ผู้เขียน หัวข้อ: โฟกัส TDCi ไม่เปิดตัวพร้อมเครื่องเบนซิน เพราะน้ำมันไทย ยังไม่สะอาดพอ จริงหรือ ?  (อ่าน 9433 ครั้ง)

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
โฟกัส TDCi ไม่เปิดตัวพร้อมเครื่องเบนซิน เพราะน้ำมันไทย ยังไม่สะอาดพอ จริงหรือ ? หรือน้ำมันดีเซล ที่เครื่องยนต์โฟกัสดีเซล รองรับนะมี แต่มีราคาค่อนข้างสูง เครื่องดีเซลในโฟกัส จึงยังไม่เหมาะกับไทยในตอนนี้

อ้างอิงจาก คำตอบของ Rod and Trevor, ford launch team executives ในเฟสบุคของเพจ ฟอร์ด โฟกัส

Ford Focus ‎@Nopanan Niwetbawornchai Why is the 2.0L TDCi and 1.6L EcoBoost not available at launch?
27 มีนาคม เวลา 16:02 น. · ถูกใจ

Ford Focus
Trevor: Thanks for the question. At launch, we are introducing 2 great new engines in the new Focus, both 1.6L and 2.0L petrol have twin independent variable cam control and the 2.0L has direct injection. This technology delivers terrific power and fuel economy. The new generation diesel engineered globally for the Focus required the use of clean diesel fuel that is not available economically in Thailand at present.
เค้าบอกว่า เครื่องดีเซล เจเนอเรชั่นใหม่นี้ เพื่อใช้กับโฟกัสใหม่ ทีจะทำตลาดทั่วโลก ต้องใช้ดีเซลน้ำมันที่สะอาด ซึ่งในไทยน้ำมันประเภทนี้ยังมีราคาสูง

ส่วนเครื่อง ecoboost จะมีต้นทุนที่สูง เพราะใช้เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ส

จักษชน สนั่นไหว Thai people are now suffering in fuel cost, summon all those ecoboost engines to this launch now please!!
27 มีนาคม เวลา 16:22 น. · ถูกใจ

Ford Focus ‎@จักษชน สนั่นไหว the engines that we're introducing have significant technology upgrades versus the present Focus engines with VCT and GDI on the 2.0L engine. We are convinced these engines provide the right balance of engine cost and fuel economy for our customers. EcoBoost engines have higher cost driven by the turbo chargers and intercoolers.
27 มีนาคม เวลา 16:28 น. · ถูกใจ ·

มันเป็นแบบนี้จริงมั้ยครับ ?

ส่วนคำตอบอื่นๆ ตามลิ้งค์ครับ http://www.facebook.com/fordfocus/posts/10150688623719429
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2012, 17:38:25 โดย marcovic9 »

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ส่วนตัวเชื่อว่าถ้า ford อยากขายตัว diesel จริงๆยังไงก็เอามาได้ครับ

เรื่องเครื่องไม่รองรับ ถ้าจะทำให้มันรองรับก็น่าจะทำได้ ดัดแปลงนู่นนี่นั่นนิดหน่อย

BMW Diesel 2.0 218hp แรงกว่าเป็นกอง เทคโนโลยีน่าจะมากกว่าของฝั่ง ford ด้วยซ้ำไป ยังทำให้วิ่งน้ำมันไทยได้เลย ถ้า ford จะทำจริงๆเชื่อว่าทำได้อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ deardida

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ส่วนตัวเชื่อว่าถ้า ford อยากขายตัว diesel จริงๆยังไงก็เอามาได้ครับ

เรื่องเครื่องไม่รองรับ ถ้าจะทำให้มันรองรับก็น่าจะทำได้ ดัดแปลงนู่นนี่นั่นนิดหน่อย

BMW Diesel 2.0 218hp แรงกว่าเป็นกอง เทคโนโลยีน่าจะมากกว่าของฝั่ง ford ด้วยซ้ำไป ยังทำให้วิ่งน้ำมันไทยได้เลย ถ้า ford จะทำจริงๆเชื่อว่าทำได้อยู่แล้วครับ

เห็นด้วยครับ ตัวก่อนตัวนี้ยังใช้ได้เลย ไม่เชื่อครับว่าใช้ไม่ได้

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
รอให้ตัวเบนซินขายไม่ดีก่อนเดี๋ยวจะเอา TDCi มา  ;D

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ไม่เชื่อครับ เพราะถ้าผมเป็นนักการตลาด ผมก็จะให้วิศวะกรตอบแบบนี้เหมือนกัน
คนจะได้ไม่รอจะได้ซื้อเบนซินไปเลยครับ เพราะถ้าตอบว่า "ทางฟอร์ดจะนำเครื่องดีเซลมาจำหน่ายแน่นอนครับ ในตัวไมเนอร์ภายในปี 2013 " เท่ากับว่า เบนซินก็ง่อยทันทีจ้าาา

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
...ขี้โม้...งั้น พวเ benz; bmw รุ่นใหญ่ๆ หรือ รุ่นเล็กๆ เครื่ิอง ดีเซล เค้าจะกล้า ซื้อใช้ กัน นิ..
แล้ว รถกระบะบ้านเรา ก็ พังกันหมด แล้ว อะดิ่...

