ผู้เขียน หัวข้อ: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ  (อ่าน 21896 ครั้ง)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เพิ่งเห็นในโฆษณาครับ   รู้สึกจะเอามาแทน V-Power ตัวเก่า  เข้าใจว่าตัวนี้เป็นตัวรองทอปของเชลแล้วครับ (ตัวท๊อป V-Power Nitro+ Racing)
ใครเติมแล้วเป็นไงบ้างอ่ะครับ ไม่ได้เติมนาน เพราะคิดว่าตัวเก่าไม่ได้เด่นอะไรมาก  เผื่อจะไปลองบ้างครับ
จากเว็บเชลล์ เห็นบอกว่าตัวนี้ เด่นในเรื่อง "ทำความสะอาด"พวกคราบสะสมในเครื่องยนต์ และลดแรงเสียดทานในส่วนสำคัญๆที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของเครื่องยนต์
(ต่างจาก Fuel save ที่บอกว่า ป้องกันการเกิดพวกคราบสะสมในเครื่องยนต์)

นี่แปลว่า ควรใช้ Nitro+ จนเครื่องสะอาด แล้วค่อยไปใช้ Fuel save ป้องกันเครื่องสกปรกสินะ - -

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 20:53:33 »
ชื่อมี nitro แล้วจริงๆผสมไปหรอครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 20:58:32 »
เติมมาละครับ ฮ่าๆๆๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ เติมเต็มถังไปมะวานนี้เอง ;D

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 21:10:52 »
กระตุ้นยอดขาย  ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 21:15:31 »
เป็นตัว V-Power Nitrogen รึเปล่าครับ? เห็นในต่างประเทศเป็นตัวนี้มานานแล้ว
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 21:26:58 »


ดูทีวีซักครู่นี้เหมือนกันครับ   แต่สำหรับรถบ้านๆอย่างผม คงไม่มีผลอะไรมาก ;D
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 21:39:38 »
ปั้มไหนมีให้เติมแล้วบ้างครับ

วันนี้เห็นปั้มแถวบ้านยังมีแต่ V-Power ธรรมดาอยู่เลย

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 21:49:14 »
อะจ้าก.....nitro+ นี่ใช่ nitroglycerin ป่าวเนี่ย ท่าจะแวร๊งงง....


ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 21:59:16 »
วันนี้ไปลองเติมมาแล้วค่ะ ปั๊มShell ข้างรพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์
ตกใจเลยค่ะพนักงานบ.Shellแน่นปั๊มแถมถ่ายภาพกันใหญ่เลย
ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเลยค่ะ ::)
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 22:17:03 »
สูตรเพิ่มแรงโม้มาอีกแล้ว เย้!

ไม่ใช่หรอก มันต่างจริงครับ แต่ยังไงคงไม่คุ้มส่วนต่างราคา  :-\

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 22:26:18 »
ค่าออกเทนมันเท่าไรอ่ะ มีส่วนผสมอะไร ใครรู้บ้าง

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วคũ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 22:32:28 »
แพงกว่าอย่างละ ลิตรละเท่าไร่ครับเนี่ย

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 22:34:45 »
เดี๋ยวต้องไปลองโดนบ้างแล้วล่ะ แต่คิดว่าน่าจะดีนะ

ออฟไลน์ IZAMUFINV

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
  • CITY 97 ===> NEW CITY 2009
    • อีเมล์
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 23:37:57 »
เติมแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่ยังไม่ได้ลองวิ่งยาวๆ ยังไม่รู้สึกต่างคัฟฟ กะว่าจะกลับไปเติม Fuelsave 95 เหมือนเดิม ;D

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 00:04:40 »
สามารถสู้เบนซิน95เพียวๆของคาลเทกได้มั้ยคับ

แล้วปั้มไหนมีให้เติมบ้างคับเชลแบบใหม่

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 00:20:29 »
สามารถสู้เบนซิน95เพียวๆของคาลเทกได้มั้ยคับ

