ผู้เขียน หัวข้อ: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ  (อ่าน 26037 ครั้ง)

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 15:42:55 »
C-Coupe  ประกอบนอกครับ เติมได้ถึง E10 นะ

อ้อ จะอย่างไรก็ตาม ใจผม อยากให้ไปออก กับ MBTh จะดีกว่า
เพราะได้เครื่องแรงกว่า และ ออพชัน ชุด Edition 1 ที่ผมคิดว่า คุ้มใช้ได้เลย

รีวิวกำลังจะขึ้นในวันสองวันนี้แล้วครับ อดใจรออีกนิด

กางเต้นท์รอเลยครับ...จะขออ่านไปกลับ 3 จบ แบบสามก๊กเลยด้วย อิอิ...เก็บทุกเม็ดครับ  ;D
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ senpiter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 17:48:33 »
สรุปว่า grey  นี้ นำรถแบบไหนมาจำหน่ายครับ ผม..งง

1 รถใหม่ นำเข้าทั้งคัน หมายถึงรถป้ายแดง ใหม่เอี่ยมจากโรงงาน MB เพียงแต่พวกคนเหล่านี้ ใช้วิทยายุทธทำให้ได้มาในราคาถูก แล้วมาขายราคาถูก
2 รถมือสองจากต่างประเทศ  แล้วนำเข้าแบบจดประกอบ หรืออะไรๆตามวิทยายุทธ แล้วมาขายราคาถูก
3 มีทั้งสองอย่างแล้วแต่ศีลธรรมของเจ้าของ grey

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 18:04:59 »
สรุปว่า grey  นี้ นำรถแบบไหนมาจำหน่ายครับ ผม..งง

1 รถใหม่ นำเข้าทั้งคัน หมายถึงรถป้ายแดง ใหม่เอี่ยมจากโรงงาน MB เพียงแต่พวกคนเหล่านี้ ใช้วิทยายุทธทำให้ได้มาในราคาถูก แล้วมาขายราคาถูก
2 รถมือสองจากต่างประเทศ  แล้วนำเข้าแบบจดประกอบ หรืออะไรๆตามวิทยายุทธ แล้วมาขายราคาถูก
3 มีทั้งสองอย่างแล้วแต่ศีลธรรมของเจ้าของ grey

3 ครับ แต่อย่าง 2 นี่แค่พอมีครับ ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบ 1 ครับ

แต่อย่างว่า บ่อเดียวกัน ปลาเน่าตัวเดียวก็เหม็นทั้งบ่อครับ

ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 23:16:55 »
แรงไป และ สรุปไม่ถูก

- ทุกเจ้าที่ถูกเรียกว่า grey ไม่มีความโปร่งใส

- คนซื้อ grey สนับสนุน กระบวนการคอรัปชัน

ผมล่ะงง.....  ไม่มีความโปร่งใสจากเรื่องอะไรครับ  ย้อมแมว ? อันนี้มีแน่ แต่ไม่ใช่ทุกเจ้าแน่นอน รถ grey วิ่งกันให้ควัก ถ้าเจ้าใหญ่กล้าทำ พวกนี้คงเจ๊งกันหมดแล้ว นี้คื่อความเสี่ยง ที่คนซื้อต้องทำการศึกษา มันก็เหมือนซื้อรถ 0 แหละ 0 ไหนดีก็โอ ไม่ลอยแพลูกค้า 0 ไหนเลว รถมีปัญหาทะเลาะกันไม่จบ

คนขายเค้าก็บอกข้อเสียอย่างที่คุณว่า   AD บางเจ้า เค้าก็เป็น grey ด้วยซ้ำ ความรับผิดชอบก็สูง  ฉะนั้น จะเหมาหมดอย่างนั้นคงผิดแน่นอน

คนซื้อสนับสนุน ---- ไม่เห็นด้วยอย่างที่สุด .....  ขอเหอะ ไม่รู้เหรอครับว่าต้องแก้ไขปัญหาที่ไหน....  ที่หน่วยงานราชการครับ ไม่ใช่ที่ผู้บริโภค

เอาเค้าจริง ผู้บริโภคจะรู้ได้ไงว่า เราสนับสนุนการคอรับชั่น ในเมื่อรถจดทะเบียนได้ตามกฎหมาย

อย่าบอกว่าก็เทียบราคาสิ  ราคาห่างจาก AD ตั้งเยอะ  .....  ผู้บริโภคจะได้ไงว่า 0 ไม่ได้ตั้งราคาเว่อร์เกิน และ ผู้บริโภคโดนเอาเปรียบมาตลอด ....

Classic case เลยก็ TT นี้แหละครับ ... ผมอยากได้มาก แต่พี่ ยนตร.. ตั้งราคาไว้ 4ล้าน + ...  เกินเอื้อม 

grey เริ่มเข้ามา ราคาห่างกัน ล้านกว่า คนที่เข้าถึงได้....  grey หลบภาษียังไง ก็ไม่น่าต่างกันขนาดนี้หรอกครับ

บอกตรงๆ เพราะ grey ทำให้ผมได้ใช้รถดีๆ กับเค้าบ้าง ไม่ใช่ ให้พวกชอบบีบบังคับ ผู้บริโภค ไม่ให้มีทางเลือก

นอกจากนี้ ผมแปลกใจ ทำไมรถ MBTH ซึ่งเป็นรถประกอบใน น่าจะได้เปรียบเรื่องภาษี วัสดุห่วยก็กว่า ต้นทุนก็น่าจะต่ำกว่า แต่ราคากลับสูงกว่า (ในช่วงแรก)

สุดท้ายโดนบีบ ต้องมีส่วนลด ราคาจึงใกล้เคียง...

