ผู้เขียน หัวข้อ: toyota hilux surf พ.ศ.นี้ยังน่าใช้ไหม  (อ่าน 15620 ครั้ง)

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
toyota hilux surf พ.ศ.นี้ยังน่าใช้ไหม
« เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 21:57:20 »
หมายถึง surf ที่เหมือน ไมตีx นะครับ อยากทราบว่าเป็นอย่างไรเพราะเห็นว่าแชร์อะไหล่กันได้
เครื่องก็แบบเดียวกับรถตู้hiace แล้วควรจะเป็นรุ่นไหนครับ
แล้วเป็นไปได้ไหมที่จะวางเครื่อง j หรือวางเครื่องไทเกอร์หรือวีโก้ครับ
ปล.รุ่นนี้มันมีเป็นรถเถื่อนด้วยหรือครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: toyota hilux surf พ.ศ.นี้ยังน่าใช้ไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 22:48:19 »
รถเถื่อน มีสิครับ เยอะไม่เบาแหะ

ผมกำลังอยากรบกวนพี่ suwitt เข้ามาอธิบายเรื่องนี้เพิ่มเติมนิดนึงแล้วละครับ

อยากขอความรู้ด้วยเช่นกันครับ

ออฟไลน์ ฮิ ฮิ้วววว!!~~~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: toyota hilux surf พ.ศ.นี้ยังน่าใช้ไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 23:21:35 »
สำหรับผมเป็นอะไรที่ยังน่าใช้อยู่นะครับ
เคยขับเจ้า 4Runner อยู่ช่วงนึง เป็นรถที่ถือว่าทัศนวิสัยอยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ
เท่ห์สุดๆ ก็ตรงกระจกฝาท้ายเนี่ยแหละ เป็นกระจกไฟฟ้า เวลาจะเปิดต้องเลื่อนลงจนสุดถึงจะเปิดฝาท้ายได้
แต่ว่าเจ้าคันนี้เสียอยู่อย่างนึงคือเป็นรถที่มีจุดมองเยอะมากๆ
เวลาจะเปลี่ยนเลน กระจกมองข้างของมัน สามารถกลืนรถที่กำลังขับตีู่อยู่ข้างๆเราได้ทั้งคันเลยล่ะครับ
อันตรายมากๆ ต้องระวังกันสุดๆเวลาจะเปลี่ยนเลนเลยทีเดียว

พูดถึงภายในล่ะก็ มันก็กระบะ Hilux mighty-X บ้านๆเราดีๆนี่เอง มี Cruise control มาให้ด้วยนะครับ
เบาะนั่งถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียวล่ะครับ โอบกระชับตัวหน่อยๆ ส่วนรองขาเท่าที่จำได้ก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีนะครับ

ช่วงล่างหลังแบบคอยล์สปริง การทรวงตัวถือว่าค่อนข้างจะดี (สำหรับรถในยุคนั้นๆนะครับ)
แต่ช่วงเวลาเบรคเนี่ย อาจจะต้องเผื่อระยะสักหน่อย โดยเฉพาะบนถนนที่มีพื้นแบบที่ฝนเพิ่งจะตกมาปรอยๆค่อนข้างจะอันตรายไปสักหน่อย
เพราะว่าล้อล็อกค่อนข้างเร็วมาก

น้ำหนักของพวงมาลัยในตอนที่ขับเท่าที่จำได้ก็ถือว่าค่อนข้างจะเบา และมีระยะฟรีอยู่ค่อนข้างจะเยอะเลยทีเดียว

ซึ่งความแตกต่างเท่าที่เห็นอย่างชัดเจนระหว่างเจ้า 4Runner กับเจ้า SURF หลักๆก็คือขุมกำลังที่อยู่ใต้ฝากระโปรง
ชุดไฟหน้า และก็ทรงของกระจังหน้าครับ ถ้า้เป็น 4Runner จะเป็นเครื่อง V6 3000CC มั้งครับถ้าจำไม่ผิดกระจังหน้าและไฟฟ้าจะเป็นแบบเต็มกระจัง

ส่วน Surf รู้สึกว่าจะเป็นเครื่องดีเซล KZ-T 2500 cc มั้งครับ อันนี้จำไม่ได้จริงๆ กระจังหน้าจะเป็นคนละแบบกับ 4Runner
แต่ไฟจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบรถ jeep เชอโรกี ครับ
Master Degree of Science Program in Animal Science
Department of Animal Production Technology
Faculty of Agricultural Technology
King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang (KMITL)