ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์ford  (อ่าน 15616 ครั้ง)

ออฟไลน์ ekaluck30

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
ศูนย์ford
« เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 13:10:51 »
ที่ว่าแย่นี่คือยังไงหรือครับ เครมยากหรือซ่อมไม่เก่ง หรือว่ายังไงครับ

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 13:42:06 »
เท่าที่ทราบแบบปากต่อปาก(ในเนต)นะครับ
อะไหล่บางตัวที่เสียไม่บ่อยเขาไม่มีสต๊อกครับ
และพอถึงเวลาสั่ง มีของครับ แต่ต้องรอเป็นเดือนครับ
ส่วนช่างเท่าที่ทราบคือ ซ่อมแบบเหวี่ยงแหครับ คือเดาว่างั้น - -
แต่ที่ดีก็ยังมี แต่หายาก ......

ป.ล.ปากต่อปากในเนตนะครับ และพี่จิมมี่ก็ไม่รับรองเกี่ยวกับศูนย์ ford
ฉะนั้นน่าจะมีมูลแบบเชื่อถือได้ครับ
ส่วนผมกำลังจะออก เรนเจอร์ จะเป็นไงเดี๋ยวผมก็รู้ครับ - -

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 14:02:30 »
เอาสิ่งที่ผมเจอมากับตัวแล้วกันน่ะ

ผมไปศูนย์ฟอร์ตลำปาง เพื่อไปสอบถามข้อมูลรถและจะขอทำการทดสอบขับ แต่สิ่งที่พบเจอคือ

- พนักงานไม่มีใครสนใจผมเลย จับกลุ่มนั่งคุยกันแบบไม่สนใจลูกค้า ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีผมคนเดียวในศูนย์ ปล่อยให้ลูกค้าเดินดูรถอย่างเดียว ไม่มีคนเข้ามาเทคแคร์เหมือนค่ายอื่น ๆ ที่จะมีเซลเข้ามาชี้แจงรายละเอียดพร้อมโบชัวร์
- ตอนไปทดลองขับรถ เซลไปด้วยจริง แต่...ไม่มีโบชัวร์ให้ ไม่มีคำอธิบายใด ๆ ไม่มีการเตรียมรถให้ คือ เดินเอากุญแจมาให้ผมแล้วก็บอกพี่ถอยรถลงเองเลยละกัน ขณะนั่งไปด้วยก็ไม่มีการบอกรายละเอียดอะไรเลย ปล่อยให้ผมนั่งมองและศึกษาเอาเอง พอกลับมาถึงศูนย์ยังใช้ให้ผมเก็บรถขึ้นที่เดิมอีก พูดแบบว่า พี่ขับเสร็จแล้วก็เอาไปเก็บไว้ที่เดิมด้วยนะ
- ผมต้องใช้ความพยายามส่วนตัวหาโบชัวร์รถจากชั้นใส่โบชัวร์ ซึ่งไม่ได้แยกรุ่นไว้ มั่วไปหมด
- อยู่ในศูนย์ตั้งนาน ไม่มีบริการน้ำ ไม่มีบอกให้นั่ง จะซื้อรถก็ไม่มีใครบอกเงื่อนไข พนักงานก็นั่งคุยกันต่อไป

ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุงนี่ไม่ทราบครับว่าจะเป็นไง แค่เจอหน้าร้านแบบนี้ผมก็ถอยแล้วล่ะ ไม่อยากจะคิดหลังการขาย
ผมเดินไปศูนย์พี่โตข้าง ๆ ยังสบายใจกว่าอีก ยังไม่ทันพูดอะไรเลยเซลเข้ามาเทคแคร์ เชิญไปนั่ง เสริฟน้ำ แล้วพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

ผมขอแชร์ประสบการณ์ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ เพราะบางท่านอาจไม่เจออย่างผม หรืออาจเจอเยอะกว่าผมก็เป็นไปได้ ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 14:16:42 »
เอาสิ่งที่ผมเจอมากับตัวแล้วกันน่ะ

ผมไปศูนย์ฟอร์ตลำปาง เพื่อไปสอบถามข้อมูลรถและจะขอทำการทดสอบขับ แต่สิ่งที่พบเจอคือ

- พนักงานไม่มีใครสนใจผมเลย จับกลุ่มนั่งคุยกันแบบไม่สนใจลูกค้า ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีผมคนเดียวในศูนย์ ปล่อยให้ลูกค้าเดินดูรถอย่างเดียว ไม่มีคนเข้ามาเทคแคร์เหมือนค่ายอื่น ๆ ที่จะมีเซลเข้ามาชี้แจงรายละเอียดพร้อมโบชัวร์
- ตอนไปทดลองขับรถ เซลไปด้วยจริง แต่...ไม่มีโบชัวร์ให้ ไม่มีคำอธิบายใด ๆ ไม่มีการเตรียมรถให้ คือ เดินเอากุญแจมาให้ผมแล้วก็บอกพี่ถอยรถลงเองเลยละกัน ขณะนั่งไปด้วยก็ไม่มีการบอกรายละเอียดอะไรเลย ปล่อยให้ผมนั่งมองและศึกษาเอาเอง พอกลับมาถึงศูนย์ยังใช้ให้ผมเก็บรถขึ้นที่เดิมอีก พูดแบบว่า พี่ขับเสร็จแล้วก็เอาไปเก็บไว้ที่เดิมด้วยนะ
- ผมต้องใช้ความพยายามส่วนตัวหาโบชัวร์รถจากชั้นใส่โบชัวร์ ซึ่งไม่ได้แยกรุ่นไว้ มั่วไปหมด
- อยู่ในศูนย์ตั้งนาน ไม่มีบริการน้ำ ไม่มีบอกให้นั่ง จะซื้อรถก็ไม่มีใครบอกเงื่อนไข พนักงานก็นั่งคุยกันต่อไป

ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุงนี่ไม่ทราบครับว่าจะเป็นไง แค่เจอหน้าร้านแบบนี้ผมก็ถอยแล้วล่ะ ไม่อยากจะคิดหลังการขาย
ผมเดินไปศูนย์พี่โตข้าง ๆ ยังสบายใจกว่าอีก ยังไม่ทันพูดอะไรเลยเซลเข้ามาเทคแคร์ เชิญไปนั่ง เสริฟน้ำ แล้วพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

ผมขอแชร์ประสบการณ์ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ เพราะบางท่านอาจไม่เจออย่างผม หรืออาจเจอเยอะกว่าผมก็เป็นไปได้ ;D

เห็นด้วยเลย เชียงใหม่ ก็ไม่ต่างจากลำปาง ทั้งฟอร์ด ช้างเผือกและฟอร์ดสามแยกแม่โจ้

แต่ที่ต่างคือ ฟอร์ดช้างเผือกไปดูรถตอน 2 ทุ่มได้ ได้ใจไปเต็มๆ (มีแต่ยามครับ เซลล์กลับบ้านหาลูกเมียหมดแล้ว)

ออฟไลน์ mew123765

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 14:27:04 »
เคยใช้แล้วแย่สมัย 4 ปีที่แล้ว ไม่สนใจลูกค้า แต่ 3 ปีมานี้ ไม่เกิดเหตุการณ์แย่ๆใดๆเลย (เฉพาะศูนย์ที่ผมใช้ประจำแถวศรีนครินนะ) บริการดีมาก ส่วนตัวคิดว่าศูนย์ดังกล่าวดีกว่ามิตซูแถวบ้าน (เทพารักษ์ บางนาตราด) เสียอีก

แต่ที่แย่ๆก็ยังมีนะครับ ฟอร์ดแถวบางนาตราด ที่เจอคือ ซ่อมไม่ถูกจุด พนักงานต้อนรับไม่สนใจลูกค้า(ครั้งล่าสุด นั่งแต่งหน้าส่องกระจก เรียกก็ไม่สนใจ) รถซ่อมเสร็จแล้วไม่มีล้างให้ และไม่โทรแจ้ง ดองรถไว้ทำไมไม่รู้ (ศรีนคริน และยี่ห้ออื่นที่เคยใช้บริการล้างให้ทุกที่นะ) เท่าที่เจอมาก็ประมาณนี้ ศูนย์ดีๆก็ยังมีครับ แค่จะสะดวกมาหรือว่าจะหาเจอรึเปล่า  ;D

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 14:28:33 »
ford ต้องทุ่มงบอีกสัก พันล้านสร้าง ศูนย์บริการ + อบรบพนักงานใหม่

รับรองรถดีแบบนี้ + ออฟชั่นเทพสุดแบบนี้ อีกไม่นานคงขึ้นมาเบอร์ 2-3 ได้แน่ๆ แต่ให้ระยะเวลาอีกสัก 15 ปี

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 15:28:15 »
แล้วแต่ที่ครับไม่ใช่ทุกศูนย์ ส่วนตัวรักในศูนย์ กระบี่  สีลม  ที่บริการดี ใส่ใจ  เครมง่ายไม่เรื่องมาก  ส่วนเริ่มรู้สึกไม่ดีคือปิ่นเกล้าที่ยัดเยียดไปหน่อย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 17:29:14 »
ใช้มา พันโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรมีแต่ปัญหาต้องปรับตัวเพราะชินกับรถคันเก่าซับเสียงล้อดีกว่า fiesta ปต่กับรถระดับเดียวกันตัวรถ fiesta ดีแล้วค่ะ  (รถคันเก่า VW golf mk4)


ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 18:47:08 »
ที่ผมเจอมากับตัว..
เครมไม่ยาก แต่รออะไหล่นาน และราคาแรง
แต่อะไหล่บางชิ้นก็ถูก แต่โดยรวมทั้งหมด มันก็ยังแรงกว่าไทบ้านเขา..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 18:50:16 »
เอาสิ่งที่ผมเจอมากับตัวแล้วกันน่ะ

ผมไปศูนย์ฟอร์ตลำปาง เพื่อไปสอบถามข้อมูลรถและจะขอทำการทดสอบขับ แต่สิ่งที่พบเจอคือ

- พนักงานไม่มีใครสนใจผมเลย จับกลุ่มนั่งคุยกันแบบไม่สนใจลูกค้า ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีผมคนเดียวในศูนย์ ปล่อยให้ลูกค้าเดินดูรถอย่างเดียว ไม่มีคนเข้ามาเทคแคร์เหมือนค่ายอื่น ๆ ที่จะมีเซลเข้ามาชี้แจงรายละเอียดพร้อมโบชัวร์
- ตอนไปทดลองขับรถ เซลไปด้วยจริง แต่...ไม่มีโบชัวร์ให้ ไม่มีคำอธิบายใด ๆ ไม่มีการเตรียมรถให้ คือ เดินเอากุญแจมาให้ผมแล้วก็บอกพี่ถอยรถลงเองเลยละกัน ขณะนั่งไปด้วยก็ไม่มีการบอกรายละเอียดอะไรเลย ปล่อยให้ผมนั่งมองและศึกษาเอาเอง พอกลับมาถึงศูนย์ยังใช้ให้ผมเก็บรถขึ้นที่เดิมอีก พูดแบบว่า พี่ขับเสร็จแล้วก็เอาไปเก็บไว้ที่เดิมด้วยนะ
- ผมต้องใช้ความพยายามส่วนตัวหาโบชัวร์รถจากชั้นใส่โบชัวร์ ซึ่งไม่ได้แยกรุ่นไว้ มั่วไปหมด
- อยู่ในศูนย์ตั้งนาน ไม่มีบริการน้ำ ไม่มีบอกให้นั่ง จะซื้อรถก็ไม่มีใครบอกเงื่อนไข พนักงานก็นั่งคุยกันต่อไป

ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุงนี่ไม่ทราบครับว่าจะเป็นไง แค่เจอหน้าร้านแบบนี้ผมก็ถอยแล้วล่ะ ไม่อยากจะคิดหลังการขาย
ผมเดินไปศูนย์พี่โตข้าง ๆ ยังสบายใจกว่าอีก ยังไม่ทันพูดอะไรเลยเซลเข้ามาเทคแคร์ เชิญไปนั่ง เสริฟน้ำ แล้วพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

ผมขอแชร์ประสบการณ์ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ เพราะบางท่านอาจไม่เจออย่างผม หรืออาจเจอเยอะกว่าผมก็เป็นไปได้ ;D

 ยังกะเดินเข้าขุมนรกเลยอ่ะครับ

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 18:53:17 »
สำหรับฟอร์ตถ้ามองในมุมของการตลาดแบบบ้าน ๆ ( 4P )
Product >>> ถือว่าดีครับ โดนใจเลยแหละ ถ้าแก้ปัญหาเรื่องรถ lot แรกได้นะ
Price >>> ถือว่ายังไม่ overpriced ก็ยังยอมรับได้ เมื่อเทียบกับชาวบ้านในตลาด
Place >>> อันนี้ต้องมองกลับไปที่นโยบายของผู้บริหาร ว่ามีการตกลงปลงใจที่จะแก้ไขและเปลี่ยนมุมมองได้แล้วหรือยัง
Promotion >>> ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่น แต่ฟอร์ตเอา Product มาแลกในเรื่อง Option ของรถ หักล้างกันไปไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

สรุปแล้ว ;D ;D
ถ้าจะให้ดี รบกวนพี่ฟอร์ตกลับไปดูการตลาดของเพื่อนคู่ค้า ว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จมากกว่า
ยอมรับในยอดขายครับ แต่รับไม่ได้กับการบริการของแต่ละศูนย์ (อาจจะมีศูนย์ดีๆอยู่ครับ แต่อย่าลืมปลาเน่าตัวเดียว มันเหม็นเน่าทั้งข้อง)

ทั้งหมดนี้ความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ ไม่ได้มีอคตินะ แต่เจอมากับตัวก็เลยเจ็บแล้วจำ ;D ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 18:55:00 »
ผมอยู่เชียงใหม่   บริการไม่ถือว่าแย่มาก   ก็ปานกลางค่อนข้างดี  เคลมช้าหน่อยแต่งานมาดี  ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2012, 19:24:58 โดย archian »

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 19:10:08 »
แค่ไปลองดูรถในงาน ทำกับเหมือนเราเป็นขอทาน จบ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 19:57:21 »
ผมอยู่ชลบุรี  ใช้อยู่ที่นั่นแหละ  บริการไม่ถือว่าแย่   ค่อนข้างดีกว่าบาง 0ของแบรนด์ รองค่ายอื่นๆ ด้วยซ้ำ    (อันนี้ไม่รวม พี่โต กะพี่ฮอน  นะ อันนั้นบริการเรายังพระเจ้า)

รถเราเป็นอะไร อธิบายหมด  ว่าเป็นจุดไหน  แก้ไขอย่างไร


แต่ยังคงต้องปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ 

ไม่ต้องถึงฮอนด้า โตโยต้า เอาแค่ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ก็พอแล้ว   
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 19:58:28 »
เอาสิ่งที่ผมเจอมากับตัวแล้วกันน่ะ

ผมไปศูนย์ฟอร์ตลำปาง เพื่อไปสอบถามข้อมูลรถและจะขอทำการทดสอบขับ แต่สิ่งที่พบเจอคือ

- พนักงานไม่มีใครสนใจผมเลย จับกลุ่มนั่งคุยกันแบบไม่สนใจลูกค้า ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีผมคนเดียวในศูนย์ ปล่อยให้ลูกค้าเดินดูรถอย่างเดียว ไม่มีคนเข้ามาเทคแคร์เหมือนค่ายอื่น ๆ ที่จะมีเซลเข้ามาชี้แจงรายละเอียดพร้อมโบชัวร์
- ตอนไปทดลองขับรถ เซลไปด้วยจริง แต่...ไม่มีโบชัวร์ให้ ไม่มีคำอธิบายใด ๆ ไม่มีการเตรียมรถให้ คือ เดินเอากุญแจมาให้ผมแล้วก็บอกพี่ถอยรถลงเองเลยละกัน ขณะนั่งไปด้วยก็ไม่มีการบอกรายละเอียดอะไรเลย ปล่อยให้ผมนั่งมองและศึกษาเอาเอง พอกลับมาถึงศูนย์ยังใช้ให้ผมเก็บรถขึ้นที่เดิมอีก พูดแบบว่า พี่ขับเสร็จแล้วก็เอาไปเก็บไว้ที่เดิมด้วยนะ
- ผมต้องใช้ความพยายามส่วนตัวหาโบชัวร์รถจากชั้นใส่โบชัวร์ ซึ่งไม่ได้แยกรุ่นไว้ มั่วไปหมด
- อยู่ในศูนย์ตั้งนาน ไม่มีบริการน้ำ ไม่มีบอกให้นั่ง จะซื้อรถก็ไม่มีใครบอกเงื่อนไข พนักงานก็นั่งคุยกันต่อไป

ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุงนี่ไม่ทราบครับว่าจะเป็นไง แค่เจอหน้าร้านแบบนี้ผมก็ถอยแล้วล่ะ ไม่อยากจะคิดหลังการขาย
ผมเดินไปศูนย์พี่โตข้าง ๆ ยังสบายใจกว่าอีก ยังไม่ทันพูดอะไรเลยเซลเข้ามาเทคแคร์ เชิญไปนั่ง เสริฟน้ำ แล้วพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

ผมขอแชร์ประสบการณ์ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ เพราะบางท่านอาจไม่เจออย่างผม หรืออาจเจอเยอะกว่าผมก็เป็นไปได้ ;D
เจอเหมือนกันเลยครับ   แย่สุดๆ   ไปเทสเฟียสต้า ศูนย์ ชลบุรี   เซลหยิ่งโคตร  พอถามเปรียบเทียบ  เซลบอกคำเดียว ไม่รุ้ค่ะ   รุ้สึกวันนั้นจะได้ยิน 5-6ครั้ง  ตอนเทส เหมือนขับคนเดียว เซลไม่พูดเลย ถ้าเราไม่ถาม  ถามก็ไม่อยากจะตอบ    คงเจอเซลที่ไม่ดีด้วยอะมั้ง     แต่ยังดีหยิบโบรชัวให้
  

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 20:24:17 »
ลองดูจากระทู้นี้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21627.0.html
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 20:26:31 »
ถ้าพนักงานได้ส่วนแบ่งจากการขายรถคันละ สองหมื่น มันรีบวิ่งมา กราบท่านให้ซื้อรถของมันเลยที่เดียว  ;D ;D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 20:29:36 »
ผมอยู่ชลบุรี  ใช้อยู่ที่นั่นแหละ  บริการไม่ถือว่าแย่   ค่อนข้างดีกว่าบาง 0ของแบรนด์ รองค่ายอื่นๆ ด้วยซ้ำ    (อันนี้ไม่รวม พี่โต กะพี่ฮอน  นะ อันนั้นบริการเรายังพระเจ้า)

รถเราเป็นอะไร อธิบายหมด  ว่าเป็นจุดไหน  แก้ไขอย่างไร


แต่ยังคงต้องปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ 

ไม่ต้องถึงฮอนด้า โตโยต้า เอาแค่ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ก็พอแล้ว   


ชลบุรีมีเซลล์ที่ใช้ได้อยู่คนหนึงครับ ถ้าผมจะไปดูรถที่ฟอร์ดผมจะโทรหาคนนี้ว่าอยู่ไหม
คนอื่นๆ แย่กว่าเซลล์ฮอนด้าที่ผมเจอตอนจะออกซิติ้อีก
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 21:59:29 »
คุึณ Eddy3585 อ้างอิงกระทู้ผมนะครับ ฮิๆๆ  ;D

ส่วนตัวผม เข้าศูนย์ชลบุรีไม่มีปัญหาอะไร แต่รู้สึกพักหลังๆ คนจะเยอะ พนักงานซ่อมจะงานเยอะ ทำให้งานช้าบ้าง และชอบลืมนู่นลืมนี่ (แต่ดีที่ไม่กวน ผมโทรไปบอกเค้าก็บอกขอโทษกลับมาแต่โดยดี เหมือนว่าเค้าจะลืมจริงๆ)

ส่วนที่ว่าแย่น่ะ ผมไม่คิดว่าเป็นที่ศูนย์ แต่ผมว่า ford hotline บางคน (พวกผู้จัดการที่มีอำนาจตัดสินใจน่ะ) ขอบอกว่าแย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 22:13:51 »
แต่ฟอร์ดที่มหาสารคาม พูดจาเป็นกันเองดีนะ เทคแคร์ดี แต่ที่อื่นไม่รุู้ ผมลองเสี่ยงดวงซื้อ new focus ลองดูว่าศูนย์ฟอร์ดจะห่วยขนาดไหน

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 23:29:56 »
ผมก็เคยใช้บริการศูนย์ที่เค้าว่ากันว่าแย่

แต่ก็ไม่เคยประสพกับตัวว่าแย่ครับ คือบางอาการแก้ไม่ตรงจุด พนักงานก็เปิดใจยอมรับในคอมเม้นต์ของเราครับ ว่าควรไปดูตรงไหน ควรทำอย่างไร ก็ต้องอาศัยการพูดจาที่ฟังดูไม่ใส่อารมณ์ และมีเหตุมีผมครับ เค้าก็ทำออกมาได้น่าพอใจครับ

ส่วนเรื่องอะไหล่ นานจริงอะไรจริง และอย่างที่กล่าวไว้ บางอย่างควรจะมีใน stock ดันไม่มี แต่บางอย่างที่คิดว่าจะต้องรอนานมากกกกแต่ดันมี

บางที่มันต่างกรรม ต่างวาระ บางคนเจอคนไม่ดีก็เหนื่อยครับ ไม่จำเป็นต้อง ford ครับ โตต้า ฮอนด้า บางทีก็เป็นเท่าที่เคยประสพมา แต่ก็เคลียร์กันจบได้ด้วยดีครับ  ;D

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 11:18:19 »
ศูนยทุกที่ ทุกยี่ห้อก็มีทั้งที่ ดีและ ไม่ดี 

แต่มันสำคัญที่ อันไหนมันมีมากกว่ากันเท่านั้นแหละ
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 17:14:22 »
จากประสบการณ์ของผมนะครับ
มี Focus Sport Plus  กับ TDCi อย่างละคัน
ทั้งคู่ออกที่ฟอร์ด  EK Silom

ศูนย์นี้การบริการ และการดูแลลูกค้า จัดว่าดีครับ
และที่สำคัญ ให้ส่วนลดของแถม เยอะัมากกกกกกกก

แต่อนิจจา ผมไม่ได้ใช้รถในกรุงเทพ
ส่วนตัวมาใช้รถที่เชียงใหม่  ดังนั้นมันก็ต้องเข้าไปตรวจเช้คระยะ และมีเคลมที่เชียงใหม่นี่แหละ
สรุป ข้อดี ข้อด้อยของศูนย์ฟอร์ด เชียงใหม่นะครับ (มีสองที่ ช้างเผือก กับแยกกาดรวมโชค)

ข้อดี
1. ศูนย์แยกกาดรวมโชค สร้างใหม่ ใหญ่โตดี พนักงานบริการดีมาก โดยเฉพาะคนรับรถ เทคแคร์ผมดีมากๆ บริการขับรถไปส่งที่อู่ให้ด้วย ผมขอเปลี่ยนอู่ ก็จัดการเปลียนให้ไม่มีปัญหาอะไร
2. เห็นว่าศูนย์นี้จะสร้างศุนย์ซ่อมบำรุงของฟอร์ดด้วยในอนาคต จะได้ไม่ต้องไปเคลมอู่กันแล้ว

ข้อเสีย
1. Call Center ของศูนย์ ห่วยแตกมาก ผมแค่ต้องการเบอร์พนักงานรับรถ แต่ตามเบอร์ให้ไม่ได้ ต้องให้ผมโทรมาใหม่ตอนบ่าย กะอีแค่เบอรืพนักงานคนเดียว แต่กลับไม่มีข้อมูล บ้าไปแล้ว
2. การประสานงานระหว่างคนรับรถ กับทีมช่าง ยังไม่ค่อยดี หลายๆอย่าง ช่างไม่รู้รายละเอียดที่ลูกค้าได้บอกกับคนรับรถไว้
3. ที่จอดรถ จะน้อยไปไหน ไม่ว่าจะศูนย์ช้างเผือก หรอืกาดรวมโชค ที่จอดรถน้อยมาก
4. อะไหล่รอนานมาก ผมเคลมสองครั้ง ครั้งแรกรอเีปลี่ยนแก้มขวา รออะไหล่สามอาทิตย์เต็มๆ  ครั้งที่สองเคลมด้านท้ายทั้งแถบ รออะไหล่หนึ่งเดือนเต็มๆ แถมส่งมาผิดอีก  ทำให้ต้องตีกลับ แล้วรอใหม่ ปรากฏว่าเคลมครั้งทีสอง รออะไหล่สองเดือน
5. ทีมงานประสานงานจัดหาอะไหล่ ไม่ตามงานลูกค้าเท่าที่ควร  ลูกค้าจะเร่งอย่างไรก็ช่าง ตอบแนวทางเดิม อะไหล่อยู่ฟิลิปปินส์ ต้องรอขนส่งทางเรือ  ??? ??? ??? ??? ???


แต่โดยรวมศูนย์ที่เชียงใหม่ก็ยังดีกว่าที่เพชรบูรณ์เยอะครับ
กรณีนั้น ผมถอนจองฟอร์ดไปสองครั้งสองครา เพราะผู้จัดการพลิกลิ้นได้น่าเกลียดมาก
ยกเลิกของแถมแบบมั่นใจมากว่าลูกค้ายังไงก็ยอม  แต่ขอโทษ ผมถอนจองและเหวี่ยงไป 9 ริกเตอร์ 55555555

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: ศูนย์
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 17:22:18 »
จากประสบการณ์ของผมนะครับ
มี Focus Sport Plus  กับ TDCi อย่างละคัน
ทั้งคู่ออกที่ฟอร์ด  EK Silom

ศูนย์นี้การบริการ และการดูแลลูกค้า จัดว่าดีครับ
และที่สำคัญ ให้ส่วนลดของแถม เยอะัมากกกกกกกก

แต่อนิจจา ผมไม่ได้ใช้รถในกรุงเทพ
ส่วนตัวมาใช้รถที่เชียงใหม่  ดังนั้นมันก็ต้องเข้าไปตรวจเช้คระยะ และมีเคลมที่เชียงใหม่นี่แหละ
สรุป ข้อดี ข้อด้อยของศูนย์ฟอร์ด เชียงใหม่นะครับ (มีสองที่ ช้างเผือก กับแยกกาดรวมโชค)

ข้อดี
1. ศูนย์แยกกาดรวมโชค สร้างใหม่ ใหญ่โตดี พนักงานบริการดีมาก โดยเฉพาะคนรับรถ เทคแคร์ผมดีมากๆ บริการขับรถไปส่งที่อู่ให้ด้วย ผมขอเปลี่ยนอู่ ก็จัดการเปลียนให้ไม่มีปัญหาอะไร
2. เห็นว่าศูนย์นี้จะสร้างศุนย์ซ่อมบำรุงของฟอร์ดด้วยในอนาคต จะได้ไม่ต้องไปเคลมอู่กันแล้ว

ข้อเสีย
1. Call Center ของศูนย์ ห่วยแตกมาก ผมแค่ต้องการเบอร์พนักงานรับรถ แต่ตามเบอร์ให้ไม่ได้ ต้องให้ผมโทรมาใหม่ตอนบ่าย กะอีแค่เบอรืพนักงานคนเดียว แต่กลับไม่มีข้อมูล บ้าไปแล้ว
2. การประสานงานระหว่างคนรับรถ กับทีมช่าง ยังไม่ค่อยดี หลายๆอย่าง ช่างไม่รู้รายละเอียดที่ลูกค้าได้บอกกับคนรับรถไว้
3. ที่จอดรถ จะน้อยไปไหน ไม่ว่าจะศูนย์ช้างเผือก หรอืกาดรวมโชค ที่จอดรถน้อยมาก
4. อะไหล่รอนานมาก ผมเคลมสองครั้ง ครั้งแรกรอเีปลี่ยนแก้มขวา รออะไหล่สามอาทิตย์เต็มๆ  ครั้งที่สองเคลมด้านท้ายทั้งแถบ รออะไหล่หนึ่งเดือนเต็มๆ แถมส่งมาผิดอีก  ทำให้ต้องตีกลับ แล้วรอใหม่ ปรากฏว่าเคลมครั้งทีสอง รออะไหล่สองเดือน
5. ทีมงานประสานงานจัดหาอะไหล่ ไม่ตามงานลูกค้าเท่าที่ควร  ลูกค้าจะเร่งอย่างไรก็ช่าง ตอบแนวทางเดิม อะไหล่อยู่ฟิลิปปินส์ ต้องรอขนส่งทางเรือ  ??? ??? ??? ??? ???


แต่โดยรวมศูนย์ที่เชียงใหม่ก็ยังดีกว่าที่เพชรบูรณ์เยอะครับ
กรณีนั้น ผมถอนจองฟอร์ดไปสองครั้งสองครา เพราะผู้จัดการพลิกลิ้นได้น่าเกลียดมาก
ยกเลิกของแถมแบบมั่นใจมากว่าลูกค้ายังไงก็ยอม  แต่ขอโทษ ผมถอนจองและเหวี่ยงไป 9 ริกเตอร์ 55555555
ผมว่า  ford EK Silom ดีกว่าผมเข้าไปหลายทีแล้วคับถ้าเปนศูนย์fordคับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 11:31:38 »
ผมไปศูนย์ฟอร์ดสุราษฯ พนักงานต้อนรับก็เข้ามาถามทันที ไม่ต้องยืนรอ

บริการดีครับ มีน้ำมาให้ เชิญให้ลองรถ ทั้งๆที่ไม่ได้ขอลองขับเลย

ระหว่างทางก็อธิบายออฟชั่นต่างๆ กลับมาถึงศูนย์ก็อธิบายภายนอกรอบคัน

สุดท้ายเลยจองเลยครับ อิอิ

ส่วนเรื่องซ่อม เคลม รอดูต่อไปหลังได้รถ ฮ่าๆ
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ mm300

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 12:07:13 »
คุึณ Eddy3585 อ้างอิงกระทู้ผมนะครับ ฮิๆๆ  ;D

ส่วนตัวผม เข้าศูนย์ชลบุรีไม่มีปัญหาอะไร แต่รู้สึกพักหลังๆ คนจะเยอะ พนักงานซ่อมจะงานเยอะ ทำให้งานช้าบ้าง และชอบลืมนู่นลืมนี่ (แต่ดีที่ไม่กวน ผมโทรไปบอกเค้าก็บอกขอโทษกลับมาแต่โดยดี เหมือนว่าเค้าจะลืมจริงๆ)

ส่วนที่ว่าแย่น่ะ ผมไม่คิดว่าเป็นที่ศูนย์ แต่ผมว่า ford hotline บางคน (พวกผู้จัดการที่มีอำนาจตัดสินใจน่ะ) ขอบอกว่าแย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ

ผมใช้ที่ชลบุรีประจำนะครับ ช่างชอบลืมนู่นลืมนี่จริงๆ ครับ แต่ไม่เคยลืมเก็บตังค์
คือในบิลเก็บเงินมีครบทุกรายการ แต่ไม่เปลี่ยนให้ เจอหลายครั้งจนรู้สึกเหมือนตั้งใจลืม ???

ปล. แต่ก็ยังรักในรถ ford นะ ด้วย feeling ของรถเทียบกับราคาระดับนี้ ก็ยอมหัวเสียตอนเข้าศูนย์ปีละ 1-2 ครั้ง ให้ตรวจสอบสภาพรถ ถ้าต้องซ่อมเยอะๆ หรือต้องรออะไหล่ ก็ไปเข้าอู่ข้างนอกจบกว่า มีอู่เก่งๆหลายที่ครับ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
Re: ศูนย์ford
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 12:11:39 »
ผมว่าแล้วแต่ที่นะครับ เพราะผมใช่ฟอร์ดมา 3 คัน ยังไม่เคยเจอปัญหาใดๆเลยครับ
บริการดีตลอด  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium