ผู้เขียน หัวข้อ: รถไฟฟ้า 100% จะมีโอกาสเข้าเมืองไทยเร็วที่สุดเมื่อไรครับ  (อ่าน 8827 ครั้ง)

ออฟไลน์ samgler

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
พวก Leaf, etc มีโอกาสจะมาเมืองไทยไหมครับ
อีกสักกี่ปี ราคาจะพอรับได้ หรือแพงเว่อร์แบบ hybrid
ลองเดากันเล่นๆ ดู

ออฟไลน์ tspeed

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
เท่าที่สังเกตุ ประเทศไหนที่มีรถ(ยนต์)ไฟฟ้า จะมีโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ เพราะจะมีไฟฟ้าใช้เหลือเฟือมากๆ และค่าไฟราคาถูกมาก

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ีอีกนานครับ เพราะมันมีเรื่อง Parallel เยอะมาก
ตั้งแต่บ.รถ โรงไฟฟ้า กฟผ. สถานีบริการ = ='
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเข้ามาในรูปแบบของ Plug in Hybrid ก่อนครับ
เพราะว่าไม่ต้องเพิ่งสถานีรีชาร์จไฟ แค่รีชาร์จกับไฟฟ้าภายในบ้าน และเติมน้ำมัน อัตราการบริโภคพลังงานต่ำๆ ก็อยู่ประมาณ 50 กม./ลิตร แล้วครับ
ถึงไฟฟ้าในแบตเตอรี่จะหมด ก็สามารถวิ่งต่อได้ด้วยพลังงานน้ำมันครับ น่าสนใจกว่า EV คาร์เพียวๆ มั้ยครับ?

แต่จะมาเมื่อไหร่ และราคาเท่าไหร่ ไม่สามารถบอกได้เหมือนกัน

ออฟไลน์ Dejdazzle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
ต้องถามรัฐบาลไทยครับว่าจะพร้อมเมื่อไหร่

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
น่าจะติดตัวเป้ง ๆ ที่ขายน้ำมัน หลาย ๆ ประเทศก็เป็นกัน
และรัฐก็ได้ภาษีจากน้ำมันมากจริง ๆ คงยังไม่สนับสนุน.....

ส่วนสถานีชาร์จไฟ ผมว่าไม่น่ายาก
ให้นักประดิษฐ์ไทยเก่ง ๆ ทำออกมาน่าจะได้นะครับ
เป็นตู้ประดิษฐ์ แปลงไฟบ้าน ๆ ให้ตรงกับคู่มือรถเพื่อชาร์จ ใช้วัสดุดี ๆ ทำ

เอาเป็นแบบหยอดเงินยังได้เลย คนไทยเก่งจะตาย
หยอดเหรียญปุ๊ป ปล่อยไฟออกมาปั๊บ เอาวางไว้ แบบที่เติมลมในปั๊ม ปตท. น่ะ  :D

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
เห็น มหาลัย พระนเรศวร ที่พิษณุโลก มีแล้ว รถไฟฟ้า 100เปอ แต่เป็นรถบัส ^^ อยากให้มหาลัยอื่นทำบ้าง พวกที่มีมหาลัยใหญ่ ๆ ต้องรอรถบัสบางทีรถในมหาลัย ก็ควันดำเกิน

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
น่าจะติดตัวเป้ง ๆ ที่ขายน้ำมัน หลาย ๆ ประเทศก็เป็นกัน
และรัฐก็ได้ภาษีจากน้ำมันมากจริง ๆ คงยังไม่สนับสนุน.....

ส่วนสถานีชาร์จไฟ ผมว่าไม่น่ายาก
ให้นักประดิษฐ์ไทยเก่ง ๆ ทำออกมาน่าจะได้นะครับ
เป็นตู้ประดิษฐ์ แปลงไฟบ้าน ๆ ให้ตรงกับคู่มือรถเพื่อชาร์จ ใช้วัสดุดี ๆ ทำ

เอาเป็นแบบหยอดเงินยังได้เลย คนไทยเก่งจะตาย
หยอดเหรียญปุ๊ป ปล่อยไฟออกมาปั๊บ เอาวางไว้ แบบที่เติมลมในปั๊ม ปตท. น่ะ  :D

ตามนี้เลยครับ มันคือความจริงที่เรารู้อยู่เต็มอก คนถือหุ้นปตท. พวกขาใหญ่ทั้งนั้น เค้าคงไม่ยอมเสียผลประโยชน์ไปง่ายๆ หรอกครับ ตอนนี้ Plug-in Hybrid น่าจะพอไปได้มากกว่าจริงๆ

