ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์กันครับ ว่าด้วยเรื่อง ยางรั่ว ปะยางแบบตัวหนอนกับสตีม และร้านปะยาง  (อ่าน 94195 ครั้ง)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
พอดีผมเพิ่งเคยเจอกับตัวครั้งแรกเลยครับ ขับ Mighty-X ไม่เคยโดนตะปูตำยางเสียทีแต่วันนี้เซ็ง A.C.T. , B-Quick และ Cockpit มาก
วันนี้เอามาสด้า2ไปวิ่ง จะไปเชคลมยางเสียหน่อยให้ศูนย์เติมมา32 ใช้มาเดือนกว่าละ ไปเชคที่ปั๊ม ตั้งความดันไว้ 34 เสียบไปปุ๊บ ตู้ขึ้นว่า 47....

ห๊ะ!! 47.....  จำได้ว่าบอกศูนย์ให้เติม32  แล้วนี่มันมาไงฟะ 47  หรือตู้นี้มันใช้หน่วยความดัน เป็นความดันสมบูรณ์ ไม่ใช่ความดันเกจ ลม32 จะได้เท่ากับ 46.7 ...
ด้วยความงงๆ ก็กลายเป็นเอาลมออก4ล้อเลยครับ จาก 47   ไปปล่อยออกเหลือ34หมดเลย แต่ยังงงๆ ว่าตู้มันเสียรึเปล่า  พอดีมี Jazz มาจอดเติม เลยดูเขาเสียบปรากฎว่าลมยางเขา 30
อืม ตู้คงปกติแหละ หันกลับมาดูยางหน้า เห็นตะปูตำแก้มยางอยู่ เคยอ่านมาว่า อย่าไปดึงออก ให้ไปที่ร้านเลย ถ้าดึงเด๋วมันจะฟีบ

ก็ขับไปต่อครับ  (รถโคตรนิ่มเลย ทีแรกก็ว่าอยู่ว่าทำไมรถกระด้างจัง นึกว่าเป็นเพราะช่วงล่าง มาสด้า2 เหอๆ) หาร้านยางแถววิภาวดี ก็เข้าปั๊มไปเจอ A.C.T ให้เขาดูยางครับ
เขาบอกว่า ต้องปะยาง แต่ตัวหนอนที่ใช้อุดเขาหมด ให้เลยไปปั๊ม ปตท. ก่อนถึงห้าแยกลาดพร้าว  ผมก็ไปครับ รู้สึกจะเป็น Cockpit (เหลืองๆ ไม่รู้บีควิกรึเปล่าครับ)
พี่แกไม่พูดพล่ามทำเพลงครับ บอกว่าให้หันล้อออก พี่แกก็เอาคีมดึงตะปูออกมา

ประเด็นมันอยู่ตรงนี้แหละครับ พี่แกเอาเหมือนตะไบ หรือไขควงอันใหญ่หน่อย แทงเข้าไปในยาง!!  จากรูตะปู ทีนี้รูเบ้อเร่อ น่ากลัวมักๆ แทงเข้าชักออก อยู่หลายที แล้วก็เอาตัวหนอนเทาๆ ยัดเข้าไป ยัดอยู่นานก็ไม่ค่อยอยู่ จนช่างอีกคนต้องมาช่วย และแกก็บอกผมว่า

"มันอยู่แค่ชั่วคราวนะครับ ต้องไปปะแบบใช้สตีมร้อน ตามร้านปะยางทั่วไปจะมีครับ"    ผมก็คิดในใจว่า แล้วทำไมร้านอย่างเอง ทำไม่ได้ฟระร้านก็ใหญ่
ตอนนี้กลายเป็นปะมา นูนออกมานิดหน่อย และรูใหญ่กว่าเดิม เซ็งมาก  เสียไป 100 บาท แถมกลัวๆมันจะรั่วอีกด้วย เพราะแม่งคว้านรูโคตรใหญ่
วันอาทิตย์ ร้านยางทั่วไปก็ปิดหมด วิ่งๆไปเจอ B-Quick เขาก็บอกทำไม่ได้เหมือนกัน