แล้วปั้มไหนมีให้เติมบ้างคับเชลแบบใหม่
คาลเทกจริงๆมันไม่มีสูตรอะไรเลยนอกจาก Techron (เน้นทำความสะอาด)
แต่ทางเชลล์มาด้านความแรง

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 00:44:43 »
สามารถสู้เบนซิน95เพียวๆของคาลเทกได้มั้ยคับ

แล้วปั้มไหนมีให้เติมบ้างคับเชลแบบใหม่
คาลเทก อาจจะดีกว่า Fuel Save (รึเปล่าไม่รู้)
แต่ไม่มีทางดีกว่า V-Power แน่ๆครับ
ยกเว้นเอาไปทดสอบการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ซึ่งยังไงเบนซินเพียวๆก็ชนะครับ

ส่วนปั๊ม เห็นว่ากำลังทยอยเปลี่ยนนะครับ อีกไม่นานคงได้เติม แต่ระยะแรก ผมว่าในแท๊งเก็บมันก็คงเป็น V-power เก่ากับใหม่ ผสมกัน *-*

ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 01:40:43 »
ถามคนที่ใช้

มันรู้สึกต่างกันได้เลยเหรอครับ

เคยคุยกันคนที่อยู่วงการน้ำมัน  เค้าก็บอกว่า ใส่ additive เพิ่มอีกนิดหน่อย (แต่ราคาเพิ่มเยอะ)  มันไม่ทำให้รู้สึกหรอก

ซึ่งส่วนตัวจากการเคยลอง v power ก็ไม่ได้รู้สึกต่างจาก gas hol 95 เจ้าอื่นเลย

เลยคิดว่าเป็นการตลาด เพื่อผลทางใจมากกว่า

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 03:00:02 »
ที่บ้านเป็นปั้ม โพสไปไม่ระวังเดี๋ยวเดือดร้อนแฮะ เดี๋ยวกลายเป็นโฆษณาอีก ยังไงถ้าท่านไหนเติมแล้วเป็นไง ช่วยมารายงานผลแล้วกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2012, 03:12:58 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 05:22:02 »
ถ้าผู้ที่เกี่ยวข้อง ยกเลิกข้อจำกัด ที่มีให้ใช้กันแค่ Gasohol 95

แล้วนำ Gasohol octane 97, 98 มาขายเป็นทางเลือก

หรือ พัฒนาน้ำมัน ให้ได้มาตราฐาน euro 5 จะดีมาก

ออนไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 06:41:49 »
น่าสน...NITRO...zzz

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 08:31:22 »
ถามคนที่ใช้

มันรู้สึกต่างกันได้เลยเหรอครับ

เคยคุยกันคนที่อยู่วงการน้ำมัน  เค้าก็บอกว่า ใส่ additive เพิ่มอีกนิดหน่อย (แต่ราคาเพิ่มเยอะ)  มันไม่ทำให้รู้สึกหรอก

ซึ่งส่วนตัวจากการเคยลอง v power ก็ไม่ได้รู้สึกต่างจาก gas hol 95 เจ้าอื่นเลย

เลยคิดว่าเป็นการตลาด เพื่อผลทางใจมากกว่า

เห็นด้วยครับ
รถบ้านๆ ไม่เกิน 200 แรงม้า เติมไป ไม่รู้สึกอะไรหรอก
อาจจะได้อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าโซฮอล แต่หารออกมา บาทต่อกิโลเมตร โซฮอลถูกกว่า

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 09:35:08 »
ผมจำได้ว่าเคยดูรายการฝรั่งทดสอบ เห็นว่ารถบ้านๆเครื่องเล็กๆนี่แทบไม่มีผล ต้องเป็นรถแรงๆถึงจะเห็นผลชัดๆ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 09:42:20 »

ถ้ามาขายแทนที่ 95 ฟิวเซฟ โดยตั้งราคาเดิม ก็จะเติม

แต่ถ้ามาขายแพงกว่า E10 ทั่วไป เติมฟิวเซฟดีกว่า

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,375
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 11:36:26 »
รอพี่จิมมี่เอารถทดลองขับไปเติมดู รอฟังผลจากพี่เค้าดีกว่าครับ ว่าต่างจากตัวก่อนแค่ไหน ;D ;D