ผมว่าที่ไม่โปร่งใสอ่ะ ไอ้พวก AD ก็พอกัน (ในเรื่องราคาอ่ะนะครับ)

ผมจะขอบคุณ คุณ JIM มาก ถ้าจะจัดเต็มตีแผ่ ทั้ง grey และ AD เพราะมันฟังดูน่าสงสัยมากทั้งคู่
 
ถึงคุณ GEMu

เรื่องที่คุณพูดเกี่ยวกับ สื่อบางเจ้า และ AD มันน่าสนใจ น่าศึกษามาก พอจะมีข้อมูลมากกว่านี้ไหมครับ จะขอบคุณมากถ้ามีอะไรสามารถ share ได้อีก

 

 


ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 00:15:50 »
กลัวเกรย์อีกคนคับ gti เลยต้องออกศูนย์ 555
แต่อะไรๆเกรย์ก็ดูคุ้มดีจริงๆ แต่ก็ยังกลัวนิดๆ ตอนนี้อยากหนีไป BSI เหมือนกัน เบื่อละเบนซ์  ;D
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 05:50:24 »
ผมออกจะไม่ค่อยพอใจกับคุณ GEMU ที่เขียนมาค่อนข้างรุนแรง

โดยเฉพาะประโยคนี้

"แต่จะเล่าให้ฟังเฉยๆว่าทำไมสื่อยานยนต์(บางสำนัก)ถึงรัก AD กันนักหนา และออกหน้าแอนตี้เกรย์มาร์เก็ทกันมาก
เพราะทุกวันนี้ AD ก็เลี้ยงสื่อกันอย่างอิ่มหมีพีมัน เมืองนอกได้ไป ได้เทสรถต่างจังหวัดขับรถคันละห้าหกล้านที่ตัวเองไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของ
แถมยังพักโรงแรมดีๆหรูๆพร้อมอาหารครบทุกมื้อ ได้ลืมตาอ้าปาก และนี่ก็คือการ ฮั๊ว หรือไม่ต่างอะไรกับการคอรัปชั่นดีๆนี่เอง
โดยแลกกับบทความสวยหรูพร้อมกับคำป้อยอ AD และติฉินนินทาเกรย์มาร์เก็ทราวกับผู้ร้ายผู้โกงกินชาติบ้านเมือง รวมถึงผู้อุดหนุนเกรย์มาเก็ต
ราวกับว่ากลุ่มคนผู้นั้นกดขี่คนทั้งประเทศอย่างใดอย่างนั้น"


ถ้าคุณจะมองเรื่องของการดูแลสื่อมวลชนนี้ในแง่ร้าย

ก็เชิญมองไป

คุณจะใช้ประโยคข้างบนนี้ ไปด่าใครก็ได้ เชิญครับ
เพราะ พูดกันตรงๆคือ คนวงการสื่อมวลชนสายรถยนต์นี่ ก็มีเยอะ
ที่หลงกับเรื่องแบบนี้ แบบที่คุณเขียนมาทั้งหมดนี่แหละ


แต่ ไม่ใช่ผม!

ผมถามนิดเดียวแล้วกัน

ตั้งแต่ 26 กุมภาพันธ์ 2009 จนถึงตอนนี้ คุณเห็นโฆษณา Mercedes-Benz
ลงในหน้าเว็บผมสักครั้งนึงไหม ผมได้ค่าโฆษณาจาก Mercedes-Benz Thailand หรือ ก็เปล่า?
และผมก็บอกพวกเขาเองแหละว่า ยังไม่ต้องมาลงโฆษณากับผมทั้งสิ้น! เพราะผมยังไม่ต้องการเงินของพวกเขา!

ขนาดเบรกว่าไม่ต้องลงโฆษณา ผมยังโดนคุณด่าแบบนี้
ถ้า MBTh มาลงโฆษณากับผม จะโดนคุณด่าเละขนาดไหน

ซวยชิบหาย!!!



เกรย์มาร์เก็ต โกงชาติบ้านเมือง ไม่แพ้นักการเมืองที่คุณเห็นกันในสภาหรอก..

เรื่องบางอย่าง ขอเก็บไว้ก่อน เดี๋ยวว่างเมื่อไหร่ จัดให้....อย่างที่บอก!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2012, 05:55:17 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Sporty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 07:54:44 »
ภาษีนำเข้ารถมันไม่ได้ขึ้น!

แต่ตอนนี้ มีการบีบ ให้ Grey แจ้งตัวเลขราคาสำแดง ให้ตรงกับความเป็นจริงต่างหากครับ
นี่ต่างหากที่ทำให้ราคารถที่นำเข้าโดยเกรย์ แพงขึ้น

ผู้บริโภค ย่อมอยากได้รถที่ถูก ราคาถูก
ไม่เถึียงว่า การมี เกรย์ ทำให้ MBTh ต้องลดราคาลงมาสู้ ทำให้ราคามันถูกลงมาซะที

และพูดกันตรงๆ MBTh เอง ก็มีหลายครั้ง ที่ดีลเลอร์ของพวกเขา ทำให้ลูกค้าปวดหัว
จนแทบจะหนีไปซื้อรถจากเกรย์

แต่...พูดตรงๆว่า ผมหนักใจกับเรื่องนี้

การค้าขายด้วยวิธีแบบที่เกรย์จำนวนไม่น้อย ทำกันอยู่ทุกวันนี้
มันก็คือวิธีเอาเปรียบผู้บริโภคในทางอ้อม เพียงแต่ ถึงเวลาว่า ใครจะซวย ใครจะโดนเข้าไป ก็เท่านั้นเอง

เกรย์บางราย ขาย รถ MB ย้อมแมวให้คุณ เอารถมือสองเมืองนอก ซิกแซ็กเข้ามา โดยที่คุณก็เข้าใจไปว่ามันคือรถใหม่
บางราย ก็ยัดสารพัดใต้โต๊ะให้กับคนในหน่วยงานราชการจำนวนไม่น้อย

ขึ้นชื่อว่าเกรย์ มันไม่มีคำว่าโปร่งใสอยู่แล้ว

มีใครรู้บ้างไหมว่า MB เครื่องดีเซล ที่จะขายในบ้านเรา ต้องติดตั้งตัวดักไอน้ำมัน
แถมยังติดตั้งอุปกรณ์บางอย่าง เพื่อให้ใช้กับน้ำมันในบ้านเรา ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย ได้?

