ผู้เขียน หัวข้อ: NISSAN NV350 (URVAN) เพิ่งออกข่าวเปิดตัวมาได้แค่สองวัน ตอนนี้ลงโชว์รูมญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว  (อ่าน 8127 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
เมื่อกี๊ขี่จักรยานผ่านหน้าโชว์รูมครับ  ก็เลยชักภาพมาฝากชาว HLM สักภาพ

ซึ่งจะว่าไป ผมก็ยังอดสงสัยไม่ได้สักที(แม้ว่าจะเห็นตัวจริงก็ตาม) ว่าทำไมมันช่างมีส่วนคล้ายกับเจ้า TOYOTA HIACE  เหลือเกิน...

ปล. แถมด้วยใบเสป็คในแบบตัวถังต่างๆ ที่ขายในญี่ปุ่นครับ :D
  http://www.nissan.co.jp/NV350CARAVAN/PDF/nv350_caravan_grade.pdf
阿蘇山

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อยากได้แค็ตตาล็อกจากญี่ปุ่นอ่า!

อิอิ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
แหม่...   ปั่นจักรยานไปจอดหน้าดีลเลอร์ เดินไปขอแคตาล็อค  แล้วเดินออกมาปั่นจักรยานกลับ.....   โอ้วววววววววว

ขอรวบรวมความกล้าก่อนน่ะครับ   55555+


จะว่าไป....  วันนี้ก็ได้นั่ง March ที่นี่ด้วยแหล่ะครับ  และก็ดันไปเห็นสองอย่าง..

1. มาตรวัดไม่มีวัดรอบ  (อันนี้พอเข้าใจ  เพราะที่นี่เค้าไม่ค่อนสนใจ)
2. เรานั่งอยู่เบาะหลัง  มองไปที่พื้นฝั่งคนขับ (ไม่ได้ตั้งใจมอง) ก็ดันไปมองเห็นยอยของแกนพวงมาลัย หมุนทั้งยวงเลย  เข้าใจว่าเวอร์ชั่นไทยจะมองไม่เห็นนะครับ 
    แต่เอ๊หรือว่ามองเห็นเหมือนกัน?    ใครเจอเหมือนกันช่วยบอกทีคร๊าบบบบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2012, 18:40:12 โดย Tonaka »
阿蘇山

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

อยากเห็นมันมาเข้าไทยจัง ปล่อยให้คอมมิวลุยแหลกอยู่เจ้าเดียว

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากนั่งรถตู้แบบนี้ครับ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
มีแบบ ขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยหรอครับ เจ๋งโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ตามที่อ่านข่าว ที่มันคล้ายทาง nissan เองก็ยอมรับครับว่าเป็นการจับ hiace/commuter มาปั่นรวมกับ urvan แล้วออกมาเป็นแบบนี้

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ผมว่ามันสวยนะ่ 

คนไม่ตามข่าว น่าจะเดาว่าเป็น hiace /commuter  minor change แน่ๆ  มันช่างเหมือนจริงๆ 

วิเคราะห์ตามยอดขายในเมืองไทย ไงๆ ก็เสร็จเจ้าต้าอยู่ดีครับ   ออกมาใหม่แต่เอกลักษณ์รูปแบบที่ให้แตกต่าง ไม่มีเลย   
นอกจาก มีโปรดีๆ   ราคาไม่สูง เกินไป  น่าจะแย่งยอดมาได้
 เพราะตัวโฉมเก่า e25 นี้ มันทดเฟืองท้ายจัดมาก ตั้งแต่รุ่นแรกปี2002   คือ 4.55  และตัวที่จะตกรุ่นนี้   4.375 

แต่เจ้าต้าเขาทดไว้ที่ 4.1 เอง ประกอบกับใช้เครื่องดีเซลd4d 2500 เอง ทำให้กินรอบน้อยกว่า และ ประหยัดกว่าเจ้าแออร์แวนมากๆ  (นิสสันใช้ รหัส zd3000ในโฉมปี2002-2005  และ zd turbo intercooler 3000 ในปี2006 ขึ้นมา)

