ถามแอบโง่ครับ คิกดาวน์บ่อยๆทำเกียร์เสียหรอครับ

Puyzabra

ผมใช้Optra1.6AT ถามแอบโง่ครับ
1.คิกดาวน์บ่อยๆทำเกียร์เสียหรอครับ
2.Hold ถ้ากดบ่อยเกียร์จะมีปัญหาไหมคับ คือว่าบางครั้งไม่ทันใจ^^
คือว่าบางครั้งผมกดไปแล้วมีเสียงมาจากข้างหลังว่าเดี๋ยวเกียร์มันก้อเสียหรอก
ตอบด้วยนะครับ อยากรู้มาก



Ruksadindan

มันก็แค่เหมือนกับไปสั่งว่าให้เปลี่ยนเกียร์ลงไม่ใช่หรือครับ



MANGKAPOON

มารอฟังคำตอบเช่นกันคับ  เพราะปกติทำประจำ...อิอิ
......I LOVE TOYOTA.........
Mail:  mangkapoon_1@hotmail.com
http://www.facebook.com/toyotasale
http://www.facebook.com/nutteetoyota
ID LINE: nuttee-toyota



pumnop

คือเกียร์ auto มันมีอายุการใช้งานของมันอยู่แล้วครับ

การ clickdown kickdown บ่อยๆ เท่ากับเป็นการลดอายุการใช้งานลงไปครับ

หมายถึงต้องซ่อมเร็วขึ้น

และการที่ clickdown kickdown แล้วแช่คันเร่งให้รอบเครื่องสูงเป็นระยะเวลานาน ก็ไม่เป็นผลดีเช่นกันครับ


ขอบคุณที่เตือนกันครับ(แอบโง่....  :Pอิอิ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2009, 15:56:47 โดย pumnop »



Puyzabra

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบคับ



Pan Paitoonpong

kickdown ครับพี่ไม่ใช่ click

จริงๆแล้วระหว่างเกียร์ที่โดนkickdown บ่อยมากกับเกียร์ที่นานๆkickdown ทีนึง
เกียร์ลูกแรกย่อมกลับบ้านเร็วกว่า อายุการใช้งานอาจต่างกัน 3 เท่าตัวระหว่างขับแบบบ้าไม่ได้สติ
กับขับดีๆ

แต่ผมมักไม่เครียดกับเรื่องพวกนี้ ถ้าต้องเหยียบ ก็คือเหยียบ แต่อย่าเหยียบสุรุ่ยสุร่าย ประเภทเหยียบไปจี้ตูดชาวบ้านแล้วก็วิ่งไปไหนต่อไม่ได้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



2k

เร่งรอบสูงนานๆน่าเป็นห่วงเครื่องยนต์ด้วยนะครับ  รถบ้านๆไม่ได้ออกแบบมาแล่นเร็วมาก เครื่องมันจะหลวมเร็วพังกระจายเอา  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




YenChar

รถมีไว้ใช้ อย่าคิดมากเลยครับ

kickdown เร่งแซงในยามฉุกเฉิน เพื่อความปลอดภัย ดีกว่าห่วงเกียรเสียนะครับ

ตราบใดที่ใช้รอบไม่เกิน4000รอบ ผมว่าเครื่องกับเกียร ไม่สึกหรอง่ายๆหรอกครับ



youngbear

 ;D ;D ;D.................not too often unless kicking its on an emergency
situations...................Simon says 400 times on K/D may shortening
half life of your trans...................but don't believe on what that guy said
............i i

                                                                          funnybear



vellcap

เหอะๆ
ผมว่าม๊าผมควรเลิกใช้ Honda แล้ว ไปใช้ Toyota ท่าจะดีแฮะ
Kickdown แล้วลาก Redline ประจำเลย



Puyzabra

ขอบคุณทุกๆท่านคับ
ส่วนมากก็ไม่ค่อยมีเต็มหรอกคับส่วนมากแค่ก๊อกแรกประมาน4500
เท่าที่จำได้ว่าถึง6000ไป3-4ครั้งอ่ะคับ




PIP3

ฮอนด้า กดนิเดียวก้ เชนเกียลง ขึ้นเลดไลเลย 555



PREM

ผมชักจะชอบเกียร์ CVT ซะแล้วสิ
คิกดาวน์ไปรอบก็ไม่สูงมาก 4,000-4,500 แค่นั้นก็พอ

ไม่เหมือนคันอื่นคิกดาวน์หน่อยก็พุ่งไป 5,000+ แล้ว (ปัญหาจากการมีเกีัยร์น้อยเกินไป)
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



koruru

ผมชักจะชอบเกียร์ CVT ซะแล้วสิ
คิกดาวน์ไปรอบก็ไม่สูงมาก 4,000-4,500 แค่นั้นก็พอ

ไม่เหมือนคันอื่นคิกดาวน์หน่อยก็พุ่งไป 5,000+ แล้ว (ปัญหาจากการมีเกีัยร์น้อยเกินไป)

ไม่เหมือนคันอื่นคิกดาวน์หน่อยก็พุ่งไป 5,000+ แล้ว (ปัญหาจากการมีเกีัยร์น้อยเกินไป)
คำนี้โดยใจมากคับ หุหุ  โดยเฉพาะ (ปัญหาจากการมีเกีัยร์น้อยเกินไป) ผมขับรถ 4AT
วิ่งด้วยความเร็วประมาน70-80 ได้ เกียร์4 แล้วจะแซงรถ 10 ล้อ ตบลง1เกียร์(เกียร์3) รอบมันก็ 3000รอบ ก็ยังแร่งไม่ขึ้นอีก -*-
กะจะตบลงอีกเกียร์รอบมันก็สูงไป (เกียร์2)4200รอบ ก็กลัว คนอยู่ด้านหลังจะตื่นมาบ่น - - สรุปว่า ไม่ตบลงอีกเกียร์ แซงที แทบใจหาย ใัจจิงอยากได้รอบซะ 3500รอบ
แต่ถ้า cvt นะ รอบเครื่อง ตามเท้าเราเลย -*-

หมายเหตุ ไม่เคยขับนะ cvt อ่ะ แต่รู้สึกชอบ -*- (งงนิดๆ) แต่ผมคงจะได้ขับใน รุ่นหน้าฉลาม แล้วละคับ