Shell V-Power Diesel vs Caltex Diesel +Techron D

dispong

Shell V-Power Diesel vs Caltex Diesel +Techron D
« เมื่อ: กันยายน 13, 2009, 13:23:54 »
รบกวนถามผู้รู้เกี่ยวกับดีเซลสองตัวนี้ครับ มีใครเคยทดสอบความแตกต่างของสมรรถนะการขับขี่ว่ามีข้อแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนครับ



Preceda2

Re: Shell V-Power Diesel vs Caltex Diesel +Techron D
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 13, 2009, 18:41:56 »
รถผม Volvo S60 D5ครับ

เมื่อก่อนเติม วีพาวเวอร์อย่างเดียวครับ แต่เครื่องมันเสียงดังครับ พอเปลี่ยนมาใช้ของคาลเท๊กซ์เครื่องเงียบขึ้นครับ อัตราเร่งอะไรต่างๆก็็เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน เลยใช้แต่คาลเท๊กและครับ



youngbear

Re: Shell V-Power Diesel vs Caltex Diesel +Techron D
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 10:52:17 »
 ;D ;D ;D.............need more an informations on these both diesels.......
if anyone who really know please sharing your knowledges for us............
we 'd like to learn more deeper!

                                                                      yogibear



Vici

Re: Shell V-Power Diesel vs Caltex Diesel +Techron D
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 19, 2009, 11:22:34 »
อยากรู้ด้วยคน... ทั้งคู่เป็น B5 รึป่าว หรือเฉพาะ V-Power ที่เป็น B5



J!MMY

Re: Shell V-Power Diesel vs Caltex Diesel +Techron D
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 19, 2009, 11:34:49 »
V-Power เป็น B5 แน่นอนครับ

แต่ เทครอน อันนี้ไม่ทราบจริงๆ



TurBoZ

Re: Shell V-Power Diesel vs Caltex Diesel +Techron D
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 19, 2009, 11:39:06 »
http://www.caltex.com/th/th/TechronD.asp

รายละเอียดของ caltex ที่เค้าว่าไว้น่ะครับ



TurBoZ




Vici

Re: Shell V-Power Diesel vs Caltex Diesel +Techron D
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 19, 2009, 13:10:53 »
web ของ cartex เค้าก็ไม่ได้บอกว่า techron D ของเค้าเป็น B5 รึป่าว... มีใครรู้บ้างมั๊ยคับ



เซมากูเตะ

Re: Shell V-Power Diesel vs Caltex Diesel +Techron D
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 19, 2009, 13:31:18 »
ในเวป caltex thai เขียนไว้ว่า น้ำมันเชื้อเพลิงทุกชนิดของเขามีสาร Techron เติมอยู่ แสดงว่า B2 หรือ B5 ก็มีสารนี้เติมอยู่

เท่าที่ผมอ่านมา คนส่วนใหญ่วัดความดีของน้ำมันด้วยความรู้สึกทั้งนั้น ทั้ง V Power Caltex บางจาก ซึ่งความเห็น (ความรู้สึก) ของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป ข้อมูลน่าเชื่อถือแค่ไหนยังเป็นปัญหาอยู่

ทีนี้ ในกรณีของผม จากที่ใช้ V70 D5 กับ 520d มา ส่วนใหญ่ผมเติม Caltex(ลด 2% บัตร BAY) รองลงมาคือ ปตท. (ปั๊มมันเยอะดี) น้อยกว่านั้นคือ shell v power (ของมันแพงแบบผมยังหาความต่างไม่เจอ)

น้ำมันตัวไหนสมรรถนะดีกว่ากัน ...ผมไม่รู้ เพราะรถทั้ง 2 เดิมๆ ผมก็ใช้สมรรถนะมันไม่หมดอยู่แล้ว  ประเด็นตัวไหนรักษาเครื่องยนต์/หัวฉีด ได้ดีกว่ากัน มันน่าสนใจกว่า แต่ก็หาข้อสรุปไม่ได้เหมือนกัน

ใครใช้เครื่องดีเซลไฮโซอยู่ลองอ่านลิ้งค์ข้างล่างครับ คนโพสทำธุรกิจเกี่ยวกับปั๊ม/หัวฉีดดีเซล

http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,26777.0.html
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,28657.0.html