จนไปเจอร้านนึงแถวๆ ลาดพร้าว 14  เจ้าของร้านดูมีอายุ ลงมาดูยางก็บ่นเลยว่า ทำไมไปปะมาแบบนี้ จากแผลเล็กจะกลายเป็นแผลใหญ่ ทีหลังอย่าไปปะแบบนี้ ไม่ว่ายางจะรั่วแบบไหนก็ตาม และยางนี้ถึงปะเสร็จแล้ว ต้องเอาไปไว้ล้อหลังแทน
แกก็ถอดล้อหน้าออก  เอาล้อหลังมาใส่แทน แล้วเอาล้ออะไหล่ไปใส่ล้อหลัง ให้ผมขับไปจอดเดินเล่นในบิ๊กซีก่อนซักชม.นึง

กลับมาแกทำเสร็จพอดี ผมดูแกถอดยางออกมา ปะยางด้านไหน ดูแน่นหนา แกบอกมีผ้าใบ2ชั้น ยาง3ชั้น อะไรก็ไม่รู้ ผมก็ฟังผ่านๆ รู้แค่ว่า มันดูน่าเชื่อถือกว่าไอ่ Cockpit เอาเหมือนยางแข็งเทาๆ ยัดๆๆๆ เข้าไปในยางมากครับ จับๆดูยังร้อนอยู่เลย (แต่ก็งงอยู่ ทำไมเรียกสตีมร้อน)

ส่วนด้านนอกแกก็แก้ให้ แทบมองไม่ออก งานออกมาน่าพอใจ แกบอกว่า วิ่งไปซักพัก ก็เอามาไว้ล้อหน้าได้ปกติ  แกก็เช็ครั่ว และจัดการใส่ล้อกลับไป ผมก็เอามาวิ่งได้อย่างสบายใจ ทีแรกนึกว่าจะแพง ปรากฎว่า 200 บาท  ....   อ้าว ไม่แพงอย่างที่คิดแฮะ สรุปเสียค่าโง่ไป 100 บาท

เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆครับ ใครที่ตะปูตำยาง หรือยางรั่ว อย่าไปเข้า  Cockpit, B-Quick, A.C.T เด็ดขาด เพราะมันปะได้แต่แบบที่ทะลวงยางรถเราให้กว้างขึ้น แล้วเอาอะไรไม่รู้ยัดไป ยัดไม่เรียบอีก นูนออกมาด้วย  ราคาก็ 100   เป็นการเสียตังที่ยางช้ำกว่าเดิม -*-
ไปหาร้านยางธรรมดาดีกว่าครับ ถึงจะดูเล็กๆ สกปรก เก่าๆ แต่ช่างพวกนี้ ชำนาญมาก ทำได้คล่องแคล่ว แปบเดียวเสร็จ (Cockpit แม่งปะก็ไม่ค่อยเป็น รั่วแล้วรั่วอีก กว่าจะเสร็จ)
 ปะจากด้านใน ดูดีกว่าเยอะครับ บอกให้ปะแบบสตีมร้อน (คือเข้าใจว่า ถอดยางออกมาปะด้านในอ่ะครับ)   ไม่งั้นอาจจะเหวอแบบผม แม่งทะลวงยางซะรูเบ้อเร่อ  นึกว่าจะได้เปลี่ยนยางซะแล้วครับ - -

แล้วเพื่อนๆเคยมีประสบการณ์เรื่องปะยางบ้างไหมครับ มาแชร์กันครับ

ออฟไลน์ totu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
เคยปะแบบตัวหนอน ที่ค๊อกพิท ช่างก็ไม่ได้ทะลวงให้ใหญ่ขึ้น แต่ดีไม่เสียตังค์ เพราะเป็นยางบริดสโตน