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ประมาณว่า TDCI มาพร้อม Ecoboost    ;D 

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ผมว่าไม่ใช่สาเหตนั้นนะครับ แค่การตลาดล้วนๆ ใครอยากรีบก็เอาตัวเบนซินไปก่อน ยอดขายตก ก็ค่อยขายตัวดีกว่า

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ไม่น่าจริงครับ เพราะ เครื่องยนต์ที่ผลิตมานั้นสามารถจูนให้ใช้กับน้ำมันเกรดต่างๆ ได้เช่น ในยุโรป จูนให้ใช้กับ Euro5, 6 ส่วนในเอเชีย สามารถทำให้ใช้กับ Euro3 หรือ 4 ได้นั้น
ถ้าไม่งั้น รถ benz BMW ก็พังหมดแล้วซิครับ เทคโนโลยี สูงกว่า แต่ก็ใช้น้ำมันบ้านเราได้ สบายๆๆ

เพียงแต่ที่ยังไม่เปิดตัวเพราะ คิดว่า เครื่อง2.0 เบนซินหัวฉีดตรง กับ option อลัง สามารถทำยอดขายได้
ถ้าเมื่อไหร่ยอดฝืด ตัว ดีเซลก็จะค่อยโผ่มาครับ
ส่วน Eco booth นั้นประหยัดกว่า ตัว 2.0 แน่นอนครับ เครื่องเล็กกว่า มี turbo แรงกว่า ขับสนุกกว่าแน่ แต่ ราคาไม่ถูกแน่ถ้าเอามาขาย น่าจะพอๆกับ ดีเซลเลยละ แต่ ford จะเอามาขายหรือไม่ เพราะ เครื่องมันเป็นตัวเดียวกับ Vovol S60 drive มันจะทับลายกันไหมหนอ??
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640


ส่วนเรื่อง ecoboost จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงกว่าเครื่อง Ti-VCT (กินน้ำมันมากกว่า) เพราะใช้เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ส




จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงกว่า = กินน้อยกว่าสืครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
แค่เครื่องเบนซินยังดูแลไม่ค่อยได้เลย ถ้าเอาดีเซลมาไม่หนักไปกว่าเดิมรึไง

ตามสโลแกน รถดีศูนย์ดูแลไม่ได้

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563


ส่วนเรื่อง ecoboost จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงกว่าเครื่อง Ti-VCT (กินน้ำมันมากกว่า) เพราะใช้เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ส




จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงกว่า = กินน้อยกว่าสืครับ

ขอบคุณครับ แก้ไขแล้วครับ

ส่วนเครื่อง ecoboost จะมีต้นทุนที่สูง เพราะใช้เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2012, 17:38:01 โดย marcovic9 »

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
กั๊กไว้ซ่ะมากกว่า เดี่ยวอีกสามสี่ปีไม่มีอะไรกระตุ้นตลาดในโมเดลนี้  วีโก้ กระบะทุกรุ่น รถสิบล้อ เบ๊นซ์ บีเอ็ม

หรือว่าเครื่องรถฟอร์ดแปลกกว่าชาวบ้านเขาเหรอ ต้องน้ำมันสะอาดเท่านั้น จูนให้ใช้น้ำมันในไทยไม่ได้ กรองน้ำมันดีเซล สู้ชาวบ้านเขาไม่ได้

แล้วกระบะฟอร์ดหละ ฮาๆๆ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
มันเป็นการตลาดมั้งครับ
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ Lobster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10

ออฟไลน์ dewz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
นี่เป็นภาพ spy shot ของโฟกัส TDCi ตัวใหม่วิ่งอยู่บนถนนเมืองไทยครับ ผมถ่ายเองกับมือ อิอิ







สังเกตจะเป็นรุ่น TITANIUM TDCi และมี Ford Touch ครับ คิดว่าน่าจะเป็นตัวสเปคออสเตรเลียครับ

เพราะรุ่น 5 ประตูบ้านเราจะเป็นรุ่น Sport+ ครับ


ปล.ได้ยินมาว่าที่โรงงานฟอร์ดเค้าให้พนง.ยืมออกมาลองได้ในวันสุดสัปดาห์ครับ

ส่วนนี่ก็เป็นรุ่น 1.6 Ti-VCT เครื่องเดียวกับเฟียสต้า (ณ 0 บริหารแห่งหนึ่ง)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2012, 21:14:13 โดย dewz »

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
การตลาดล้วนๆครับ   
阿蘇山

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ก็คงต้องดูกันต่อไป

แต่เรื่อง EcoBoost ผมคิดเองส่วนหนึ่งนะครับ คือยังไงก็ตาม เครื่อง Turbo ก็ต้องซับซ้อนกว่าเครื่อง NA แน่นอน ดังนั้นเรื่องความคงทนในระยะยาว ก็น่าคิดเหมือนกัน โดยเฉพาะเมือโรงงาน Ford ในบ้านเรา ประกอบรถผีเข้าผีออกแบบนี้ด้วยแล้ว

แต่เรื่องต้นทุน เขาบอกว่าเครื่อง EcoBoost ต้นทุนสูงกว่า NA ซึ่งก็น่าจะจริง แต่สูงกว่าขนาดทำให้คนไทยซื้อไม่ไหวเลยหรือครับ หรือกลัวคนไทยพูดว่าเครื่องเล็กไม่มีแรงกันแน่?

ส่วนเรื่อง Diesel ผมก็เห็นด้วยว่า เป็นเรื่องการตลาด

อันนี้คงต้องรอการเวลาเป็นข้อพิสูจน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2012, 00:01:19 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
dieselยังไม่ออกมาหรอก ไม่งั้นคนไปซื้อdieselกันหมดเบนซิน เป็นหมันขายไม่ออกแน่ๆ ออกข่าวมาเพื่อไม่ให้คนรอdieselมากกว่า ไม่รีบออกรถรอไปเหอะครับ ดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
คงต้องรอกันซักพัก เดี๋ยวก็มาเองแหละครับ

ยังเคยมีภาพหลุดในโรงงานประกอบของไทยเลยนี่ครับ