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
ผมว่ารูปนี้ Juke แอบโขมยซีนนะ... ;D

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ชื่อเสียของนิสสัน แอแวนร์ตัวปัจจุบันคือ
1.  ตัวถังแคบ สั้นกว่าเจ้าคอมมิวเตอร์  เจ้าของวิ่งวินรถตู้ ไม่นิยม
2. โฉมมันสู้เจ้าต้าไม่ได้ในเรื่องความสวยงาม
3. กินนำ้้มันกว่าเจ้าต้าเยอะมาก ประมาณ2-.3 กม/ลิตร
4. ชื่อแบรนด์เป็นรองเยอะมาก เมื่อเทียบกับเจ้าต้า
5. ภายในการจัดพื้นที่ใช้สอย  สู้เจ้าต้าไม่ได้  คันเกียร์โบราณมาก  ไม่มีกระจกไฟฟ้า abs ในรุ่นล่างๆ
6. เจ้าของซื้อมารับจ้างเอง  ก็ไม่มีใครจ้าง เนื่องจากมาตรฐานของคนเช่าสูงมากๆ  ต้องเจ้าคอมมิวเตอร์เ่านั้น หลังคาเตี้ย ไม่มีภายในวีไอพี  ไม่นิยม

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
March มีวัดรอบเฉพาะรุ่น 12G เท่านั้นครับ
(เป็นรุ่นท็อป)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
เมื่อกี้ได้โหลดโบชัวมาดู แล้วไปเปิดเทียบกับทางโตโยต้า ไหทั้งความ กxยxส ถึงได้เล็กกว่า พี่โตหมดเลยอะครับ งงเหมือนกัน

ไม่รู้ว่าเค้าใช้วิธีวัดแบบเดียวกันหรือป่าว

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
เมื่อกี้ได้โหลดโบชัวมาดู แล้วไปเปิดเทียบกับทางโตโยต้า ไหทั้งความ กxยxส ถึงได้เล็กกว่า พี่โตหมดเลยอะครับ งงเหมือนกัน

ไม่รู้ว่าเค้าใช้วิธีวัดแบบเดียวกันหรือป่าว

ต้องเทียบกับ Hiace มาตรฐานที่กว้าง 1,695 มม.

รุ่น Commuter หรือรุ่นกว้าง 1,880 มม. นั้นต้องรอ NV350 Wide ออกมาปลายปีนี้ครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ดูๆไปก็สวยใช้ได้นะเนี่ย

ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ SnOOpY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
กระจกมองข้างเหมือน Hiace D4D ตอนออกมาใหม่ๆเลย มีกระจกงวงช้างเหมือนกันด้วย  ;D ;D

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
ดูมันไม่ต่างจากคอมมิวเตอร์เลย อย่างงี้พี่โตขเมือบยอดสบายๆต่อไป ตอนนี้กำลังตั้งไลน์ผลิตเมืองไทยแล้วหลังจากนำเข้าจากเพื่อนบ้านมานาน หวังว่าผลิตบ้านเราแล้วราคาจะถูกลงหรือจัดออฟชั่นเต็มๆขึ้นกว่านี้

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
ทำไมเหมือนโยโยดะจัง ถ้าตัวรถมีเอกษลักเป็นของนิสันเองน่าจะสร้างความต่างได้ยอดเยี่ยม

ว่าแต่ไม่มีเครื่อง VQ เหรอครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ไม่รู้จะสู้พี่ต้าเจ้าตลาดได้ไหม แต่ผมมีความรู้สึกว่าพักหลังๆมานี้ นิสสันไม่ทำให้ตื่นตาตื่นใจเลย ดูธรรมดาๆ ไม่ตื่นเต้น แถมบางที เซลล์แอบหยิ่ง  :-\

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ผมว่าน่าเอา เจ้า nv 2500 hd  from usa  model
or  nv 400 from europe model

มาขายน่าจะสร้างความแตกต่างจาก เจ้าไฮเอช ได้นะครับ คุณโฮมี่ ว่าไหม
ผมชอบรถตู้อ่ะ แต่ขอมีหน้าและช่วงล้อมาหน่อย จะรู้สึกปลอดภัยกว่า