นี่แค่ตัวอย่าง...

ถ้าจะตอบ คงจะยาว
แต่คงพอจะบอกให้ทราบได้ว่า ยิ่งคุณสนับสนุนเกรย์กันมากเท่าไหร่
ก็ยิ่งเท่ากับเป็นการสนับสนุน กระบวนการคอรัปชันในวงราชการกันทางอ้อม ให้งอกเงยมากขึ้นเท่านั้น

เรื่องแบบนี้ ไว้ก่อน ไว้ว่างกัน เดี๋ยวจัดให้...ยาวๆ




"แถมยังติดตั้งอุปกรณ์บางอย่าง เพื่อให้ใช้กับน้ำมันในบ้านเรา ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย ได้?"


ขอสอบถามข้อมูลที่แน่ชัดเพิ่มครับว่าอุปกรณ์บางอย่างคืออะไรบ้างครับ นอกจาก ecu tuning และ ที่ดักไอน้ำมัน  :)


ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 09:51:05 »
ไว้คุณจิมมี่ว่างจัดมีทติ้งสิคับ เดี๋ยวผมหาคนที่ทำ grey ไปนั่งแฉเลย
ว่าทำยังไง R8 grey ถึงเสียภาษีได้เท่ากับ Q5 ของศูนย์ 555

แล้ว R8 สีขาวแถวบางนาที่เพิ่งปล่อยไปได้เป็นรถ demo นอก อิอิ

heracrase

  • บุคคลทั่วไป
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 10:13:58 »
อยากรู้ด้วยคนครับ ::) :o

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 11:21:35 »
 พวกคุณอาจจะไม่รู้จักพี่จิมดีพอ ถ้าคุณได้รู้จักพี่จิมมากขึ้น คุณจะรู้อะไรอีกหลายเรื่อง ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ ผมบอกได้แค่นี้แหละ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 11:37:40 »

แต่จะเล่าให้ฟังเฉยๆว่าทำไมสื่อยานยนต์(บางสำนัก)ถึงรัก AD กันนักหนา และออกหน้าแอนตี้เกรย์มาร์เก็ทกันมาก
เพราะทุกวันนี้ AD ก็เลี้ยงสื่อกันอย่างอิ่มหมีพีมัน เมืองนอกได้ไป ได้เทสรถต่างจังหวัดขับรถคันละห้าหกล้านที่ตัวเองไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของ
แถมยังพักโรงแรมดีๆหรูๆพร้อมอาหารครบทุกมื้อ ได้ลืมตาอ้าปาก และนี่ก็คือการ ฮั๊ว หรือไม่ต่างอะไรกับการคอรัปชั่นดีๆนี่เอง
โดยแลกกับบทความสวยหรูพร้อมกับคำป้อยอ AD และติฉินนินทาเกรย์มาร์เก็ทราวกับผู้ร้ายผู้โกงกินชาติบ้านเมือง รวมถึงผู้อุดหนุนเกรย์มาเก็ต
ราวกับว่ากลุ่มคนผู้นั้นกดขี่คนทั้งประเทศอย่างใดอย่างนั้น

อันนี้ไม่ได้ว่าเวปนี้ แค่เล่าให้ฟัง ว่าไปประสพเจอมาจริงๆคนเล่าให้ฟัง ก็รองกรรมการบริหารAD ใหญ่ๆบ้านเรานี่แหละครับ เขาใช้คำว่า "เลี้ยงมันไว้" กับสื่อรถยนต์
จุดนี้ที่เกรย์มาเก็ตไม่ได้ทำ เพราะจุดขายคือราคา อ็อปชั่นที่มากกว่า ไม่ต้องรอเป็นปี กำไรมันไม่มากพอจะไปเลี้ยงใครครับ


อ่านแล้วงง?

สำหรับบริษัทต่างๆ สื่อมวลชนเป็นช่องทางการสื่อสารกับลูกค้า ที่บริษัทต้องดูแลไม่ใช่หรอครับ

บริษัทต้องการจะสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสื่อ ที่ลึกๆในใจต้องการให้สื่อมวลชนเห็นถึงภาพลักษณ์บริษัทที่ดี
มันปกตินี่ครับ

คุณไม่เคยดูแลลูกค้าหรอครับ? ว่าให้เขากินนอนดีๆเนี่ย อิมเมจบริษัทดูดีขึ้นมากเลยนะครับ

ดูแลสื่อดี รถดี สื่อก็บอกว่าดี ไม่แปลกนิครับ
จะให้สื่อไปแบล็กเมล์ว่าถ้าไม่ให้ไปเมืองนอก ไม่ให้ขับรถที่คุณคิดว่าชาตินี้เขาไม่มีวันเป็นเจ้าของ แล้วเขาจะสาดเสียเทเสียกับรถยี่ห้อนั้นหรอครับ

ผมคนนึง ไม่ชอบเกรย์มาร์เก็ต ในกรณีที่มีดีลเลอร์ขายสินค้านั้นๆอยู่แล้ว และเขาดูแลดีอยู่แล้ว ในทุกอุตสาหกรรมครับ