หลังจากนั้นต้องเช็คลมยางบ่อยกว่าปกติ เพราะมันซึมออกเรื่อยๆครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
เข้ามาทักครับพี่ว่าถ้าโดนตะปูตำที่แก้มยาง แนะนำให้เปลี่ยนยางเลยครับ อย่าไปเสียดาย ไม่คุ้มครับ
ที่แก้มยากมันอันตรายมากนะครับ แนะนำให้เปลี่ยนยากมากกว่าแม้ว่าจะปะสตรีมร้อนก็ตามครับ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ผมเคยปะแบบตัวหนอนนะครับ เขาก็แทงไปที่รูที่เดียวแล้วชักออกเลย ก็อยู่มา 1 กว่าแล้วยังปรกตินะครับ ไม่รั่ว

ยังงงๆกับที่บอกว่าอุดชั่วคราว  สงสัยรั่วที่แก้มยางหรือป่าว เพราะของผม  รั่วหน้ายาง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
- ไม่แน่ใจนะครับ จริงๆแล้วบริษัทยางแนะนำว่าควรปะแบบตัวหนอนดีที่สุดเพราะไม่ทำให้โครงสร้างยางเสียหาย รองลงมาคือแบบสตรีมเย็น(ภาษาช่าง) มันจะคล้ายๆกับปะยางรถมอไซด์มีแผ่นมาปะๆข้างใน ส่วนแบบร้อนเลี่ยงได้ควรเลี่ยงเพราะมันทำให้โครงสร้างของยางเสียหายได้ บางคนปะแล้วใช้ได้ไม่นานตรงที่สตรีมไปปูดออกมาเลย

- รถผมเคยปะแบบตัวหนอนมามันก็ไม่รั่วนะครับ ใช้จนเปลี่ยนยางเส้นใหม่เลย คาดว่างานนี้ช่างมันไม่เก่งเองมากกว่า แบบแผ่นยางปะด้านในก็โอเค แต่แบบร้อนผมไม่เอาล่ะครับ สังเกตดูว่าตามร้านยางใหญ่จะไม่ค่อยมีการปะแบบนี้แล้ว เพราะมันทำให้โครงสร้างยางเสียหายจากความร้อนอย่างที่บอกไปแล้ว

 มาอ่านอีกรอบ เฮ้ย แก้มยางนี่หว่า เปลี่ยนยางด่วนเลยครับถ้ายังไม่อยากตาย ปกติแล้วถ้าแก้มยางร้านที่ดีๆเค้าจะแนะนำให้เปลี่ยนเลยเพราะอันตรายมากครับ แถมโดนปะแบบร้อนเข้าไปอีก โครงสร้างเสียหายไปแล้ว วิ่งๆเร็วมีสิทธิแก้มระเบิดได้นะครับ อันตราย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2012, 20:50:17 โดย Arado_kung »

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
ถ้ารูไม่ใหญ่ปะแบบตัวหนอนดีกว่า  ไม่เสียโครงสร้างยาง ยางที่อุดไปจะพอดีรูแน่นๆ  ถ้าทำดีๆอยู่ได้นานเลยละครับ

ถ้ารูใหญ่ต้องแบบสตรีม  แต่โครงสร้างจะเสียไปนิดหน่อย  ถ้ามีเวลาลองนั่งดูเค้าทำจะรู้ว่าทำไมถึงเสียครับ

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
แผลแก้มยางควรเปลี่ยนยางใหม่
เมื่อ 20-30ปีก่อน ผมใช้ตัวหนอนเป็นประจำ
ตั้งแต่มีระบบสตีมแล้วผมไม่เคยกลับไปใช้ตัวหนอนอีกเลย
ค่าสตีมน่าจะมีราคาอยู่ระหว่าง 100 - 150 บาท เป็นการปะยางจากด้านในด้วยกาวและความร้อน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เวนละ สงสัยผมเสียค่าโง่ 2 ต่อ

