ผู้เขียน หัวข้อ: ตาสี กับ ยายสา  (อ่าน 7980 ครั้ง)

ออฟไลน์ loading

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
ตาสี กับ ยายสา
« เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 22:48:42 »
                ตาสี กับยายสา ดีใจมากที่ลูกชายสุดที่รักจะซื้อรถยนต์นั่งที่มีกระบะ (4 door) ยกสูงให้
นับตั้งแต่วันไปจองก็ตื่นเต้นไม่หาย เพราะเป็นรถคันแรกและรถในฝันของยายสากับตาสี ซึ่งยายสา
มองรถคันนี้มาตั้งแต่ขายส้มตำไก่ย่างตอนยังเป็นสาว
                 จากนั้นกระทั่งถึงวันรับรถ ยายสากับตาสีได้รถยนต์คันนี้สมใจแล้วก็ใช้จนถึงกำหนด
ตรวจเช็คระยะครั้งแรกของรถใหม่ซึ่งตาสีบอกกับช่างที่ศูนย์ว่า           
              ตาสี : รถมันดึงซ้ายนะนายช่างคือปล่อยพวงมาลัยขณะวิ่งรถก็วิ่งไปทางซ้ายเอง ช่วยดูให้หน่อย
หลังจากนั้นทั้งตาสีกับยายสาก็ไปนั่งรถในห้องรับรองลูกค้าจนรถเสร็จ แล้วก็กลับ
              ยายสา: พ่อ..! อาการรถที่ให้ช่างดูให้ มันหายรึยัง
              ตาสี   : มันก็ไม่ดึงมากนะแม่
 3 สัปดาห์ให้หลัง ตาสีก็รู้สึกว่าอาการดึงซ้ายมันเท่าเดิมแล้วก็เอารถไปเข้าศูนย์แล้วก็บอกเหมือนเดิมแล้วช่างก็
ขับรถตาสีหายไปราว 2 ชม เศษๆแล้วก็กลับมาบอกว่า "OK หายแล้วครับ" ตาสีก็ขับรถกลับทั้งๆที่อาการรถหายนิดหน่อย
แต่ก็ขี้เกียจจะพูดละ ด้วยความที่ตาสีเป็นคนพูดน้อย ในที่สุดก็ถึงบ้าน แล้วบอกกะยายสาว่า อาการรถหายนิดหน่อยเองนะ
พอได้ยินเท่านั้นแหละยายสาก็ชักจะมีอารมณ์   ละแล้วทั้งคู่ก็ตัดสินใจเอารถไปที่อู่ซ่อมที่เพื่อนแนะนำมาว่า "เวิค"
              ช่างอู่: เอ่อ...นี้ลุงเอารถเข้าศูนย์แล้วใช่ไหมครับ
               ตาสี: แม่นแล้ว
              ช่างอู่: ทำไมไม่เห็นมีรอยน๊อตโดนไขเลยครับ
             ยายสา: อ้าว...! ช่างศูนย์ ทรยศ
              ช่างอู่: ยางหน้าซ้่าย เหมือนมันจะสึกกว่าด้านขวานิดๆนะครับ เดี๋ยวผมจะสลับยางหลังมาหน้าแล้วตั้งศูนย์ให้ใหม่ครับ
เมื่อเสร็จแล้วตาสีก็ขับรถกลับบ้าน อาการนั้นหายจนถึงขนาดว่าถ้าเส้นทางมันตรงไปจนถึงหน้าบ้านตาสีจะเหยียบแค่คันเร่ง
แล้วเอนเบาะนอนไม่ต้องคอยบังคับรถเลย   
            หลังจากนั้นได้อีกไม่นาน รถยายสากับตาสีก็ถึงกำหนดเช็คระยะครั้งที่ 2 หลังจากยายสาเก็บเรื่องนี้ไว้ในอกมานานเพราะว่า
ช่างศูนย์มันน่าจะชำนาญมากกว่าช่างข้างนอกเพราะได้ซ่อมแต่รถยี้ห้อของตัวเองน่าจะรู้อาการแบบนี้เป็นอย่างดีน่าจะำทำได้ดีกว่านี้