เกรย์ทำไมต้องไปเลี้ยงสื่อเขาหล่ะครับ? ในเมื่อคนที่ตัวแทนฯเลี้ยงอยู่แล้ว
สินค้าก็เหมือนกับที่เขาเอามาขาย แค่แถมออฟชั่นเยอะกว่า ดัมพ์ราคา ตัดการดูแล ไม่มีค่าโฆษณา เพราะคนอื่นทำให้

เกรย์ที่ไม่เคยดูแลสื่อเลยจะหวังให้สื่อไหนมาชมฟรีๆหรอครับ?
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 11:38:38 »
กลัวเกรย์อีกคนคับ gti เลยต้องออกศูนย์ 555
แต่อะไรๆเกรย์ก็ดูคุ้มดีจริงๆ แต่ก็ยังกลัวนิดๆ ตอนนี้อยากหนีไป BSI เหมือนกัน เบื่อละเบนซ์  ;D

มาเลยเร็วบุ๊ก
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ 12ay13an

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 12:52:30 »
ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ขอเข้ามาเก็บความรู้ละกันครับ ;D

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 17:38:21 »
แต่สำหรับคนที่บอกว่าคนเป็นลูกค้าต้องเลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ใช่ครับถูกแต่คุณรู้ไว้เลยว่าคุณกำลังเห็นแก่ตัวมากๆ เพราะคิดถึงแต่กรูจะเอากรูจะได้ กรูต้องได้รถที่ถูกที่สุด ออฟชั่นเยอะที่สุดโดยไม่สนที่มา โดยไม่สนว่าเค้าเอามายังไง ฟังแล้วมันน่าเศร้านะครับที่ปัจจุบันนี้คนไทยคิดแบบนี้กันซะเยอะ เห็นแก่ตัวเองจนลืมหลายๆสิ่งไป เงินที่มีมันไม่ได้ช่วยพัฒนาสามัญสำนึกกันเลยรึ แล้วก็อย่าบ่นโวยวายกันนะครับ ว่าทำไม ยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ไม่เข้ามาตั้งโรงงานในไทยไม่เข้ามาขายในไทย ลองมองไปรอบๆตัวเราก่อนครับว่าเค้าน่าเอาเข้ามามั้ยล่ะ อีกอย่างรถที่เกรย์ขายถูกกว่าศุนย์ก็มีไม่กี่รุ่นหรอกครับที่ขายถูกจริงๆ คุ้มที่จะซื้อจริงๆ อย่างล่าสุดผมไปถามราคา GT-86 เซลล์ตอบกลับมาว่า 2.9ล้าน ศูนย์แมงมุม.....ลองไปถามดูนะ (แล้วใครว่าเกรย์ถูกกว่าฟระ)


ปล.เอาง่ายๆแค่เมืองไทยอ่ะของก็อบก็เต็มเมืองล่ะ  เรื่องนี้ถ้าไม่ช่วยกัน คิดแต่จะได้แต่ฝ่ายเดียวก็ไม่เจริญกันซักทีหรอกครับ ถ้าคิดแค่ว่ากรูคนเดียวคงไม่เป็นไร เอาซักล้านคนคิดแบบนี้ ชาติไทยฉิบหายหมด

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 18:13:13 »
แต่สำหรับคนที่บอกว่าคนเป็นลูกค้าต้องเลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ใช่ครับถูกแต่คุณรู้ไว้เลยว่าคุณกำลังเห็นแก่ตัวมากๆ เพราะคิดถึงแต่กรูจะเอากรูจะได้ กรูต้องได้รถที่ถูกที่สุด ออฟชั่นเยอะที่สุดโดยไม่สนที่มา โดยไม่สนว่าเค้าเอามายังไง ฟังแล้วมันน่าเศร้านะครับที่ปัจจุบันนี้คนไทยคิดแบบนี้กันซะเยอะ เห็นแก่ตัวเองจนลืมหลายๆสิ่งไป เงินที่มีมันไม่ได้ช่วยพัฒนาสามัญสำนึกกันเลยรึ แล้วก็อย่าบ่นโวยวายกันนะครับ ว่าทำไม ยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ไม่เข้ามาตั้งโรงงานในไทยไม่เข้ามาขายในไทย ลองมองไปรอบๆตัวเราก่อนครับว่าเค้าน่าเอาเข้ามามั้ยล่ะ อีกอย่างรถที่เกรย์ขายถูกกว่าศุนย์ก็มีไม่กี่รุ่นหรอกครับที่ขายถูกจริงๆ คุ้มที่จะซื้อจริงๆ อย่างล่าสุดผมไปถามราคา GT-86 เซลล์ตอบกลับมาว่า 2.9ล้าน ศูนย์แมงมุม.....ลองไปถามดูนะ (แล้วใครว่าเกรย์ถูกกว่าฟระ)


ปล.เอาง่ายๆแค่เมืองไทยอ่ะของก็อบก็เต็มเมืองล่ะ  เรื่องนี้ถ้าไม่ช่วยกัน คิดแต่จะได้แต่ฝ่ายเดียวก็ไม่เจริญกันซักทีหรอกครับ ถ้าคิดแค่ว่ากรูคนเดียวคงไม่เป็นไร เอาซักล้านคนคิดแบบนี้ ชาติไทยฉิบหายหมด
+1 ครับ ความคิดดีมาก ตอนนี้คนไทยสนใจพวกเกรย์ก็สายไปแล้วล่ะมั้ง เค้าจะขึ้นราคาให้มีความเท่าเทียมกับเจ้าตลาดแล้วหละ