ขอบคุณทุกๆท่านที่มาเตือนมากครับ 

เท่าที่อ่านดูคนอื่นปะแบบตัวหนอน ไม่เป็นไรเลย  แต่ของผมนี่ แกแทงเข้าออกๆ (ตัวหนอนมันไม่ยอมอยู่อ่ะครับ) อยู่นั่นแหละ แถมเข้าไปยังมีเสียงลมออกมานิดๆอีก กว่าจะอยู่ นานมากเลยครับ

ส่วนสตีมร้อน เพิ่งรู้ว่ามีข้อเสียแบบนั้นด้วย

ส่วนตรงยาง ผมอาจเรียกไม่ถูก มันไม่ใช่แก้มยางเสียทีเดียวน่ะครับ มันเป็นตรงส่วนโค้งด้านนอกของยางอ่ะครับ  ระหว่างแก้มยางกับหน้ายาง (ไม่แน่ใจเรียกถูกหรือเปล่าครับ)
คือตอนวิ่ง ไอ่ส่วนนี้จะไม่โดนพื้นเสียทีเดียว แค่เกือบๆ   แบบนี้ต้องไปเปลี่ยนยางไหมครับ

ประมาณในรูปนี้น่ะครับ (เอารูปจากเนตมาแต่งนะครับ)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมว่าควรเปลี่ยนนะมันเป็นบริเวณแก้มยางอยู่ดี เอายางอะไหล่มาวิ่งแทนแล้วเอายางเส้นนี้เป็นล้ออะไหล่ครับ ยังไงมันก็ยังพอวิ่งได้อยู่ จะได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มอีก

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
ผมว่าแก้มยางมันยังดูดี สตีมแล้วหมั่นเช็คลมยาง ถ้าโครงสร้างยางยังไม่เสียหายก็ใช้ไปเถอะครับไม่มีอันตราย

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ขอบคุณทุกคนมากครับ
ผมว่าควรเปลี่ยนนะมันเป็นบริเวณแก้มยางอยู่ดี เอายางอะไหล่มาวิ่งแทนแล้วเอายางเส้นนี้เป็นล้ออะไหล่ครับ ยังไงมันก็ยังพอวิ่งได้อยู่ จะได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มอีก
คือมาสด้า 2 ตัวนี้ ล้อติดรถมันเป็น แม็ก 15 นิ้วนี่สิครับ แต่ล้ออะไหล่มันเป็น 14 นิ้ว เลยอดทำเลยครับ ตอนแรกดีใจ เห็นเป็นยางรุ่นเดียวกัน  ดันใส่กันไม่ได้ซะงั้น >_<

ส่วนเรื่องเปลี่ยน จริงๆก็อยากเปลี่ยนนะครับ แต่เจ้าของรถ เพิ่งได้เงินเดือนๆแรก ให้พ่อ กับผ่อนรถส่วนหนึ่ง เลยเกรงว่าจะเป็นภาระเยอะเกินไปน่ะครับ
แต่อีกใจก็กลัวๆ เพราะต้องขับไปนิคมแถวอยุธยาเกือบทุกวัน 

ว่าแต่ถ้ามันบวมขึ้นมา ปกตินี่ใช้เวลานานไหมครับ กว่าเราจะรู้สึก >_<

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ผมไม่เข้าอยู่แล้วครับ เข้าร้านปะยางรถบรรทุกเอาครับ ง่าย ถูก ทน
เข้าแล้วขับออกมาถ้าปล่อยพวงมาลัยได้ จบครับ ถ้าไม่ได้ ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ (ปกติใช้ บุญยางครับ) ถอดไปแต่ล้อ รอ แปปเดียว เรียบร้อย
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
หมั่นสังเกตเอาหน่อยละกันครับ บริเวณนั้นถ้ามันบวมขึ้นมาน่าจะมองเห็นไม่ยากเท่าไหร่

ผมไม่เข้าอยู่แล้วครับ เข้าร้านปะยางรถบรรทุกเอาครับ ง่าย ถูก ทน
เข้าแล้วขับออกมาถ้าปล่อยพวงมาลัยได้ จบครับ ถ้าไม่ได้ ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ (ปกติใช้ บุญยางครับ) ถอดไปแต่ล้อ รอ แปปเดียว เรียบร้อย