              ยายสา : นี้คุณ คุณซ่อมรถให้ฉันยังไง มาตั้ง 2 ครั้งแล้วอาการรถก็ยังไม่หาย ฉันก็คิดนะว่าช่างศูนย์มันน่าจะชำนาญกว่าช่างข้างนอก
                           คุณทำงานกันอย่างนี้รู้ไหมลูกค้าจะรู้สึกยังไง
              ช่างศูนย์: คุณป้าครับคุณป้ามา ซ่อมอาการนี้ 2 ครั้งแล้วใช่ไหมครับ (พอช่างไปดูในรายการที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้แจ้งอาการนี้ไว้จริงๆ)
                            คุณป้าครับช่างคนไหนรับเรื่องไว้ครับ  เดี๋ยวคุณมาเดินมาชี้ที่รูปบนป้ายทำเนียบบุคคลากรช่างศูนย์เลยครับผมจะได้ตามตัวถูก
              ยายสา : (ไล่ดูรูปตั้งแต่ล่างสุดไปถึงบนสุด) เนี้ย..! คนเนี้ยแหละ (ชิปหายละ. . .หัวหน้าช่าง) ตัวเป้งมันเลย คนนี้แหละทำให้ตั้ง 2 ครั้ง
                           ไม่ถึง 5 นาที หัวหน้าช่างก็ปรากฏตัว
              หัวหน้าช่าง : สวัสดีครับ ว่ายังไงครับคุณป้า
              ยายสา : ฉันเอารถไปซ่อมอู่ข้างนอกแล้วนะ อาการที่คุณซ่อมตอนนี้ช่างข้างนอกทำให้หายแล้ว
              หัวหน้าช่าง : นี้ คุณป้า คุณเอาไปอู่ข้างนอกได้ไง รถยังอยู่ในระยะซ่อมฟรีของศูนย์อยู่ รถก็ยังใหม่อยู่เกิดโน้นนี้มาผมก็โดน feed back ซิครับ
              ยายสา : เอามาตั้ง 2 ครั้งมันไม่หาย คุณจะให้ฉันทำยังไง ฉันก็ใช้รถบ่อยถ้าเกิดรถฉันเป็นอะไรไปมากกว่านี้ ฉันไม่คิดหรอกนะว่าคุณจะรับรอง
                           คุณทำงานด้านบริการ คุณต้องใส่ใจลูกค้าสิ แสดงว่าลูกค้าคนอื่นๆคนก็คงทำเหมือนทำกับรถฉันใช่ไหม แต่ฉันไม่เงียบไม่อดทนได้นาน
                           เหมือนลูกค้าคนอื่นหรอกนะ อีกอย่างรถที่ฉันซื้อไม่ใช่คันละบาทสองบาทและไว้วางใจมาออกรถกับศูนย์ที่คุณทำงาน เงินเดือนคุณก็มาจาก
                           ลูกค้า แล้วตกลงว่าสาเหตุที่ซ่อมแล้วไม่หายเป็นเพราะอะไร แล้วทำไมวันนั้นถึงบอกว่าหาย
              หัวหน้าช่าง : เครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อเรามันชำรุด รอซ่อมอยู่ครับ
               ยายสา : แล้วทำไมคุณไม่บอกอย่างนี้ตั้งแต่ครั้งแรก ทำไมต้องโกหกลูกค้า นี้แสดงว่าคุณเติมลมยางข้างที่มันดึงเท่านั้นใช่ไหม
หลังจากนั้น การตรวจเช็คระยะครั้งที่2 ก็จบลง โดยมีตาสีไปยืนดูช่างตรวจรถด้วย และแล้วก็เอาน้ำมันเครื่อง คลาสตอล มาเปลี่ยนให้ ตาสีถึงกับเซงเลยคิดในใจว่า
"เป็นไปได้กูไม่อยากใส่เล้ย น้ำมันเครื่องยี้ห้อนี้" แล้วก็กลับ  ก่อนจะก้าวขาปิดประตูรถ หัวหน้าช่างก็รีบวิ่งถือพานกับพวงมาลัยมา