เกรย์มันก็เหมือนโทรศัพท์มือถือที่ขายตามตู้อ่ะครับ พี่ชายคนโตผมเนี่ยเจอมาเยอะเลย มาบุญครองเป็นไงอ่ะบอกว่าดีหนักหนา มันของเก่าไปยัดไส้ของใหม่ทั้งนั้นเลย นี่หละพวกร้านขายของก็งี้แหละผมไม่ได้ว่าๆทุกร้านเหมือนกันนะครับ แต่มันจะมีสักกี่ร้านที่เอาของดีมาให้เราซื้ออ่ะครับ เพราะงี้เวลาผมซื้อโทรศัพท์ผมจะต้องมาซื้อที่ร้านของมันโดยตรง ปลอดภัย ราคาก็สมเหตุสมผล แถมไม่มีปัญหาใดๆด้วย แต่ก็ยอมรับว่าของมันอาจจะมี qc ไม่ดีไปบ้าง ก็เหมือนกับบริษัทแม่อีกล่ะครับ ไปบอกเค้าบริษัทเค้าขายแพง ออปชั่นน้อย ผมถามจริงๆสรุปว่าเอาออปชั่นเยอะราคาถูกๆ พอเวลาเสียขึ้นมาไม่มีใครรับผิดชอบ ผมว่าไม่แฟร์เลยนะครับ เป็นผมนะยอมเก็บเงินอีกล้านซื้อของมันโดยตรงดีกว่าอีก มีไรเสียก็ซ่อมได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2012, 18:16:57 โดย Camry Me »

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 09:11:55 »
ไปหา Google เจอมาครับ อ่านแล้วมันเห็นภาพดีครับ  http://www.marketeer.co.th/inside_detail.php?inside_id=2220

Grey Market / อ.อนุชิต เที่ยงธรรม
1.        A market in which goods, having been manufactured abroad and imported legally, are sold. Such markets arise when there is a supply shortage, usually for exclusive goods, and offer goods for sale at lower prices than the equivalent goods manufactured in the home country.
2.        A segment of elderly people (50 years old & over)

Globalization ทำให้การจำหน่ายและกระจายผลิตภัณฑ์หนึ่งๆ เข้าไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกเป็นเรื่องปกติ แต่โดยความไม่สมบูรณ์ (Imperfect) ของ Global Market เช่น มีความแตกต่างของผู้ซื้อในแต่ละประเทศ พิกัดอัตราภาษี อัตราแลกเปลี่ยน Demand & Supply ฯลฯ ตลอดจนนโยบายของผู้ผลิตหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์เอง ย่อมมีโอกาสทำให้ผลิตภัณฑ์อย่างเดียวกันจำหน่ายในราคาที่ต่างกันในต่างตลาด ต่างประเทศกัน มีผลให้เกิด Grey Market ขึ้น

Grey Market คือตลาดหรือการซื้อขายแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ โดยที่ผู้จำหน่ายเป็นผู้นำเข้าโดยไม่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์

Grey Market กับ Black Market

               Grey Market แตกต่างจาก Black Market เพราะ Black Market หรือ “ตลาดมืด” นั้น เป็นการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ผิดกฎหมาย ถ้าเป็นกรณีของการนำเข้าผลิตภัณฑ์ ก็เป็นการลักลอบนำเข้าอย่างผิดกฎหมาย หรือเป็นของละเมิดลอกเลียนแบบ แต่ Grey Market เป็น “สีเทา” เนื่องจากเป็นตลาดของผลิตภัณฑ์แท้ที่นำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายและกติกา เพียงแต่ผู้นำเข้า(ตลอดจนผู้ส่งออกจากประเทศต้นทาง) นั้นมักจะไม่ใช่ผู้ที่บริษัทแม่ผู้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ต้องการจะให้ดำเนินการ และบางกรณีเข้าข่ายละเมิดสิทธิในเครื่องหมายการค้า ตัวอย่างเช่น

-          บริษัท Minolta ญี่ปุ่น ส่งกล้องถ่ายรูปให้กับ Distributor ในฮ่องกง โดยใน Level ของ Dealer ที่ฮ่องกงได้ตั้งราคาขายปลีกอยู่ที่ $174  เมื่อ Distributor ที่ฮ่องกงพบว่า ราคาขายปลีกกล้องรุ่นเดียวกันของ Dealer ที่เยอรมันนีอยู่ที่ $270 จึงส่งกล้องถ่ายรูปไปขายให้กับ Dealer ที่เยอรมันโดยตัดราคาขายจาก Distributor ที่เยอรมัน

-          กระเป๋าสตรี Designer’s Brand Name ที่จำหน่ายในประเทศอังกฤษ ตั้งราคาจำหน่ายที่ 200 ปอนด์ด้วยเหตุผลหลักในเรื่องกำลังซื้อของผู้บริโภคและ Image เมื่อเทียบกับ Brand อื่นๆ แต่เมื่อส่งออกไปขายในอเมริกาใต้กลับตั้งราคาเพียง £100 ปอนด์ กระเป๋าสตรีนี้จึงกลับมาจำหน่ายในประเทศอังกฤษ (ในร้านที่ไม่ได้เป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ) ในราคาเพียง £180

-          Dealer รถยนต์อิสระสั่งรถยนต์จากประเทศเพื่อนบ้านมาจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่ารถยนต์รุ่นเดียวกันที่ผลิตในประเทศ

ผู้ผลิตหรือบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์กับ Grey Market