ถ้าเป็นร้านปะยางรถบรรทุกโดยเฉพาะส่วนมากผมจะเลี่ยงนะ เพราะรถบรรทุกส่วนใหญ่ของประเทศไทยใช้ยางผ้าใบแบบหล่อดอกมียางใน ไม่ใช่แบบไร้ยางในเหมือนรถยนต์ครับ อุปกรณ์ปะยางพวกไร้ยางในจะไม่เหมือนกัน ผมถามบริษัทยางกับพวกร้านยางมาเน้อเค้าว่ามาแบบนี้ ชั่วคราวพอถูไถได้อยู่ แต่แนะนำให้เช็คซ้ำกับร้านยางที่ได้มาตราฐานอีกที

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ถ่ายรูปจริงมาแล้วครับ แบบนี้พอไหวไหมครับ (จากรูแค่ปลายตะปูตัวเล็กๆ กลายเป็นรูเท่าไขควงสี่แฉกอันใหญ่ ยังเซ็งๆอยู่เลยครับ)
ในรูปคือไอ่ตัวหนอนที่ปะไว้อ่ะครับ แต่สตีมด้านในแล้วนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2012, 22:43:49 โดย 6162002 »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
พอได้ครับ แต่หมั่นสังเกตดูด้วยเพราะมันใกล้แก้มยางจริงๆ โดนอะไรนิดหน่อยอาจปูดเป็นลูกมะนาวได้ครับ เอาเป็นถ้าเห็นมันปูดเมื่อไหร่เปลี่ยนยางทันทีเลยอย่ารอ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,873
  • เส้นขอบฟ้า

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
จะว่าไป บางทีผมก็งงๆนิดหน่อย ว่ายางสมัยนี้มันทนน้อยลงหรือเปล่า
เพราะยางเก่าไมตี้เอ็กผม ใช้ได้หลายปีมากๆ เป็นมือสองด้วย (เนื่องจาก แม็ก17นิ้ว โดนขโมยหมด 4 ล้อ เลยต้องใส่ล้อเหล็ก กับยางแถมไป)

ใช้จนแบบว่า ไม่รู้มันใช้ไปได้ยังไง หรือจริงๆยางมันใช้ได้ก็ไม่ทราบครับ
ป.ล.จากรูป ใช้มาตั้งแต่แม็กโดนขโมย จำเวลาแน่นอนไม่ได้ แต่เกิน 6 ปีครับ เพิ่งเปลี่ยนมกราปีที่แล้ว รูปก็ถ่ายก่อนเปลี่ยน เอิ๊ก


ออฟไลน์ 2C-T

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
ดูจากรูปน่าจะเป็นบริเวณไหล่ยางครับ




ที่มา http://www.transport.michelin.co.th/Home/New-Retreaded-Tyres/Tyre-Basics

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
แผลแก้มยางควรเปลี่ยนยางใหม่
เมื่อ 20-30ปีก่อน ผมใช้ตัวหนอนเป็นประจำ
ตั้งแต่มีระบบสตีมแล้วผมไม่เคยกลับไปใช้ตัวหนอนอีกเลย
ค่าสตีมน่าจะมีราคาอยู่ระหว่าง 100 - 150 บาท เป็นการปะยางจากด้านในด้วยกาวและความร้อน


ผมเข้าใจผิด หรือป่าว แบบตัวหนอนมันพึ้งมีหลัง สตีม ไม่ใช้หรอครับ

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
แผลแก้มยางควรเปลี่ยนยางใหม่
เมื่อ 20-30ปีก่อน ผมใช้ตัวหนอนเป็นประจำ
ตั้งแต่มีระบบสตีมแล้วผมไม่เคยกลับไปใช้ตัวหนอนอีกเลย
ค่าสตีมน่าจะมีราคาอยู่ระหว่าง 100 - 150 บาท เป็นการปะยางจากด้านในด้วยกาวและความร้อน


