ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับ  (อ่าน 3097 ครั้ง)

ออฟไลน์ BIGT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับเช่นbrabusเป็นต้น

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 11:31:36 »
เมื่อก่อนบางลายเขาทำแบบ อัดชิ้นเดียวไมไ่ด้ เพราะรูปร่างซับซ้อนเกิน

แต่เดี๋ยวนี้ทำได้เกือบหมดแล้ว

(เมื่อก่อนเหมือนกัน เขาบอกว่าหลายๆชิ้นสามารถแยกวัสดุต่างๆกันทำให้น้ำหนักเบา แต่เดี๋ยวนี้ วัสดุแบบเดียวกันหมด forge ทีเดียวจบ เบาด้วย)

ส่วนเรื่องอื่นๆหรือรายละเอียดคงต้องรอท่านอื่นฮะ ผมพอจะทราบเท่านี้

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 14:04:09 »
เทคโนโลยียังไม่ถึง ลดต้นทุน น่าจะประมาณนี้

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
Re: ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 16:39:30 »
บางครั้งก็เป็นลูกเล่นของล้อรุ่นนั้นๆครับ แบบว่าสามารถถอด-ใส่ บางส่วนเพื่อให้ล้อสามารถเปลี่ยนเป็นอีกลายได้

ประมาณว่าซื้อชุดเดียวได้สองลาย ไว้สลับแก้เบื่อ
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
    • อีเมล์
Re: ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 21:08:36 »
ล้อหลายชิ้นสามารถทำออกมาได้หลาย offset หลายสี สำหรับรถแต่ละรุ่นและความต้องการของเจ้าได้ง่ายกว่าล้อชิ้นเดียวครับ
สมัยก่อนล้อที่ offset ลึกๆจะนิยม และเป็นล้อแบบ 2 หรือ 3 ชิ้นโดยมาก เน้นขอบลึกเพราะคาลิเปอร์เบรคของรถรุ่นก่อนๆยังไม่ใหญ่มาก
ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าล้อชิ้นเดียวที่เน้นก้านหุบลึกลงไปจะนิยมกว่า เพราะใส่ได้กับรถที่เบรคใหญ่ขึ้น และดูใหญ่กว่าล้อแบบหลายชิ้นตอนอยู่บนรถ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R