บริษัทผู้ผลิตมักไม่ต้องการให้เกิด Grey Market เนื่องจากไม่สามารถควบคุมได้ในเรื่องภาพลักษณ์ของตราผลิตภัณฑ์ การรับประกัน การบริการ และ เป็นสิ่งที่ทำให้ตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเสียประโยชน์ แต่ในบางกรณี Grey Market ก็เป็นที่ยอมรับได้ของบริษัทแม่ผู้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ เช่น กรณีที่ในประเทศนั้นไม่มี Distributor หรือ Distributor ไม่ต้องการทำตลาดผลิตภัณฑ์บางรุ่น และอีกเหตุผลที่สำคัญก็คือ Grey-market Product มักช่วยทำลายตลาดของลอกเลียนแบบ เนื่องจากเป็นของแท้แต่ขายในราคาถูก

Grey Marketing, Grey-market Product, Grey Marketer

                Grey Marketing หมายถึงการนำเข้าผลิตภัณฑ์โดยนอกเหนือจากช่องทางการจำหน่ายที่เป็นทางการของผู้ผลิตหรือบริษัทแม่ผู้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ คำอื่นๆ ที่ใช้แทน Grey Marketing ก็คือ Parallel Imports หรือ Parallel Distributions และผู้ดำเนินการก็คือ Grey Marketer

Grey-market Product หรือ Grey Goods ก็คือผลิตภัณฑ์ที่ถูกเสนอขายโดยผู้จำหน่ายที่ไม่ได้เป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากผู้ผลิตหรือเจ้าของสินค้า Grey-market Product ที่พบเห็นทั่วไปได้แก่ น้ำหอม นาฬิกา เครื่องใช้ไฟฟ้า กล้องถ่ายรูปและฟิล์ม สินค้าแฟชั่นต่างๆ และรถยนต์ ฯลฯ ซึ่งมักมีราคาถูกกว่า และ/หรือเป็นรุ่นใหม่กว่าที่มีอยู่ในตลาด แต่ในการซื้อ Grey-market Product ก็มีข้อพึงระวัง เช่น

-          ไม่มีการรับประกัน การบริการหลังการขาย การ Upgrade

-          คู่มือการใช้มักเป็นภาษาอื่น

-          ผลิตภัณฑ์ประเภท Software มักมีข้อกำหนดว่าห้ามจำหน่ายจ่ายโอนต่อ หรือระบุการให้สิทธิ์เฉพาะภายในประเทศ และอาจถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ นอกจากนี้ยังมักจะมี Version ที่แตกต่างกันระหว่างต่างประเทศกันด้วย

-          ผลิตภัณฑ์อาจเป็นของใช้แล้ว หรือไม่ผ่านการทดสอบอย่างถูกต้อง หรือเสื่อมคุณภาพระหว่างการขนส่ง

-          การอาจไม่ผ่านข้อกำหนดทางกฎหมายด้านอื่นๆ ทำให้ผู้ซื้อต้องเป็นผู้รับผิดชอบแก้ไขให้ถูกต้องเอง


Grey Market: The Segment of Elderly People

                ในอีกความหมายหนึ่งที่ใช้ในทางการตลาด Grey Market จะหมายถึง Segment ของกลุ่มผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็น Segment ที่นักการตลาดทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญอย่างมาก เป็นกลุ่มที่นักการตลาดเรียกว่า “Older Richer and Wiser” ตัวอย่างความสำคัญและความน่าสนใจของ Grey Market ก็คือ

-          เป็นกลุ่มผู้มีความมั่งคั่งสูงสุดกลุ่มใหญ่ที่สุด

-          หากนับรวมกลุ่มนี้ลงไปถึงอายุ 45 ปีแล้ว นักการตลาดพบว่าเป็นกลุ่มที่ควบคุมด้านการเงินและการใช้จ่ายถึงกว่า 80% ของการบริโภคทั้งประเทศ

-          อายุยืนมากขึ้น มีแนวโน้มว่าน่าจะถึง 78 ปี (ชาย 75 หญิง 81)

-          มีกำลังซื้อสูง ใช้จ่ายมาก โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ

-          เป็นกลุ่มที่เรียกว่า “Experienced Consumers” มีความรู้ ฉลาดเลือก ไม่อดทนกับการบริการที่ไม่ดีแต่ยินดีจ่ายสำหรับบริการที่ดีกว่า ไม่ซื้อแบบฉับพลัน (Impulse Buying) และไม่เห่อตามแฟชั่น

-          ต้องการผลิตภัณฑ์และบริการเฉพาะสำหรับตน

-          ผลการวิจัยชิ้นหนึ่งในสหรัฐฯ พบว่า 70% ของกลุ่มผู้บริโภคที่อายุ 65 ปี พร้อมจะเปลี่ยนตราทันที หากพวกเขาเห็นว่า ตรานั้นๆ ไม่สื่อสารกับพวกเขาอย่างเหมาะสม.

 ฉบับที่ 39 พฤษภาคม 2546
 
ของมันก็อธิบาย ตัวของมันเองอยู่แล้วน่ะครับ คนที่รับได้กับความเสี่ยงในแง่ของคุณภาพ จะแลกมาด้วยราคาที่ถูกกว่าเป็นธรรมดา ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2012, 09:20:07 โดย beebird »

ออฟไลน์ Jenova

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 18:03:25 »
เรื่องน้ำมันนี่ ตัวเครื่องของ c180 เป็น Euro5 แต่สามารถใช้ Euro4 ได้ แต่บ้านเราตอนนี้เริ่ม Euro4 วันที่ 1ก.ค.55 ตอนนี้ที่เป็น Euro4 ก็จะมี บางจาก Shell อื่นๆยังไม่แน่ใจ แต่ที่เป็น Euro5 ก็มี Shell V-power Gasohol ครับ พวกรถเกรย์ รถยุโรป แนะนำให้เติม V-power ครับเป็น Euro5 เพียงเจ้าเดียวในไทย
เขาปรับลดมาเป็น Euro 3 ได้หลายเดือนแล้วครับ แล้วก็จะเป็น 4 เหมือนตัวอื่นๆ