ผมเข้าใจผิด หรือป่าว แบบตัวหนอนมันพึ้งมีหลัง สตีม ไม่ใช้หรอครับ

30 ปีที่แล้ว  มีตัวหนอนพร้อมกาว และไขควงเล็ก ๆ(เป็นอุปกรณ์ นำตัวหนอนปลายเป็นรูคล้ายเข็ม) ขายไว้ติดรถยามต้องเดินทางไกล
ตัวหนอนที่ว่าก็มีหลายลักษณะ ยุคแรกเป็นยางกลม ๆ แยงเข้าไปแล้วตัดส่วนปลายออกพอให้เสมอกับตัวยาง ต่อมามีการทำเป็นวัสดุพิเศษชุมกาวมาเสร็จ ฉีกซองนำไปใส่ห่วงที่ไขควงยัดเข้าไปได้เลย ข้อดีตัวหนอนคือไม่ต้องถอดยาง แต่แผลไม่สวย ยางที่มีแผลแล้วโครงสร้างก็สึกหรอไปบ้าง ถ้ารูไม่ใหญ่ และไม่หลายรูนักก็ใช้ต่อไปเถิดครับไม่มีอันตราย ช่วยกันใช้ทรัพยากรให้คุ้ม รักษาโลกร้อน

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ตรงนั้นไม่ใช่แก้มซะทีเดียวครับปะได้ไม่มีปัญหาครับ

แบบตัวหนอน แทงทีเดียวอยู่แล้วครับ
(แล้วช่างมันไปแทงเข้าออกให้รูใหญ่ ทำไมฟะๆๆ)
มันอาจจะดูกิ๊กก๊อก ไม่สวยแต่มันใช้ได้แน่ๆครับ
ถ้ายางเดิมสภาพยังโอเคอยู่ ความเร็วสูงก็ไม่มีปัญหาครับ

ปล.ครั้งล่าสุดปะแบบร้อนหรือเปล่าครับ ?
ถ้าใช่ผมงงว่าทำไมจุดนั้นดันไปทำแบบนั้นครับ
เพราะมันต้องใช้พื้นที่ในการกดเครื่อง
แต่ตรงนั้นมันเป็นลักษณะมุม
(เครื่องมันต้องกดให้ถึง ฉะนั้นโครงสร้างยางมันจะแบะออก )
แรงกด+ความร้อนทำให้โครงสร้างยางเสียครับ
(ปะแบบร้อนควรใช้ที่หน้ายางมากกว่าครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2012, 11:33:02 โดย redsun »

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ผมมีประสบการณ์แย่ๆกับ  ACT เหมือนกันครับ ต่อไปนี้คงจะไม่ไปที่นี่อีกแล้ว

คงไปร้านเล็กๆดีกว่าครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ตรงนั้นเป็น bเร็ว มีปั้ม CNG ด้วย ผมเคยปะแบบหนอนมาเหมือนกันครับ โชคดีที่ช่างประสบการณ์สูง มันยัดที่เดียวเสร็จเลย ก็งง เหมือนกันว่า คุณพี่ทำเสร็จแล้วหรือ
แ่ต่กระบะที่บ้านเอาไปปะเย็นตลอดเลย ทางร้านเคยทำปะร้อนมา ร้านเค้าบอกว่า มีปัญหาเยอะ แบบเย็นดีกว่าง่ายกว่าไม่ต้องเอาไปอัดร้อน
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
เคยแต่ยางแตก  ไม่เคยยางรั่วครับ  ด้วยความที่ใช้ล้อ 18" แก้มยางบาง   
แล้วช่วงล่างซับแรงได้ดี(เกิน)  จนเวลายางแบนไม่รู้สึกเลย   
จนกว่าแม็คจะบดกับยางจนขาดนั่นแหละครับถึงรู้สึก   

ก็เลยได้แต่เปลี่ยนอย่างเดียว

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ตรงนั้นไม่ใช่แก้มซะทีเดียวครับปะได้ไม่มีปัญหาครับ

