลี่ยนหรอก
อย่างมาก ก็ปรับให้เข้าตามยุคตามสมัย  ;)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ไม่เห็นมันจะแย่เลยครับ :)
ออกหรูตั้งแต่ตัวเล็กเลย
ถ้าอยากได้สปอร์ตก็ต้องไป
Honda, Mitsubishi
อยากได้กลางๆไป
Toyota
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mr.newton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ลองสังเกตดูรุ่นเก่าๆ นิสสันใช้กระจังหน้าซี่นอนในหลายรุ่น (Sunny B14 รุ่นแรก /Cefiro A32 รุ่นแรก เป็นต้น)
แต่ช่วงยุคหนึ่งก็เปลี่ยนไปใช้กระจังหน้าซี่ๆแนวตั้ง
จนประมาณปี 2003 ถึงเริ่มมาใช้ซี่นอนจนทุกวันนี้  ;D

แต่อย่างไรก็ดี ก็ยังคงเอกลักษณ์ เน้นภูมิฐาน อาจมีสปอร์ตนิดๆ



GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เอกลักษณ์ที่ควรรักษาไว้ของนิสสันครับ

เพราะนิสสัน เป็นรถของคนมีอายุอยู่แล้ว  ;)

ออฟไลน์ genesis2012

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
มันเป็นสัญลักษณ์ทางสายพันธุ์ของ นิสสันครับ
ลองดูตัวอย่าง BMW, LEXUS, VOLVO, FORD, ALFA ROMEO หน้าตารถแบรนเดียวกันจะคล้ายๆกันครับ
ยิ่ง BMW นี่หน้าตาชัดมากครับ (กระจังหน้าเป็นช่องคู่) บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนคนขับได้เลยทีเดียว  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ลองสังเกตดูรุ่นเก่าๆ นิสสันใช้กระจังหน้าซี่นอนในหลายรุ่น (Sunny B14 รุ่นแรก /Cefiro A32 รุ่นแรก เป็นต้น)
แต่ช่วงยุคหนึ่งก็เปลี่ยนไปใช้กระจังหน้าซี่ๆแนวตั้ง
จนประมาณปี 2003 ถึงเริ่มมาใช้ซี่นอนจนทุกวันนี้  ;D

แต่อย่างไรก็ดี ก็ยังคงเอกลักษณ์ เน้นภูมิฐาน อาจมีสปอร์ตนิดๆ




A31 คมกว่าเยอะเลยครับ  ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ il Rewki' N. li

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
  • Passioned in a Magic which called "CARS" ,,* i Luv
    • อีเมล์
รถสมัยใหม่พยายามสร้าง Design Language ของตัวเองกันทั้งนั้นครับ
รถญี่ปุ่นที่ไม่เคยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ก็เริ่มสร้างขึ้นมา (รวมรถเกาหลีด้วย)
ยกตัวอย่างให้ดูนะครับ

นิสสัน - เน้นหรู รถครอบครัว กระจังหน้าโครเมี่ยมซี่นอน มั่นคง ภูมิฐาน ปัจจุบันคือทรงตัว Y
ฮอนด้า - ปัจจุบันมาในแนวปากห้อย กันชนและกระจังหน้าย้อย
โตต้า - ออกแบบรถให้เหมือนโดเรมอนที่สุด ตั้งแต่รุ่นโดเรมอน สามห่วง ถึงอัลติส
มาสด้า - ปัจจุบัน กระจังหน้า หน้ายิ้ม
เกีย - กระจังหน้าเสือหมอบบ
ฮุนได - Fluid design


ทั้งนี้เพื่อสร้างเอกลักษณ์แข่งกะแบรนด์ยุโรป เช่น
เอาดี้ - กระจังหน้าโต มาพร้อมห่วง4ห่วง
วอลโว - เข็มขัดคาดกระจังหน้า
เบนซ์ - กระจังหน้าโต ซี่โลหะถี่ เหลี่ยมสันแบบเบนซ์
บีเอ็ม - กระจังหน้าไตคู่ ไฟหน้าข้างละ 2 วง เปนสง่าแต่ไกล


ผมว่าดีออกครับ ใครชอบแบบไหนซื้อยี่ห้อนั้น
สะท้อนตัวตนผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อนั้นๆดีคับ
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
ผมว่าดีนะไม่ต้องเสียงบประมาณในการออกแบบมากมาย 555
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ slumberland

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ก็ดีแล้วนี่คะที่เค้าสร้างอารยธรรมรถของตนเอง  ไม่ใช่ไปก๊อปๆ มา  มันดูเป็นสายเลือดนิสสันดีค่ะ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
มันเป็นเอกลักษณ์ของความหรูของ nissan เค้าไปแล้วครับ ดูเหมือนว่านิสสันจะจงใจ หรือไม่ตั้งใจ ที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีอายุ อันเนื่องมาจาก design ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองนั่นเอง ที่วัยรุ่น ไม่ชอบ

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ถ้าเก๋งนั่งซีดานคงต้องเน้นแนวนี้  ถ้าวัยรุ่นชอบคงจะ GTR กับ 370z 
ผมมีอายุแล้วยังชอบเลย..555

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
ผมว่าเทียน่าก็ได้รับความซิ่งจาก GT-R มานะ
หรือมันรับไปหว่า

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ใช่ครับ ซีดานนิสสันมีแต่แนวหรูๆอย่างเดียว


คันนี้ก็ซีดาน