             หัวหน้าช่าง : คุณป้าสีครับผมต้องขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ คราวหลังผมจะทำงานให้ดีกว่านี้ครับ ขอให้คุณป้ารับพวงมาลัยขอโทษไปด้วยนะครับ
               ยายสา : ถ้านี้เป็นการขอโอกาส ฉันก็จะให้โอกาสคุณ แต่ขอบอกเลยว่า ความไว้วางใจที่เคยมีให้กับช่างศูนย์นี้เต็ม 100% ตอนนี้บอกได้เลยว่า
                            ไม่น่าจะถึง 50%
               หัวหน้าช่าง : ครับ  ต้องขอโทษด้วยครับ

จากนั้นยายสากับตาสีก็ขับรถกลับ และพูดกันละหว่างทางว่า "คิดว่าูกูตาสีตาสาหรือไง" ถึงจะเรียนมาน้อยแต่ก็ไม่ได้ยอมใครถ้าตัวเองไม่ผิด ตาสีได้แต่หัวเราะแล้วพูดมาว่า "เมียกูเก่งจริงๆ"

หมายเหตุ : ขณะที่หัวหน้าช่างโดนยายสา สะกรำอยู่นั้น มีลูกค้า 5 - 6 คน อยู่ในเหตุการณ์ด้วยครับ  ชื่อตาสีกับยายสาเป็นนามสมมุติตั้งขึ้นมาเอง
                 แต่เป็นเหตุการณ์จริง
                 ขอจบบทความนี้เพียงเท่านี้  พบกันใหม่ในชื่อเรื่องตอน  ยายสากับตาสีตามจี้ พ.ร.บ  และ ป้าย
             

             

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 23:18:46 »
หึ หัวหน้าช่าง(มัน) ไม่ใช่รถฉัน

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 00:54:49 »
เอ... ศูนย์ของ M.... หรือของ I.... หรือเปล่าหว่าาา  ::) ::)
Test ..

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 01:31:29 »
น้ำมันเครื่องคลาสตอลก็ดีนะครับ

ออฟไลน์ loading

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 08:02:13 »
เอ... ศูนย์ของ M.... หรือของ I.... หรือเปล่าหว่าาา  ::) ::)


M ขอรับ

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 08:14:16 »
ตายายคู่นี้เก่งจริงๆ  ;D
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 08:21:38 »
เอ... ศูนย์ของ M.... หรือของ I.... หรือเปล่าหว่าาา  ::) ::)


M ขอรับ

Mustan.....g                   ชิมิ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 09:20:43 »
ถ้า M เจ้านี้ชอบ นมค. คาสตรอล

แต่ก็คุณภาพดีนะครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 10:13:15 »
555  ถ้าไม่เฉลยว่า M

ผมคิดว่า F ซะอีก แฮ่ะๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 10:31:19 »
Mazda หรือ Mitsubishi ครับ

ตอนนี้ทั้งคู่ ใช้ Castrol ในศูนย์บริการทั่วประเทศแล้ว
และสำหรับ น้ำมันเครื่องตัวที่ใช้นั้น จะเป็น Magnatec ตัวพิเศษ
ซึ่งทำออกมาเพื่อรองรับรถใหม่ และมีขายในศูนย์บริการเท่านั้น ทั้งคู่

อ้อ แล้วถ้าจะให้ดี บอกมาด้วยนะครับว่าศูนย์ฯไหน จะได้ตามเรื่องให้ ถูก

อย่าเพียงแค่มาเล่านิทานครับ ทุกคนอยากฟังนิทาน แต่ผมอยากจะไม่ให้นิทานแบบนี้เกิดขึ้นอีกครับ

ออฟไลน์ loading

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:46:20 »
Mazda หรือ Mitsubishi ครับ

ตอนนี้ทั้งคู่ ใช้ Castrol ในศูนย์บริการทั่วประเทศแล้ว
และสำหรับ น้ำมันเครื่องตัวที่ใช้นั้น จะเป็น Magnatec ตัวพิเศษ
ซึ่งทำออกมาเพื่อรองรับรถใหม่ และมีขายในศูนย์บริการเท่านั้น ทั้งคู่

