น่าจะเป็นตัวเขม่าดำแข็งๆเวลา egr มันทำงานไปเกาะที่หัวฉีด เกาะไปนานๆเข้ามันก็กัดหัวฉีดทำให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ไม่คงที่ เลยมีอาการแบบที่จขกท.ว่าคือมันจะเร่งเครื่องเองตลอดเวลา เพราะรถผมก่อนอุด egr รื้อมาดูตอน30,000โลเขม่าตัวนี้เกาะหัวฉีดเพียบ แต่พออุดแล้วผ่านไป 50,000 โลมารื้อดูอีกทีไม่เจอเขม่าเกาะเลย อาการนี้ถ้าไม่อุด egr เดี๋ยวมันก็วนกลับมาอีกครับ เพราะ egr รถกระบะพวกนี้มันสักแต่ว่าทำงานสู้พวกรถยุโรปได้มันจะมีทำงานเป็นระบบถนอมเครื่องมากกว่า เครื่องของเชฟ,ฟอร์ด,อีซุซุ 2500 twinturbo ตัวส่งออก น่าจะดีกว่ารุ่นที่แล้ว