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
น่าสนใจมาก

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
รู้สึกว่า LEAF มีขายแล้วนี่ครับ
เคยเจอบนถนนสีขาว 2ครั้ง

ออฟไลน์ Xtream@tom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
เห็น มหาลัย พระนเรศวร ที่พิษณุโลก มีแล้ว รถไฟฟ้า 100เปอ แต่เป็นรถบัส ^^ อยากให้มหาลัยอื่นทำบ้าง พวกที่มีมหาลัยใหญ่ ๆ ต้องรอรถบัสบางทีรถในมหาลัย ก็ควันดำเกิน
ครับ แต่ไม่มีแอร์+ขึ้นค่าเทอมอีก T^T

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ถ้าสถานีชาร์จ ต้องเตรียมสาย 480v. รอไว้
บวกกับที่จอด ที่จะให้รถจอดได้ 30นาที ตามกำหนดเวลาการชาร์จ... อืมม

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ผมว่าเร็ว-ช้าน่าจะอยู่ที่รัฐบาลนะครับ


ออฟไลน์ chaipat004

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ผมว่าเร็ว-ช้าน่าจะอยู่ที่รัฐบาลนะครับ



ตราบใดที่ยังเสียผลประโยชน์ คิดว่ายากครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เห็น มหาลัย พระนเรศวร ที่พิษณุโลก มีแล้ว รถไฟฟ้า 100เปอ แต่เป็นรถบัส ^^ อยากให้มหาลัยอื่นทำบ้าง พวกที่มีมหาลัยใหญ่ ๆ ต้องรอรถบัสบางทีรถในมหาลัย ก็ควันดำเกิน
จุฬาก็มีครับ มีทั้งแอร์ ไม่แอร์ ปนๆกัน  เบื่อไอ่ที่มีแอร์มาก วิ่งแปบๆไฟหมด ไปไม่ค่อยถึงปลายทาง แถมแอร์ไม่ค่อยเย็นอีก ความเร็วก็สมเป็นรถ ปอพ. เก่า
คือ "ปรับให้อืดเป็นพิเศษ"  - -

ป.ล. เห็นด้วยครับว่า ช่างไทย กะอีแค่ที่ชาร์จไฟ ทำได้ง่ายๆแน่นอน เพราะมันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนอยู่แล้ว แต่เราต้องยอมรับความจริงด้วยครับว่า การทำพวกนี้มันเป็นการลงทุนสูง ประเทศไทยยังไม่มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เลยด้วยซ้ำ แล้วก็ไม่ได้มีเงินเหลือขนาดนั้นครับ ต้องเอาเงินไปทำด้านอื่นก่อน เพราะงั้นอีกนานครับ

ป.ล.2 ระยะทางการวิ่งของมันที่เขาทดสอบกันจริงๆก็100กิโลนิดๆ (สเปคบอก160) ผมว่ามันน้อยไปด้วยแหละครับ สมมติขับไปเที่ยวแค่ตลาดน้ำอยุธยา ยังลุ้นๆเลยว่าจะกลับถึงรังสิตรึเปล่า  ผมว่ารอประเทศไทยพร้อมกว่านี้ ป่านนั้นรถพวกนี้ต้องพัฒนาไปอีกเยอะ แล้วค่อยเอาเข้ามาทีเดียวดีกว่าครับ เอาเข้ามาตอนนี้ ผมว่าเป็นภาระเปล่าๆ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เข้าน่ะเข้าแล้วครับ มีอยู่รอบตัวเรา แต่ยังไม่ retail เท่านั้นเอง ซึ่งก็ควรเริ่มจาก PHV กันดีกว่านะ
เห็น มหาลัย พระนเรศวร ที่พิษณุโลก มีแล้ว รถไฟฟ้า 100เปอ แต่เป็นรถบัส ^^ อยากให้มหาลัยอื่นทำบ้าง พวกที่มีมหาลัยใหญ่ ๆ ต้องรอรถบัสบางทีรถในมหาลัย ก็ควันดำเกิน
มหาลัยแถวสามย่าน กลางๆเมืองก็ใช้ EV Bus ครับ เคยได้นั่งและถามคนขับว่า นี่เป็นไฮบริดหรือว่าไฟฟ้าล้วนครับพี่ เขาตอบไฟฟ้า ชาร์จไฟล้วนๆเลย แถมยังเป็น MT ด้วย เท่จริงๆ (แต่ผมคิดว่าผมเคยเห็นมันมีท่อไอเสียออกมานะ -*-) ซึ่งในระดับการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากแบบนี้น่าจะดี มีแผนการวิ่งชัดเจน และมีสถานีชาร์จครับ ขสมก. น่าจะลองดูเป็นตัวอย่างบ้าง