แบบตัวหนอน แทงทีเดียวอยู่แล้วครับ
(แล้วช่างมันไปแทงเข้าออกให้รูใหญ่ ทำไมฟะๆๆ)
มันอาจจะดูกิ๊กก๊อก ไม่สวยแต่มันใช้ได้แน่ๆครับ
ถ้ายางเดิมสภาพยังโอเคอยู่ ความเร็วสูงก็ไม่มีปัญหาครับ

ปล.ครั้งล่าสุดปะแบบร้อนหรือเปล่าครับ ?
ถ้าใช่ผมงงว่าทำไมจุดนั้นดันไปทำแบบนั้นครับ
เพราะมันต้องใช้พื้นที่ในการกดเครื่อง
แต่ตรงนั้นมันเป็นลักษณะมุม
(เครื่องมันต้องกดให้ถึง ฉะนั้นโครงสร้างยางมันจะแบะออก )
แรงกด+ความร้อนทำให้โครงสร้างยางเสียครับ
(ปะแบบร้อนควรใช้ที่หน้ายางมากกว่าครับ)
คือเท่าที่ผมเห็น เขาเอาเหมือนเป็นตะไบ ไขควงซักอย่าง ทะลวงรูก่อนอ่ะครับ แล้วค่อยเอาตัวหนอนใส่ไอ่ตัวนำแทงเข้าไปอีกที (แต่ก็แทงเข้าออกไม่เสร็จเสียที - - )

ส่วนที่ไปทำนี่คือผมก็ไม่ทราบเลยครับว่าควรทำไง เพราะเพิ่งทำครั้งแรก นึกว่าร้านพวกนี้จะไว้ใจได้ ก็เข้าไปถามเขาเลย เขาก็จัดการทะลวงให้เรียบร้อย พร้อมกับบอกว่า
"ทำอันนี้เสร็จ ขับเร็วไม่ได้ ต้องไปสตีมร้อนอีกนะครับ"   แม่เจ้า.... -*-

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
หมั่นตรวจเช็คลมยางให้อยู่ในระดับปกติ แล้วค่อยดูยางว่าบวมหรือป่าว ถ้าเริ่มบวมค่อยเปลี่ยนครับ  ;D

ออฟไลน์ ayeweb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • รถรับจ้าง
ผมกำลังปวดหัวกับเรื่องยางพอดีอะครับ
ไม่รู้จะสตริมยางดีหรือเปล่า
เฮ้อเซงตะปูจริงๆ
สาวกRanger
oer1981h

promt

  • บุคคลทั่วไป
จะว่าไป บางทีผมก็งงๆนิดหน่อย ว่ายางสมัยนี้มันทนน้อยลงหรือเปล่า
เพราะยางเก่าไมตี้เอ็กผม ใช้ได้หลายปีมากๆ เป็นมือสองด้วย (เนื่องจาก แม็ก17นิ้ว โดนขโมยหมด 4 ล้อ เลยต้องใส่ล้อเหล็ก กับยางแถมไป)

ใช้จนแบบว่า ไม่รู้มันใช้ไปได้ยังไง หรือจริงๆยางมันใช้ได้ก็ไม่ทราบครับ
ป.ล.จากรูป ใช้มาตั้งแต่แม็กโดนขโมย จำเวลาแน่นอนไม่ได้ แต่เกิน 6 ปีครับ เพิ่งเปลี่ยนมกราปีที่แล้ว รูปก็ถ่ายก่อนเปลี่ยน เอิ๊ก

สมัยก่อนบรรทุกหนักไหม

ถ้าบรรทุกหนักๆ ไม่ควรเสี่ยง
ยางระเบิด เสียรถ เสียยาง เสียของ เสียเวลา

ร้านบีเร็ว แอคท์ เน้นเปลี่ยน
หากปะหรือซ่อม ช่างพวกนี้ไม่ชำนาญเท่าช่างข้างทาง