ผม งง ครับ "เขาปรับลดมาเป็น Euro 3 ได้หลายเดือนแล้วครับ"
หมายถึงน้ำมันในไทย หรือ c coupe
สรุป ควรเติม แก๊ศโซฮอล Ptt ได้มั้ยครับ เพราะผมอยู่ต่างจังหวัด หาปั๊ม Shell อยาก มากๆ ครับ

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 01:05:22 »
ทางศูนย์MBTHได้แจ้งกับผมว่ารถนำเข้าเครื่องเบนซินทุกคันสามารถเติมแก็สโซฮอ95 E10ธรรมดาๆได้เลยโดยไม่ต้องมีการปรับจูนใดๆทั้งสิ้นเพราะระบบเค้าทำมารองรับอยู่แล้วอีกทั้งกล่องECUจะปรับจูนได้เองครับ*โดยส่วนตัวใช้งานมาจะสองหมื่นกิโลก็ไม่พบความผิดปกติใดๆส่วนรถที่บ้านอีกคันก็จะ5หมื่นโลแล้วก็ยังปกติทุกประการครับ ส่วนเครื่องดีเซลไม่มีข้อมูลครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 03:12:30 »
2หมื่นกิโล ใช้เวลากี่เดือนครับ

ออฟไลน์ ch>.<

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 06:28:09 »

สำหรับเรื่องเค้าหลบภาษียังไงนั้น อันนี้ไม่ขอ comment เพราะไม่รู้เรื่อง (มีท่านใดรู้ช่วยบอกก็ดี) แต่อยากบอกว่า งานพวกนี้คืองานของทางราชการ พวกผู้บริโภคอย่างผม ก็ต้องหาของที่ดีที่สุดให้ตัวเอง เพราะถ้าซื้อจากที่ไหนก็ตาม แล้วจดทะเบียนได้ พวกผมก็ต้องคิดแล้วว่า พวกนี้ทำถูกตามกฎหมาย ถ้าจะโทษ ก็ไปโทษราชการนู่น
 

ไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ครับ
ที่เขาโกงๆกันทุกวันอยู่ได้ก็เพราะคิดกันแบบนี้แหละครับ ทำเป็นมองไม่เห็นกัน ใครๆก็ทำกัน เราไม่ทำคนอื่นก็ทำ โยนความผิดให้คนอื่นทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจ ถ้าคิดแบบนี้กันทุกคนมีตำรวจเต็มบ้านเต็มเมืองก็ไร้ประโยชน์ครับ คนซื้อบอกผิดที่ราชการมันตรวจสอบแล้ว ราชการบอกผิดที่คนขายแม่งไม่เอามาก็ไม่ต้องมานั้งตรวจกัน คนขายขอให้มีคนซื้อได้กำไรเข้าตัวก็เอาหมด  คิดกันแบบนี้ก็คงมีแต่ของผิดกฏหมายเต็มบ้านเต็มเมือง

ทำไมไม่ช่วยกัน?
เราแค่ไม่ซื้อถ้าเราสงสัย ง่ายกว่าให้ราชการตรวจสอบให้หมดหลายเท่าครับ
ทำให้ถูกต้องที่สุดในส่วนที่เราทำได้ ดีกว่าไปโยนความผิดให้คนอื่นนะครับ

เกรย์ที่นำเข้ามาถูกต้องทุกอย่างก็ดีนะครับเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไร ผมไม่ได้คัดค้านไม่ให้ซื้อซะทั้งหมดแต่เราจะแน่ใจได้อย่างว่ามันถูกต้องจริงๆ....ก่อนซื้อก็ทบทวนตรวจสอบให้ดีนะครับ....ลองถามตัวเองดูว่าลึกๆแล้วเราเชื่อไหมว่ามันใสสะอาด

ถ้าคนเสียผลประโยชน์เป็นตัวเราเอง....แค่สงสัยก็คงไม่มีใครซื้อ....
สงสารประเทศไทย  :'(

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 11:47:32 »
2หมื่นกิโล ใช้เวลากี่เดือนครับ
11เดือนครับ อีกคัน50,000โล2ปีครับ *ผมอยากจะบอกว่าE-COUPE,CLS,SLKที่เห็นวิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง95-99%เป็นรถเกรย์ครับเพราะราคาที่ต่างกันลิบลับกับMBTHและทุกๆคันก็จะเติมโซฮอ95บ้าง95ธรรมดาบ้างบางคันก็วิ่งไปมากกว่าแสนโลแล้วครับ ส่วนE-SALOONอันนี้รถเกรย์กับMBTHจะมีอัตราส่วนพอๆกันเพราะด้วยราคาที่ต่างกันไม่มากบวกกับบางท่านไม่ชอบอัฟชั่นมากมายทำให้อัตราส่วนผู้ใช้จึงพอๆกันครับซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าหากในรุ่นอื่นๆMBTHมีราคาสูงกว่าเกรย์ไม่มากไม่กี่แสนผมว่าคงขายได้มากมายไม่ได้ห่างกันเป็นล้านครับ ส่วนกรณีเครื่องดีเซลเรื่องค่ามตราฐานน้ำมันEUROต่างๆไม่มีข้อมูลจริงๆครับจะเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมกับเมืองไทยอันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ แต่กรณีเครื่องเบนซินยังไม่เคยพบปัญหาแม้แต่กรณีเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2012, 11:52:20 โดย GRIMDONUT »
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ 402m11.1sec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: วันจันทร์นี้จะไปออก C-Coupe มีคำถามครับ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 18:24:59 »
ผมออกจะไม่ค่อยพอใจกับคุณ GEMU ที่เขียนมาค่อนข้างรุนแรง