มหาลัยใหญ่ไม่แพ้กันย่านรังสิต ใช้รถโดยสาร CNG ล้วนครับ ใกล้ๆก็มีสถานีบริการ ยังดีกว่าใช้น้ำมันทั่วไป
มหาลัยสีเขียว ติดสี่แยกเกษตร ถ้าจำไม่ผิด B100 มั้งครับ ไปกันคนละทางแต่ก็สะอาดขึ้นนะ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089

มหาลัยแถวสามย่าน กลางๆเมืองก็ใช้ EV Bus ครับ เคยได้นั่งและถามคนขับว่า นี่เป็นไฮบริดหรือว่าไฟฟ้าล้วนครับพี่ เขาตอบไฟฟ้า ชาร์จไฟล้วนๆเลย แถมยังเป็น MT ด้วย เท่จริงๆ (แต่ผมคิดว่าผมเคยเห็นมันมีท่อไอเสียออกมานะ -*-) ซึ่งในระดับการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากแบบนี้น่าจะดี มีแผนการวิ่งชัดเจน และมีสถานีชาร์จครับ ขสมก. น่าจะลองดูเป็นตัวอย่างบ้าง

มันมีบางคันใช้ LPG สลับด้วยครับ เพราะว่าไฟหมดเร็วเกิน(ไอ่พวกรถมีแอร์ แต่ไม่เย็นนั่นแล)  คนขับโม้ เอิ๊ก ส่วนเกียร์เข้าใจว่าเป็นออโต้แบบโบราณอ่ะครับ คือมี D1 D2 D3 อยากเข้าอะไรก็เข้าไป วิ่งได้เหมือนกัน >_<

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ดีจังมหาลัยอื่นที่ ประหยัดกันทั้งนั้น ผมเรียน ม.กรุงเทพ พึ่งจบมาปีนี้หมาดๆ เรียนมา5ปี มีแต่ดีเซล ไบโอมันไว้ใส่แค่รถเก็บเศษหญ้า เหม็นฉิบ  ผมว่าช่างไทยเก่งมากนะฮะ ลองดุบ้านหม้อ cable เถื่อนมีกันมา 20กว่าปีได้ ดูตั้งแต่สมัยเป็น UBC กะอีแค่ชาร์จไฟผมว่าไม่เกินแรงเขาแน่นอน

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
อยากให้มาจริงๆ ครับ

ถ้าราคาเท่า C-segment ทั่วไป  ซื้อแน่นอน

เบื่อพวกบริษัทน้ำมันจริง ๆ 

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051

มหาลัยแถวสามย่าน กลางๆเมืองก็ใช้ EV Bus ครับ เคยได้นั่งและถามคนขับว่า นี่เป็นไฮบริดหรือว่าไฟฟ้าล้วนครับพี่ เขาตอบไฟฟ้า ชาร์จไฟล้วนๆเลย แถมยังเป็น MT ด้วย เท่จริงๆ (แต่ผมคิดว่าผมเคยเห็นมันมีท่อไอเสียออกมานะ -*-) ซึ่งในระดับการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากแบบนี้น่าจะดี มีแผนการวิ่งชัดเจน และมีสถานีชาร์จครับ ขสมก. น่าจะลองดูเป็นตัวอย่างบ้าง

มันมีบางคันใช้ LPG สลับด้วยครับ เพราะว่าไฟหมดเร็วเกิน(ไอ่พวกรถมีแอร์ แต่ไม่เย็นนั่นแล)  คนขับโม้ เอิ๊ก ส่วนเกียร์เข้าใจว่าเป็นออโต้แบบโบราณอ่ะครับ คือมี D1 D2 D3 อยากเข้าอะไรก็เข้าไป วิ่งได้เหมือนกัน >_<
งั้นก็คงเป็นเจ็นเนอเรเตอร์ ที่แยกออกมาจากระบบขับเคลื่อน เหมือน Volt ล่ะมั้งครับ

ออฟไลน์ benzgio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ผมเจอ LEAF คันนี้ที่เส้นวิภาวดีครับ สวยดีเหมือนกันครับ