อ้อ แล้วถ้าจะให้ดี บอกมาด้วยนะครับว่าศูนย์ฯไหน จะได้ตามเรื่องให้ ถูก

อย่าเพียงแค่มาเล่านิทานครับ ทุกคนอยากฟังนิทาน แต่ผมอยากจะไม่ให้นิทานแบบนี้เกิดขึ้นอีกครับ

mitsu นะ แต่ไม่เป็นไรกรณีแบบนี้มันเกิดกับทางครอบครัวผมนี้แหละ แล้วก็ได้ feedback ไปทาง Call center  025299500 ให้แก้ไขเรื่องแบบนี้ที่ศูนย์อุบลไปเรียบร้อยก่อนที่จะเอารถจะเข้าเช็คระยะรอบทีี 2 ในเรื่องขอรับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2012, 11:48:23 โดย loading »

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 12:26:06 »
 "เมียกูเก่งจริงๆ" ;D

ออฟไลน์ i-din

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 457
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 13:31:36 »
ในเว็บเรา (ขออ้างๆๆ อิอิ เนื่องจากสถิตย์อยู่มานาน) มีธรรมเนียมปฏิบัิติน่ะครับว่าจะบอกอะไร บอกชื่อยี่ห้อกันตรงๆ ไปเลย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นข้อเท็จจริง เลยไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรน่ะครับ แต่ผมก็ว่าเราก็รู้ขอบเขตกันน่ะครับ ว่าขอบเขตที่จะระบุอยู่ตรงไหนกัน กรณีนี้ผมว่าระบุไปเลยก็คงไมเสียหาย จะได้เป็นตัวอย่างแล้วผมว่าในเว็บเราก็มีคนทีทำงานในบริษัทรถต่างๆ เข้ามาแวะเวียนกันเป็นประจำ จะได้รับเรื่อง แล้วก็สอบสวนกันได้รวดเร็ว ทั้งนี้ก็เพื่อบริํษัทรถ แล้วก็ผู้บริโภคจะได้รับสิ่งดีๆ สมกันที่เก็บเิงินซื้อรถ ผ่อนรถ กันมาใช้น่ะครับ

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 13:42:39 »
ทีแรกผมนึกว่ามาสด้าซะอีก เพราะน้อง3ผมให้กินแต่คลาสตอล
เอายี่ห้ออื่นมาให้ทีไร เหมือนขาดเอ็มร้อยไป2ขวด

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: ตาสี กับ ยายสา
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 12:03:29 »
เข้ามาฮาต่อ..เด้อ

ส่วนมากพฤติกรรมของชาวบ้านที่ใช้รถต่างจังหวัด มักจะไม่ค่อยพูดมาก ขี้เกรงใจ พอรถมีปัญหาก็คิดว่าแก้ที่ศูนย์นะดีที่สุดแล้ว

บางที่ศูนย์แก้ไขหายบ้าง ไม่หายบ้าง ส่วนมากก็มักจะไม่ค่อยกล้าพูด อาจเพราะขี้เกรงใจ และเพราะบางที่คิดว่าตัวเองไม่มีความรู้..เชื่อช่างนะดีละ..อะไรประมาณนี้

..ก็ประมาณ ตาสี ยายสา บางที่เลยเจอช่างมั่วได้ เพราะไม่มีข้อมูลไม่มีความรู้มากพอ ช่างว่างัยก็ว่างั้น 

แต่ที่ไม่ปรกติของเคสนี้คือ แม่ของน้องเขา.. ไม่ยอมเป็น ตาสี ยายสา เหมือนชาวป้านทั่วไป รถมีปํญหาแก้ไม่จบเลยต้องเจอซะหน่อย



ส่วนมากจะเป็นประมาณนี้แหละครับ ศูนย์รถยนต์ตามต่างจังหวัด ยิ่งเป็นพวกอุปกรณ์เสียและอยู่ในประกัน เครมของใหม่ยาก มันพยายามซ่อมอยู่นั่นแหละ จนกว่าจะซ่อมไม่ได้ถึงได้ของใหม่ แต่กลับกันเสียในช่วงหมดประกัน จะให้เปลี่ยนใหม่อย่างเดียว อันนี้พูดโดยรวมๆนะครับ