ถ้าเอาแบบแรงสุดขั้ว แต่ประหยัดมากๆ และกำลังจะขายจริง ตัวนี้ครับพอร์ช 918 สไปเดอร์ เครื่องยนต์ได้รับการออกแบบให้มีทั้งเครื่องยนต์เผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพสูงรวมไว้กับเครื่องยนต์ไฮบริดแบบ plug-in ซึ่งมีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และมีพละกำลังสูงสุดถึง 770 แรงม้า แต่มีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำเพียง 3 ลิตรต่อ 100 กม. เท่านั้น ไม่เพียงเท่านี้ปอร์เช่ยังได้เสริมเทคโนโลยีชั้นนำและล้ำสมัยเข้าไปเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการนำ carbon fibre reinforced plastic (CFRP) monocoque มาใช้ในการทำตัวรถ การพัฒนารถให้เต็มไปด้วยประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ หรือระบบท่อไอเสียแบบ top pipes เป็นต้น โดยรวมแล้ว 918 สไปเดอร์ คือตัวแทนผลผลิตจากหลักการประสิทธิภาพการทำงานอย่างอัจฉริยะของปอร์เช่หรือ Porsche Intelligent Performance สำหรับอนาคตนั่นเอง
ของจริงต้อง teslar คันละ 8ล้าน ไฟฟ้าล้วนๆ 0-100 4วิ *-*
Bentley Continental GT V8วิ่ง4สูบได้ ยัดe85ก็ได้
อ้างจาก: NONT5972 ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 20:40:45Bentley Continental GT V8วิ่ง4สูบได้ ยัดe85ก็ได้จะวิ่งสี่สูบได้มีข้อกำหนดยุ่งยากไหมครับ (แบบ idle stop ของมาร์ช) 55
Fisker Karma พอได้ป่ะ
ตอบแบบขำ ๆ แก้เครียดกันนะครับจักรยานเทอร์โบ ครับ ประหยัด แรงตามโฆษณา และรักษ์โลก แถมเป็นรถเปิดประทุน ซิ่งคนเดียวไม่ต้องกลัวว่าจะแบกน้ำหนักเยอะ แล้วอีกอย่างได้แม็ก 24 นิ้ว
น้องมีนาครับ
พวกดีเซลครับจริงๆไม่ได้พูดเล่น ไล่ไปตั้งแต่ราคาต่ำๆ Focus TDCi, Cruze, Benz 250 CDi,BMW 2.0d แค่นี้ก็เหลือๆแล้วครับ หรือแรงกว่านั้นก็ 3.0TDi ใน Audi , 525d 730d 530d,S 350 CDi อีกเพียบ
แล้วแต่งบเลยครับ ไล่ตามนี้เลยFiesta 1.6PriusCamry HybridCT200h320d525dLexus Hybrid รุ่นแพงๆทั้งหลายPorsche ที่เป็นดีเซล หรือ Hybridถ้ามีเงินเหลือ สักหลักพันล้านขึ้นไป ก็ต้องเป็น 918 spyder ตัวใหม่ละครับ
ตัวแรงและรักษ์โลก ..ขึ้นอยู่กับว่าคำนึงถึงการจัดการแบตเตอรี่ที่เดี้ยงแล้วด้วยหรือเปล่าหลายคนบอกว่ารถพลังไฟฟ้านั้นแรงและรักษาโลก แต่รถไฟฟ้าล้วนนั้นต้องคำนึงถึงว่าพลังไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนรถน่ะมาจากโรงไฟฟ้าพลังอะไร นิวเคลียร์? ถ่านหิน? น้ำ? กังหันลม?แสงอาทิตย์?ถ้าไม่สน..นับแต่ไอเสียที่ออกจากปลายท่อ..ไปซื้อรถไฟฟ้าล้วนขับ..Tesla ก็ได้แต่ถ้าเอาแบบภาพรวมๆ ผมมีรถที่ลองให้พิจารณาดังนี้1. Panamera Hybrid มันปล่อยมลภาวะประมาณ 169กรัม/ก.ม. (Co2) แรง แพง หรู แต่ผมไม่คิดว่า 169 กรัม/ก.ม.จะถือว่ารักโลกเท่าไหร่นัก แต่ก็พอพูดๆได้2. BMW 320d ปล่อย 140กรัม/ก.ม. แรงน้อยลงหน่อย แพงน้อยลงเยอะ หรูพอได้3. Camry Hybrid..ไม่รู้ข้อมูล Co2 แต่ก็ไม่น่าเยอะไปกว่า Panamera Hybrid เรื่องแรงก็ไล่ๆกันกับ 320d นะคิดว่า..4. Volvo S60 DRiVe มหัศจรรย์มากด้วย Co2 แค่ 126 กรัม/ก.ม.ทั้งๆที่รถหนักตันสี่ แต่แรงไหม..ผมว่าเฉยๆแต่ตอนออกตัวมันสนุกกว่า CT200h ละกัน5. Skoda Fabia RS หลายคนคงลืมนึกถึง คุณได้แรงที่ขับสนุกแน่ๆล่ะและปล่อยCo2 148กรัม/ก.ม. (ไม่รักโลกอะไรมากนักแต่ก็ถือว่าตัวเลขไม่เลว..ใกล้ๆ320d) แต่อย่ามาถามเรื่องความหรูหรือ Brand image อะไรแล้วกันผมไม่ค่อยชอบไปเถียงกันเรื่องไฟฟ้าหรือการคำนวณมลภาวะสำหรับรถไฟฟ้า ในความคิดผม ผมชอบรถเครื่องยนต์สันดาปภายในนี่ล่ะครับ ชัวร์สุด ไม่ต้องคำนวณอะไรซับซ้อน แล้วตัวรถก็ต้องไม่ใหญ่ ตัวรถต้องเบา เพราะพอตัวรถเบาและเล็ก คุณก็ไม่ต้องเอาเครื่องความจุเยอะๆมาขับดันมัน มลพิษก็น้อยไปตามตัว ..ไม่ใช่เอารถตัวใหญ่คับซอยหนัก2 ตันมาพ่วงมอเตอร์แล้วบอกว่าช่วยลดมลภาวะ ช่วยน่ะช่วย ใช่ แต่ใช้รถเล็กลงดีกว่าไหม