ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าตัวแทนจำหน่าย Toyota มี Margin จริงๆประมาณเท่าไหร่ครับ  (อ่าน 13539 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
   เท่าที่มีสมาชิกในที่นี่เคยบอกข้อมูลเอาไว้ การลงทุนเปิดโชว์รูม Toyota จะต้องมีอย่างน้อย 120 ขึ้นไป ซึ่งรายได้หลักจริงๆคือการซ่อมบำรุงมากกว่ากำไรส่วนของการขายรถใหม่ โดยยังขึ้นอยู่กับนโยบายการขายของแต่ละศูนย์ที่มีการหักไปในอีกหลายๆส่วน ไม่ว่าจะเป็น การส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น หักให้เซลล์ และอื่นๆ ผมอยากทราบว่ากำไรที่ Toyota เผื่อไว้ให้จากราคาขายประมาณเท่าไหร่ครับ

 หมายเหตุ : เข้าใจว่าข้อมูลนี้คงไม่มีใครอยากจะบอก แต่หากท่านใดพอจะมีข้อมูลและไม่ทำให้เดือดร้อนอยากจะขอความกรุณาด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
จะมีบุญได้ทราบข้อมูลกะเค้ามั้ยเนี่ยผม  :o

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
มารจิ้นผมว่า แล้วแต่รุ่นนะครับ แล้วก็ช่วงนั้นเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง เช่นน้ำท่วม ประกันยังไม่มีให้เลย ผมวิ่งหาแทบตายกว่าจะตายมา ถึงขั้นวิ่งรอบกรุงเทพและปริมณฑล

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
เท่าที่ผมทราบมา 80 ล้านเองนะครับ ไม่ถึง 120 ล้านครับ กำไรแว่วๆ 5 หมื่น/คัน หรือเปล่า ไม่ชัวร์นะครับ
ถ้ามีที่ดินพร้อม เงินทุนพร้อม และพร้อมบริหาร เข้าไปคุยที่สำนักงานใหญ่เลยครับ ข้อมูลชัวร์กว่าแน่นอนครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ของ Toyota นั้น ถ้าจะขอเป็นดีลเลอร์เขา คงต้อง รอช่วงที่เขาเปิดรับหนะครับ
เดินเข้าไปดุ่มๆแบบนี้ ต่อให้เตรียมตัวดีขนาดไหน ก็ไม่น่าได้ครับ
ขนาดว่าเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ก็ยังไม่ได้เลยครับ

ส่วนมาร์จิ้น นั้น แล้วแต่รุ่นครับ มีหลักหมื่นต่อคันแน่ๆ แต่ก็ไม่ได้ถึงหลักแสนต่อคันชัวร์ๆ
รถถูก มาร์จิ้นน้อย อาศัยขายได้เยอะ พอชดเชยได้
รถแพง มาร์จิ้นเยอะหน่อย ครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
อยากทราบเหมือนกันครับ ใครทราบ แต่เปิดเผยไม่ได้ ถ้าเป็นได้ PM บอกผมบ้างนะครับ ^^"

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
  • เอี๊ยดแอ๊ด

แต่ที่แน่ๆ รถเงินสด ได้มาร์จิ้นเต็มที่ ไม่เกิน 10  ;D

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เออนั้นสิครับ ทำไมซื้อรถเงินสดของแถมน้อยกว่าผ่อน ทั้งๆที่เขาน่าจะดีใจสิเราเอาเงินไปกองให้เขาต่อหน้าเลย
H.

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
เออนั้นสิครับ ทำไมซื้อรถเงินสดของแถมน้อยกว่าผ่อน ทั้งๆที่เขาน่าจะดีใจสิเราเอาเงินไปกองให้เขาต่อหน้าเลย

เงินสด = กำไรน้อย

เงินผ่อน = กำไรเยอะ
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
อ้อ เข้าใจละ
H.

ออฟไลน์ Appenzell Swiss

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
เท่าที่ผมทราบมา 80 ล้านเองนะครับ ไม่ถึง 120 ล้านครับ กำไรแว่วๆ 5 หมื่น/คัน หรือเปล่า ไม่ชัวร์นะครับ
ถ้ามีที่ดินพร้อม เงินทุนพร้อม และพร้อมบริหาร เข้าไปคุยที่สำนักงานใหญ่เลยครับ ข้อมูลชัวร์กว่าแน่นอนครับ

ถ้าลงทุน 80 ล้าน  กำไร 5 หมื่น/คัน หักค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ดอกเบี้ยจ่าย ค่าเสื่อม ฯลฯ