โดยเฉพาะประโยคนี้

"แต่จะเล่าให้ฟังเฉยๆว่าทำไมสื่อยานยนต์(บางสำนัก)ถึงรัก AD กันนักหนา และออกหน้าแอนตี้เกรย์มาร์เก็ทกันมาก
เพราะทุกวันนี้ AD ก็เลี้ยงสื่อกันอย่างอิ่มหมีพีมัน เมืองนอกได้ไป ได้เทสรถต่างจังหวัดขับรถคันละห้าหกล้านที่ตัวเองไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของ
แถมยังพักโรงแรมดีๆหรูๆพร้อมอาหารครบทุกมื้อ ได้ลืมตาอ้าปาก และนี่ก็คือการ ฮั๊ว หรือไม่ต่างอะไรกับการคอรัปชั่นดีๆนี่เอง
โดยแลกกับบทความสวยหรูพร้อมกับคำป้อยอ AD และติฉินนินทาเกรย์มาร์เก็ทราวกับผู้ร้ายผู้โกงกินชาติบ้านเมือง รวมถึงผู้อุดหนุนเกรย์มาเก็ต
ราวกับว่ากลุ่มคนผู้นั้นกดขี่คนทั้งประเทศอย่างใดอย่างนั้น"


ถ้าคุณจะมองเรื่องของการดูแลสื่อมวลชนนี้ในแง่ร้าย

ก็เชิญมองไป

คุณจะใช้ประโยคข้างบนนี้ ไปด่าใครก็ได้ เชิญครับ
เพราะ พูดกันตรงๆคือ คนวงการสื่อมวลชนสายรถยนต์นี่ ก็มีเยอะ
ที่หลงกับเรื่องแบบนี้ แบบที่คุณเขียนมาทั้งหมดนี่แหละ


แต่ ไม่ใช่ผม!

ผมถามนิดเดียวแล้วกัน

ตั้งแต่ 26 กุมภาพันธ์ 2009 จนถึงตอนนี้ คุณเห็นโฆษณา Mercedes-Benz
ลงในหน้าเว็บผมสักครั้งนึงไหม ผมได้ค่าโฆษณาจาก Mercedes-Benz Thailand หรือ ก็เปล่า?
และผมก็บอกพวกเขาเองแหละว่า ยังไม่ต้องมาลงโฆษณากับผมทั้งสิ้น! เพราะผมยังไม่ต้องการเงินของพวกเขา!

ขนาดเบรกว่าไม่ต้องลงโฆษณา ผมยังโดนคุณด่าแบบนี้
ถ้า MBTh มาลงโฆษณากับผม จะโดนคุณด่าเละขนาดไหน

ซวยชิบหาย!!!



เกรย์มาร์เก็ต โกงชาติบ้านเมือง ไม่แพ้นักการเมืองที่คุณเห็นกันในสภาหรอก..

เรื่องบางอย่าง ขอเก็บไว้ก่อน เดี๋ยวว่างเมื่อไหร่ จัดให้....อย่างที่บอก!


ผมก็ยังไม่ได้ว่าคุณนิครับ คุณไม่ซวยฉิบหายหรอกครับ
ผมกล่าวไว้ว่า "บางสำนัก" มิใช่หรอครับ ผมไม่ได้ว่าเว็ปของคุณหรือสื่อของคุณแม้แต่น้อย และในใจก็ไม่มีเจตนาว่าด้วย
เพราะผมไม่เคยได้ยินว่าเว็ปนี้หรือใครแถวๆนี้มีอาการเลียเกินเหตุ รีวิวคุณก็เป็นกลางดี นั่นผมก็ชื่นชม
ถ้าผมจะกล่าวหา ผมคงพูดไปตรงๆแล้วครับว่า headlightmag อวยAD แต่ผมไม่ได้พูดแบบนั้นเพราะผมก็เห็นว่าคุณเป็นกลางดีครับ

และถามว่าสื่อบางเจ้าเป็นอย่างผมว่าจริงไหม ก็จริงครับ คุณเองก็ยอมรับซึ่งคุณก็ได้ตอบผมกลับมา ว่าคุณยอมรับว่ามันมีจริงๆ
อย่างที่คุณว่า "พูดกันตรงๆคือ คนวงการสื่อมวลชนสายรถยนต์นี่ ก็มีเยอะ" นั่นก็แสดงว่าเราเห็นตรงกันในข้อนี้
ผมยกตัวอย่างได้หลายคนเลย ทั้งในวงการนิตยสารและเว็ปไซต์ แต่พูดไม่ได้เพราะกฏของเวปนี้ห้ามเอ่ยถึง.... เอาว่าละไว้ในฐานที่เข้าใจ

เรื่องโกงชาติ ผมขออนุณาติเห็นต่าง เอาว่าผมอธิบายไว้แล้ว จะไม่ยกขึ้นมาพูดอีกครับ

เวลาบ้านผมซื้อรถ ผมคำนวน CIF และคิดราคาเองเสมอว่าราคามันไม่ได้ถูกเกินเหตุ อย่างTTS 3ล้านปลายมือหนึ่ง หรือ GTR  2012 6ล้านปลายมือหนึ่ง
แบบนี้รับรองว่าจ่ายไม่เต็มแน่นอน เพราะคำนวนCIFยังไงก็เกิน แต่ถามว่าทุกเจ้าเป็นแบบนี้ไหม ก็ไม่ใช่ครับ

อธิบายเถียงกันไปก็มีแต่จะยาวครับ ยังไงลองใช้วิจรณยานในการอ่านครับ ผมไม่เคบสนับสนุนการโกงไม่ว่าในรูปแบบใดๆ
และเสียใจทีคุณ JIMMY ตีเจตนาผมผิดครับ