ออฟไลน์ BankCS_52-106

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 13:32:12 »
ถ้าผู้ที่เกี่ยวข้อง ยกเลิกข้อจำกัด ที่มีให้ใช้กันแค่ Gasohol 95

แล้วนำ Gasohol octane 97, 98 มาขายเป็นทางเลือก

หรือ พัฒนาน้ำมัน ให้ได้มาตราฐาน euro 5 จะดีมาก

เจอแบบนี้ เป็นผมกด Like เต็มที่(บ้านเราควรจะได้ใช้มาตรฐาน Euro 5 แล้วนะครับ)

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 14:31:23 »
เติมทุกปั้มไม่ต่างครับ เพราะขับแบบธรรมดาๆ  ;)

ขอแค่ไม่เจอน้ำมันปลอมก็พอใจแล้วครับ  :D

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 21:28:04 »
เคยเห็นผลทดสอบจากบริษัทน้ำมันเครื่องเจ้านึงครับ แต่เป็นของน้ำมันดีเซลนะครับ

อันดับ1 เชลล์
อันดับ2 บางจาก
นอกนั้นพอๆกันหมด โดยทั้งสองยี่ห้อนี้ทำคะแนนได้สูงกว่า มาตรฐานยูโร4 มากมาย ไม่ใช่แบบผ่านพอเป็นกระสัย
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 10:04:56 »
รถผมยังโซฮอลล์95 ไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

ไม่เคยได้เติมV-power เลยครับ กะว่าถ้าวันที่ไป

ขึ้นไดโน่จูน อาจจะต้องให้มันกินอาหารเหลาก่อนขึ้นสนามครับ

ออฟไลน์ DF-SLB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
Re: Shell ไทย V-Power Nitro+ เข้ามาให้ลองไปเสียตังกันแล้วครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 11:32:36 »
น้าตั้ม จาก โฟกัส คลับ อธิบายและพูดถึงเรื่องนี้คร่าวๆไว้แบบนี้ครับ โดยจะกล่าวถึงส่วนที่เป็นน้ำมันดีเซล

แรกเริ่มเดิมที V-Power Diesel ที่มาบ้านเรา เป็นน้ำมันสังเคาะห์ GTL (http://www.vcharkarn.com/varticle/37452) ล้วนๆ เป็นสีใส คล้ายน้ำปล่าว

ต่อมาก็ลดทอน โดยการใช้น้ำมันดีเซล ที่กลั่นจากน้ำมันดิบธรรมดา มาผสมกับ GTL
ด้วยปริมาณสัดส่วนเท่าไหร่ก็ไม่มีการเปิดเผย

และก็ต้องผสมกับไบโอดีเซล 3% แล้วขยับมาเป็น 5% ก่อนที่ล่าสุดจะมาอยู่ที่ 3% เหมือนเดิม ตามนโยบายรัฐ



และตอนนี้ Shell เปลี่ยนสูตร V-Power Diesel เป็น  V-Power Nitro+ Diesel

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000070884



ซึ่งจะเป็น น้ำมันดีเซล ที่กลั่นจากน้ำมันดิบธรรมดา 97%
(จากโรงกลั่น ปตท. เพราะ Shell ขายโรงกลั่นในไทยไปนานแล้ว)

บวกกับไบโอดีเซล ตามนโยบายรัฐอีก 3% (เป็น B3 ภาคบังคับ)

และบวก Additive เข้าไปเท่านั้น

ไม่ใช่ผสมเนื้อน้ำมัน GTL อีกต่อไปแล้ว (หมดความพิเศษของเนื้อน้ำมันไปเลย)



ส่วน V-Power โซฮอล95 ตัวเบนซิน เปลี่ยนชื่อเป็น Nitro+
ตัวน้ำมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนอยู่แล้ว เพราะของเดิมก็เป็น เบนซิน + เอทานอล + Additive
(ไม่ได้พิเศษที่พื้นฐานน้ำมันอยู่แล้ว)