กว่าจะคืนทุน ยอดขายต้องดีจริงๆนะครับเนี่ย  ;)
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ มองข้ามจุดที่ว่าได้ทุนคืนไปแล้วครับ ตัวเลขการลงทุนนั้นเป็นเพียงภาพที่ช่วยกันสร้างมาไว้ก่อน เจรจามาทีหลัง พอกู้แบ้งค์มา มีเงินหมุนเข้า หมุนออกที่แน่นอนสม่ำเสมอ ก้อเป็นพอ happy ทั้งแบ้งค์ทั้งผู้กู้ พอระยะเวลาผ่านไปสักหน่อย เดี๋ยวแบ้งค์ก้อจะเอาเงินมาให้ใช้อีก ก้อเท่ากับเป็นหนี้มากขึ้น แต่เครดิตก้อมากขึ้น ทำอะไร จะต่อยอดกิจการอะไรก้อไปของมันเรื่อยครับ พวกดีลเล่อร์ก้อเห็นมั้ยล่ะ หน้าเดิมๆทั้งนั้น ชื่อเดิมๆ อาจจะอาศัยต่อยอดขยายกิจการครอบครัวไป เปิดทีทั้งจังหวัด ทำไปเริ่มจากที่แรก ที่แรกยังผ่อนแบ้งค์ไม่หมด สาขาสอง สาขาสาม สาขาสี่ก้อตามมา 

และมันยังมีการเล่นแร่แปลธาตุอะไรอีกมากมาย มองง่าย มองให้ออกก่อนว่า ยิ่งดูรวย ก้อยิ่งเป็นหนี้มาก เท่านั้นเอง
แบ้งค์เค้าไม่มองหรอก คนที่เอาแต่ฝากเงินเข้าๆ เพราะเค้าไม่ได้อะไรตรงนั้น

ทั้งนี้ทั้งนั้นการลงทุนมีความเสี่ยงในตัวครับ ต้องพิจารณารอบด้าน

ออฟไลน์ theephan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ไม่รู้ผมคิดยังงี้ได้ไหม
ก็คิดจากเงินคืนภาษีรถคันแรก ถ้าไม่ถึง100,000 ก็น่าจะรู้ตัวเลขเลยครับ
ภาษีสรรพสามิตเก็บหน้าโรงงาน กระบะ3% 4ประตู12%
คำนวณมาเป็นต้นทุน ไม่รวมค่าขนส่งและประกันภัย

เช่น วีโก้4ประตูได้คืนภาษี 65,000 ต้นทุนหน้าโรงงานก็ 625,000 รึเปล่านะ

ออฟไลน์ Appenzell Swiss

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ มองข้ามจุดที่ว่าได้ทุนคืนไปแล้วครับ ตัวเลขการลงทุนนั้นเป็นเพียงภาพที่ช่วยกันสร้างมาไว้ก่อน เจรจามาทีหลัง พอกู้แบ้งค์มา มีเงินหมุนเข้า หมุนออกที่แน่นอนสม่ำเสมอ ก้อเป็นพอ happy ทั้งแบ้งค์ทั้งผู้กู้ พอระยะเวลาผ่านไปสักหน่อย เดี๋ยวแบ้งค์ก้อจะเอาเงินมาให้ใช้อีก ก้อเท่ากับเป็นหนี้มากขึ้น แต่เครดิตก้อมากขึ้น ทำอะไร จะต่อยอดกิจการอะไรก้อไปของมันเรื่อยครับ พวกดีลเล่อร์ก้อเห็นมั้ยล่ะ หน้าเดิมๆทั้งนั้น ชื่อเดิมๆ อาจจะอาศัยต่อยอดขยายกิจการครอบครัวไป เปิดทีทั้งจังหวัด ทำไปเริ่มจากที่แรก ที่แรกยังผ่อนแบ้งค์ไม่หมด สาขาสอง สาขาสาม สาขาสี่ก้อตามมา 

และมันยังมีการเล่นแร่แปลธาตุอะไรอีกมากมาย มองง่าย มองให้ออกก่อนว่า ยิ่งดูรวย ก้อยิ่งเป็นหนี้มาก เท่านั้นเอง
แบ้งค์เค้าไม่มองหรอก คนที่เอาแต่ฝากเงินเข้าๆ เพราะเค้าไม่ได้อะไรตรงนั้น

ทั้งนี้ทั้งนั้นการลงทุนมีความเสี่ยงในตัวครับ ต้องพิจารณารอบด้าน

ผมว่าแล้วแต่คนนะครับ สไตล์ไม่เหมือนกัน  การเล่นแร่แปรธาตุมากๆ ยิ่งรวย ยิ่งเป็นหนี้มาก บ้านผมไม่ทำเลย
เห็นบางคนช่วงแรกต้องพึ่งหนี้นอกระบบ มันเสี่ยงที่จะติดกับดักทางการเงิน  เริ่มมีเครดิตก็มาเป็นหนี้ในระบบ พอรวยก็ใช้เงินทุนตัวเอง

ที่คุณmckyparty บอกเรื่องเงินหมุนเวียนสำคัญที่สุด มันคือลมหายใจเพื่อการอยู่รอดครับ แต่ต่อมาก็ต้องเป็นน้ำแห่งชีวิตคือจุดคุ้มทุน สุดท้ายอาหารเพื่อบำรุงร่างกายคือผลกำไร ตามลำดับ สองอย่างหลัง ขาดไปก็อยู่ได้ครับ แต่อาจไม่นาน
หวังว่ามุมมองนี้จะพอใช้ได้  คงไม่ถึงกับมองข้ามการคืนทุนครับ
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน