ผลเสีย ผลดี
ก็เครื่องโทรมเร็วขึ้น ปล่้อยมลพิษ เข้าสู่บรรยากาศมากขึ้น ต้องทำหลายส่วนให้สมบรูณ์ไม่งั้นก็ไม่แรง หัวฉีดปล่อยน้ำมันพอไหม อากาศพอไหม
ทางเดินน้ำมัน อากาศ จิปาถะครับ ใส่กล่องอย่างเดียว เพิ่มแรงได้นิดเดียวไม่คุ้มเสีย
เพิ่มแรงนิดเดียวเองหรอครับ ผมว่าไม่น่าจะนิดนะ
1KD-FTV ใส่กล่องสองใบ ใบแรกดันราง ปลดบูส และใบสองยกหัวฉีด ที่เหลือเดิมหมด จูนสเต็ปบ้านๆ ด้วย
0-180 แซง A4 2.4 camry acv40 2.4v กระจุย และสูสี E270 CDI w211
ในขณะที่เดิมๆ 1KD ยังตามรถครอบครัวเครื่องแค่ 2.0 อย่าง wish ไม่ได้เลย
แต่โทรมเร็วกว่าเดิมถ้าซัดบ่อยๆ เป็นกิจวัตร อันนี้ไม่เถียง
ผลเสีย ผลดี
ก็เครื่องโทรมเร็วขึ้น ปล่้อยมลพิษ เข้าสู่บรรยากาศมากขึ้น ต้องทำหลายส่วนให้สมบรูณ์ไม่งั้นก็ไม่แรง หัวฉีดปล่อยน้ำมันพอไหม อากาศพอไหม
ทางเดินน้ำมัน อากาศ จิปาถะครับ ใส่กล่องอย่างเดียว เพิ่มแรงได้นิดเดียวไม่คุ้มเสีย
แน่ใจหรอครับว่าแรงนิดเดียว??
ต้องลองของจริงครับ แล้วจะรู้ว่ามันไม่นิดอย่างที่คิด
ส่วนเรื่องเครื่องโทรมเร็วเห็นด้วยครับ รถแรงขึ้น อัดมากขึ้น ย่อมโทรมเร็วขึ้น
แต่ที่บอกว่าแรงได้นิดเดียวนี่ขอเถียงสุดใจขาดดิ้นเลยครับ
วัดอย่างนั้น ก็ได้แค่ความรู้สึกซิครับ
เอาไปวิ่งควอร์เตอร์ไมล์ ไหมละ เดิมวิ่งเท่านั้น จูนให้เต็มที่ กับของเดิมวิ่งเท่าไหร่ เร็วขึ้นไม่เกิน 2 วิ ได้2วิ นี่เก่งมากเลยนะครับ
พวกที่มันจูนแล้วแรง ใครจะรู้ครับ รางอาจจะใช้ของหกล้อ Hino อยู่ก็ได้ครับ
หัวฉีด โมมา ทางเดินอากาศทำใหม่ อินเตอร์ใหม่แบบนั้น ไม่เถียง มีลง 14 วิ แน่นอน
ส่วนให้ผมไปลองของจริง ผมคงไม่ลองละ ผมก็นั่งดูเค้าจูนนี่ละ 2.5 TDCI 222 ม้าที่ล้อ